Hạng F
27/6/12
5.023
11.896
113
Thanks Bro!
Mình ko biết khu Trung Sơn nhưng có thằng Em kết nghĩa bên Q8, để năm sau về hỏi nó. Mình chỉ nhớ qua Q8 2 đường. 1 là đi NVC qua cái cầu gì đó, 2 là đi từ Q5 thì phải. Tất cả cứ đi THĐ rồi quẹo trái!
Trung Sơn ngay chảng 3 đó anh. Nó mộc mạc quê mùa như cái địa chỉ của nó: xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh (chành bính). Từ đó qua 1 cầu là tới q7, theo hướng kia qua 1 cầu là tới q8. Đắc địa thế mà.
 
Hạng C
15/1/22
903
1.383
93
48
Đã thiết lập TP Thủ Đức, mà dân vẫn cứ phải từ đó đi làm ở Saigon thì đường xá nào chịu nổi!

Giao thông TP HCM chủ yếu trên một mặt phẳng, mà quá nhiều traffic đan xen thì phải kẹt/chậm thôi.

Chưa kể ngân sách hạn chế, mấy ông quản lý cũng chỉ ráng chắp vá, giải quyế theo điểm kẹt nặng.

Còn mấy "ông to" mỗi khi đi qua TP HCM thì có còi hụ, xe giành đường ... thì làm sao biết được thực trạng giao thông mà rót thêm tiền :)

Đúng là có quá nhiều thách thức từ nhỏ đến lớn!
 
  • Like
Reactions: ipro
Hạng C
23/11/09
616
745
93
HCM
TpHCM muốn đỡ kẹt thì phải qui hoạch đường vành đai thông xuốt (vđ1, Vđ2, vđ3) và các đường xuyên tâm hợp lý + các tầng giao thông khác (trên cao, ngầm). Kiểu này thì chờ chả biết đến khi nào. Giải pháp trước mắt là các bác vào trung tâm thuê căn hộ đi làm cho đỡ kẹt thôi.
 
Hạng C
10/2/09
922
1.239
93
Đã thiết lập TP Thủ Đức, mà dân vẫn cứ phải từ đó đi làm ở Saigon thì đường xá nào chịu nổi!

Giao thông TP HCM chủ yếu trên một mặt phẳng, mà quá nhiều traffic đan xen thì phải kẹt/chậm thôi.

Chưa kể ngân sách hạn chế, mấy ông quản lý cũng chỉ ráng chắp vá, giải quyế theo điểm kẹt nặng.

Còn mấy "ông to" mỗi khi đi qua TP HCM thì có còi hụ, xe giành đường ... thì làm sao biết được thực trạng giao thông mà rót thêm tiền :)

Đúng là có quá nhiều thách thức từ nhỏ đến lớn!
Đã mang tiếng ở TP Thủ Đức mà lại lọ mọ vào HCM làm thì đúng là buồn cười.

Bởi vậy ở VN mới có món giả cầy.
 
  • Like
Reactions: Thanh tuyen 123
Việt Nam nên dành toàn bộ Tổng thu Ngân sách Quốc gia hàng năm chỉ để chi Đầu tư cho Hệ thống Giao thông Đường bộ,

với mức số chi Ngân sách như vậy, sẽ đảm bảo thực hiện được các nhiệm vụ Quy hoạch, Thiết kế, Thi công xây dựng và Vận hành và Quản lý Hệ thống Giao thông Đường bộ một cách tiến bộ, có hiệu quả, có chất lượng, từ đó đáp ứng được mong mỏi và nhu cầu đi lại của Bà con ta
 
Hạng C
15/1/22
903
1.383
93
48
Song song với làm hạ tầng (bus, tàu ngầm, đường trên cao, đường xuyên lòng đất....) thì các biện pháp hành chính cũng phải áp dụng:
+ thu phí vào nội thành
+ áp phí đăng ký cao

Ah, cái chính là tiền thu phí phải minh bạch, dùng đúng mục đích!
 
Song song với làm hạ tầng (bus, tàu ngầm, đường trên cao, đường xuyên lòng đất....) thì các biện pháp hành chính cũng phải áp dụng:
+ thu phí vào nội thành
+ áp phí đăng ký cao

Ah, cái chính là tiền thu phí phải minh bạch, dùng đúng mục đích!

Bên Mỹ, Chính phủ Mỹ không thu phí giao thông của người Dân Mỹ, không thu thuế của người Dân và Doanh nghiệp Mỹ,

nhưng Chính phủ Mỹ vẫn đảm bảo được khoản chi Ngân sách đáp ứng khá tốt nhu cầu giao thông của người Dân
 
Tập Lái
19/9/10
19
3
3
Khu Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ mới cực hình...đưa con đi học về đoạn đường 2km đi hơn 60 phút, ngày nào cũng như vậy!
Nhìn mặt ông nào đi đoạn này cũng căng thẳng! tình trạng này kéo dài sẽ gây lãng phí cả vật chất, tinh thần và thời gian của người dân!
Công an thì ngày nào cũng ngồi rình để xin bánh mỳ, tội mấy anh xe tải xe con!!
 
Hạng C
15/1/22
903
1.383
93
48
Bên Mỹ, Chính phủ Mỹ không thu phí giao thông của người Dân Mỹ, không thu thuế của người Dân và Doanh nghiệp Mỹ,

nhưng Chính phủ Mỹ vẫn đảm bảo được khoản chi Ngân sách đáp ứng khá tốt nhu cầu giao thông của người Dân
Thuế bên Mỹ thu đúng thu đủ. Nên họ đủ tiền trang trải hết dịch vụ công.

Ở VN, đường đi của tiền thuế thế nào thì ai cũng biết!

Nói sơ các bên liên quan đến tiền thuế: người đóng, người đánh giá, bên thu thuế, phân bổ ngân sách, ngân sách thành dự án giao thông...