Status
Không mở trả lời sau này.
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
RE: Tháng 9 / Ford, thắc mắc biết hỏi ai, vào đây!!!

Goi liền cho DISCO đi bác 0908 511271\

Tư vấn trên ĐT cho nó mau với những pha Cấp kíu nhu thế chứ





Trích đoạn: carcu

Oái!!! Bác petrol và bác DISCOVERY3 ra tay giúp em với....

Trích đoạn: carcu

xe em mondeo 2003. Em xin hỏi thế này ạ:

- Xe em nổ galanty khoảng 800v/p nhưng thỉnh thoảng lại bị giật giật như nấc ấy.
- Khi vượt xe khác hoặc thốc ga lên thì hơi bị khực khực chứ ko ngọt mịn.
- Dừng đèn đỏ đệm phanh rồi nhả phanh từ từ nó cứ có tiếng kêu gừ gừ ở phanh.

Như trên thì phải thay thế kiểm tra hay bảo dưỡng cái gì vậy?
Em cám ơn.
À quên cho em xin cả cái chi phí nữa ạ.
 
Hạng B1
5/12/06
65
0
0
RE: Tháng 9 / Ford, thắc mắc biết hỏi ai, vào đây!!!

vâng. Cảm ơn bác
 
Hạng B1
25/8/08
77
0
6
63
Vũng tàu
RE: Các bác chạy Ford, thắc mắc biết hỏi ai, xin vào đây!!!

Trích đoạn: Nhat Ha

Trích đoạn: vovinam

Em không rành về kỹ thuật nhưng thấy cách giải thích của bác Petrol chưa hợp lý, em chỉ suy luận logic thôi nhé:
1/ Bác sao kim vào Ford kiểm tra, báo phải sửa bơm hết 12, 13 tr. Như vậy nếu đồng ý là coi tốn mất 12, 13 triệu.
2/ Bác sao kim không làm trong Ford, ra ngoài thì được tư vấn chỉ cần thay phốt 1 xị là ngon.
Có 2 TH:
a/ Thay xong chạy ngon ===> quá tốt rồi còn gì.
b/ Thay xong chạy bị hư phốt ==> hư bơm ===> phải thay bơm (mất 12, 13 tr) + cứu hộ (nếu có, chắc 1, 2 tr gì đấy)

Nếu là em, em sẽ chọn phương án 2, cơ hội để tiết kiệm mười mấy triệu cao hơn hẳn PA1. Vấn đề là FORD chỉ thích khỏe cho mình nên tư vấn khách hàng thay cả cụm cho khoẻ, còn tư nhân (uy tín) họ tìm cách nào cho chủ xe hài lòng nhất.

Kết luận: Nếu xe còn bảo hành thì đương nhiên phải sửa ở Ford rồi.
Nếu không còn bảo hành thì cứ vào Ford kiểm tra trước, thấy chát quá thì ra ngoài gara quen mà tư vấn, Tam Tiến chẳng hạn, họ cũng chẳng dại sửa bậy bạ để mình chạy 3 bữa lại hỏng đâu, phải giữ uy tín chứ.
Đây chính là quan niệm sửa sụng xe (2 , 4 bánh & nhiều bánh hơn nữa) của người tiêu dùng VN hiện nay đấy bác. Chứ bác đã chấp nhận vào Trạm bảo hành thì họ đa số là thay mới nguyên cụm, chứ không độ chế gì hết, bên xe 2 bánh cũng thế thôi. Thói quen này phải cần thời gian và đều kiện kinh tế dư dã thì sẽ thay đổi được nó bác nhé.
Mình xin cảm ơn các ý kiến đóng góp của các Bác nhiều lắm , nhất là sự quan tâm của bác Petrol, nhưng theo cá nhân mình thì ý kiến Bác vovinam cũng đáng quan tâm trong điều kiện "Cơm-áo-gạo-tiền" thời nay. Riêng ý kiến của Bác Nhat Ha thì mình thấy k đồng tình, vì Phốt tay lái là một "CHI-TIẾt" của cả cái bơm , và chi tiết này hãng Ford vẫn bán . ( Chứ đấu có yêu cầu chế-hay cải tiến bộ phận vì đâu bác ) Vì vậy, nếu hư phốt thì thay phốt chứ vì lẽ gì phải thay cả cái bơm. Nếu các KTV của hãng đều yêu xe của khách như yêu xe mình thì tốt hơn cho AE OS mình lắm đấy chứ.:D
 
Tập Lái
8/7/08
10
0
0
RE: Tháng 9 / Ford, thắc mắc biết hỏi ai, vào đây!!!

Bác Carcu ơi, đã gọi điện cho Discovery chưa? Mondeo mình cũng bị thế. Khi nhả phanh thì cũng kêu ẹt ẹt (chắc cũng giống tiếng gừ gừ của bác) trước khi chạy. Hay đây là tình trạng phổ biến của Mondeo?
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
RE: Tháng 9 / Ford, thắc mắc biết hỏi ai, vào đây!!!

Trích đoạn: carot2006

Bác Carcu ơi, đã gọi điện cho Discovery chưa? Mondeo mình cũng bị thế. Khi nhả phanh thì cũng kêu ẹt ẹt (chắc cũng giống tiếng gừ gừ của bác) trước khi chạy. Hay đây là tình trạng phổ biến của Mondeo?


Nếu nhả phanh từ từ khi tay số ở vị trí D thì xe nào cũng kêu ỰOT ỰOT hết bác ơi. không riêng gì Mông. Cái này vệ sinh hệ thống phanh trước thì êm được một chút nhưng sau một thời gian là kêu to lại.
 
Hạng B2
19/11/05
227
1
18
Hà Nội
RE: Tháng 9 / Ford, thắc mắc biết hỏi ai, vào đây!!!

Về việc sửa xe trong hãng (thay cả cụm) thì nói chung là ai cũng đều thấy điều đó cả, vấn đề là không có nhiều nơi đủ uy tín để thay đổi thôi. Nếu có lựa chọn thứ 2 thì em nghĩ các cơ sở được ủy quyền như vậy sẽ tự thay đổi thôi.
Xe em kêu ở gầm trước, mang vào Ford Láng Hạ báo giá khoảng 12tr, sau em mang đến Ford Ngô Thì Nhậm thay cao su (em không nhớ là thanh cân bằng hay đế máy nhưng tháo rất khó) hết 170.000 VND, hết kêu luôn, đi thêm 6 tháng nữa mà vẫn không sao.
Cách đây 1 tháng nó kêu lục cục, tiện đường ra sân bay đón vợ, em mang vào Ford Phổ Quang, báo giá hết khoảng 16tr (nói chung là hỏi xe đi bao nhiêu km? đã thay thế những gì? sau đó kê danh sách thay thế) và thay gần như hết gầm trước : càng chữ A, thanh cân bằng, rô tuyn, bát bèo... tóm lại nếu thay như thế thì cần gì khám, kiểu gì chả hết kêu, làm gì còn có gì để kêu ở gầm trước được nữa (tất nhiên nếu giảm xóc mà hỏng thì em biết ngay).
Sau đó trên đường đi xuống Cà Mau, em sủa ở Ford tại Cần thơ, hết khoảng 7tr. Tất nhiên là cũng thay, nhưng có trách nhiệm hơn. Thợ cũng kém lắm, không biết kêu ở đâu, nhưng được cái cẩn thận, mượn ở xe khác thay sang xe em, nếu không thấy tốt thì lại lắp lại (em không biết việc sửa như thế này người ta gọi là gì nhỉ...)
Cuối cùng thì em vẫn mê xe Ford vì đi rất sướng, phụ tùng cũng không quá đắt so với các hàng chính hãng khác. Hy vọng Ford sẽ tìm thêm 1 đến 2 ông ủy nhiệm bảo hành nữa để có cạnh tranh, tất nhiên là sẽ tốt hơn các bác nhỉ.
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
RE: Tháng 9 / Ford, thắc mắc biết hỏi ai, vào đây!!!

Cám ơn ý kiến của bác.

Tất cả ý kiến của các bác trên diễn đàn này là các anh em thợ đều đọc và hiểu ...và hơn nữa là nhìn lại mình trước khi nhìn đối thủ cạnh tranh.




Trích đoạn: viethakd

Về việc sửa xe trong hãng (thay cả cụm) thì nói chung là ai cũng đều thấy điều đó cả, vấn đề là không có nhiều nơi đủ uy tín để thay đổi thôi. Nếu có lựa chọn thứ 2 thì em nghĩ các cơ sở được ủy quyền như vậy sẽ tự thay đổi thôi.
Xe em kêu ở gầm trước, mang vào Ford Láng Hạ báo giá khoảng 12tr, sau em mang đến Ford Ngô Thì Nhậm thay cao su (em không nhớ là thanh cân bằng hay đế máy nhưng tháo rất khó) hết 170.000 VND, hết kêu luôn, đi thêm 6 tháng nữa mà vẫn không sao.
Cách đây 1 tháng nó kêu lục cục, tiện đường ra sân bay đón vợ, em mang vào Ford Phổ Quang, báo giá hết khoảng 16tr (nói chung là hỏi xe đi bao nhiêu km? đã thay thế những gì? sau đó kê danh sách thay thế) và thay gần như hết gầm trước : càng chữ A, thanh cân bằng, rô tuyn, bát bèo... tóm lại nếu thay như thế thì cần gì khám, kiểu gì chả hết kêu, làm gì còn có gì để kêu ở gầm trước được nữa (tất nhiên nếu giảm xóc mà hỏng thì em biết ngay).
Sau đó trên đường đi xuống Cà Mau, em sủa ở Ford tại Cần thơ, hết khoảng 7tr. Tất nhiên là cũng thay, nhưng có trách nhiệm hơn. Thợ cũng kém lắm, không biết kêu ở đâu, nhưng được cái cẩn thận, mượn ở xe khác thay sang xe em, nếu không thấy tốt thì lại lắp lại (em không biết việc sửa như thế này người ta gọi là gì nhỉ...)
Cuối cùng thì em vẫn mê xe Ford vì đi rất sướng, phụ tùng cũng không quá đắt so với các hàng chính hãng khác. Hy vọng Ford sẽ tìm thêm 1 đến 2 ông ủy nhiệm bảo hành nữa để có cạnh tranh, tất nhiên là sẽ tốt hơn các bác nhỉ.
 
Hạng D
11/1/08
2.038
603
113
RE: Tháng 9 / Ford, thắc mắc biết hỏi ai, vào đây!!!

Trích đoạn: viethakd

Về việc sửa xe trong hãng (thay cả cụm) thì nói chung là ai cũng đều thấy điều đó cả, vấn đề là không có nhiều nơi đủ uy tín để thay đổi thôi. Nếu có lựa chọn thứ 2 thì em nghĩ các cơ sở được ủy quyền như vậy sẽ tự thay đổi thôi.
Xe em kêu ở gầm trước, mang vào Ford Láng Hạ báo giá khoảng 12tr, sau em mang đến Ford Ngô Thì Nhậm thay cao su (em không nhớ là thanh cân bằng hay đế máy nhưng tháo rất khó) hết 170.000 VND, hết kêu luôn, đi thêm 6 tháng nữa mà vẫn không sao.
Cách đây 1 tháng nó kêu lục cục, tiện đường ra sân bay đón vợ, em mang vào Ford Phổ Quang, báo giá hết khoảng 16tr (nói chung là hỏi xe đi bao nhiêu km? đã thay thế những gì? sau đó kê danh sách thay thế) và thay gần như hết gầm trước : càng chữ A, thanh cân bằng, rô tuyn, bát bèo... tóm lại nếu thay như thế thì cần gì khám, kiểu gì chả hết kêu, làm gì còn có gì để kêu ở gầm trước được nữa (tất nhiên nếu giảm xóc mà hỏng thì em biết ngay).
Sau đó trên đường đi xuống Cà Mau, em sủa ở Ford tại Cần thơ, hết khoảng 7tr. Tất nhiên là cũng thay, nhưng có trách nhiệm hơn. Thợ cũng kém lắm, không biết kêu ở đâu, nhưng được cái cẩn thận, mượn ở xe khác thay sang xe em, nếu không thấy tốt thì lại lắp lại (em không biết việc sửa như thế này người ta gọi là gì nhỉ...)
Cuối cùng thì em vẫn mê xe Ford vì đi rất sướng, phụ tùng cũng không quá đắt so với các hàng chính hãng khác. Hy vọng Ford sẽ tìm thêm 1 đến 2 ông ủy nhiệm bảo hành nữa để có cạnh tranh, tất nhiên là sẽ tốt hơn các bác nhỉ.

Bác có ý kiến cực kỳ chuẩn xác! đoạn đường này em cũng đã đi qua :D

Bác làm em nhớ câu chuyện anh thợ điện đi sửa đèn không sáng, đầu tiên anh thay chuột, đèn không sáng, anh thay tiếp bóng đèn, vẫn không sáng, anh thay luôn tăng phô :D, may quá sáng rồi! Chỉ còn cái máng đèn là chưa đụng đến, còn hơn thay cả bộ nhỉ!
smiley2.gif
smiley2.gif
smiley2.gif
 
Hạng F
8/8/06
6.454
21.538
113
40
RE: Tháng 9 / Ford, thắc mắc biết hỏi ai, vào đây!!!

Trích đoạn: dgthanh

@các bác: em có một thắc mắc là giữa cụm từ "Độc lập kiểu đa liên kết - Sport" và "Độc lập kiểu đa liên kết" có chi khác nhau không hả các Bác?. Lâu nay em nghĩ mãi chưa ra là giữa Focus S và Focus sedan chỉ có khác nhau:
1. Điều hoà kk tự động 2 vùng
2. Giảm xóc sau
3. Kiểu dáng
Trong lúc đó S lại thua: Không có cửa sổ nóc, không có đk volume trên tay lái
Mà S đắt hơn sedan khá nhiều. Em không nghĩ là Ford xạo, nên chắc phải có lý do xác đáng.
Các bác nào rành trả lời em nhé!
Focus S bây giờ không còn những Option như bác đã liệt kê,Focus Sedan thì vẫn còn đối với loại 2.0AT thôi bác ợ,Nhưng mà em nó đã ngưng sản xuất rồi nên bây giờ chỉ còn vài xe thôi bác ợ.
 
Hạng B2
24/9/04
397
3
18
www.so8mobile.com
RE: Tháng 9 / Ford, thắc mắc biết hỏi ai, vào đây!!!

xe ESC bị nứt chân máy thì ảnh hưởng nhiều và mức độ nguy hiểm thế nào ạ ?? xử lý nên ép lại hay thay mới ạ....chân máy em thấy nứt là một cục cao su hình tròn mầu đen ở phía dưới phần đáy máy nằm sâu sâu bên trong. Thánks các bác nhiều ;)
 
Status
Không mở trả lời sau này.