Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B1
5/12/06
65
0
0
RE: Tháng 9 / Ford, thắc mắc biết hỏi ai, vào đây!!!

xe em mondeo 2003. Em xin hỏi thế này ạ:

- Xe em nổ galanty khoảng 800v/p nhưng thỉnh thoảng lại bị giật giật như nấc ấy.
- Khi vượt xe khác hoặc thốc ga lên thì hơi bị khực khực chứ ko ngọt mịn.
- Dừng đèn đỏ đệm phanh rồi nhả phanh từ từ nó cứ có tiếng kêu gừ gừ ở phanh.

Như trên thì phải thay thế kiểm tra hay bảo dưỡng cái gì vậy?
Em cám ơn.
À quên cho em xin cả cái chi phí nữa ạ.
 
Hạng D
11/1/08
2.038
603
113
RE: Tháng 9 / Ford, thắc mắc biết hỏi ai, vào đây!!!

Trích đoạn: DISCOVERY3

Trích đoạn: hnhcuong

Bác petrol ơi! xe em chưa gắn thêm bất cứ cái gì, rin 100%, chạy cỡ 80km/h là nghe tiếng hú như bữa trước xe Percy hú do gắn baga đó, là sao hả bác?[8|]
Xin lỗi xe BÁc zin 100% mà xe gì vây bác ! bác nói chung chng quá em ko biết đâu mà lần>

Xin lỗi bác!
Bởi em hỏi bác petrol- người xúi em mua xe này: ECS 2.3 XLT :D
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
RE: Tháng 9 / Ford, thắc mắc biết hỏi ai, vào đây!!!

Coi chừng HÚ LỐP XE,


Bác phải cho em chạy thử em mới phán được chứ. Vậy hôm nào ra trung tâm gọi e trước nhé

Dạo này BZ quá bác ơi, vào đây trả lời cho AE mà cũng không có thời gian

XIN LOI vì e xúi bác hehhehe


Trích đoạn: hnhcuong

Trích đoạn: DISCOVERY3

Trích đoạn: hnhcuong

Bác petrol ơi! xe em chưa gắn thêm bất cứ cái gì, rin 100%, chạy cỡ 80km/h là nghe tiếng hú như bữa trước xe Percy hú do gắn baga đó, là sao hả bác?[8|]
Xin lỗi xe BÁc zin 100% mà xe gì vây bác ! bác nói chung chng quá em ko biết đâu mà lần>

Xin lỗi bác!
Bởi em hỏi bác petrol- người xúi em mua xe này: ECS 2.3 XLT :D
 
Hạng B1
25/8/08
77
0
6
63
Vũng tàu
RE: Các bác chạy Ford, thắc mắc biết hỏi ai, xin vào đây!!!

Trích đoạn: petrol

Bác ở BR VT thì vào CTFORD ở BR là hợp lý quá rùi. Hay bác ĐT cho Disco trước khi vào làm để DISCO tư vấn hay gửi gắm trước hén




Trích đoạn: saokim

Cảm ơn các Bác Petrol và Dicovery 3 nhiều lắm, có lẻ mình phải đem xe vào hãng Ford để check mới được , mình ở Vũng tàu thấy có hãng Ford ở Bàrịa , không biết có dịch vụ s/chữa k? nếu có thì Ok quá rồi , để tô điểm cho cô vợ 2 của mình " xinh càng thêm xinh "

Chào Bác Petrol và Discovery 3 , Hôm rồi mới được rãnh rỗi , em mang xe vào CTFORD VT kiểm tra thay nhớt máy, lọc nhớt,lọc gió ,lọc xăng . Và sau đó, KTV cho biết là xe bị hư bơm thước lái, ống dẫn dầu thước lái . Với 2 hư hỏng trên nếu muốn hết bệnh phải tốn khoàng 12-13 chai. Nghe muốn xĩu luôn. Vì k đủ tiền , nên thôi vậy. Sáng nay đem qua người bạn làm gara tư nhân, sau khi kiểm tra thì xe mình chỉ bị phốt thước lái , chi phí sửa chữa và thay phốt hết 1 xị , xe OK . Như vậy , theo các Bác, lần sau k biết có nên vào CTFORD để KT và sửa chữa nữa K? :D;)
Còn chuyện làm thêm chìa khoá, thì KTV báo phải mua phôi chìa gần 6 xị, phí lập trình 1,2 xị. Mà phải một tuần mới có phôi. Cũng theo KTV này thì thời gian lập trình nhanh nhất là 45phút. Nhưng theo sách HD thì thời gian k quá 1 phút (nhưng phải có 2 chìa ) vậy theo các Bác mình có nên tốn phí lập trình ở CTFORD k? hay về nhà tự lập trình theo sách HD vậy? ( nếu chỉ có 01 chìa Zin thì có làm được k? Mong các Bác giúp.
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
RE: Các bác chạy Ford, thắc mắc biết hỏi ai, xin vào đây!!!

Xe bác là xe gì mình quên mất rồi????

Lập trình là phải vào hãng bác ạ, nếu tự làm ở nhà thì xe bác bị mất trộm rồi vì ăn trôm chỉ cần có số VIN của xe bác là nó đặt một cái chìa và ung dung lấy xe bác đi chơi với LONG LẸG thôi.


Nếu hư phốt bơm thì thay Phốt là OK, còn vào hãng thì cũng như những hãng khác có khi người ta thay phốt có klhi thay cả bơm. Tùy ý bác thôi. Chứ hãng không bắt buộc là thay cả BƠM, vì trách nhiệm bảo hành trên cái Bơm vẫn còn (dù xe bác có thể hết bảo hành) nên họ thường tư vấn thay bơm cho chắc ăn. Nếu bác chỉ thay cái Phốt , khi chạy xe trên đường cái Phốt nó Xì phụt ra làm hỏng cả cái Bơm thì liệu bác bắt đền được cái Garage đó cả cái CỤm bơm không, đấy mới là vấn đề.




Trích đoạn: saokim

Trích đoạn: petrol

Bác ở BR VT thì vào CTFORD ở BR là hợp lý quá rùi. Hay bác ĐT cho Disco trước khi vào làm để DISCO tư vấn hay gửi gắm trước hén




Trích đoạn: saokim

Cảm ơn các Bác Petrol và Dicovery 3 nhiều lắm, có lẻ mình phải đem xe vào hãng Ford để check mới được , mình ở Vũng tàu thấy có hãng Ford ở Bàrịa , không biết có dịch vụ s/chữa k? nếu có thì Ok quá rồi , để tô điểm cho cô vợ 2 của mình " xinh càng thêm xinh "

Chào Bác Petrol và Discovery 3 , Hôm rồi mới được rãnh rỗi , em mang xe vào CTFORD VT kiểm tra thay nhớt máy, lọc nhớt,lọc gió ,lọc xăng . Và sau đó, KTV cho biết là xe bị hư bơm thước lái, ống dẫn dầu thước lái . Với 2 hư hỏng trên nếu muốn hết bệnh phải tốn khoàng 12-13 chai. Nghe muốn xĩu luôn. Vì k đủ tiền , nên thôi vậy. Sáng nay đem qua người bạn làm gara tư nhân, sau khi kiểm tra thì xe mình chỉ bị phốt thước lái , chi phí sửa chữa và thay phốt hết 1 xị , xe OK . Như vậy , theo các Bác, lần sau k biết có nên vào CTFORD để KT và sửa chữa nữa K? :D;)
Còn chuyện làm thêm chìa khoá, thì KTV báo phải mua phôi chìa gần 6 xị, phí lập trình 1,2 xị. Mà phải một tuần mới có phôi. Cũng theo KTV này thì thời gian lập trình nhanh nhất là 45phút. Nhưng theo sách HD thì thời gian k quá 1 phút (nhưng phải có 2 chìa ) vậy theo các Bác mình có nên tốn phí lập trình ở CTFORD k? hay về nhà tự lập trình theo sách HD vậy? ( nếu chỉ có 01 chìa Zin thì có làm được k? Mong các Bác giúp.
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
RE: Các bác chạy Ford, thắc mắc biết hỏi ai, xin vào đây!!!

Em không rành về kỹ thuật nhưng thấy cách giải thích của bác Petrol chưa hợp lý, em chỉ suy luận logic thôi nhé:
1/ Bác sao kim vào Ford kiểm tra, báo phải sửa bơm hết 12, 13 tr. Như vậy nếu đồng ý là coi tốn mất 12, 13 triệu.
2/ Bác sao kim không làm trong Ford, ra ngoài thì được tư vấn chỉ cần thay phốt 1 xị là ngon.
Có 2 TH:
a/ Thay xong chạy ngon ===> quá tốt rồi còn gì.
b/ Thay xong chạy bị hư phốt ==> hư bơm ===> phải thay bơm (mất 12, 13 tr) + cứu hộ (nếu có, chắc 1, 2 tr gì đấy)

Nếu là em, em sẽ chọn phương án 2, cơ hội để tiết kiệm mười mấy triệu cao hơn hẳn PA1. Vấn đề là FORD chỉ thích khỏe cho mình nên tư vấn khách hàng thay cả cụm cho khoẻ, còn tư nhân (uy tín) họ tìm cách nào cho chủ xe hài lòng nhất.

Kết luận: Nếu xe còn bảo hành thì đương nhiên phải sửa ở Ford rồi.
Nếu không còn bảo hành thì cứ vào Ford kiểm tra trước, thấy chát quá thì ra ngoài gara quen mà tư vấn, Tma Tiến chẳng hạn, họ cũng chẳng dại sửa bậy bạ để mình chạy 3 bữa lại hỏng đâu, phải giữ uy tín chứ.
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
RE: Các bác chạy Ford, thắc mắc biết hỏi ai, xin vào đây!!!

Bởi vậy em mới nó là TÙY Ý CHỦ xe thôi. Các hãng xe Nhật thì kể cả chính hãng, sách hướng dẫn sửa chữa đều có chỉ cách thay các chi tiết rất nhỏ trong một cụm chi tiết, nhưng FO thì hạn chế ở mặt này. Dù cũng nhập gia tùy tục lắm, rồi nhưng cũng không bằng các xe thiết kế từ Nhật được.
Khi thay thế phụ tùng nếu Rẻ và Xài được là khách hàng chọn ngay. E từng tư vấn các bác đi Fo thay hàng KO chính hãng mà, vì vẫn xài tốt và giá cả chấp nhận được.

Vì em cũng thấy nhiều bác cũng chết té khói với PA2 như bác nói nên em cẩn thận thôi.






Trích đoạn: vovinam

Em không rành về kỹ thuật nhưng thấy cách giải thích của bác Petrol chưa hợp lý, em chỉ suy luận logic thôi nhé:
1/ Bác sao kim vào Ford kiểm tra, báo phải sửa bơm hết 12, 13 tr. Như vậy nếu đồng ý là coi tốn mất 12, 13 triệu.
2/ Bác sao kim không làm trong Ford, ra ngoài thì được tư vấn chỉ cần thay phốt 1 xị là ngon.
Có 2 TH:
a/ Thay xong chạy ngon ===> quá tốt rồi còn gì.
b/ Thay xong chạy bị hư phốt ==> hư bơm ===> phải thay bơm (mất 12, 13 tr) + cứu hộ (nếu có, chắc 1, 2 tr gì đấy)

Nếu là em, em sẽ chọn phương án 2, cơ hội để tiết kiệm mười mấy triệu cao hơn hẳn PA1. Vấn đề là FORD chỉ thích khỏe cho mình nên tư vấn khách hàng thay cả cụm cho khoẻ, còn tư nhân (uy tín) họ tìm cách nào cho chủ xe hài lòng nhất.

Kết luận: Nếu xe còn bảo hành thì đương nhiên phải sửa ở Ford rồi.
Nếu không còn bảo hành thì cứ vào Ford kiểm tra trước, thấy chát quá thì ra ngoài gara quen mà tư vấn, Tma Tiến chẳng hạn, họ cũng chẳng dại sửa bậy bạ để mình chạy 3 bữa lại hỏng đâu, phải giữ uy tín chứ.
 
Hạng D
10/7/08
2.388
2.352
113
RE: Các bác chạy Ford, thắc mắc biết hỏi ai, xin vào đây!!!

Trích đoạn: vovinam

Em không rành về kỹ thuật nhưng thấy cách giải thích của bác Petrol chưa hợp lý, em chỉ suy luận logic thôi nhé:
1/ Bác sao kim vào Ford kiểm tra, báo phải sửa bơm hết 12, 13 tr. Như vậy nếu đồng ý là coi tốn mất 12, 13 triệu.
2/ Bác sao kim không làm trong Ford, ra ngoài thì được tư vấn chỉ cần thay phốt 1 xị là ngon.
Có 2 TH:
a/ Thay xong chạy ngon ===> quá tốt rồi còn gì.
b/ Thay xong chạy bị hư phốt ==> hư bơm ===> phải thay bơm (mất 12, 13 tr) + cứu hộ (nếu có, chắc 1, 2 tr gì đấy)

Nếu là em, em sẽ chọn phương án 2, cơ hội để tiết kiệm mười mấy triệu cao hơn hẳn PA1. Vấn đề là FORD chỉ thích khỏe cho mình nên tư vấn khách hàng thay cả cụm cho khoẻ, còn tư nhân (uy tín) họ tìm cách nào cho chủ xe hài lòng nhất.

Kết luận: Nếu xe còn bảo hành thì đương nhiên phải sửa ở Ford rồi.
Nếu không còn bảo hành thì cứ vào Ford kiểm tra trước, thấy chát quá thì ra ngoài gara quen mà tư vấn, Tam Tiến chẳng hạn, họ cũng chẳng dại sửa bậy bạ để mình chạy 3 bữa lại hỏng đâu, phải giữ uy tín chứ.
Đây chính là quan niệm sửa sụng xe (2 , 4 bánh & nhiều bánh hơn nữa) của người tiêu dùng VN hiện nay đấy bác. Chứ bác đã chấp nhận vào Trạm bảo hành thì họ đa số là thay mới nguyên cụm, chứ không độ chế gì hết, bên xe 2 bánh cũng thế thôi. Thói quen này phải cần thời gian và đều kiện kinh tế dư dã thì sẽ thay đổi được nó bác nhé.
 
Hạng B1
5/12/06
65
0
0
RE: Tháng 9 / Ford, thắc mắc biết hỏi ai, vào đây!!!

Oái!!! Bác petrol và bác DISCOVERY3 ra tay giúp em với....

Trích đoạn: carcu

xe em mondeo 2003. Em xin hỏi thế này ạ:

- Xe em nổ galanty khoảng 800v/p nhưng thỉnh thoảng lại bị giật giật như nấc ấy.
- Khi vượt xe khác hoặc thốc ga lên thì hơi bị khực khực chứ ko ngọt mịn.
- Dừng đèn đỏ đệm phanh rồi nhả phanh từ từ nó cứ có tiếng kêu gừ gừ ở phanh.

Như trên thì phải thay thế kiểm tra hay bảo dưỡng cái gì vậy?
Em cám ơn.
À quên cho em xin cả cái chi phí nữa ạ.
 
Status
Không mở trả lời sau này.