máy móc và hộp số thì em ko bàn, công nghệ ở đây gồm nhiều cái lắm bác ơi, em lấy Pajero ra làm ví dụ, từ năm 2001 tới nay đã là 13 năm, Pajero vẫn giữ đúng 1 form (Facelift không tính ) và công nghệ ngoài Shift on the Fly thì ko còn công nghệ nào mới, trong khi các xe SUV của các hãng khác được nâng cấp từng năm. Nói ngắn gọn vậy thôi vì dù sao thì Mitsu cũng sắp tàn lụi rồi, tại Mỹ còn đúng 3 model tồn tại là Mirage, Lancer và Outlander, tại Việt Nam only 2 model là Pajero Sport & Triton và cả 2 cũng đã quá cũ kỹ. Tại Nhật Bản thì Mitsu đầu tư cho thị phần xe tải Fuso là chủ yếu. Doanh số qua qua các năm càng ngày càng xuống hạng vì hãng ko còn đủ năng lực cạnh tranh với các hãng khác về công nghệ cũng như thiết kế. Đáng buồn cho Mitsu ko còn được như xưa.truong195 nói:Mit doanh số kém là do Marketing kém. Nếu muốn Marketing khá thì trao quyền cho người viet nam.
Còn về kỹ thuật, 5 năm mới thay đổi thiết lế một lần.
Hiernj nay với Mivec của Ps thì chit có honda, Các Hãng khác chưa trang bị động cơ tương đương dù họ có.
Điều tương tự cũng với cvt plus của Mirage ...
Bác có thể nói ngược lại, nhưng nếu khách hàng bình tỉnh nghiên cứu thì họ sẽ có nhận xét đúng của riêng mình.
Nh
Bác hã4y chỉ ra các điểm thua kém của Mit so với các dòng xe tương đương ở Vietnam, chê được thì chỉ ra được.
.
Bác hã4y chỉ ra các điểm thua kém của Mit so với các dòng xe tương đương ở Vietnam, chê được thì chỉ ra được.
.
ok bác, trước hết Triton nhé : từ 2008 tới nay là 5 năm và chưa được cải tiến 1 chút gì so với Hilux,Navara,Ranger,Dmax,Colorado về thiết kế (ngoại thất+nội thất); động cơ cũ kỹ (so sánh thông số sẽ rõ), chưa từng nâng cấp 1 lần nào hay thay đổi gì lớn trừ 1 lần facelift sơ sài năm 2010(thêm trang trí ca lăng, thay la zăng mới và đèn sương mù )truong195 nói:Nh
Bác hã4y chỉ ra các điểm thua kém của Mit so với các dòng xe tương đương ở Vietnam, chê được thì chỉ ra được.
.
Còn về Pajero Sport:thế hệ I (1996-2008) kéo dài 12 năm, thế hệ II(2008 cho đến nay) kéo dài gần 6 năm,PS được ra mắt ở VN vào cuối năm 2011 và cho đến nay cũng chưa 1 lần nâng cấp nào, trong khi các đối thủ đến chu trình đã lần lượt được nâng cấp như Fortuner,TraiBlazer,Everest(bên box Ford đã có hình ảnh xe hoàn toàn mới chính thức), MUX(dựa trên sàn Dmax mới)
Tại Mỹ tuy còn duy trì 3 model xe là Mirage,Lancer,Outlander tuy nhiên chỉ có Outlander là sản phẩm được thiết kế mới, còn Lancer là sản phẩm đã cũ kỹ và ko có bất kỳ sự nâng cấp hay thay đổi nào.Mirage
Năm 2012 tại thị trường Mỹ Mitsubishi chỉ bán được 60,000 xe và kết thúc 1 năm thảm hại khi doanh số bán 1 năm của hãng thậm chí ko bằng doanh số bán 1 tháng của Toyota, thậm chí Mitsubishi còn xếp sau cả Subaru được xem là hãng xe kén chọn người sử dụng.
Mitsubishi cũng là 1 trong 10 thương hiệu có nguy cơ biến mất khỏi thị trường Mỹ http://www.giaydangkynhanhieu.com/10-thuong-hieu-nguy-co-mat-hut-tai-my-2-283.html/
Nói tóm lại trước đây Mitsu nổi tiếng về công nghệ và độ bền thì nay chỉ còn lại độ bền mà thôi.
ta la tum lum nói:ok bác, trước hết Triton nhé : từ 2008 tới nay là 5 năm và chưa được cải tiến 1 chút gì so với Hilux,Navara,Ranger,Dmax,Colorado về thiết kế (ngoại thất+nội thất); động cơ cũ kỹ (so sánh thông số sẽ rõ), chưa từng nâng cấp 1 lần nào hay thay đổi gì lớn trừ 1 lần facelift sơ sài năm 2010(thêm trang trí ca lăng, thay la zăng mới và đèn sương mù )truong195 nói:Nh
Bác hã4y chỉ ra các điểm thua kém của Mit so với các dòng xe tương đương ở Vietnam, chê được thì chỉ ra được.
.
Còn về Pajero Sport:thế hệ I (1996-2008) kéo dài 12 năm, thế hệ II(2008 cho đến nay) kéo dài gần 6 năm,PS được ra mắt ở VN vào cuối năm 2011 và cho đến nay cũng chưa 1 lần nâng cấp nào, trong khi các đối thủ đến chu trình đã lần lượt được nâng cấp như Fortuner,TraiBlazer,Everest(bên box Ford đã có hình ảnh xe hoàn toàn mới chính thức), MUX(dựa trên sàn Dmax mới)
Tại Mỹ tuy còn duy trì 3 model xe là Mirage,Lancer,Outlander tuy nhiên chỉ có Outlander là sản phẩm được thiết kế mới, còn Lancer là sản phẩm đã cũ kỹ và ko có bất kỳ sự nâng cấp hay thay đổi nào.Mirage
Năm 2012 tại thị trường Mỹ Mitsubishi chỉ bán được 60,000 xe và kết thúc 1 năm thảm hại khi doanh số bán 1 năm của hãng thậm chí ko bằng doanh số bán 1 tháng của Toyota, thậm chí Mitsubishi còn xếp sau cả Subaru được xem là hãng xe kén chọn người sử dụng.
Mitsubishi cũng là 1 trong 10 thương hiệu có nguy cơ biến mất khỏi thị trường Mỹ http://www.giaydangkynhanhieu.com/10-thuong-hieu-nguy-co-mat-hut-tai-my-2-283.html/ Nói tóm lại trước đây Mitsu nổi tiếng về công nghệ và độ bền thì nay chỉ còn lại độ bền mà thôi.
Bác nói sai, hay cố ý nói sai cả 3/3 vấn đề.
Kỹ thuật ô tô truỳen thống đã lên đến hết mức phát triển, hầu như các hãng đều có những công nghệ như nhau Mivec VVTi Mivec kết hơp VVTi.. Bằng những tên gọi khác nhau, hộp số, gầm lái cũng thế.
em chỉ phân tích trên thực tế thôi bác, nếu bác muốn nói về động cơ thì Toyota bây giờ đã có thêm Dual VVT-i, Ford có EcoBoost,... hộp số thì Ford đang áp dụng ly hợp kép DCT, Honda nâng cấp hộp số 5 cấp trở lên với tất cả các model.Tuy nhiên đối thủ của 2 model Mitsu tại VN có thể kể tên như Hilux/Fortuner, Ranger/Everest, Colorado/Trailblazer là những mẫu xe dành cho thị trường đang phát triển (như VN), vì vậy chả nói lên được điều gì so với thị trường ô tô thế giới rộng lớn mà Mitsu chỉ còn lèo tèo vài model. Dù sao thì xe Mitsu cũng làm tròn bổn phận của nó là rất bền bỉ.Còn cái tầm vi mô kia thì chỉ bàn cho vui thôi chứ ai thích thương hiệu Mitsu thì cứ thế mà quất thôitruong195 nói:ta la tum lum nói:ok bác, trước hết Triton nhé : từ 2008 tới nay là 5 năm và chưa được cải tiến 1 chút gì so với Hilux,Navara,Ranger,Dmax,Colorado về thiết kế (ngoại thất+nội thất); động cơ cũ kỹ (so sánh thông số sẽ rõ), chưa từng nâng cấp 1 lần nào hay thay đổi gì lớn trừ 1 lần facelift sơ sài năm 2010(thêm trang trí ca lăng, thay la zăng mới và đèn sương mù )truong195 nói:Nh
Bác hã4y chỉ ra các điểm thua kém của Mit so với các dòng xe tương đương ở Vietnam, chê được thì chỉ ra được.
.
Còn về Pajero Sport:thế hệ I (1996-2008) kéo dài 12 năm, thế hệ II(2008 cho đến nay) kéo dài gần 6 năm,PS được ra mắt ở VN vào cuối năm 2011 và cho đến nay cũng chưa 1 lần nâng cấp nào, trong khi các đối thủ đến chu trình đã lần lượt được nâng cấp như Fortuner,TraiBlazer,Everest(bên box Ford đã có hình ảnh xe hoàn toàn mới chính thức), MUX(dựa trên sàn Dmax mới)
Tại Mỹ tuy còn duy trì 3 model xe là Mirage,Lancer,Outlander tuy nhiên chỉ có Outlander là sản phẩm được thiết kế mới, còn Lancer là sản phẩm đã cũ kỹ và ko có bất kỳ sự nâng cấp hay thay đổi nào.Mirage
Năm 2012 tại thị trường Mỹ Mitsubishi chỉ bán được 60,000 xe và kết thúc 1 năm thảm hại khi doanh số bán 1 năm của hãng thậm chí ko bằng doanh số bán 1 tháng của Toyota, thậm chí Mitsubishi còn xếp sau cả Subaru được xem là hãng xe kén chọn người sử dụng.
Mitsubishi cũng là 1 trong 10 thương hiệu có nguy cơ biến mất khỏi thị trường Mỹ http://www.giaydangkynhanhieu.com/10-thuong-hieu-nguy-co-mat-hut-tai-my-2-283.html/ Nói tóm lại trước đây Mitsu nổi tiếng về công nghệ và độ bền thì nay chỉ còn lại độ bền mà thôi.
Bác nói sai, hay cố ý nói sai cả 3/3 vấn đề.
Kỹ thuật ô tô truỳen thống đã lên đến hết mức phát triển, hầu như các hãng đều có những công nghệ như nhau Mivec VVTi Mivec kết hơp VVTi.. Bằng những tên gọi khác nhau, hộp số, gầm lái cũng thế.
Sự chênh lệch giữa các hãng giờ chỉ là vốn, qui mô thị trường cái này Mit thua hẳn.
Giá thành, độ bền cái này Mit hơn hẳn.
Kỹ thuật Marketing. Cái này Mit vô cùng kém, ít ra ở việt nam.
Phaanf thuws nhaats Mit thế giới...không bàn đến, vì loãng topic.
Phần thứ hai trình độ các xe mới ra ở việt nam.
Mổi chu kỳ thay đổi kỹ thuật thường là năm năm. PS xăng, với đọng cơ Mivec và hộp số thông minh 5 cấp, còn hơn các hãng khác 1-2 thế hệ 5-10 năm. Ngoại trừ Honda. Mirage cũng thế động cơ M thật ra tương đương. Mirage hơn các hãng khác ở khung gầm 7 năm, hộp số CVT 5 năm trên dòng xe nhỏ.
Còn Triton ở Việt nam, vẫn còn hơn các đông cơ hiện nay một số mặt, dù ra đời rất lâu.
mẩu mã Triton thua.
Động cơ.
Chỉir những ai bỏ công nghiên cứu lý thuyết thì mới đánh gis được, về thông số kỹ thuật Triton hiên thua Dmax về thông số.
Về gias, chi phí và độ bèn, hien j nay Triton tốt nhất.
Về hộp số, với InvecII vừa trang bị các xe Pickup khác hiện nay cũng cần 1 thế hệ nữa.
Mit ít nâng cấp, nhưng do vượt các hàn khác tai vietnam khá xa, nên bây giờ vẫn chưa lạc hậu và vẫn hơn một só điểm then chốt.
Nói tóm lại, Mit không thua về kỹ thuật. Hay chất lượng, mà có vấn đề khá nghiêm trọng về quảng cáo và phổ biến, nhưng vấn đề không ảnh hưởng đến người dùng. Mit vẫn là chiếc xe đáng mua, nếu khách hàng bỏ nhiều thời gian nghiên cứu và so sánh.
Giá thành, độ bền cái này Mit hơn hẳn.
Kỹ thuật Marketing. Cái này Mit vô cùng kém, ít ra ở việt nam.
Phaanf thuws nhaats Mit thế giới...không bàn đến, vì loãng topic.
Phần thứ hai trình độ các xe mới ra ở việt nam.
Mổi chu kỳ thay đổi kỹ thuật thường là năm năm. PS xăng, với đọng cơ Mivec và hộp số thông minh 5 cấp, còn hơn các hãng khác 1-2 thế hệ 5-10 năm. Ngoại trừ Honda. Mirage cũng thế động cơ M thật ra tương đương. Mirage hơn các hãng khác ở khung gầm 7 năm, hộp số CVT 5 năm trên dòng xe nhỏ.
Còn Triton ở Việt nam, vẫn còn hơn các đông cơ hiện nay một số mặt, dù ra đời rất lâu.
mẩu mã Triton thua.
Động cơ.
Chỉir những ai bỏ công nghiên cứu lý thuyết thì mới đánh gis được, về thông số kỹ thuật Triton hiên thua Dmax về thông số.
Về gias, chi phí và độ bèn, hien j nay Triton tốt nhất.
Về hộp số, với InvecII vừa trang bị các xe Pickup khác hiện nay cũng cần 1 thế hệ nữa.
Mit ít nâng cấp, nhưng do vượt các hàn khác tai vietnam khá xa, nên bây giờ vẫn chưa lạc hậu và vẫn hơn một só điểm then chốt.
Nói tóm lại, Mit không thua về kỹ thuật. Hay chất lượng, mà có vấn đề khá nghiêm trọng về quảng cáo và phổ biến, nhưng vấn đề không ảnh hưởng đến người dùng. Mit vẫn là chiếc xe đáng mua, nếu khách hàng bỏ nhiều thời gian nghiên cứu và so sánh.
Đứng trên phương diẹn khách hàng, bác vẫn chưa đưa ra những điểm thua kém về kỹ thuật của Mit so với các đói thủ, mà chỉ nói hoàn toàn teo cảm tính một cách chung chung, lập lờ.
hãy nói rỏ ràng từng điểm, ví dụ
Độ bền, trình độ công nghệ của hộp số, đông cơ gầm...
Nếu người đọc bình tỉnh, họ sẽ thấy sự vô lý ác ý trong nội dung vừa qua của bác.
hãy nói rỏ ràng từng điểm, ví dụ
Độ bền, trình độ công nghệ của hộp số, đông cơ gầm...
Nếu người đọc bình tỉnh, họ sẽ thấy sự vô lý ác ý trong nội dung vừa qua của bác.
vâng , mỗi người 1 cảm nhận, tựu chung lại ý em muốn nói là quy mô của Mit ngày càng bị thu hẹp chứ về sản phẩm thì tùy mỗi người một đánh giá, whatever em vẫn thích Pajero nhất vì thiết kế đơn giản (không quá nhiều công nghệ rắc rối) và vì sự lì lợm của nó
Trong các phần trên độ phổ thông là đáng quan tâm nhất. Dĩ nhiên khi so sánh cùng loại, không thể so sánh giữa Mit và Mer được.manhcuong nói:Độ bền thì Mit có nhưng tinh tế thì chưa. Tổng hợp nhiều yếu tố lại với nhau: kiểu dáng, công nghệ, độ bền, độ phổ thông, tính năng vận hành, cách âm... thì Mit còn thua nhiều hãng lắm!
Nếu đứng về người sử dụng, có thể là số Đai lý hay gara có thể bảo dưỡng xe của mình, phj tùng có dể mua không, có hàng nhái không (hàng nhái thường bị lên án, nhưng nó rất qua trọng khi quyết định một chiếc xe phổ thông hay không). Xét về mặt này; Renault, Peugeot là xe không phổ thông- ngay cả các xe Trung quốc rẻ tiền cũng là loại không phổ thông - mua phụ tùng TQ không dể chút nào).
Nếu xét về phương diện phụ tùng, Mit là xe rất phổ thông- sau khi xuát xưỡng vài năm thì hàng nhái nào hầu như cũng có. Hàng nhái là một yếu tố giúp chiếc xe không mất giá sau này, dù nó luôn bị lên án.
Xét về phụ tùng mới. Phụ tùng hư bất thường có ngay để thay không?
Môt bác Head của Swift trả lời ben OF rằng Khồng, chúng tôi có catalog, nhưng không có hàng, vài tháng nữa mới có. Hai trường hợp khác là một chiếc Ford Fiesta hự phốt hộp số và một chiếc PS hỏng két lạnh. Hai phụ tùng này thuộc dạng hư chậm hay không bao giờ hư- nhưng nó vẫn hư.
Kết quả là chiếc Fiesta nằm chờ vài tháng- hình như 3 tháng, còn cái két lạnh gửi ra như các bác biết. Về mặt này Mit chỉ thua- như mình thường nói, Honda và Toy thôi.
DẠng phôt thông để bán, đổi xe. Rõ ràng, Mit thua Toy, nhưng trong bãng xếp hạng với các hiệu xe khác Mit không thấp.
độ bền Có thể nhiều người nghĩ là Mit không bền, nhưng sự thực không thế. Với cùng trình độ (luyện kim, hóa chất) thì mọt con bulon 10 ly chắc chắc sẽ bền hơn con bulon 8 ly. Bây giờ xe rất nhiều, cac bác cứ quan sát các xe cùng chủng loại. Mit luôn là xe phụ tùng to nhất. láp, cầu, khung...các chi tiết hệ thống lại...Mit đều to và chắc chắn hơn, chưa keere nếu đem hai phụ tùng cùng loại ra so sánh. Nếu đã xem qua các phần này rồi thì cac bác sẽ thay đổi quan điểm.
Độ bền cao nhằm khắc phục yếu tố ít dại lý đây là khuynh hướng sắp tới của Mit. Chiếc xe Mirage 15.000 km mới thay nhớt là một ví dụ, dù mọi người không tin.
Công nghệ. Như phần trên đã nói, Việt nam là vùng trũng của thế giới; trình độ công nghệ của một chiếc xe ở Viet nam phụ thuộc vào hãng xe có chịu đem kỹ thuật cao vào hay không và Mit luôn hàng đầu về công nghệ xe ở vietj nam.