RE: CHẤT LUỢNG XE TOYOTA ĐANG GIẢM SÚT!
Các bác tranh luận vui quá cho em tham gia với, em có ý kiến thế này :
Ở VN mình khi mua xe chưa được đi đã có tư tưởng sau này có dễ bán không, có mất giá nhiều lắm không, chi phí sửa chữa, phụ tùng thay thế - tư tưởng này đã ăn sâu bám rễ vào đại bộ phận dân chúng nên vô hình đã đẩy xe TOY lên hàng nhất - để tạo được điều này cũng do TOY là mmọt trong những hãng xe tư bản có mặt tại VN sớm nhất tham gia liên doanh sx. Trong khi đó ở nước ngoài giá trị còn lại sau khi sử dụng vài năm cao nhất là BMW, MERC.... rất tiếc điều ngược lại lại xảy ra ở VN - chung quy lại cũng do thị trường quá nhỏ, bị bảo hộ nên các hãng lớn khác bị hạn chế khi vào, do tâm lý đám đông....
Đương nhiên để tạo được vị thế như thế TOY cũng làm tốt công tác chất lượng và mẫu mã.
Hồi 2003 em dành dụm được chút tiền và đi xem xe ô tô, mục tiêu lựa chọn là 2 xe : MAZDA6 27.900 USD, CAMRY 2.4 37.000 USD, so đo tính toán nếu mua MAZ thì đủ tiền, mua CAM thì phải cố, đang phân vân ở đại lý thì khi mượn hồ sơ của 1 khách mua xe em thấy trong hồ sơ xe có tờ khai hải quan, có giấy C/O ( certificate of original - chứng nhận xuất xứ ) : KAOHSHIUNG, TAIWAN ( Cao Hùng, Đài loan ), em hỏi thằng sale thì nó bảo là sx tại Đài Loan trong nhà máy toàn cầu của TOY. Lúc đó nghi ngại nên em đã mua MAZ.
Sau này khi đã trải qua cả MAZ, BMW, tư duy em đã thay đổi và rút ra kết luận : hợp lý thì mua, xe nào cũng có lỗi, nhiều nữa là khác các bác ạ. Xe CAM em mới mua là CAM 2007 2.4 mới đi 2000km đã có lỗi rồi và thực ra nó không bền như người ta tưởng đâu. Đồ nhựa của nó rẻ tiền lắm, các bác lưu ý cái xi nhan gắn ở trên gương cực kỳ dễ vỡ nha....
Còn nhiều thứ em không nêu để khỏi làm mất hứng các bác đi CAM khác và chuẩn bị mua nó.
Chúc các bác vui vẻ.
Các bác tranh luận vui quá cho em tham gia với, em có ý kiến thế này :
Ở VN mình khi mua xe chưa được đi đã có tư tưởng sau này có dễ bán không, có mất giá nhiều lắm không, chi phí sửa chữa, phụ tùng thay thế - tư tưởng này đã ăn sâu bám rễ vào đại bộ phận dân chúng nên vô hình đã đẩy xe TOY lên hàng nhất - để tạo được điều này cũng do TOY là mmọt trong những hãng xe tư bản có mặt tại VN sớm nhất tham gia liên doanh sx. Trong khi đó ở nước ngoài giá trị còn lại sau khi sử dụng vài năm cao nhất là BMW, MERC.... rất tiếc điều ngược lại lại xảy ra ở VN - chung quy lại cũng do thị trường quá nhỏ, bị bảo hộ nên các hãng lớn khác bị hạn chế khi vào, do tâm lý đám đông....
Đương nhiên để tạo được vị thế như thế TOY cũng làm tốt công tác chất lượng và mẫu mã.
Hồi 2003 em dành dụm được chút tiền và đi xem xe ô tô, mục tiêu lựa chọn là 2 xe : MAZDA6 27.900 USD, CAMRY 2.4 37.000 USD, so đo tính toán nếu mua MAZ thì đủ tiền, mua CAM thì phải cố, đang phân vân ở đại lý thì khi mượn hồ sơ của 1 khách mua xe em thấy trong hồ sơ xe có tờ khai hải quan, có giấy C/O ( certificate of original - chứng nhận xuất xứ ) : KAOHSHIUNG, TAIWAN ( Cao Hùng, Đài loan ), em hỏi thằng sale thì nó bảo là sx tại Đài Loan trong nhà máy toàn cầu của TOY. Lúc đó nghi ngại nên em đã mua MAZ.
Sau này khi đã trải qua cả MAZ, BMW, tư duy em đã thay đổi và rút ra kết luận : hợp lý thì mua, xe nào cũng có lỗi, nhiều nữa là khác các bác ạ. Xe CAM em mới mua là CAM 2007 2.4 mới đi 2000km đã có lỗi rồi và thực ra nó không bền như người ta tưởng đâu. Đồ nhựa của nó rẻ tiền lắm, các bác lưu ý cái xi nhan gắn ở trên gương cực kỳ dễ vỡ nha....
Còn nhiều thứ em không nêu để khỏi làm mất hứng các bác đi CAM khác và chuẩn bị mua nó.
Chúc các bác vui vẻ.
RE: CHẤT LUỢNG XE TOYOTA ĐANG GIẢM SÚT!
Toy ko phải số 1 nhưng nó có nhiều ưu điểm hơn các hãng khác.
+ Nhiều mẫu xe cho nhiều thể loại dành cho các tầng lớp. Bộ trưởng = Cam.
+ Phụ tùng thay thế sẵn có giá hợp lý
+ Xe bền = các hãng khác cũng tương đương = nhau
+ ăn ít nhiên liệu/ ko phải hãng nào cũng làm được
+ Giá cả ko quá cao phù hợp/ko phải hãng nào cũng làm được
+ Dịch vụ đại lý có trên toàn quốc/ko phải hãng nào cũng làm được
Tại sao TOY lại làm được việc này, mà các hãng khác chưa thực hiện được, như vậy chất lượng có cấu thành lên các yêu tố mà em đề cập trên ko??
Toy ko phải số 1 nhưng nó có nhiều ưu điểm hơn các hãng khác.
+ Nhiều mẫu xe cho nhiều thể loại dành cho các tầng lớp. Bộ trưởng = Cam.
+ Phụ tùng thay thế sẵn có giá hợp lý
+ Xe bền = các hãng khác cũng tương đương = nhau
+ ăn ít nhiên liệu/ ko phải hãng nào cũng làm được
+ Giá cả ko quá cao phù hợp/ko phải hãng nào cũng làm được
+ Dịch vụ đại lý có trên toàn quốc/ko phải hãng nào cũng làm được
Tại sao TOY lại làm được việc này, mà các hãng khác chưa thực hiện được, như vậy chất lượng có cấu thành lên các yêu tố mà em đề cập trên ko??
RE: CHẤT LUỢNG XE TOYOTA ĐANG GIẢM SÚT!
Heh heh, làm ăn bác ạ. Em rất mê xe nên mua xe BMW 750LI trước cả mua nhà, vợ cả sinh thêm em bé thế là phải mua nhà, bán cả 2 xe MAZ6 + 750LI = Biệt thự + CAM 2007 + mơ ước về 750LI 2009Trích đoạn: thanhld
To Bác Kate.
Sao Bác đang đi BMW mà lại xuống Cam vậy ???
[8|][8|][8|]
Em thấy có vẻ hơi nghịch lý ....
RE: CHẤT LUỢNG XE TOYOTA ĐANG GIẢM SÚT!
Các bác cứ bình luận như vậy hoài, bác có tiền nhiều thì Bim, Mer; trung trung thì Toy là ok rùi, thế giới cũng chuộng Toy đấy thôi. Làm sao mà giống Malaysia hay Thailand, giá xe rẻ, thu phí BOT, hạ tầng phát triển, xe hơi ngày càng nhiều, giống anh em trên OS ko ta
Các bác cứ bình luận như vậy hoài, bác có tiền nhiều thì Bim, Mer; trung trung thì Toy là ok rùi, thế giới cũng chuộng Toy đấy thôi. Làm sao mà giống Malaysia hay Thailand, giá xe rẻ, thu phí BOT, hạ tầng phát triển, xe hơi ngày càng nhiều, giống anh em trên OS ko ta
RE: CHẤT LUỢNG XE TOYOTA ĐANG GIẢM SÚT!
He he,cho tôi đính chính chút nha bác :Giá xe ở Thái mới gọi là rẻ,chứ Malaysia có thể xem là mắc,chỉ rẻ hơn mình 5-10% thôi.Trích đoạn: toyota_camry
Các bác cứ bình luận như vậy hoài, bác có tiền nhiều thì Bim, Mer; trung trung thì Toy là ok rùi, thế giới cũng chuộng Toy đấy thôi. Làm sao mà giống Malaysia hay Thailand, giá xe rẻ, thu phí BOT, hạ tầng phát triển, xe hơi ngày càng nhiều, giống anh em trên OS ko ta
RE: CHẤT LUỢNG XE TOYOTA ĐANG GIẢM SÚT!
Toy thì rùi cũng giống GM thui, sợ xuống còn nhanh hơn nữa, càng ngày thấy càng ko được gì cả, mẫu mã thì copy giống mẻ, giống bim, oải quá. Hết đạt tiêu chí ít hao xăg rùi, chắc chỉ còn Prius, và mấy xe camry lexus hybrid. Nghe đâu ổng định cho Prius thành 1 hiệu luôn giống Lexus. chắc mấy hiệu còn lại tiêu luôn quá
Toy thì rùi cũng giống GM thui, sợ xuống còn nhanh hơn nữa, càng ngày thấy càng ko được gì cả, mẫu mã thì copy giống mẻ, giống bim, oải quá. Hết đạt tiêu chí ít hao xăg rùi, chắc chỉ còn Prius, và mấy xe camry lexus hybrid. Nghe đâu ổng định cho Prius thành 1 hiệu luôn giống Lexus. chắc mấy hiệu còn lại tiêu luôn quá
RE: CHẤT LUỢNG XE TOYOTA ĐANG GIẢM SÚT!
ah, giá xe ở Malay thì có proton giá 5-7k gì đó, còn xe nhập ngoại hoặc hãng nước ngoài thì giá giống như bạn nói. Ý mình là VN cần có 1 hiệu xe chất lượng cỡ Proton mà giá bán như vậy, phát triển 10 năm mà ko nhận diện được sp hiệu Việt
ah, giá xe ở Malay thì có proton giá 5-7k gì đó, còn xe nhập ngoại hoặc hãng nước ngoài thì giá giống như bạn nói. Ý mình là VN cần có 1 hiệu xe chất lượng cỡ Proton mà giá bán như vậy, phát triển 10 năm mà ko nhận diện được sp hiệu Việt