Em nhận định Mit đang từ từ rút khỏi lĩnh vực sản xuất oto và chuyển sang bán công nghệ sản xuất oto cho các hãng khác, thu hẹp phạm vi kinh doanh oto, có thể rút khỏi ngành oto trong tương lai. Mit cắt giảm các dòng xe tại thị trường Mỹ, đóng cửa nhÀ máy tại châu Âu, doanh số tại thị trường Mỹ liên tục sụt giảm trong 10 năm qua, bị Subaru qua mặt liên tục trong các năm qua...
Vì xưa nay, Mit là tập đoàn đa ngành hàng đầu của Nhật, họ có nhiểu lĩnh vực kinh doanh, một lĩnh vực rất ngon mà họ đang thống lĩnh đó là công nghiệp quốc phòng của Nhật, công nghiệp đóng tàu.... Khác với các hãng sản xuất oto khác của Nhật như Nissan, Toyota, Mazda...chỉ tập trung vào oto.
Công bằng mà nói, Mit không mạnh về oto, không tập trung đầu tư mạnh vào oto để khôi phục thị phần, giành lại những gì đã mất, mà đang chuẩn bị tư thế rút khỏi ngành công nghiệp oto.
Vì xưa nay, Mit là tập đoàn đa ngành hàng đầu của Nhật, họ có nhiểu lĩnh vực kinh doanh, một lĩnh vực rất ngon mà họ đang thống lĩnh đó là công nghiệp quốc phòng của Nhật, công nghiệp đóng tàu.... Khác với các hãng sản xuất oto khác của Nhật như Nissan, Toyota, Mazda...chỉ tập trung vào oto.
Công bằng mà nói, Mit không mạnh về oto, không tập trung đầu tư mạnh vào oto để khôi phục thị phần, giành lại những gì đã mất, mà đang chuẩn bị tư thế rút khỏi ngành công nghiệp oto.