Chuyện người lớn, chuyện như L, chuồn nuôi lợnCNL là gì vậy bác ?
bác chạy máu dữ, hôm qua e thấy con màu trắng khúc từ 51 -- dầu giây, e chạy 110 mà nó qua mặt e luôn là hiểu ròi, xe e cóc ghẻ nên 110 là thấy ớn rồiồ, ko dám bu theo coi, hahanhiều khi bác thấy là em đó
i10 1.0 quất cao tốc 130 140 phà phà,
nhiều khi bác thấy là em đó
i10 1.0 quất cao tốc 130 140 phà phà,
Đờ rim chiến (2B, 100cc) mà 110 thì cứ gọi là dễ như ăn kẹo, thì cái con 4B máy 1.000 cc không lẽ lên 120 không nổi ?
Hehe , nói cho lắm vào, thì giá cũng 1 tỷ mới có cái xe cho ra hồn mà chạy, còn lại ăn thua gì đâu, chuyện vài ba trăm năm nay.
hế hế, bác lên ĐỜ Rim chiếm quẩy 5 mạng lên xem chạy được 120 ko? hé hé héĐờ rim chiến (2B, 100cc) mà 110 thì cứ gọi là dễ như ăn kẹo, thì cái con 4B máy 1.000 cc không lẽ lên 120 không nổi ?
- bác chủ thử lái mec s400, 500. Hay bò ngựa. Bi 7 phi 120 đâm vô cột điện xem có công nghệ túi khí nào bảo vệ được bác không?Ở Việt Nam, thế nào là một chiếc ôtô tốt? Có chạy ở tốc độ 120 km/h người ta mới nhận ra đâu là một chiếc ôtô tốt, ngoài những giá trị xưa cũ. Giới phân tích vẫn cho rằng một trong những nguyên nhân thất bại của nền công nghiệp ôtô Anh quốc, vốn có thời cực kỳ rực rỡ, là không được đi nhanh. Người Anh sinh ra toàn những thương hiệu lừng lẫy Rolls-Royce, Bentley, Aston Martin, Jaguar, Land Rover nhưng lại giới hạn tốc độ 120 km/h thì chẳng khác nào bắt người lớn đi xe cút kít. Cuối cùng phải bán cho Đức, cho Mỹ và Ấn Độ. Trái lại, nước Đức có autobahn không giới hạn tốc độ nên phải liên tục cải tiến công nghệ cho mạnh hơn, an toàn hơn. Mới thành bá chủ thế giới xe sang. Ai dám phi Honda Civic ở tốc độ 200 km/h? Trong khi chiếc Porsche có thể làm mà vẫn dư một phần ba ga. Cũng như vậy, khi Việt Nam chưa có cao tốc, vài liên doanh vin cớ chạy chậm nên không trang bị cân bằng điện tử ESP. Tốc độ 80 km/h thì Camry hay Matiz như nhau. ESP chẳng có nhiều ý nghĩa. Một thời, người ta chỉ quan tâm tới option, cửa sổ trời, sưởi ghế. Rồi xe nào tốn ít xăng, giữ giá. Hay vài trang bị bóng bẩy nhưng không thể bảo vệ chủ nhân. Khi có cao tốc và chạy 120 km/h, câu chuyện sẽ khác. Một chiếc xe đạt tốc độ ấy phải có cân bằng đủ tốt. Động năng gấp 4 lần tốc độ 60 km/h nên kết cấu phải chịu được va chạm. ESP sẽ thể hiện nó quan trọng như thế nào khi vào cua đánh lái hay đi qua vùng trơn trượt. Tôi thường gặp những chiếc Innova đá pha, bấm còi inh ỏi để vượt trên đoạn đường cho chạy 80. Nhưng ở cao tốc 120 km/h, chuyện không còn thế nữa. Mọi thứ được trả về đúng chỗ. Dường như ở tốc độ đó, con người ta biết sợ. Vì thế mới có chuyện ngược đời ở Việt Nam là cố đi nhanh khi bị bắt đi chậm. Nhưng lại đi chậm khi được phép đi nhanh. Đi nhanh, bạn sẽ biết cảm nhận thế nào là một chiếc xe tốt. Giá trị của một sản phẩm là những gì mà nó có thể đáp ứng, ở điều kiện cụ thể. Hai chiếc xe có thể giống nhau ở 80 km/h nhưng lại hoàn toàn khác ở 120 km/h. Tay lái có đầm? Thân xe có vững chắc? Khung gầm ổn định? Hệ thống an toàn đầy đủ? Đi nhanh, bạn phải quan tâm xe có bao nhiêu túi khí. Có nổ đúng lúc cần hay không. Chống bó cứng phanh ABS hoạt động ra sao. Cân bằng điện tử ESP thế nào. Lỡ có lật, có đâm thì khung xe đủ sức bảo vệ? Hàng loạt giá trị khiến chúng ta phải quan tâm, chứ không đơn giản và dễ dãi như trước. Cũng nhờ đó, những chiếc xe đặt tiêu chí an toàn, bảo vệ hành khách lên hàng đầu dần có chỗ đứng. Tôi hy vọng, một ngày nào đó Việt Nam giống như châu Âu. Ôtô phải có 6 túi khí, đủ hết ABS, ESP và các công nghệ an toàn, dù chỉ bình dân như Kia Morning. Nam Nguyễn Bài viết do Trọng Nghiệp biên tập Liên hệ: [email protected]
ở VN max speed mới 120km, xe nào có động cơ chả chạy được (trừ xe đạp gắn động cơ điện nhá). còn an toàn thì đối đầu xe cont thì xác định là 7 túi khí hay không cụng lên bàn thờ ngồi hết.
Ở Việt Nam, thế nào là một chiếc ôtô tốt? Có chạy ở tốc độ 120 km/h người ta mới nhận ra đâu là một chiếc ôtô tốt, ngoài những giá trị xưa cũ. Giới phân tích vẫn cho rằng một trong những nguyên nhân thất bại của nền công nghiệp ôtô Anh quốc, vốn có thời cực kỳ rực rỡ, là không được đi nhanh. Người Anh sinh ra toàn những thương hiệu lừng lẫy Rolls-Royce, Bentley, Aston Martin, Jaguar, Land Rover nhưng lại giới hạn tốc độ 120 km/h thì chẳng khác nào bắt người lớn đi xe cút kít. Cuối cùng phải bán cho Đức, cho Mỹ và Ấn Độ. Trái lại, nước Đức có autobahn không giới hạn tốc độ nên phải liên tục cải tiến công nghệ cho mạnh hơn, an toàn hơn. Mới thành bá chủ thế giới xe sang. Ai dám phi Honda Civic ở tốc độ 200 km/h? Trong khi chiếc Porsche có thể làm mà vẫn dư một phần ba ga. Cũng như vậy, khi Việt Nam chưa có cao tốc, vài liên doanh vin cớ chạy chậm nên không trang bị cân bằng điện tử ESP. Tốc độ 80 km/h thì Camry hay Matiz như nhau. ESP chẳng có nhiều ý nghĩa. Một thời, người ta chỉ quan tâm tới option, cửa sổ trời, sưởi ghế. Rồi xe nào tốn ít xăng, giữ giá. Hay vài trang bị bóng bẩy nhưng không thể bảo vệ chủ nhân. Khi có cao tốc và chạy 120 km/h, câu chuyện sẽ khác. Một chiếc xe đạt tốc độ ấy phải có cân bằng đủ tốt. Động năng gấp 4 lần tốc độ 60 km/h nên kết cấu phải chịu được va chạm. ESP sẽ thể hiện nó quan trọng như thế nào khi vào cua đánh lái hay đi qua vùng trơn trượt. Tôi thường gặp những chiếc Innova đá pha, bấm còi inh ỏi để vượt trên đoạn đường cho chạy 80. Nhưng ở cao tốc 120 km/h, chuyện không còn thế nữa. Mọi thứ được trả về đúng chỗ. Dường như ở tốc độ đó, con người ta biết sợ. Vì thế mới có chuyện ngược đời ở Việt Nam là cố đi nhanh khi bị bắt đi chậm. Nhưng lại đi chậm khi được phép đi nhanh. Đi nhanh, bạn sẽ biết cảm nhận thế nào là một chiếc xe tốt. Giá trị của một sản phẩm là những gì mà nó có thể đáp ứng, ở điều kiện cụ thể. Hai chiếc xe có thể giống nhau ở 80 km/h nhưng lại hoàn toàn khác ở 120 km/h. Tay lái có đầm? Thân xe có vững chắc? Khung gầm ổn định? Hệ thống an toàn đầy đủ? Đi nhanh, bạn phải quan tâm xe có bao nhiêu túi khí. Có nổ đúng lúc cần hay không. Chống bó cứng phanh ABS hoạt động ra sao. Cân bằng điện tử ESP thế nào. Lỡ có lật, có đâm thì khung xe đủ sức bảo vệ? Hàng loạt giá trị khiến chúng ta phải quan tâm, chứ không đơn giản và dễ dãi như trước. Cũng nhờ đó, những chiếc xe đặt tiêu chí an toàn, bảo vệ hành khách lên hàng đầu dần có chỗ đứng. Tôi hy vọng, một ngày nào đó Việt Nam giống như châu Âu. Ôtô phải có 6 túi khí, đủ hết ABS, ESP và các công nghệ an toàn, dù chỉ bình dân như Kia Morning. Nam Nguyễn Bài viết do Trọng Nghiệp biên tập Liên hệ: [email protected]
Em thấy bác chủ nói đúng mà sao ae ném đá ghê thế nhỉ?
Kêu chạy 120, thi thố cá độ thì ai chả chạy được (riêng con Dream ko chạy được nhé. Dream chiến 90km/h là hết vẹo rồi, không xoáy nòng thì ko bao giờ bác lên được 120 đâu ạ)
NHƯNG mấy bác chạy i10, Matiz hay thậm chí cả Innov G, I J K L M... gì cũng vậy thôi, bác chạy 120 nhưng tai bác có ù hết cả lên không, bác chạy 120 mà gặp gòn đá giữa đường thử đạp thắng xem có lên nóc tủ ngồi không? Bác chạy 120 xong về nằm ngủ quay ra vì mệt hay là hàng ngày người ta chạy 120 về Đồng Nai làm việc rồi tối lại lên Chill quẩy tới sáng?
Các bác ạ, 1 anh chủ xe và 1 cậu tôi tớ lái xe khác nhau nhiều lắm. Ng ta nói chạy 120 là ẩn dụ, là ý nói nhẹ chân ga lên 120, vừa chạy vừa nhâm nhi ly cà phê, nếu có vật cản thì phanh tự động, nếu có lệch hướng chút thì chỉnh làn tự động rồi ESP, rồi TCS blah blah... Nếu chẳng may va chạm thì khối động cơ sẽ bị đẩy lệch ra khỏi cabin, người lái hoàn toàn vô sự, chứ không ép thẳng vào lái xe để rồi chết mà không lôi được xác ra như xe cỏ đâu ạ. Nói chạy 120 không phải là vô lăng run lên bần bật, không nghe tiếng vỏ át tiếng ca, hay mỗi lần qua đoạn mấp mô thì lại ... "bay lên cao, bay lên cao như cồn cào ồ ồ ờ ồ ố ô , ợ ồ ố ơ".....
Chạy xe thì đừng có gắng quá, nếu là nài thuê, sếp bắt chạy thế thì chịu, chứ là chủ xe, thì cố mà sống lâu cho con cháu được nhờ, đừng cố quá rồi lại quá cố. Xe đến đâu, chạy đến đó mới là biết chạy.
Tiền ma chay giờ cũng ngót nghét trăm trai/mạng đó