RE: Chào bác Fiat Lux xuyên việt bằng Siena 1.3
Chào mừng Fiat Lux và các bạn đồng hành đã vào đến Đà Nẵng
. Hầm Hải Vân đẹp quá, ước gì mình cũng được lái xe xuyên hầm
Vậy là hôm nay các bác sẽ vào đến Quy nhơn. Mini2006 đã chuẩn bị gì cho phái đoàn Nam tiến chưa nhỉ? Nghe nói có lên núi xuống biển gì đó hay lắm phải không? show hàng cho anh em thèm tí[8D]
Chúc phái đoàn Nam tiến "vượt chướng ngại vật" để xuôi về Nha trang thành công
Chào mừng Fiat Lux và các bạn đồng hành đã vào đến Đà Nẵng
Vậy là hôm nay các bác sẽ vào đến Quy nhơn. Mini2006 đã chuẩn bị gì cho phái đoàn Nam tiến chưa nhỉ? Nghe nói có lên núi xuống biển gì đó hay lắm phải không? show hàng cho anh em thèm tí[8D]
Chúc phái đoàn Nam tiến "vượt chướng ngại vật" để xuôi về Nha trang thành công
RE: Chào bác Fiat Lux xuyên việt bằng Siena 1.3
phong cảnh đường Hồ Chí Minh đẹp đến ngỡ ngàng đấy. Khi xe đậu quan sát 2 bên đường thấy sạch đẹp thế. Khi nào vào đến địa phận Phú Yên thì nhớ ghé thăm Gành Đá Dĩa quê em nhé. Cách Tuy Hòa 32Km hướng Bắc. Chúc bác Fiat Lux thượng lộ bình an. Vào đến SG, em mời bác đi uống rượu Bưởi nhé.
phong cảnh đường Hồ Chí Minh đẹp đến ngỡ ngàng đấy. Khi xe đậu quan sát 2 bên đường thấy sạch đẹp thế. Khi nào vào đến địa phận Phú Yên thì nhớ ghé thăm Gành Đá Dĩa quê em nhé. Cách Tuy Hòa 32Km hướng Bắc. Chúc bác Fiat Lux thượng lộ bình an. Vào đến SG, em mời bác đi uống rượu Bưởi nhé.
RE: Chào bác Fiat Lux xuyên việt bằng Siena 1.3
@mini2006: Hôm nào em chuẩn bị túi 3 gang rồi ra QN nghen.
@all: Kế hoạch đón tiếp Fiat Lux tại Sài gòn như thế nào các bác Fiater SG ới ời ơi. Chúng ta sẽ gặp vào tối thứ 6 hay trưa thứ bảy hay ngày chủ nhật lên thẳng Biên Hòa uống rượu Tân Triều nhỉ. Bác Fiat Lux cơn phơm dùm kế hoạch lịch trình của bác để anh em thiết kế chương trình cho phù hợp.
@mini2006: Hôm nào em chuẩn bị túi 3 gang rồi ra QN nghen.
@all: Kế hoạch đón tiếp Fiat Lux tại Sài gòn như thế nào các bác Fiater SG ới ời ơi. Chúng ta sẽ gặp vào tối thứ 6 hay trưa thứ bảy hay ngày chủ nhật lên thẳng Biên Hòa uống rượu Tân Triều nhỉ. Bác Fiat Lux cơn phơm dùm kế hoạch lịch trình của bác để anh em thiết kế chương trình cho phù hợp.
RE: Chào bác Fiat Lux xuyên việt bằng Siena 1.3
Ngày 24/9: Xuất phát từ Đà Nẵng, nghỉ đêm ở Quy Nhơn (307km)
Ngày mới bắt đầu trên bãi biển Mỹ Khê…
Bơi lội xong, cả nhóm ba chúng tôi lại ăn sáng và café với các đồng nghiệp Đà Nẵng tới hơn 9h mới lên đường thẳng hướng Quy Nhơn. Quãng đường này xấu hơn hẳn, nền đường kém, nhiều chỗ lún không đều và tệ nhất là những lúc lên cầu và xuống cầu, hay trên cầu, giữa các tấm bê tông, đường không phẳng, nên nhiều lúc phải phanh nếu không muốn giảm sóc bất ngờ kêu lịch kịch.
Trên đường này cũng có quá nhiều gờ giảm tốc, thật vô nghĩa khi nền đường đã xấu như vậy: không có gờ giảm tốc thì cũng khó có thể đi nhanh. Và ở đây các cụm gờ giảm tốc đặt liên tiếp sát nhau, có lúc làm xe long lên sòng sọc, làm tôi nhớ đến chuyện về “gờ phá xe” mà có bác đã từng nói đến trên diễn đàn này.
Trên đường này cũng có nhiều chỗ đang sửa chữa.
Lượng xe tải cũng nhiều hơn.
Sau bữa trưa hoành tráng ở Quãng Ngãi với một nhóm đồng nghiệp ở Hanoi vào đâu công tác, chúng tôi tiếp tục. Tới càng gần Quy Nhơn thì phong cảnh càng đẹp hơn và nền đường cũng tốt hơn.
Hôm nay cả nhóm chúng tôi đã quyết định thay đổi lộ trình một chút, chia cung đường ngày cuối Nha Trang – Saigon làm đôi: ngày thứ Sáu 26/9 sẽ đi từ Nha Trang đến Phan Thiết, thứ Bảy 27/9 đi nốt từ Phan Thiết đến Saigon. Lý do là cả mấy anh em, sau 2 ngày liền tắm biển Đồng Hới và Đà Nẵng, quyết định dành thời gian để sáng nào cũng tắm biển trước khi đi. Một lý do nữa là theo dự định thì ngày mai cả nhóm sẽ ngủ ở VinPearl trên đảo Hòn Tre, leo ra leo vào cáp treo sẽ mất thêm thời gian. Như vậy là từ ngày mai, mỗi ngày chúng tôi sẽ chỉ đi khoảng 200km.
Chúng tôi qua cầu Diêu Trì thì đã thấy bác mini2006 đậu xe Siena HL chờ sẵn, đưa chúng tôi qua 12km tiến vào thành phố Quy Nhơn.
Kết thúc ngày thứ ba với bác mini2006, dĩ nhiên là không thể thiếu bia và rượu Bàu Đá…
Hôm nay có hai lần phải lưu tâm đến xe.
-Lần thứ nhất là khi khởi động, vặn chìa khoá lên hết như mọi khi, có tiếng đề nổ, nhưng khi buông tay ra thì trên bảng đồng hồ vẫn hiện ra hình cái ắc quy và bình dầu, phải khởi động lần nữa, giữ chìa khoá lâu hơn bình thường xe mới nổ. Chuyện này không chỉ xảy ra lúc sáng sớm, mà sau khi nghỉ giải lao café sáng vẫn xảy ra. Xin hỏi các bác: đó là do ắc quy yếu hay bộ đề có vấn đề?
-Lần thứ hai là bỗng nhiên có tiếng ro ro phát ra từ các họng khí lạnh, tắt quạt gió thì âm thanh này vẫn còn nhưng tắt máy lạnh AC thì âm thanh này biến mất. Âm thanh đó gần giống với tiếng trục cánh quạt khô dầu, nhưng rõ ràng là không phát ra từ quạt nào hết, vì khi bật quạt hay tắt quạt vẫn nghe thấy. Sau đó âm thanh này biến mất trong khoảng 100km, rồi lại xuất hiện lại với âm lượng lớn hơn ở khi tới gần Quy Nhơn. Mở nắp capô ra thì thấy tiếng dây courroie rào rào… Xin hỏi các bác: đó là do quạt máy lạnh yếu hay do dây courroie có vấn đề?
Một chi tiết thú vị là hôm nay, sau lần đổ xăng thứ 3 trên đường, tôi nhập các dữ liệu vào máy tính và sửng sốt: ngày thứ nhất, trên đường Hồ Chí Minh, lượng xăng tiêu thụ trung bình là 5,71 lít cho 100km; ngày thứ hai trên đường tới Đà Nẵng là 5,88; và hôm nay là 6,29. Về chuyện này, tôi sẽ có tổng kết cụ thể sau chuyến đi.
Chà, có bác nào đi xe Siena 1.3 đạt tới con số 5,71 chưa?
Ngày 24/9: Xuất phát từ Đà Nẵng, nghỉ đêm ở Quy Nhơn (307km)
Ngày mới bắt đầu trên bãi biển Mỹ Khê…
Bơi lội xong, cả nhóm ba chúng tôi lại ăn sáng và café với các đồng nghiệp Đà Nẵng tới hơn 9h mới lên đường thẳng hướng Quy Nhơn. Quãng đường này xấu hơn hẳn, nền đường kém, nhiều chỗ lún không đều và tệ nhất là những lúc lên cầu và xuống cầu, hay trên cầu, giữa các tấm bê tông, đường không phẳng, nên nhiều lúc phải phanh nếu không muốn giảm sóc bất ngờ kêu lịch kịch.
Trên đường này cũng có quá nhiều gờ giảm tốc, thật vô nghĩa khi nền đường đã xấu như vậy: không có gờ giảm tốc thì cũng khó có thể đi nhanh. Và ở đây các cụm gờ giảm tốc đặt liên tiếp sát nhau, có lúc làm xe long lên sòng sọc, làm tôi nhớ đến chuyện về “gờ phá xe” mà có bác đã từng nói đến trên diễn đàn này.
Trên đường này cũng có nhiều chỗ đang sửa chữa.
Lượng xe tải cũng nhiều hơn.
Sau bữa trưa hoành tráng ở Quãng Ngãi với một nhóm đồng nghiệp ở Hanoi vào đâu công tác, chúng tôi tiếp tục. Tới càng gần Quy Nhơn thì phong cảnh càng đẹp hơn và nền đường cũng tốt hơn.
Hôm nay cả nhóm chúng tôi đã quyết định thay đổi lộ trình một chút, chia cung đường ngày cuối Nha Trang – Saigon làm đôi: ngày thứ Sáu 26/9 sẽ đi từ Nha Trang đến Phan Thiết, thứ Bảy 27/9 đi nốt từ Phan Thiết đến Saigon. Lý do là cả mấy anh em, sau 2 ngày liền tắm biển Đồng Hới và Đà Nẵng, quyết định dành thời gian để sáng nào cũng tắm biển trước khi đi. Một lý do nữa là theo dự định thì ngày mai cả nhóm sẽ ngủ ở VinPearl trên đảo Hòn Tre, leo ra leo vào cáp treo sẽ mất thêm thời gian. Như vậy là từ ngày mai, mỗi ngày chúng tôi sẽ chỉ đi khoảng 200km.
Chúng tôi qua cầu Diêu Trì thì đã thấy bác mini2006 đậu xe Siena HL chờ sẵn, đưa chúng tôi qua 12km tiến vào thành phố Quy Nhơn.
Kết thúc ngày thứ ba với bác mini2006, dĩ nhiên là không thể thiếu bia và rượu Bàu Đá…
Hôm nay có hai lần phải lưu tâm đến xe.
-Lần thứ nhất là khi khởi động, vặn chìa khoá lên hết như mọi khi, có tiếng đề nổ, nhưng khi buông tay ra thì trên bảng đồng hồ vẫn hiện ra hình cái ắc quy và bình dầu, phải khởi động lần nữa, giữ chìa khoá lâu hơn bình thường xe mới nổ. Chuyện này không chỉ xảy ra lúc sáng sớm, mà sau khi nghỉ giải lao café sáng vẫn xảy ra. Xin hỏi các bác: đó là do ắc quy yếu hay bộ đề có vấn đề?
-Lần thứ hai là bỗng nhiên có tiếng ro ro phát ra từ các họng khí lạnh, tắt quạt gió thì âm thanh này vẫn còn nhưng tắt máy lạnh AC thì âm thanh này biến mất. Âm thanh đó gần giống với tiếng trục cánh quạt khô dầu, nhưng rõ ràng là không phát ra từ quạt nào hết, vì khi bật quạt hay tắt quạt vẫn nghe thấy. Sau đó âm thanh này biến mất trong khoảng 100km, rồi lại xuất hiện lại với âm lượng lớn hơn ở khi tới gần Quy Nhơn. Mở nắp capô ra thì thấy tiếng dây courroie rào rào… Xin hỏi các bác: đó là do quạt máy lạnh yếu hay do dây courroie có vấn đề?
Một chi tiết thú vị là hôm nay, sau lần đổ xăng thứ 3 trên đường, tôi nhập các dữ liệu vào máy tính và sửng sốt: ngày thứ nhất, trên đường Hồ Chí Minh, lượng xăng tiêu thụ trung bình là 5,71 lít cho 100km; ngày thứ hai trên đường tới Đà Nẵng là 5,88; và hôm nay là 6,29. Về chuyện này, tôi sẽ có tổng kết cụ thể sau chuyến đi.
Chà, có bác nào đi xe Siena 1.3 đạt tới con số 5,71 chưa?
RE: Chào bác Fiat Lux xuyên việt bằng Siena 1.3
Em có ý kiến :
-Lần thứ nhất là khi khởi động, vặn chìa khoá lên hết như mọi khi, có tiếng đề nổ, nhưng khi buông tay ra thì trên bảng đồng hồ vẫn hiện ra hình cái ắc quy và bình dầu, phải khởi động lần nữa, giữ chìa khoá lâu hơn bình thường xe mới nổ. Chuyện này không chỉ xảy ra lúc sáng sớm, mà sau khi nghỉ giải lao café sáng vẫn xảy ra. Xin hỏi các bác: đó là do ắc quy yếu hay bộ đề có vấn đề? Bác vào Hãng dùng máy tính xóa lỗi là xong .
-Lần thứ hai là bỗng nhiên có tiếng ro ro phát ra từ các họng khí lạnh, tắt quạt gió thì âm thanh này vẫn còn nhưng tắt máy lạnh AC thì âm thanh này biến mất. Âm thanh đó gần giống với tiếng trục cánh quạt khô dầu, nhưng rõ ràng là không phát ra từ quạt nào hết, vì khi bật quạt hay tắt quạt vẫn nghe thấy. Sau đó âm thanh này biến mất trong khoảng 100km, rồi lại xuất hiện lại với âm lượng lớn hơn ở khi tới gần Quy Nhơn. Mở nắp capô ra thì thấy tiếng dây courroie rào rào… Xin hỏi các bác: đó là do quạt máy lạnh yếu hay do dây courroie có vấn đề?
Xe bác lâu không chạy đường dài, chưa rèn luyện nên dây courroie có vấn đề nó mới bị thế .
Một chi tiết thú vị là hôm nay, sau lần đổ xăng thứ 3 trên đường, tôi nhập các dữ liệu vào máy tính và sửng sốt: ngày thứ nhất, trên đường Hồ Chí Minh, lượng xăng tiêu thụ trung bình là 5,71 lít cho 100km; ngày thứ hai trên đường tới Đà Nẵng là 5,88; và hôm nay là 6,29. Về chuyện này, tôi sẽ có tổng kết cụ thể sau chuyến đi.
Chà, có bác nào đi xe Siena 1.3 đạt tới con số 5,71 chưa? Bác nói đúng - Em đã chạy đường Hồ Chí Minh tiêu thụ xăng của HL là trên 6 lít một chút .
Em có ý kiến :
-Lần thứ nhất là khi khởi động, vặn chìa khoá lên hết như mọi khi, có tiếng đề nổ, nhưng khi buông tay ra thì trên bảng đồng hồ vẫn hiện ra hình cái ắc quy và bình dầu, phải khởi động lần nữa, giữ chìa khoá lâu hơn bình thường xe mới nổ. Chuyện này không chỉ xảy ra lúc sáng sớm, mà sau khi nghỉ giải lao café sáng vẫn xảy ra. Xin hỏi các bác: đó là do ắc quy yếu hay bộ đề có vấn đề? Bác vào Hãng dùng máy tính xóa lỗi là xong .
-Lần thứ hai là bỗng nhiên có tiếng ro ro phát ra từ các họng khí lạnh, tắt quạt gió thì âm thanh này vẫn còn nhưng tắt máy lạnh AC thì âm thanh này biến mất. Âm thanh đó gần giống với tiếng trục cánh quạt khô dầu, nhưng rõ ràng là không phát ra từ quạt nào hết, vì khi bật quạt hay tắt quạt vẫn nghe thấy. Sau đó âm thanh này biến mất trong khoảng 100km, rồi lại xuất hiện lại với âm lượng lớn hơn ở khi tới gần Quy Nhơn. Mở nắp capô ra thì thấy tiếng dây courroie rào rào… Xin hỏi các bác: đó là do quạt máy lạnh yếu hay do dây courroie có vấn đề?
Xe bác lâu không chạy đường dài, chưa rèn luyện nên dây courroie có vấn đề nó mới bị thế .
Một chi tiết thú vị là hôm nay, sau lần đổ xăng thứ 3 trên đường, tôi nhập các dữ liệu vào máy tính và sửng sốt: ngày thứ nhất, trên đường Hồ Chí Minh, lượng xăng tiêu thụ trung bình là 5,71 lít cho 100km; ngày thứ hai trên đường tới Đà Nẵng là 5,88; và hôm nay là 6,29. Về chuyện này, tôi sẽ có tổng kết cụ thể sau chuyến đi.
Chà, có bác nào đi xe Siena 1.3 đạt tới con số 5,71 chưa? Bác nói đúng - Em đã chạy đường Hồ Chí Minh tiêu thụ xăng của HL là trên 6 lít một chút .