Hạng C
17/7/11
849
1.812
93
Em nhận định Mit đang từ từ rút khỏi lĩnh vực sản xuất oto và chuyển sang bán công nghệ sản xuất oto cho các hãng khác, thu hẹp phạm vi kinh doanh oto, có thể rút khỏi ngành oto trong tương lai. Mit cắt giảm các dòng xe tại thị trường Mỹ, đóng cửa nhÀ máy tại châu Âu, doanh số tại thị trường Mỹ liên tục sụt giảm trong 10 năm qua, bị Subaru qua mặt liên tục trong các năm qua...
Vì xưa nay, Mit là tập đoàn đa ngành hàng đầu của Nhật, họ có nhiểu lĩnh vực kinh doanh, một lĩnh vực rất ngon mà họ đang thống lĩnh đó là công nghiệp quốc phòng của Nhật, công nghiệp đóng tàu.... Khác với các hãng sản xuất oto khác của Nhật như Nissan, Toyota, Mazda...chỉ tập trung vào oto.
Công bằng mà nói, Mit không mạnh về oto, không tập trung đầu tư mạnh vào oto để khôi phục thị phần, giành lại những gì đã mất, mà đang chuẩn bị tư thế rút khỏi ngành công nghiệp oto.
 
Hạng D
24/2/08
1.778
2.354
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
trantrongthivn nói:
Em nhận định Mit đang từ từ rút khỏi lĩnh vực sản xuất oto và chuyển sang bán công nghệ sản xuất oto cho các hãng khác, thu hẹp phạm vi kinh doanh oto, có thể rút khỏi ngành oto trong tương lai. Mit cắt giảm các dòng xe tại thị trường Mỹ, đóng cửa nhÀ máy tại châu Âu, doanh số tại thị trường Mỹ liên tục sụt giảm trong 10 năm qua, bị Subaru qua mặt liên tục trong các năm qua...
Vì xưa nay, Mit là tập đoàn đa ngành hàng đầu của Nhật, họ có nhiểu lĩnh vực kinh doanh, một lĩnh vực rất ngon mà họ đang thống lĩnh đó là công nghiệp quốc phòng của Nhật, công nghiệp đóng tàu.... Khác với các hãng sản xuất oto khác của Nhật như Nissan, Toyota, Mazda...chỉ tập trung vào oto.
Công bằng mà nói, Mit không mạnh về oto, không tập trung đầu tư mạnh vào oto để khôi phục thị phần, giành lại những gì đã mất, mà đang chuẩn bị tư thế rút khỏi ngành công nghiệp oto.
yeah, cùng quan điểm với bác, doanh số của Mit bây giờ thậm chí còn xếp dưới Subaru, model xe thì đếm trên đầu ngón tay còn công nghệ thì ko cải tiến bất cứ 1 cái gì.Trong khi các hãng xe khác liên tục ra xe mới và đổi mới liên tục, chưa kể các hãng con nữa.Mit bây giơ còn đâu là Mitsubishi của ngày xưa nữa
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
trungtotbung nói:
trantrongthivn nói:
Em nhận định Mit đang từ từ rút khỏi lĩnh vực sản xuất oto và chuyển sang bán công nghệ sản xuất oto cho các hãng khác, thu hẹp phạm vi kinh doanh oto, có thể rút khỏi ngành oto trong tương lai. Mit cắt giảm các dòng xe tại thị trường Mỹ, đóng cửa nhÀ máy tại châu Âu, doanh số tại thị trường Mỹ liên tục sụt giảm trong 10 năm qua, bị Subaru qua mặt liên tục trong các năm qua...
Vì xưa nay, Mit là tập đoàn đa ngành hàng đầu của Nhật, họ có nhiểu lĩnh vực kinh doanh, một lĩnh vực rất ngon mà họ đang thống lĩnh đó là công nghiệp quốc phòng của Nhật, công nghiệp đóng tàu.... Khác với các hãng sản xuất oto khác của Nhật như Nissan, Toyota, Mazda...chỉ tập trung vào oto.
Công bằng mà nói, Mit không mạnh về oto, không tập trung đầu tư mạnh vào oto để khôi phục thị phần, giành lại những gì đã mất, mà đang chuẩn bị tư thế rút khỏi ngành công nghiệp oto.
yeah, cùng quan điểm với bác, doanh số của Mit bây giờ thậm chí còn xếp dưới Subaru, model xe thì đếm trên đầu ngón tay còn công nghệ thì ko cải tiến bất cứ 1 cái gì.Trong khi các hãng xe khác liên tục ra xe mới và đổi mới liên tục, chưa kể các hãng con nữa.Mit bây giơ còn đâu là Mitsubishi của ngày xưa nữa
Câu hỏi với bác cũng như trên thôi. Nếu bác chê xe Mit ở vietnam, hãy nêu ra các điểm thua krsm về công nghệ của xe so với các đối thủ.
 
Hạng D
24/2/08
1.778
2.354
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
Đối thủ của Mit tại VN chỉ rất ít, so với thị trường thế giới ko là gì vì thế em ko cần so sánh, sedan ngoài Lancer thì Mit ko còn model nào nữa, cả MPV,Minivan hay sport car Mit cũng ko có model nào(Evo đã ngưng sx) .Còn nếu bác muốn so sánh thì Triton/Pajero Sport cùng lắm chỉ ngang các xe dành cho thị trường đặc biệt (thị trường đang phát triển) như Hilux/Fortuner hay Ranger/Everest. Còn trên toàn thế giới thì công nghệ của Mit càng ngày càng lạc hậu.
Nếu bác nói công nghệ Mivec hay Invecs là các công nghệ đã phát triển đến mức thượng thừa thì bác thiển cận quá, ví dụ công nghệ VVt-i của Toy hay i-Vtec của Honda về mặt lý thuyết thì ko có gì đổi mới, tuy nhiên các hãng này liên tục nâng cấp động cơ của mình bằng cách nâng cao hiệu suất và công suất của chúng, các động cơ này ngày càng được cải thiện qua các chu kỳ sản phẩm(ví dụ Civic,CRV cùng 1 dung tích nhưng công suất cao hơn trước đây) chưa kể là các công nghệ hỗ trợ như phun nhiên liêu trực tiếp (Direct Injection) hay tăng áp, các công nghệ điện tử cũng phát triển ko kém.
Chưa kể, xét về số model xe, Mit chỉ đếm trên đầu ngón tay ko chỉ ở VN mà trên toàn thế giới, trong khi các hãng khác, ví dụ như Toyota, riêng tại quê nhà Nhật Bản, Toy hiện đang có 52 model khác nhau tại đây với thiết kế được đổi mới liên tục.
Bên cạnh đó, chúng ta đang xét Mitsubishi đi lên hay đi xuống không chỉ qua công nghệ mà còn qua quy mô sản phẩm, chiến lược và tình hình phát triển của hãng, vì thế so sánh về mọi mặt---> Mitsu ngày nay đang ngày càng tàn lụi và ko còn như xưa
Nếu bác chỉ quẩn quanh câu hỏi "Ở VietNam, Mit thua kém gì về công nghệ so với các đối thủ" thì em ko bàn nữa, vì như vậy quá thiển cận, bác hãy nhìn ra thị trường thế giới rồi tự đặt câu hỏi cho chính mình thì hơn.
Mitsubishi chỉ dừng lại ở Mivec và Invecs và hoàn toàn ko có bất cứ công nghệ nào mới trong những năm qua.điều đó lý giải vì sao Mit càng ngày càng đi xuống.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
28/7/13
331
425
63
Em hiểu biết rất ít về Mit, nhưng có 3 thứ em rất thích ở dòng xe này:
+ Dòng Pajero cực kỳ nổi tiếng và lỳ lợm qua các cuộc đua rally hồi thập niên trước.
+ Loạt phim '2 Fast 2 Furious' sử dụng một số mẫu xe Mitsubishi (Lancer &?) độ rất ngầu (RIP tài tử yểu mạng Paul Walker!)
+ Mẫu Grandis quá đẹp quá lịch lãm - nhưng đã là quá khứ :(



 
Hạng B2
17/1/13
458
600
113
Thu Dau Mot, Binh Duong
Em thì cũng ko rành về kỹ thuật máy móc. Mà Em công nhận Mit ít mẫu quá ko có nhiều lựa chọn. Túm lại Em yêu Mit vì sự lỳ lợm của nó, đơn giản vậy thôi. Hãy tưởng tượng đi 1 cung đường xấu, nếu là xe Mit Em bang tuốt còn xe khác hả ?, Em chưa dám thử.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Tôi biết bác không đưa được các điểm kém của xe Mit tại viêt nam, nhưng vẫn nói, dù không có một cơ sở nào.


đơn giatn vì các xe Mit ở vn tuy ít nhưng luôn hơn các đối thủ khác . Như thế tuy ít dòng xe, nhưng Mit luôn bảo đảm những sản phẩm bán ra luôn đi trước mặt bằng một hay hai thế hệ, ngoài chuyện bền bỉ và giá thành chấp nhận được.

Nếu bác nào rãnh rang, hãy lật những trang đầu của box Mit cách đây năm sáu năm xem lại, cũng vẫn những lời nói không căn cứ như thế này, và nếu vài năm nữa, cũng có những ngươif công kích y như thế.

Khi một sản phẩm thành hình, nsx đã cân nhắc rất nhiều khi quyết định trang bị những tính năng của nó. Sản phẩm mới đưa ra có tân tiến hay không, nếu các bác là người quan tâm, hãy bỏ thời gian nghiên cứu. Xe Mit có bền, có mau demode hay không, hãy nhìn các xe còn lại trên thị trường.

Có thể doanh số Mit ngày càng ít, nhưng các tính năng bền bỉ, chi phí thấp và công nghệ đi trước mặt bằng chung sẽ không thay đổi.
 
trungtotbung nói:
Đối thủ của Mit tại VN chỉ rất ít, so với thị trường thế giới ko là gì vì thế em ko cần so sánh, sedan ngoài Lancer thì Mit ko còn model nào nữa, cả MPV,Minivan hay sport car Mit cũng ko có model nào(Evo đã ngưng sx) .Còn nếu bác muốn so sánh thì Triton/Pajero Sport cùng lắm chỉ ngang các xe dành cho thị trường đặc biệt (thị trường đang phát triển) như Hilux/Fortuner hay Ranger/Everest. Còn trên toàn thế giới thì công nghệ của Mit càng ngày càng lạc hậu.
Nếu bác nói công nghệ Mivec hay Invecs là các công nghệ đã phát triển đến mức thượng thừa thì bác thiển cận quá, ví dụ công nghệ VVt-i của Toy hay i-Vtec của Honda về mặt lý thuyết thì ko có gì đổi mới, tuy nhiên các hãng này liên tục nâng cấp động cơ của mình bằng cách nâng cao hiệu suất và công suất của chúng, các động cơ này ngày càng được cải thiện qua các chu kỳ sản phẩm(ví dụ Civic,CRV cùng 1 dung tích nhưng công suất cao hơn trước đây) chưa kể là các công nghệ hỗ trợ như phun nhiên liêu trực tiếp (Direct Injection) hay tăng áp, các công nghệ điện tử cũng phát triển ko kém.
Chưa kể, xét về số model xe, Mit chỉ đếm trên đầu ngón tay ko chỉ ở VN mà trên toàn thế giới, trong khi các hãng khác, ví dụ như Toyota, riêng tại quê nhà Nhật Bản, Toy hiện đang có 52 model khác nhau tại đây với thiết kế được đổi mới liên tục.
Bên cạnh đó, chúng ta đang xét Mitsubishi đi lên hay đi xuống không chỉ qua công nghệ mà còn qua quy mô sản phẩm, chiến lược và tình hình phát triển của hãng, vì thế so sánh về mọi mặt---> Mitsu ngày nay đang ngày càng tàn lụi và ko còn như xưa
Nếu bác chỉ quẩn quanh câu hỏi "Ở VietNam, Mit thua kém gì về công nghệ so với các đối thủ" thì em ko bàn nữa, vì như vậy quá thiển cận, bác hãy nhìn ra thị trường thế giới rồi tự đặt câu hỏi cho chính mình thì hơn.
Mitsubishi chỉ dừng lại ở Mivec và Invecs và hoàn toàn ko có bất cứ công nghệ nào mới trong những năm qua.điều đó lý giải vì sao Mit càng ngày càng đi xuống.
close
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/2/08
1.778
2.354
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
truong195 nói:
Tôi biết bác không đưa được các điểm kém của xe Mit tại viêt nam, nhưng vẫn nói, dù không có một cơ sở nào.


đơn giatn vì các xe Mit ở vn tuy ít nhưng luôn hơn các đối thủ khác . Như thế tuy ít dòng xe, nhưng Mit luôn bảo đảm những sản phẩm bán ra luôn đi trước mặt bằng một hay hai thế hệ, ngoài chuyện bền bỉ và giá thành chấp nhận được.

Nếu bác nào rãnh rang, hãy lật những trang đầu của box Mit cách đây năm sáu năm xem lại, cũng vẫn những lời nói không căn cứ như thế này, và nếu vài năm nữa, cũng có những ngươif công kích y như thế.

Khi một sản phẩm thành hình, nsx đã cân nhắc rất nhiều khi quyết định trang bị những tính năng của nó. Sản phẩm mới đưa ra có tân tiến hay không, nếu các bác là người quan tâm, hãy bỏ thời gian nghiên cứu. Xe Mit có bền, có mau demode hay không, hãy nhìn các xe còn lại trên thị trường.

Có thể doanh số Mit ngày càng ít, nhưng các tính năng bền bỉ, chi phí thấp và công nghệ đi trước mặt bằng chung sẽ không thay đổi.
ko phải tôi ko đưa ra được các điểm yếu kém của Mitsu, mà tôi ko muốn gây ra tranh cãi. Nhưng nếu bác đã muốn thế thì tôi chỉ ra rành rành cho bác coi luôn. TÔi lấy Triton cho dễ so sánh nhé, động cơ 2.5 DID đã cũ kỹ, công suất thua các xe đối thủ (yếu nhất so với đối thủ, bác tự so sánh công suất), nội thất nghèo nàn,công nghệ thì ko có (bác rãnh thì có thể đi coi nội thất Ranger,Hilux,Colorado thì sẽ rõ), Triton ko có hộp số tự động (thua 10 mươi so với các xe còn lại), trên là vài điểm nói ra ko bác lại nói em ko biết, em nhắc lại em muốn không gây war em chỉ muốn bàn trên thực tế và tinh thần vui vẻ thôi.
Em cũng ko có rãnh rang đâu, bác rãnh thì coi lại từ đầu tới cuối đi, bác toàn khăng khăng Mitsu công nghệ là nhất là hơn các đối thủ mà khi em hỏi thì ko nói ra được 1 cái gì, toàn hỏi lãng đi các khác.
Và em cũng nói lại 1 lần nữa, là thị trường VN Mit chỉ có 2 model Pickup/mirror SUV nên em ko nói làm gì, sao bác ko nhìn ra thị trường thế giới hay chính xác hơn là tại quê nhà của Mit rồi hãy nói tiếp.Bác trantrongthivn đã phân tích rõ ràng như vậy bác chưa rõ hay sao mà cứ nói hoài.
"Khi một sản phẩm thành hình, nsx đã cân nhắc rất nhiều khi quyết định trang bị những tính năng của nó". Cái này em công nhận nhưng tới giờ là đã quá lâu rồi Mit vẫn chả thay đổi cái vẹo gì.THời buổi bây giờ người ta Nhanh mà chắc chứ đâu ai muốn Chắc mà Chậm đâu bác.Quan điểm đó lạc hậu quá rồi:D
Bonus cái clip so sánh thuc tế bác coi rồi tự ngiệm ra Mit thua kém công nghệ thế nào đi ha,
[tube]http://youtu.be/fsUu6clzg2Q[/tube]


 
Last edited by a moderator: