Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Tombraider nói:Chào các anh chị!
Em vừa lấy bằng xong ạ, em chưa chạy xa bao giờ, kinh nghiệm còn rất yếu. Hôm trước có lần đi honda theo cầu Nguyễn Tri Phương, em thấy kẹt xe trên cầu, xe oto xếp hàng dài lên dốc, cứ nhích từng chút .Theo như em học trong trường thì thầy dạy là:
1- Đạp côn
2- Đạp thắng chân
3 -Kéo thắng tay
4 -Thả thắng chân
5- Về số 1
6- Đạp ít ga và mở ít côn khi nào thấy đầu xe nhỏng lên thì giữ nguyên vậy
7- Thả thắng tay
8- Thêm chút ga và mở thêm chút côn cho xe chạy.
Theo em thì làm như vậy khi gặp đường dốc và gặp sự cố tuột xe, nếu trên cầu mà làm như vậy thì quá mất thời gian và không lẽ cứ mỗi lần nhích lên lại phải làm tất cả các thao tác đó à? Mà em để ý khi đi sát vào 1 chiếc oto em thấy tài xế chạy rất nhẹ nhàng???
Em có hỏi thầy dạy lái thì thầy trả lời đi nhiều sẽ quen chân ga và côn thôi. Hix.hix....trả lời huề vốn!
Vậy mong các bác tư vần cho em khi gặp sự cố như vậy được hông ạ? Em vô cùng cám ơn ạ!
6- Đạp ít ga và mở ít côn khi nào thấy đầu xe nhỏng lên thì giữ nguyên vậy
Ồ. Hay quá bác ạ. Trong trường em học nếu không đạp côn mà đạp thắng là tắt máy ngay, mà tắt máy thì các bác biết rồi đó, cu Thầy cứ chửi xối xả như cái thứ vô học.bondtit nói:-----------------------------------------------
Vấn đề này đã được thảo luận nhiều lần trên OS rồi mà. 8 bước này là dành cho người đứng dốc kém thôi, chủ yếu dành cho người tập để lúc thi lấy bằng không bị căng thẳng thôi (bị tuột dốc). Bác nên tập đứng dốc mà không dùng thắng tay, vừa chủ động, ít thao tác, ít hại lá côn mà bác cũng lên tay lái nữa. Sơ bộ thì như thế này:
- Đạp thắng
- Đạp côn, về số 1, nhớ là phải đạp thắng trước, lúc thấy cần số rung rồi thì mới đạp côn (cho khỏi chết máy), tuyệt đối không đạp côn trước như bước 1 bác vừa nêu, kể cả đi trên đường bằng lúc bác giảm tốc để dừng lại chỗ giao lộ cũng phải làm như vậy, tại sao thì bác cứ tham khảo bài cũ.
- Lúc chuẩn bị đi thì nhả côn từ từ đến khi thấy cần số rung rồi thì giữ nguyên chân côn, lúc này xe sẽ đứng nguyên, chỉ cần chuyển chân đang giữ thắng sang nhấn ga từ từ là xe sẽ tiến (không phải như bước 6 của bác là đạp ga rồi mới nhả côn đâu nhá)
Lưu ý là bác không nên đứng dốc lười thao tác theo kiểu không đạp thắng mà giữ côn sao cho xe vừa đủ đứng dốc, vì như vậy sẽ rất mau mòn lá côn.
Em không có ý phê phán các thầy trường bác, chẳng qua là các thầy muốn học viên thi đỗ thôi. Trước đây em học thì các thầy dạy cả 2 phương pháp, ai quen cái nào thì lúc thi theo cái đó. Có điều là khi lái quen rồi thì không nên dùng thắng tay đứng dốc nữa. Ấy vậy mà có nhiều người theo phương pháp này (dùng thắng tay đứng dốc) vẫn bị chết máy hoặc trôi lúc đi thi.
Vài lời góp ý với bác