bác chủ thớt chạy thời gian quen xe, cảm giác được độ nặng nhẹ chân côn thì mới chạy qua chỗ kẹt xe treo dốc được, em dính kẹt xe dốc cầu cứ đạp hết côn+đạp thắng...nếu cần lăn bánh thì nhả nhẹ chân côn từ từ...để tay trên cần số..thấy rùng rùng thì dừng chân côn lại..nhả từ từ chân thắng..xe sẽ bò lên..rồi lặp lại các thao tác đó cho đến khi qua hết chỗ kẹt thôi...nhớ là tập thao tác khi nhả côn phải trụ gót chân và nhả mũi chân..có một số bác mới cầm lái khi nhả côn thì nhất cả bàn chân lên sẽ bị tắt máy ngay.
nói như bác bondtit thì khi xe đang chạy bác ko cần đạp côn cũng về số 5-4-3-2-1 được àh? em chưa thử
@whoiswho: bác ơi, bác hiểu lầm ý em rồi, chuyển số thì vẫn phải đạp côn chứ, nhưng chuyển số xong thì phải nhả côn ra chứ ai lại vẫn để côn bao giờ
Bác Bondit ui .. bọn em đi off dốt với dốc cao ..gần 25-27 độ! kéo thắng tay còn bị tụt, (nếu dừng lại phải tắt máy vào số) chỉ cần bỏ thắng chân 1 tý là xe nó tụt dốc về phía sau vậy phải xử lý thế nào theo cách của bác??
@otosaigon: bác lơ nói đúng quá,
, nhưng bác chủ thớt chắc cũng chỉ nói về trường hợp đi trong thành phố thôi, mà cầu Sài Gòn và nhiều cầu khác thì em cũng đứng dốc nhiều mà đã bao giờ phải dùng thắng tay đâu, em chỉ thắng tay trong trường hợp kẹt xe lâu quá, kéo cho đỡ mỏi thôi
Theo em hiểu thì bác bondit nói về trường hợp khi xe lên dốc thoai vừa phải, khoảng vài độ như dốc cầu ở SG này thôi.....chứ như bác Lơ nói dốc 25-27 độ thì chắc là phải kéo thắng tay rồi...hihihi....mà dốc cao như vậy thì không bao giờ kẹt xe đâu ạ, chỉ có ở đường trường thôi ạ.
Có gì các bác chỉ giáo thêm với.
@Tombraider: em chưa gặp phải trường hợp dốc quá cao nào mà phải đứng dốc cả, vì cả em lẫn xe khác trong trường hợp đi qua dốc cao đều cố gắng không phải đứng dốc (cố giữ tốc độ đều ở số 1 hoặc 2), trường hợp mà không áp dụng được cách của em khi đứng dốc cao thì có lẽ là phải áp dụng cách dùng thắng tay bác ợ
@duynguyen: bác đang dùng đúng cách mà em đang đề cập đấy
@whoiswho: bác ơi, bác hiểu lầm ý em rồi, chuyển số thì vẫn phải đạp côn chứ, nhưng chuyển số xong thì phải nhả côn ra chứ ai lại vẫn để côn bao giờ
Bác Bondit ui .. bọn em đi off dốt với dốc cao ..gần 25-27 độ! kéo thắng tay còn bị tụt, (nếu dừng lại phải tắt máy vào số) chỉ cần bỏ thắng chân 1 tý là xe nó tụt dốc về phía sau vậy phải xử lý thế nào theo cách của bác??
@otosaigon: bác lơ nói đúng quá,
Theo em hiểu thì bác bondit nói về trường hợp khi xe lên dốc thoai vừa phải, khoảng vài độ như dốc cầu ở SG này thôi.....chứ như bác Lơ nói dốc 25-27 độ thì chắc là phải kéo thắng tay rồi...hihihi....mà dốc cao như vậy thì không bao giờ kẹt xe đâu ạ, chỉ có ở đường trường thôi ạ.
Có gì các bác chỉ giáo thêm với.
@Tombraider: em chưa gặp phải trường hợp dốc quá cao nào mà phải đứng dốc cả, vì cả em lẫn xe khác trong trường hợp đi qua dốc cao đều cố gắng không phải đứng dốc (cố giữ tốc độ đều ở số 1 hoặc 2), trường hợp mà không áp dụng được cách của em khi đứng dốc cao thì có lẽ là phải áp dụng cách dùng thắng tay bác ợ
@duynguyen: bác đang dùng đúng cách mà em đang đề cập đấy
Last edited by a moderator:
bondtit nói:nói như bác bondtit thì khi xe đang chạy bác ko cần đạp côn cũng về số 5-4-3-2-1 được àh? em chưa thử
@whoiswho: bác ơi, bác hiểu lầm ý em rồi, chuyển số thì vẫn phải đạp côn chứ, nhưng chuyển số xong thì phải nhả côn ra chứ ai lại vẫn để côn bao giờ
Hì, bác làm em mừng hụt, tưởng là có kiến thức mới về cách chuyển số với MT mà em chưa biết nên định thực hành ..hehe..