RE: Chào bác Fiat Lux xuyên việt bằng Siena 1.3
Ta họp trước để bàn, chờ bác THÁM TỬ LẮC ra ta sẽ họp chính thức nhá!
Mấy bác "nghệ nhân" đâu rồi nhỉ?
Nhe nói đến họp là cái bàn phiếm của em nó lại bị ướt hết roài! Hic hic .... Sang tuần các cụ nhá!
Chuẩn bị Hội thảo đi các bác!Trích đoạn: p510no8
Đồng hồ nhiệt xe em bao giờ cũng chỉ vạch giữa. Như xe bác Fiat Lux chắc là tèo van hằng nhiệt phải không các bác ?
Ta họp trước để bàn, chờ bác THÁM TỬ LẮC ra ta sẽ họp chính thức nhá!
Mấy bác "nghệ nhân" đâu rồi nhỉ?
Nhe nói đến họp là cái bàn phiếm của em nó lại bị ướt hết roài! Hic hic .... Sang tuần các cụ nhá!
Last edited by a moderator:
RE: Chào bác Fiat Lux xuyên việt bằng Siena 1.3
Bác Lux, em quên mất kg dặn bác đoạn Sông Cầu bác rẽ trái kg nên đi đường tránh xấu lắm. Theo như hình bác chụp có khi vòng ra thì bác đi được đấy.
@ Hoachuoique: rõ ràng là em trắng hơn bác Lux rùi, như ai cói nhu cầu em giới thiệu chổ cho
Bác Lux, em quên mất kg dặn bác đoạn Sông Cầu bác rẽ trái kg nên đi đường tránh xấu lắm. Theo như hình bác chụp có khi vòng ra thì bác đi được đấy.
@ Hoachuoique: rõ ràng là em trắng hơn bác Lux rùi, như ai cói nhu cầu em giới thiệu chổ cho
RE: Chào bác Fiat Lux xuyên việt bằng Siena 1.3
sory các bác E mới đi công cán ở cambuchia về nhin thấy bác fiat lux gặp min din E lai nhớ quê nhà quá ( đi đâu cũng tới mà quê nhà một năm chỉ về một lần.
bác fiatlut mà đi qua cầu Harang thì thấy quế hương miên nam rưng vang biển theo bác nghĩ là đúng rồi.
còn nữa bác cn5 tiếp bác fiatlut ở thuận thảo ba miền (cho cảm tưởng đi có dây ma rễ má với E đấy )
đến đại lãnh bác fiatlux nhớ mua vai con cá ngựa còn sống để làm quà cho HT bác trongkiet nay thích lắm đấy, nhớ thăm vũng rô nới con tàu không số đã cập cãng thới kỳ chiên tranh chống mỹ luôn nhé.
nhìn kim đồng hồ xe bác E nghĩ có vấn đề đó..? aibea 1.6 của E luôn ở vạch 1/2 đi đường trwờng về SG 370Km tiền xăng 500.000 /19.000đ lít A 95 =26.3 lít / 370 Km
=7.1 lit/KM mà còn dư dã để về SG chạy vi vu không phải tính thêm ( sở dĩ E tính hơi bị kỹ vì Xe E là CQ cấp xăng cộ đều do KT tính hết .
sory các bác E mới đi công cán ở cambuchia về nhin thấy bác fiat lux gặp min din E lai nhớ quê nhà quá ( đi đâu cũng tới mà quê nhà một năm chỉ về một lần.
bác fiatlut mà đi qua cầu Harang thì thấy quế hương miên nam rưng vang biển theo bác nghĩ là đúng rồi.
còn nữa bác cn5 tiếp bác fiatlut ở thuận thảo ba miền (cho cảm tưởng đi có dây ma rễ má với E đấy )
đến đại lãnh bác fiatlux nhớ mua vai con cá ngựa còn sống để làm quà cho HT bác trongkiet nay thích lắm đấy, nhớ thăm vũng rô nới con tàu không số đã cập cãng thới kỳ chiên tranh chống mỹ luôn nhé.
nhìn kim đồng hồ xe bác E nghĩ có vấn đề đó..? aibea 1.6 của E luôn ở vạch 1/2 đi đường trwờng về SG 370Km tiền xăng 500.000 /19.000đ lít A 95 =26.3 lít / 370 Km
=7.1 lit/KM mà còn dư dã để về SG chạy vi vu không phải tính thêm ( sở dĩ E tính hơi bị kỹ vì Xe E là CQ cấp xăng cộ đều do KT tính hết .
Last edited by a moderator:
RE: Chào bác Fiat Lux xuyên việt bằng Siena 1.3
Ngày 26/9: Xuất phát từ Nha Trang, nghỉ đêm ở Phan Thiết (251km)
Lại bắt đầu một ngày như các ngày khác…
…mãi đến 10h mới khởi hành từ Nha Trang.
Quãng đường Nha Trang đến sân bay Cam Ranh được lựa chọn để thử sức Siena ELX. Kết quả: 120km/h có thể coi là giới hạn với tay lái của tôi.
Đi ở tốc độ này, chân ga vẫn chưa lút tận sàn xe, có thể đạp thêm nữa, nhưng tôi cảm thấy đã tới giới hạn an toàn, nhanh thêm tý nữa thì khó có thể kiểm soát được độ ổn định của xe.
Tới sân bay Cam Ranh, chúng tôi rẽ vào một con đường nhỏ dẫn ra quốc lộ 1A.
Ra tới quốc lộ 1A. Có một vài công trường cải tạo đường…
Nhìn chung thì đường rất rộng và ít xe.
Nhưng qua đến đoạn Phan Rí Thành thì có vài chục km đường xấu, nhiều công trường, và nhất là có nhiều đoạn mặt đường không nhẵn nên không thể đi nhanh.
Để vào thành phố Phan Thiết, phải đi qua một cây cầu đang sửa chữa. Chúng tôi nhích từng tý một, mất 20 phút chen lấn với xe tải, xe container, xe lam và cả xe lôi mới qua được cái cầu này…
Mãi đến khi tắt nắng chúng tôi mới tới Romana resort, cách Phan Thiết 7km về phía Mũi Né.
Kết thúc ngày thứ năm. Hôm nay có gì đặc biệt không nhỉ?
Các vấn đề liên quan đến xe: Hôm qua và hôm nay, tiếng ro ro phát ra từ các họng khí lạnh vẫn còn, nhưng hôm nào cũng mãi đến khoảng 3h chiều mới xuất hiện âm thanh này. Tiếng ro ro này mất đi khi để quạt ở mức 2 hay 3; nhưng xuất hiện khi để quạt ở mức 1. Xin hỏi các bác: cái quạt gió thổi khí lạnh nằm ở đâu?
@ bác e.whoiswho
Tôi xác nhận là kim đồng hồ vòng tua luôn ổn định ở mức 3.300 vòng/phút khi chạy đều chân ga ở tốc độ 100km/h. Lúc đó tôi cũng để ý ngay chi tiết này. Tại sao tốc độ vòng tua cao thế thì tôi chịu.
Ở bức ảnh trên, khi xe chạy với tốc độ 120km/h, kim đồng hồ vòng tua cũng ổn định ở mức 4.000 vòng/phút. Còn bình thường chạy trên quốc lộ 1A thì tốc độ 80km/h tương đương mức 2.500 vòng/phút.
Bức ảnh được chụp khi xe chạy với tốc độ ổn định. Các bác cũng đều biết rằng kim chỉ vòng tua của xe chỉ có thể đột ngột vọt lên khi cắt côn sang số; còn khi đang ở tốc độ 60km/h chẳng hạn, muốn lên 100km/h, sẽ không cần cắt côn sang số mà chỉ cần tăng ga: nếu đạp ga đột ngột lút sàn vào lúc đó thì kim chỉ vòng tua cũng chỉ từ từ leo lên chứ không thể đột ngột vọt lên.
Về mức tiêu thụ xăng, tôi quản lý liên tục bằng một phần mềm, mỗi lần đổ xăng phải nhập vào 3 thông số: số km trên bảng đồng hồ, số tiền phải trả và giá một lít xăng. Phần mềm sẽ cho ra số xăng tiêu thụ trung bình trong khoảng giữa 2 lần đổ xăng. Về chuyện này, tôi sẽ có tổng kết cụ thể sau chuyến đi.
@ bác p510no8 và bác xuan.lv
Trên đường trường, kim chỉ nhiệt độ máy luôn ở mức thấp hơn ¼; nhưng khi đi chậm ở cửa ngõ phía bắc Phan Thiết thì có nhích lên gần ½. Liệu có gì bất thường không các bác?
Ngày 26/9: Xuất phát từ Nha Trang, nghỉ đêm ở Phan Thiết (251km)
Lại bắt đầu một ngày như các ngày khác…
…mãi đến 10h mới khởi hành từ Nha Trang.
Quãng đường Nha Trang đến sân bay Cam Ranh được lựa chọn để thử sức Siena ELX. Kết quả: 120km/h có thể coi là giới hạn với tay lái của tôi.
Đi ở tốc độ này, chân ga vẫn chưa lút tận sàn xe, có thể đạp thêm nữa, nhưng tôi cảm thấy đã tới giới hạn an toàn, nhanh thêm tý nữa thì khó có thể kiểm soát được độ ổn định của xe.
Tới sân bay Cam Ranh, chúng tôi rẽ vào một con đường nhỏ dẫn ra quốc lộ 1A.
Ra tới quốc lộ 1A. Có một vài công trường cải tạo đường…
Nhìn chung thì đường rất rộng và ít xe.
Nhưng qua đến đoạn Phan Rí Thành thì có vài chục km đường xấu, nhiều công trường, và nhất là có nhiều đoạn mặt đường không nhẵn nên không thể đi nhanh.
Để vào thành phố Phan Thiết, phải đi qua một cây cầu đang sửa chữa. Chúng tôi nhích từng tý một, mất 20 phút chen lấn với xe tải, xe container, xe lam và cả xe lôi mới qua được cái cầu này…
Mãi đến khi tắt nắng chúng tôi mới tới Romana resort, cách Phan Thiết 7km về phía Mũi Né.
Kết thúc ngày thứ năm. Hôm nay có gì đặc biệt không nhỉ?
Các vấn đề liên quan đến xe: Hôm qua và hôm nay, tiếng ro ro phát ra từ các họng khí lạnh vẫn còn, nhưng hôm nào cũng mãi đến khoảng 3h chiều mới xuất hiện âm thanh này. Tiếng ro ro này mất đi khi để quạt ở mức 2 hay 3; nhưng xuất hiện khi để quạt ở mức 1. Xin hỏi các bác: cái quạt gió thổi khí lạnh nằm ở đâu?
@ bác e.whoiswho
Tôi xác nhận là kim đồng hồ vòng tua luôn ổn định ở mức 3.300 vòng/phút khi chạy đều chân ga ở tốc độ 100km/h. Lúc đó tôi cũng để ý ngay chi tiết này. Tại sao tốc độ vòng tua cao thế thì tôi chịu.
Ở bức ảnh trên, khi xe chạy với tốc độ 120km/h, kim đồng hồ vòng tua cũng ổn định ở mức 4.000 vòng/phút. Còn bình thường chạy trên quốc lộ 1A thì tốc độ 80km/h tương đương mức 2.500 vòng/phút.
Bức ảnh được chụp khi xe chạy với tốc độ ổn định. Các bác cũng đều biết rằng kim chỉ vòng tua của xe chỉ có thể đột ngột vọt lên khi cắt côn sang số; còn khi đang ở tốc độ 60km/h chẳng hạn, muốn lên 100km/h, sẽ không cần cắt côn sang số mà chỉ cần tăng ga: nếu đạp ga đột ngột lút sàn vào lúc đó thì kim chỉ vòng tua cũng chỉ từ từ leo lên chứ không thể đột ngột vọt lên.
Về mức tiêu thụ xăng, tôi quản lý liên tục bằng một phần mềm, mỗi lần đổ xăng phải nhập vào 3 thông số: số km trên bảng đồng hồ, số tiền phải trả và giá một lít xăng. Phần mềm sẽ cho ra số xăng tiêu thụ trung bình trong khoảng giữa 2 lần đổ xăng. Về chuyện này, tôi sẽ có tổng kết cụ thể sau chuyến đi.
@ bác p510no8 và bác xuan.lv
Trên đường trường, kim chỉ nhiệt độ máy luôn ở mức thấp hơn ¼; nhưng khi đi chậm ở cửa ngõ phía bắc Phan Thiết thì có nhích lên gần ½. Liệu có gì bất thường không các bác?
RE: Chào bác Fiat Lux xuyên việt bằng Siena 1.3
Hehehe thế là bác @Fiat_lux sắp tiến về SG rồi nhỉ chuyến đi của bác ngoạn mục quá nên được Fiater theo dõi sát sau đấy
Với tốc độ 120 km/h thì bác hoàn toàn an tâm mà chạy nếu có đường .
Quạt gió thổi khí lạnh nằm sau trong tablo nên không nhìn thấy từ bên ngoài
Đồng hồ nhiệt của bác khi chạy tốc độ cao thì tua máy lớn & quạt gió chạy tốc độ cao nên kim chỉ 1/4 thôi, chạy chậm tất nhiên việc làm mát sẽ không đạt hiệu quả cao nên kim chỉ 1/2 là chính xác đó bác .
Vào đến SG bác thông báo cái lịch của bác để AE còn sắp xếp Off nhé
Hehehe thế là bác @Fiat_lux sắp tiến về SG rồi nhỉ chuyến đi của bác ngoạn mục quá nên được Fiater theo dõi sát sau đấy
Với tốc độ 120 km/h thì bác hoàn toàn an tâm mà chạy nếu có đường .
Quạt gió thổi khí lạnh nằm sau trong tablo nên không nhìn thấy từ bên ngoài
Đồng hồ nhiệt của bác khi chạy tốc độ cao thì tua máy lớn & quạt gió chạy tốc độ cao nên kim chỉ 1/4 thôi, chạy chậm tất nhiên việc làm mát sẽ không đạt hiệu quả cao nên kim chỉ 1/2 là chính xác đó bác .
Vào đến SG bác thông báo cái lịch của bác để AE còn sắp xếp Off nhé
RE: Chào bác Fiat Lux xuyên việt bằng Siena 1.3
Các bác có aibea cho xác nhận để coi xe E có vấn đề không
1 Tua máy buổi sang nổ máy kim ỏ vạch số1 sau 2 phúc ổn định kim ở dưới vạch số 1. E cũng đã chạy trên 120Km nhưng tua máy chỉ ở vạch 2.5 đến 3 thôi.
2/Chỉ trừ buổi sáng khoản 10 phút đầu là kim nhiệt độ từ từ lên đến vạch dwới 1/2 tí là đứng lại và đứng ở mức đó cả ngày cho dù chạy trong phố và đường trường cũng vậy
Các bác có aibea cho xác nhận để coi xe E có vấn đề không
1 Tua máy buổi sang nổ máy kim ỏ vạch số1 sau 2 phúc ổn định kim ở dưới vạch số 1. E cũng đã chạy trên 120Km nhưng tua máy chỉ ở vạch 2.5 đến 3 thôi.
2/Chỉ trừ buổi sáng khoản 10 phút đầu là kim nhiệt độ từ từ lên đến vạch dwới 1/2 tí là đứng lại và đứng ở mức đó cả ngày cho dù chạy trong phố và đường trường cũng vậy
RE: Chào bác Fiat Lux xuyên việt bằng Siena 1.3
Nhà em trước cũng đã chạy Siena nhưng không để ý món này (chưa thuộc hết bài thì người khác lại đòi cưới mất)!
Thế thì giống hệt con vợ 2 nhà em cụ ạ!Trích đoạn: xuan.lv
Các bác có aibea cho xác nhận để coi xe E có vấn đề không
1 Tua máy buổi sang nổ máy kim ỏ vạch số1 sau 2 phúc ổn định kim ở dưới vạch số 1. E cũng đã chạy trên 120Km nhưng tua máy chỉ ở vạch 2.5 đến 3 thôi.
2/Chỉ trừ buổi sáng khoản 10 phút đầu là kim nhiệt độ từ từ lên đến vạch dwới 1/2 tí là đứng lại và đứng ở mức đó cả ngày cho dù chạy trong phố và đường trường cũng vậy
Nhà em trước cũng đã chạy Siena nhưng không để ý món này (chưa thuộc hết bài thì người khác lại đòi cưới mất)!
RE: Chào bác Fiat Lux xuyên việt bằng Siena 1.3
Nhìn bức ảnh cuối bác pot là biết rằng đoàn quân Nam tiến đã chuẩn bị "về đích". Sẽ không còn những cung đường thênh thang vắng vẻ, sẽ ko còn những hình ảnh êm đềm của đồng lúa, nương dâu, núi non hùng vĩ, sẽ không còn những cuộc đua tốc độ 100-120km/h,...... Đang chờ các bác phía trước là những lô cốt dựng tạm (nhưng rất lâu mới được tháo dỡ), những con đường chật chội, mọi người chen chút vượt qua tình trạng kẹt xe hàng ngày với tốc độ rùa, .... Tuy nhiên vẫn còn điều an ủi cho các bác là hiện nay fiater Sài gòn đang rất háo hức để chào đón và
cùng các bác
Nhìn bức ảnh cuối bác pot là biết rằng đoàn quân Nam tiến đã chuẩn bị "về đích". Sẽ không còn những cung đường thênh thang vắng vẻ, sẽ ko còn những hình ảnh êm đềm của đồng lúa, nương dâu, núi non hùng vĩ, sẽ không còn những cuộc đua tốc độ 100-120km/h,...... Đang chờ các bác phía trước là những lô cốt dựng tạm (nhưng rất lâu mới được tháo dỡ), những con đường chật chội, mọi người chen chút vượt qua tình trạng kẹt xe hàng ngày với tốc độ rùa, .... Tuy nhiên vẫn còn điều an ủi cho các bác là hiện nay fiater Sài gòn đang rất háo hức để chào đón và