Hạng F
22/7/13
9.261
43.378
113
Vì thằng viết luật nó dốt!
Rồi thêm thằng thi hành nữa, nó kiếm cái ji bắt ko!? Cái đáng để tóm lại răng đe thì lại ko làm.
Có tỉnh Tây Ninh là mình chứng kiến 1 lần, csgt dí theo tóm luôn xe tải bò 40 làn trái lại.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
15/9/17
2.850
2.240
113
39
Chạy chậm thì chạy làn bên phải, cứ khư khư bên trái vậy cứ như là cản trở giao thông.
 
7/9/16
1.070
2.799
113
34
Thật ra là em chạy cao tốc hằng ngày nên ngày nào cũng gặp, riết chán chẳng muốn nói, còn cái vụ em "ép xe" tải là do ảnh chạy kì cục lắm, bằng chứng là 2 lần bị ép nhưng vẫn thích chạy bên trái và không có ý định trả đũa em vì bị ép! Đơn giản là ảnh thích chạy như vậy! Thế nên khi bị trường hợp 2 xe đi song song như vậy nữa nên e mới tức và viết bài! Chứ người thiếu ý thức khi chạy xe thì nhiều lắm! Em cũng không phải dạng sân si đâu, em hay chạy chậm làn giữa và ra quốc lộ cũng vậy! Ít khi chạy sát con lươn trừ khi đường 1 làn ô tô, nhiều khi xe sau chưa kịp xin vượt là e đã nhường rồi!

Còn 1 khi em chạy nhanh mở đường thì mer C hay Land cruiser theo kịp mới sợ!
 
  • Like
Reactions: huynhthanh
Hạng B2
6/4/07
320
171
43
vnexpress.net
Phần lớn như thế này là do chạy lý thuyết, nhiều ông có bằng mà hỏi biển có 1 gạch chéo với 2 gạch chéo ko biết là gì
 
Hạng F
29/10/16
12.186
25.616
113
Pháp
Tôi mạng phép cho tí ý kiến, chỉ ở VN và có thể ở các nước khác, đường có thể có từ 2 lanes trở lên, có điều là trên đường thì nào là xe 2B, người vật, con nít .... xe ba bánh, người đi bộ có thể phóng ra bất ngờ, nói thật tôi từng lái ở VN và cũng hiểu tại sao 4B cứ ra đường ngoài (ngay cả xe tải) mà chạy vì .... lý do để tránh góc chết.

Trừ trên đướng cao tốc thì việc chạy lane ngài chậm, và không trở lại lane trong là cần nói lại và cũng nên cần siết chặc về luật lệ chạy chậm lấn làn

Thêm nửa là luật lệ về giao thông, cái quang trọng thì bỏ qua, cái không đáng thì phạt. Tôi từng viết nếu như tôi là CSGT thì trong vòng 1 note nhạt sẽ hết cuốn sổ phạt ngay (nhất là xe 2B)

Và cuối cùng là vấn đề bảo hiểm, bên sai trái sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm. Theo luật thì dù đúng luật , nhưng xãy ra tai nạn thì
1 - Người lái xe có chất kính thích, cồn ma tuý
2 - Không có bằng lái xe hay bằng lái không hiệu lực
3 - Không có giấy tờ xe hợp lệ
4 - Không có bảo hiểm hợp lệ

Nếu như xãy ra 1 trong những điều trên thì khi tai nạn, đúng cũng thành sai cả.

Đó là những nhận định của tôi. Mời các bạn có ý kiến
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
29/8/15
370
204
43
Bác chủ thớt nói đúng nè. Các bác tài Việt mình ý thức cái vụ này kém quá. Có người bạn mình nói ở Châu Âu thì trên cao tốc thì land ngoài cùng chả có ai chạy, họ chỉ chạy land ngoài cùng khi muốn vượt xe khác. Xong rùi họ vào lại land trong ngay và luôn. Còn Land khẩn cấp thì khỏi có ai rùi. Còn ở mình tài xế xe khách chuyên chạy land khẩn cấp. Lâu lâu kẹt xe thì ai cung chạy vào và luôn nói lý do kẹt nên vào. Bó tay luôn. Hic
 
  • Like
Reactions: nttanmam and Osin
Hạng D
21/12/17
1.854
2.849
113
41
Em thì ít khi chạy nhanh, nhưng không bao giờ dưới tốc độ tối thiểu quy định, thường em đi khoảng 70-90. Và nhất là luôn chạy làn bên phải nếu chạy chậm, để nhường cho các xe chạy nhanh hơn người ta đi làn bên trái.
Vậy mà có khi cũng gặp tình huống khó xử. Mình đi làn dành cho xe đi chậm, còn bên trái mình - làn dành cho xe chạy nhanh - có ông cũng đi chậm như mình, thành ra 2 xe đang song song nhau. Lúc đó xuất hiện ông phía sau muốn vượt, đáng lẽ ra ông muốn vượt thì ông phải đuổi cái ông đang đi ở làn trái chứ, ổng đang cản trở mà, bắt ổng phải qua làn phải để mình vượt. Đằng này cứ bám sau xe em mà còi ầm ĩ, rồi nhá đèn tạch tạch, trong khi không dám đá động gì cái ông đang chiếm làn trái kia.
 
Hạng D
15/11/13
3.933
4.811
113
Bây giờ nên ra quy định lên cao tốc nếu ôm làn trái chạy mà không vượt => phạt.
Mọi người đi cao tốc nên ôm làn giữa mà chạy toàn tuyến, không phân biệt nhanh chậm. Chỉ dùng làn sát con lươn để vượt.

Chả hiểu tại sao cánh xe tải lại thích ôm con lươn chạy trong khi đó nếu ôm làn giữa thì đủ khoảng không để xử lí các tình huống đến từ bên phải lẫn bên trái. Chắc đó là do thói quen họ chạy dưới đường quốc lộ hay ôm con lươn để tránh bị xe máy ở làn sát lề va vào nguy hiểm.
 
  • Like
Reactions: ntt61 and nttanmam
Hạng B2
6/10/17
273
170
43
Chào các bác!!!

6h sáng, em đang trên đường về tỉnh đón khách, nhưng phải tấp vào quán võng viết vài lời, vì tức quá mà!!! :(

Hẳn thì không ít lần chúng ta gặp nhiều trường hợp các xe chạy tốc độ chậm nhưng lại chạy làn bên trái trên cao tốc suốt đoạn đường dài, và đôi khi chạy song song với xe chạy chậm bên làn phải nữa, rồi nhiều người họ còn cố tình không nhường xe xin vượt nữa!

Nói đâu xa, cách đây tầm 10 ngày e gặp 1 anh chạy xe tải biển 63. Anh ấy chạy đúng 60km/h bên làn trái, e mới chạy trước và "đè ép" cho chạy vào làn bên phải, a ấy còi hơi và đá đèn liên tục xong thì cũng tấp vào làn phải chạy vì gần dưới 60 rồi. Xong thì e tăng tốc chạy đi, nhưng mà.... đời không như mơ các bác ạ, a ấy lại tạt ra làn trái mặc dù làn phải trống trơn, và e lại tiếp tục đè thêm 1 lần nữa (bữa đó e đang chở khách trên xe luôn và e có xin phép và xin lỗi khách trước) . Và a ấy vẫn còi và tấp vào phải nhưng..

Bởi ông bà ta có câu: chứng nào tật nấy hay ví von là ngu lâu dốt bền khó đào tạo! Và khi e chạy đi thì xe tải đó vẫn lại ra làn trái chạy, nhưng chỉ 60km/h xe không chở nặng nha! E ngao ngán và mặc kệ vì mình còn chở khách và sự an toàn cho mọi người!

Em không thể hiểu nổi tại sao nhiều người họ không ý thức khi tham gia giao thông hoặc ít nhất là cũng phải biết đọc chữ XE ĐI TỐC ĐỘ THẤP HƠN ĐI VỀ PHÍA BÊN PHẢI chứ! Chính vì nhiều người đi như vậy nên mới có nhiều vụ va chạm đáng tiếc trên cao tốc hoặc là nhiều pha "cà khịa" nhau!.

Còn chạy tốc độ thấp thì ngoài quốc lộ cũ chạy cũng thoải mái rồi, ra đó chạy chứ vào cao tốc chi rồi sợ bể vỏ xe??!!

View attachment 2140705

Thôi thì em cũng vài dòng nỗi niềm xong thì cũng tiếp tục hành trình kiếm cơm của em!

Mong là anh em có ai đọc được bài này thì nên điều chỉnh lại cách chạy xe của mình để góp phần ý thức tham gia giao thông và kéo giảm tai nạn!

Bài tiếp theo: bật pha thời gian dài trên đường đông xe: đèn xe kém hay mắt lái xe có vấn đề?!
E đi cao tốc gặp thể loại óc chó như thế thường xuyên và 8/10 là mấy thằng xe tải! Rất là ức chế!