Hạng C
9/1/06
822
11
18
54
Re: RE: Chào bác Fiat Lux xuyên việt bằng Siena 1.3

trongkiet nói:
Chúc mừng bác đã xuyên Việt thành công & an toàn
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
, có tấm ảnh nào của lượt về bác post lên cho AE thưởng ngoạn tí ạh.
Em cũng cố thu xếp Tết này làm chuyến xuyên Việt ra Hà Nội off cùng các bác.

Bác HT ơi có cần mở thớt mới hú anh em Fiat làm chuyến Bắc du đi, em quăng nữa cục gạch nè:D
 
Hạng B2
21/10/06
185
1
18
Re: RE: Chào bác Fiat Lux xuyên việt bằng Siena 1.3

Hôm nay em mới có thời gian kể cho các bác nghe về chuyến xuyên Việt từ Saigon ra Hanoi.

Theo kế hoạch thì nhóm 3 người sẽ đi theo đường 1A trong 7 ngày và nghỉ 6 đêm ở Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Đồng Hới, Vinh. Nhưng khi ra tới Đà Nẵng, cả nhóm quyết định đi theo lộ trình lúc vào, tức là từ Đồng Hới theo đường Hồ Chí Minh ra thẳng Hanoi, rút ngắn thời gian từ 7 ngày xuống còn 6.


Em rời Saigon hôm 3/1 dưới bầu trời nhiều mây với biết bao cảm xúc, vì biết rằng lần sau có vào Saigon thì cũng không có xe Fiat Siena theo cùng nữa đâu. 3 tháng ở Saigon, em đã rành đường sá quận 1 và quận 3, đại lộ nào có nhiều blockhaus, hẻm nào có thể đậu xe, chỗ nào rửa xe trễ… Cũng đã vài ba lần lái xe đi Cần Thơ thăm ngã bảy Phụng Hiệp, tắm biển ở Mũi Né, nhậu rượu bưởi ở Đồng Nai, ăn hải sản ở Vũng Tàu, hay chỉ đơn giản là làm ly café ở quán Gió & Nước Bình Dương… Và nhớ quá những lần nhậu với các bác Fiat Saigon ở Vườn Phố gần sân vận động Quân khu 7 …

Lần này ra Hanoi vẫn là 3 người, nhưng hành lý thì nặng hơn, thêm những kỷ niệm 3 tháng sống ở Saigon, dưa hấu Gò Công bưởi ngọt Biên Hòa, rượu Bà Điểm nem chua Thủ Đức, cam Cái Bè măng cụt Lái Thiêu…

Chỉ vì muốn ăn hải sản ở cảng Cái Mép nên cả nhóm quyết định không theo đường 1A để tới Phan Thiết, mà đi vòng qua Long Thành - Phú Mỹ - Bà Rịa - Long Điền - Phước Bửu - La Gi, qua hàng chục resort xây dang dở ở phía Nam Phan Thiết.

img6031ie0.jpg

Sau đêm ngủ lại Phan Thiết, cả nhóm cũng không theo đường 1A ngay mà theo đường Mũi Né, một cung đường tuyệt đẹp dọc theo bờ biển rồi băng qua sa mạc…


img6043ai3.jpg

Con đường này em đã biết rất rõ, vì đã 2 lần tới đây bay dù lượn. Đây là ngày duy nhất nắng đẹp trong suốt hành trình, nên chỉ có mỗi ngày này có vài bức ảnh mời các bác xem.

img6061kf9.jpg

img6066ju1.jpg


Nhưng than ôi, chỉ được một ngày lái xe thư giãn. Ngày thứ ba là cung đường từ Nha Trang đến Quy Nhơn, sao lại xấu đến như vậy! Nhớ lại cách đây 3 tháng, đường này rất đẹp cơ mà!


img4954mo8.jpg

Nay thì lòng đường lỗ chỗ ổ gà, nhiều chỗ vỡ cả mảng lớn. Sao mà đường xuống cấp nhanh đến như vậy! Và trời mưa! Tối hôm đó nhậu ở Quy Nhơn, bác mini2006 cảnh báo cung đường tiếp theo còn tồi tệ hơn. (Khổ thân bác mini2006, vào Saigon mua xe Civic 1.8 tự động mới coong, chưa rodage, phải lái dò dẫm trên cung đường lởm chởm Nha Trang - Quy Nhơn, xót xe quá bác nhỉ!)
(còn tiếp)
 
Hạng D
18/6/07
1.373
4
36
Re: RE: Chào bác Fiat Lux xuyên việt bằng Siena 1.3

Xem mấy cái ảnh chụp mà nhà em sắp làm được thơ rồi!
Bác sướng thật đấy, anh em "gà què quanh quẩn cối xay" chẳng được đi đâu cả!
Bác phục vụ tiếp thêm món ảnh đi nhá! Tiếc là không có chỗ để mời rựu động viên cho cụ!
 
Hạng F
26/2/07
5.093
440
83
Xứ dừa Miền Tây
Re: RE: Chào bác Fiat Lux xuyên việt bằng Siena 1.3

Chạy xe Fiat, đội nón Fiat, ngồi nghỉ kiểu FiAt :D... Bác kiếm đâu ra mũ đẹp thía?

img6066ju1.jpg
 
Hạng B2
21/10/06
185
1
18
Re: RE: Chào bác Fiat Lux xuyên việt bằng Siena 1.3

Đúng như bác mini2006 cho biết, từ Quy Nhơn đến Đà Nẵng là cả một hành trình gian khổ trong khi quãng đường không dài, 307km theo bản đồ. Trời vẫn mưa! Lòng đường có những ổ gà tuy không lớn nhưng khá liên tục, tệ hơn là có những đoạn đường khoảng 5, 6 mét mất hoàn toàn lớp phủ bên trên, đặc biệt là ở trước và sau mỗi cây cầu. Ngay cả các xe tải, xe khách lớn cũng phải bò chậm chạp. Đường vào thành phố Đà Nẵng có một cung đang sửa, đường tránh cực xấu!

Buổi tối hôm ở Đà Nẵng, em có ăn với một anh là chủ thầu xây dựng mấy gói thầu phụ như đường công vụ… cho mấy công trình thủy điện. Anh này giải thích đường nhanh hỏng phần lớn là do dùng vật liệu không đúng quy cách và ăn bớt vật liệu. Ví dụ thay cát vàng lót nền bằng cát đen, thay đá hộc xanh bằng đá màu đỏ mềm hơn, hai lớp nhựa dày 7cm và 5cm trên cùng có thể mỏng hơn… Anh chủ thầu này nói thêm là nếu giám sát công trình là người nước ngoài thì có lúc họ không chấp nhận một lô béton nhựa đã trộn nào đó, do chất lượng kém hay nhiệt độ không đảm bảo; còn nếu giám sát công trình là người Việt thì nói chung béton nhựa đã trộn là cho trải, kể cả khi lô béton đó đã hơi nguội. Một lý do nữa là nếu thi công khi trời nắng ráo thì OK, nhưng nếu có mấy giọt mưa khi đang trải béton nhựa thì độ kết dính cũng kém hơn và do đó mặt đường dễ hỏng hơn.

Vì cung đường Đà Nẵng - Đồng Hới chỉ có 241km nên cả nhóm quyết định rời Đà Nẵng lúc 13h, để nghỉ ngơi cả buổi sáng. Em tranh thủ đem xe đi rửa, kiểm tra áp suất lốp và giảm sóc. Nhóm thợ ở đường Cô Giang nâng xe lên kiểm tra và cho biết là giảm sóc vẫn bình thường.

Cả nhóm rời Đà Nẵng trong mưa lớn. Lại một lần nữa bực mình vì chuyện biển báo giao thông, không có biển báo nào chỉ đường ra khỏi thành phố Đà Nẵng. Xe chạy vượt qua chỗ phải rẽ để vào hầm Hải Vân, lao thẳng lên đường đèo, trước mặt là màn sương dày (Fiat Siena 1.3 không có đèn sương mù), rồi vòng lại để đi qua hầm… Sang khỏi hầm rồi, bên kia đèo Phước Tượng đến Phú Lộc lại một cung đường rất xấu. Rất may là từ Huế, lòng đường tốt hơn hẳn (ở Huế thì hệ thống biển báo rất đầy đủ).

Ngày thứ sáu của cuộc hành trình, cả nhóm vừa vào đường Hồ Chí Minh thì em nhận được điện thoại của bác laptop_nikon, hôm đó bác này đưa gia đình từ Huế ra Phong Nha chơi và cũng định về đường Hồ Chí Minh. Mưa vẫn tiếp tục và sương mù đây đó trên các cung đèo thấp. Mãi tới 8h tối 8/1, cả nhóm mới về tới Hanoi, và cung đường đau khổ cuối cùng là đường Hòa Lạc - Láng, sao đường này cũng hỏng nhanh thế!

Hành trình xuyên Việt khi về cũng đại khái như khi đi, 2040km, với mức tiêu thụ xăng trung bình là 6,69 litre cho mỗi 100km, tức là tổng cộng xe dùng 136,48 litre, tương đương 1.570.000 VND (lúc đi là 126,44 litre, 2.205.000 VND).

Tại sao lúc về dùng tới 6,69 litre trong khi lúc đi chỉ cần chưa tới 6,2 litre? Em không hiểu nổi. Khi ở Saigon, bác Automatic, chủ garaga Tam Tiến, đã nói với em rằng đảm bảo lúc xuyên Việt ra, với côn đã chỉnh lại, thì sẽ tiêu thụ ít xăng hơn.
(còn tiếp)
 
Hạng C
24/12/05
574
4
18
51
Vùng than
Re: RE: Chào bác Fiat Lux xuyên việt bằng Siena 1.3

Fiat Lux nói:
Tại sao lúc về dùng tới 6,69 litre trong khi lúc đi chỉ cần chưa tới 6,2 litre? Em không hiểu nổi. Khi ở Saigon, bác Automatic, chủ garaga Tam Tiến, đã nói với em rằng đảm bảo lúc xuyên Việt ra, với côn đã chỉnh lại, thì sẽ tiêu thụ ít xăng hơn.
Liệu có phải bác mua xăng ở cây xăng lởm nên bị ăn bớt không?
 
Hạng D
18/6/07
1.373
4
36
Re: RE: Chào bác Fiat Lux xuyên việt bằng Siena 1.3

p510no8 nói:
Fiat Lux nói:
Tại sao lúc về dùng tới 6,69 litre trong khi lúc đi chỉ cần chưa tới 6,2 litre? Em không hiểu nổi. Khi ở Saigon, bác Automatic, chủ garaga Tam Tiến, đã nói với em rằng đảm bảo lúc xuyên Việt ra, với côn đã chỉnh lại, thì sẽ tiêu thụ ít xăng hơn.
Liệu có phải bác mua xăng ở cây xăng lởm nên bị ăn bớt không?

Em nghic chắc cụ Fiat Lux rẽ vào đâu đó (à mà còn ra biển cơ mờ), tăng thêm ít cây số cũng nên? Bác có ghi lại số Km hành trình không nhể? Hay là lúc ra có "đèo bòng" thêm cái gì nữa chớ, quà cáp chẳng hạn, hoặc đã tăng thêm 1 số Kilogram nữa? Hic hic....
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
21/10/06
185
1
18
Re: RE: Chào bác Fiat Lux xuyên việt bằng Siena 1.3

Fiat Siena 1.3 đã thực hiện 2 chuyến xuyên Việt thành công mỹ mãn, không gây bất cứ phiền toái nào cho chủ nhân! Xe rất lành, chỉ cần đổ xăng và chạy. Dĩ nhiên là cả 2 lần đi về, em đã cẩn thận đem xe đi kiểm tra trước khi khởi hành. Garage Tam Tiến Saigon đã chỉnh lại côn và độ chụm bánh xe, còn trước khi rời Hanoi một garage khác đã kiểm tra các má phanh và thay lọc xăng. Và do xuyên Việt trong một quãng thời gian rất xông xênh (6 ngày), nên lúc nào em cũng lái trong tâm trạng thoải mái, vì muốn khi nào đến đích cũng được. 2 chuyến đi dài an toàn tuyệt đối, không xây sước chút nào.

img6059ns7.jpg

Có gì để phàn nàn không? Nếu có, chỉ là chuyện giảm sóc hơi cứng, đặc biệt là khi đi trên các cung đường xấu. Nhưng bù lại, có lẽ một phần nhờ giảm sóc nên khi vào cua xe rất bám đường, kể cả khi ôm cua ở tốc độ khá cao. Một chuyện nữa là cốp xe thì to nhưng chỗ ngồi sau hẹp, đi đường dài mà ngồi lâu ở ghế sau thì rất mệt. Đấy là nhận xét của 2 bác đi cùng.

Thông thường xe chỉ chạy ở tốc độ đều ga 80km/h, không thể chạy nhanh như các xe gầm cao máy khỏe, trừ trên đường Hồ Chí Minh, có thể chạy đều 100km/h.

Chuyện tiêu thụ xăng nhiều hơn khó có thể là do bị ăn bớt xăng như bác p510no8 dự đoán, vì mức chênh lệch lên tới gần 8%, không lẽ lúc vào em toàn gặp cây xăng thật thà, còn lúc ra gặp toàn cây xăng ăn gian? Dự đoán của bác phuongcuunet có thể hợp lý hơn, vì khi ra xe chở nặng hơn hẳn lúc vào, bao nhiêu kỷ niệm Saigon chất chứa trong cốp xe và nửa hàng ghế sau… Chuyện rẽ ngang đâu đó không ảnh hưởng gì bác ạ, vì đây là mức tiêu thụ trung bình cơ mà. Một lý do khác có thể là lòng đường xấu hơn, nên có lúc đi chậm hơn và do vậy tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn?
 
Hạng F
26/2/07
5.093
440
83
Xứ dừa Miền Tây
Re: RE: Chào bác Fiat Lux xuyên việt bằng Siena 1.3

Fiat Lux nói:
Chuyện tiêu thụ xăng nhiều hơn khó có thể là do bị ăn bớt xăng như bác p510no8 dự đoán, vì mức chênh lệch lên tới gần 8%, không lẽ lúc vào em toàn gặp cây xăng thật thà, còn lúc ra gặp toàn cây xăng ăn gian? Dự đoán của bác phuongcuunet có thể hợp lý hơn, vì khi ra xe chở nặng hơn hẳn lúc vào, bao nhiêu kỷ niệm Saigon chất chứa trong cốp xe và nửa hàng ghế sau… Chuyện rẽ ngang đâu đó không ảnh hưởng gì bác ạ, vì đây là mức tiêu thụ trung bình cơ mà. Một lý do khác có thể là lòng đường xấu hơn, nên có lúc đi chậm hơn và do vậy tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn?

Hàng 3 tháng ko xài thì sao mà ko nặng hả bác :D. Em nghĩ xe nặng và đường xấu là nguyên nhân chính còn cây xăng ăn gian là hên xui :). Tuy nhiên tầm 7l/100km là OK rồi. Ở Sài gòn em toàn chạy 10l/100km thôi.
 
Chi hội trưởng FIFC
18/7/07
6.712
2.059
113
51
Re: RE: Chào bác Fiat Lux xuyên việt bằng Siena 1.3

X108 nói:
Fiat Lux nói:
Chuyện tiêu thụ xăng nhiều hơn khó có thể là do bị ăn bớt xăng như bác p510no8 dự đoán, vì mức chênh lệch lên tới gần 8%, không lẽ lúc vào em toàn gặp cây xăng thật thà, còn lúc ra gặp toàn cây xăng ăn gian? Dự đoán của bác phuongcuunet có thể hợp lý hơn, vì khi ra xe chở nặng hơn hẳn lúc vào, bao nhiêu kỷ niệm Saigon chất chứa trong cốp xe và nửa hàng ghế sau… Chuyện rẽ ngang đâu đó không ảnh hưởng gì bác ạ, vì đây là mức tiêu thụ trung bình cơ mà. Một lý do khác có thể là lòng đường xấu hơn, nên có lúc đi chậm hơn và do vậy tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn?

Hàng 3 tháng ko xài thì sao mà ko nặng hả bác :D. Em nghĩ xe nặng và đường xấu là nguyên nhân chính còn cây xăng ăn gian là hên xui :). Tuy nhiên tầm 7l/100km là OK rồi. Ở Sài gòn em toàn chạy 10l/100km thôi.

Chắc ít nhiều có xài chứ Bac nhể....he...he ! Em thấy hình như Bac tăng cân đấy !