Hạng D
25/3/05
3.980
34
38
53
HCM city
RE: Chất lượng xe Trung Quốc

Thứ 1, giảm tải lượng ô tô

vấn đề của bác không có giải pháp ...khi đất nước phát triển, chắc chắn giao thông vận tải sẽ phát triển theo, chỉ có cách nâng cấp cơ sở hạ tầng để đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải chứ không thể kìm hãm phát triển giao thông vận tải.

Thứ 2, VN lại muốn tự lực sản xuất ô tô

thú thực cái này khó , VN hoàn toàn chưa có 1 tập đoàn công nghiệp nặng đúng nghĩa để có thể sản xuất otô từ động cơ cho đến chi tiết ..lắp ráp thì có thể được. Các bác cư nhìn những hãng xe lớn , đứng sau lưng là một tập đoàn công nghiệp đa nghành khổng lồ mà sản xuất xe hơi chỉ là 1 nhánh như Huyndai , Honda, Mitubishi, Subaru( FUJI heavy industries)....
cho nên VN nên sát nhập những công ty sản suất, chế tạo của nhà nước thành 1 tập đoàn công nghiệp lớn , thời gian đầu nhà nước sẽ bảo hộ , sau thì cổ phần hóa ... [:'(]..
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Chất lượng xe Trung Quốc

Tui xin nói ý khác :
- nhiều nhà khoa học - xã hội trên thế giới từng đưa ra ý đồ làm trực thăng cá nhân, hoặc động cơ phản lực cá nhân như trong các phim KH viễn tưởng. Thực tế hơn, nhiều Cty thang máy bên đó đã làm các băng chuyền chuyển động theo chiều ngang, đưa người đến chỗ này chỗ nọ, như băng chuyền trong nhà máy.
Mà hình thức phương tiện di chuyển cá nhân, rẻ tiền nhất vẫn là xe đạp, xe gắn máy.
Cái vòng luẩn quẩn...vẫn chưa thấy lối ra :D
 
Hạng B1
10/8/06
52
1
0
RE: Chất lượng xe Trung Quốc

Chia buồn với các bác là xe TQ đã làm taxi, đã chạy ngoài đường rồi...suy cho cùng loại xe nào cũng có phân khúc cũa nó...
 
RE: Chất lượng xe Trung Quốc

Trích đoạn: ledangtrung

Chia buồn với các bác là xe TQ đã làm taxi, đã chạy ngoài đường rồi...suy cho cùng loại xe nào cũng có phân khúc cũa nó...
Việt Nam cũng làm xe Bus chạy ầm ầm ngoài đường rồi ,:Dlại còn mang sang bán mãi tận CHÂU PHI nữa :D .Có điều xe TQ dùng máy của NISSAN,FIAT,...sx ở TQ còn xe VN thì dùng sát xi nhập TQ ,chưa đủ tiền dập sát xi để chạy.
 
Bị Bấm 1 Lỗ
13/5/05
31
0
0
RE: Chất lượng xe Trung Quốc

Vấn đề 1 và vấn đề 2 thực ra có thể tách biệt ko contradict nhau nhưng vấn đề 2 có lẽ chỉ là dream ( nghe nói theo tính toán của vn thì vn sẽ công nghiệp hoá vào năm 2050 , lúc đó may ra giấc mơ đó mới thực hiện được )

Vấn đề 1
Giảm tải lượng otô có lẽ là 1 giải pháp tình thế , ko thực tiễn , ko mang tính hiệu quả lâu dài , thay vì nâng cấp cơ sở hạ tầng yếu kém thì lại hạn chế lượng otô vì thấy cơ sở hạ tầng sẽ ko theo kịp mức độ tăng của otô.---> funny ideas . Tiêu dùng là 1 trong nhũng nhân tố thúc đẩy phát triển kinh tế , vào thời gian này khi vn đang trên đà tăng trưởng , hạn chế otô sẽ kìm hãm sự phát triển kinh tế

Nói vậy nhưng trông người phải nghĩ đến ta , vn đúng là 1 thị trường tiềm năng , BMW đắt vậy mà có người mua được thậm chí cả xe phục vụ AEM5 . Cứ đà tăng trưởng số lượng tiêu thụ ỏto như thế này thì cơ sở hạ tầng sẽ ko theo kịp , lúc đó bà con ra đường chỉ có mà hít khói otô , đường bé nên oto đi hết cả , ko còn chỗ cho xe máy ....... . Nói cho cùng , hạn chế otô ko phải là 1 giải pháp về lâu về dài .

Kìm hãm số lượng otô cũng sẽ là 1 nhân tố làm cho ước mơ sản xuất otô của vn " tạm thời" ko thực hiện được ( vì domestic market ko có do hạn chế otô) nhưng nó chưa phải là nhân tố quyết định vì ngành công nghiệp otô vốn được chính phủ bảo hộ .

Vấn đề 2 :

Vấn đề 1 có ít nhiều liên quan đến vấn đề 2 : ko có thị trường thì ngành sản xuất otô ắt sẽ ko phát triển được . Tôi ko rõ chính phủ sẽ giảm mức tiếu thụ otô đến khi nào nhưng có lẽ chính phủ đợi khi nào cơ sở hạ tầng theo kịp nhu cầu sử dụng otô thì lúc đó mới khuyến khích mua xe

Ở đây , chưa rõ mục đích chúng ta muốn sản xuất otô để phục vụ thị trường trong nước hay xuất khẩu ( bản thân xe máy vn còn chưa xuất khẩu được ) . Nếu sản xuất cho nhu cầu trong nước thì lúc nào họ sản xuất cũng được cả nhưng hạn chế tiêu thụ otô thì quả là nghịch lí với khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất otô cho nhu cầu trong nước . Bên cạnh đó , cũng ko rõ sản xuất otô 100% hay là lắp ráp 100% ( chiếc otô 100% của vn nhưng linh kiện nước ngoài ) . Nếu đứng về khía cạnh lắp ráp , có lẽ việc nhà nưóc muốn giảm lượng otô cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp .


Nếu vn muốn sản xuất otô với mục đích xuất khẩu , có lẽ là cả 1 giấc mơ vì hiện này đầu tư sản xuất otô cần lượng capital lớn khủng khiếp , bản thân các doanh nghiệp sản xuất otô của Mĩ , nhật cũng được chính phủ nưóc họ bảo hộ nên nếu ta muốn xuất khẩu otô thì lúc đó ko phải công ty vn vs công ty Mĩ mà Nước vn vs nước Mĩ ( do bảo hộ ) nên vn khó mà thắng . Ngoài vấn đề trên , China là 1 đối thủ ko vừa , họ có thể sản xuất những otô với giá 3500 usd , 1 cái giá ko thể tin nổi , với cái giá đó , họ thậm chí có thể chiếm lĩnh được thị trường nội địa vn chứ đừng nói chi cạnh tranh với họ trên thị trường quốc tế ( hiện nay các công ty TQ chỉ mạnh về giá rẻ mà chất lượng chưa cao nên doanh nghiệp sản xuất otô vn có lẽ chưa phải đương đầu với mối lo này ít nhất khoảng 5 năm nữa ) . Nếu vn muốn sản xuất xe chất lượng cao ( ít xảy ra ) thì Malaysia , Korea là đối thủ chính , Malaysia là 1 ví dụ điển hình , vì muốn nước mình có ngành công nghiệp otô riêng nên họ đã ko ngần ngại mua lại những công ty sản xuất xe thể thao hàng đầu của Anh ( rất nổi tiếng ) để rồi thành lập 1 công ty xe của Malaysia với mẫu xe mang phong cách Anh ( tên là Proton ) giá cả phải chăng ,chất lượng cao , .... Quay trở lại với vn , chúng ta ko có khả năng như Malay mà cũng ko được như TQ , muốn xuất khẩu xe thật là khó .

Vấn đề 1 +2 :

Hạn chế lượng otô tạo ra 1 phản ứng dây chuyền, ko chỉ làm kìm hãm sự phát triển của ngành công nghiệp oto , phát triển kinh tế của vn mà còn gây ra sự mất lòng tin trong giới đầu tư nước ngoài . Chính bởi vì kiểu thay đổi chính sách môi trường kinh doanh liên tục mà ko báo trước ( ko dự đoán được này ) mà nhiều doanh nghiệp muốn đầu tư vào vn trong các lĩnh vực hàng tỉ đô la ( công nghiệp+dịch vụ ) e dè . Không chỉ dừng ở việc mất lòng tin , các tổ chức phân tích kinh doanh thế giói luốn đánh giá đầu tư vn ở với mức độ risk rất cao từ góc độ kinh tế đến luật pháp , môi trường kinh doanh .
 
Hạng D
23/10/04
2.240
2.159
113
RE: Chất lượng xe Trung Quốc

Em nghĩ các cụ ngày xưa vạch ra chiến lược ôtô chắc cũng một phần có tham vọng, mặt khác cũng muốn VN mình tự lực SX ra cái ôtô có gắn cái nòng bên trên để khi hữu sự còn xoay sở được!

Hôm nay em gặp em Lifan ở Q7, nhìn xa tưởng BMW chứ, nhất là cái logo số 625 giống i chang 525i của Bi! Đúng thật TQ là vua copy thật! Nhưng dù sao họ cũng làm được, còn ta thì không...
:D
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
24/12/06
14
0
0
RE: Chất lượng xe Trung Quốc

Em không giấu làm gì là em có ác cảm với đất nước Tung của.Em có lần đi theo thằng bạn chuyên đánh trái cây đi TQ.Hàng chở từ trong nam ra bắc lên Lạng Sơn,nhưng chúng nó chuyên chơi trò ém giá hội đồng vì biết mình không thể chở ngược về xuôi được.Nó bán hàng qua VN số lượng cực lớn nhưng chẳng mua gì của mình đáng kể cả.Trong khi các bác mua(xe hơi)của Mỹ,Nhật,EU thì tụi nó cũng mua lại của mình nhiều thứ(nếu không thì lấy ngoại tệ đâu ra mà nhập hàng hóa,máy móc).
Còn chuyện sản xuất ô tô thì có gì quan trọng đâu,thị trường quá nhỏ thì đừng nên làm.Để thời gian sx cái khác ngon hơn.Các bác có thấy chiếc ô tô nào của Úc,Canada,Hà lan,Phần lan chưa ?Vậy các nước này đều kém hơn Tung của à ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/9/06
194
3
0
45
RE: Chất lượng xe Trung Quốc

Em thì xe china cũng đựoc, nhưng cứ phải liuên doanh với, Đức, mỹ , nhật, ý thì OK, còn lại thì cho em cũng chẳng thèm.
 
Hạng D
25/3/05
3.980
34
38
53
HCM city
RE: Chất lượng xe Trung Quốc

Em không giấu làm gì là em có ác cảm với đất nước Tung của.Em có lần đi theo thằng bạn chuyên đánh trái cây đi TQ.Hàng chở từ trong nam ra bắc lên Lạng Sơn,nhưng chúng nó chuyên chơi trò ém giá hội đồng vì biết mình không thể chở ngược về xuôi được.Nó bán hàng qua VN số lượng cực lớn nhưng chẳng mua gì của mình đáng kể cả.Trong khi các bác mua(xe hơi)của Mỹ,Nhật,EU thì tụi nó cũng mua lại của mình nhiều thứ(nếu không thì lấy ngoại tệ đâu ra mà nhập hàng hóa,máy móc).
Còn chuyện sản xuất ô tô thì có gì quan trọng đâu,thị trường quá nhỏ thì đừng nên làm.Để thời gian sx cái khác ngon hơn.Các bác có thấy chiếc ô tô nào của Úc,Canada,Hà lan,Phần lan chưa ?Vậy các nước này đều kém hơn Tung của à ?

thứ nhất làm ăn mà không hợp đồng không tiền cọc , không bảo hiểm là do lỗi của bạn bác.... không chỉ giao kèo hợp đồng miệng để rồi bị ép giá !!
thứ hai, tất cả những mặt hàng việtnam xuất khẩu thì Trung Hoa đều có ở thị trường trong nước, thậm chí giá cả còn cạnh tranh hơn..
thứ ba: canada , Úc, ....đơn giản là vì tính đồng hóa và yếu tố lịch sử ..canada , úc chỉ là những nước thuộc liên hiệp anh, khoảng 300 năm trờ lại thôi. Canada với dân số khoảng 30 triệu người nằm sát vách USA một thị trường otô lớn nhất thế giới, cho nên thị trường canada gần như bị đồng hóa với thị trường USA nên tại Canada có rất nhiều nhà máy lắp ráp otô từ GM, Ford, Toyota, Lexus, Honda, Acura...... Úc thì có hãng Holden nhưng cũng thuộc GM...