Hạng D
3/9/08
4.595
48.813
113
Chừng nào hãng cấm nv cầm tiền của khách rồi tính. Tiền boa ở quán ăn hay boa cho thợ sửa xe về bản chất có khác gì đâu.
Thì e đang góp ý với Thánh nhân mà.
Anh vào thử bệnh viện FV rồi bồi dưỡng cho bác sĩ/ điều dưỡng thử xem họ có nhận ko?:)
Nhân viên giữ xe của mình là mình cấm nhận tiền khách dưới bất kỳ hình thức nào lun a ạ.
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
28.961
113
53
Thì e đang góp ý với Thánh nhân mà.
Anh vào thử bệnh viện FV rồi bồi dưỡng cho bác sĩ/ điều dưỡng thử xem họ có nhận ko?:)
Nhân viên giữ xe của mình là mình cấm nhận tiền khách dưới bất kỳ hình thức nào lun a ạ.

Thank anh đã tag tôi vào đây. Tuy nhiên, việc thì không luận đến, chỉ có điều tôi muốn nhắn nhủ với ca s anh đang là ông chủ về phương pháp quản lý là:

1. Con người ta ai ai cũng làm việc vì hai điều: 1/ Danh; 2/Lợi.

2. Mối lợi của người bán hàng và cái Lợi của người mua hàng là luôn luôn đối nghịch nhau (người mua muốn mua rẻ, người bán muốn bán đắt).

Từ (1) và (2) ===>>> người làm công vì nhận tiền của khách, thì anh ta sẽ làm những việc có lợi cho khách. Mà cái lợi của khách là cái hại của ông chủ. Vì vậy, phàm đầu tư hay tổ chức việc gì trong mối quan hệ 3 bên: ông chủ + người làm công + khách hàng, các anh tuyệt đối không cho phép người làm công nhận lợi ích gì từ khách hàng.

Cơ bản phương pháp quản lý là vậy, còn các nguyên nhân khác tôi luận vào dịp khác.
 
Hạng B2
18/2/05
297
19.612
93
Sáng nay thứ 7 gặp xe của anh @Huongque chạy ngoài đường, Mit Xpander màu đen có dán tên cty rượu của ảnh kính sau, vậy là chắc làm xong và lấy xe rồi.
 
  • Like
Reactions: huongque
Hạng D
29/6/15
4.934
15.951
113
40
Hồi a đi qua Úc, đi taxi ở Sydney, ngồi xe một ông người Úc già rất đẹp lão và thân thiện, hai bác cháu nói chuyện vui vẻ hỏi han nhau.Lúc xuống xe đồng hồ chỉ 16$, a đưa 20$ và nói giữ lại khỏi thối.Ổng tròn xoe mắt nhìn rồi rít cám ơn và nói lâu lắm mới có người tip ổng như vậy.Anh cười và nói văn hóa người Việt chịu ảnh hưởng của Pháp nên xưa giờ nói vậy.Ổng giơ ngón tay cái lên và nói " VN number one "
Chỉ cần 4$ người ta đánh giá tốt cả một nước VN :)
Qua Nhụt hay Shanghai, BeiJing boa họ xong họ hỏi mài tới từ North VN or South VN!? :D
 
Hạng D
23/10/09
1.382
3.320
113
43
www.khamdinhky.com
dailywine.vn
Thank anh đã tag tôi vào đây. Tuy nhiên, việc thì không luận đến, chỉ có điều tôi muốn nhắn nhủ với ca s anh đang là ông chủ về phương pháp quản lý là:

1. Con người ta ai ai cũng làm việc vì hai điều: 1/ Danh; 2/Lợi.

2. Mối lợi của người bán hàng và cái Lợi của người mua hàng là luôn luôn đối nghịch nhau (người mua muốn mua rẻ, người bán muốn bán đắt).

Từ (1) và (2) ===>>> người làm công vì nhận tiền của khách, thì anh ta sẽ làm những việc có lợi cho khách. Mà cái lợi của khách là cái hại của ông chủ. Vì vậy, phàm đầu tư hay tổ chức việc gì trong mối quan hệ 3 bên: ông chủ + người làm công + khách hàng, các anh tuyệt đối không cho phép người làm công nhận lợi ích gì từ khách hàng.

Cơ bản phương pháp quản lý là vậy, còn các nguyên nhân khác tôi luận vào dịp khác.
Ranh giới mong manh giữa tips và vòi vĩnh. Nhiều khi trở thành thói quen hay phí bôi trơn “bắt buộc” khi đẩy xe vào hãng, tạo một thói quen không tốt cho nhân viên.
Có lẽ em đã lầm
 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.813
113
Nói thiệt...các a vào hãng mà vẫn có tư tưởng bôi trơn là bậy bạ lắm.
Công lao động của họ đã được tính trên giờ rồi, trên từng món sửa chữa rồi.
Ko cần thiết phải trả thêm gì nữa.
 
MEP Vaccine Hero
22/5/12
10.078
81.847
113
Nhưng xét về lâu dài sẽ không tốt cho hãng vì anh cvdv đó sẽ đối xử như vậy không như với những khách hàng khác. Sẽ tạo tâm lý khó chịu cho khách hàng khác
Thank anh đã tag tôi vào đây. Tuy nhiên, việc thì không luận đến, chỉ có điều tôi muốn nhắn nhủ với ca s anh đang là ông chủ về phương pháp quản lý là:

1. Con người ta ai ai cũng làm việc vì hai điều: 1/ Danh; 2/Lợi.

2. Mối lợi của người bán hàng và cái Lợi của người mua hàng là luôn luôn đối nghịch nhau (người mua muốn mua rẻ, người bán muốn bán đắt).

Từ (1) và (2) ===>>> người làm công vì nhận tiền của khách, thì anh ta sẽ làm những việc có lợi cho khách. Mà cái lợi của khách là cái hại của ông chủ. Vì vậy, phàm đầu tư hay tổ chức việc gì trong mối quan hệ 3 bên: ông chủ + người làm công + khách hàng, các anh tuyệt đối không cho phép người làm công nhận lợi ích gì từ khách hàng.

Cơ bản phương pháp quản lý là vậy, còn các nguyên nhân khác tôi luận vào dịp khác.
Ranh giới mong manh giữa tips và vòi vĩnh. Nhiều khi trở thành thói quen hay phí bôi trơn “bắt buộc” khi đẩy xe vào hãng, tạo một thói quen không tốt cho nhân viên.
Có lẽ em đã lầm
Nói thiệt...các a vào hãng mà vẫn có tư tưởng bôi trơn là bậy bạ lắm.
Công lao động của họ đã được tính trên giờ rồi, trên từng món sửa chữa rồi.
Ko cần thiết phải trả thêm gì nữa.
Hóng quan điểm mí a về tiền tip khi

Đi ăn quán
Đi massage
.....
 
  • Haha
Reactions: tonjohn
Hạng F
22/7/13
9.338
44.475
113
Anh qua đó gặp thằng Vinh - làm xong cho nó 2 xị
Mình mới bảo dưỡng 50K xong đây
Xưa giờ mình bảo dưỡng bên đó từ lúc xe mới tới giờ toàn quăng xe cho nó, ngon lành, tới giờ là lên lấy có vấn đề gì đâu
Kinh! Đã dịch vụ lỡm, phụ tùng đắt còn phải xì thêm $ nữa hả a!?
 
  • Haha
Reactions: lankhanh3