Trách là trách việc chạy chậm mà bám làn trái sát con lươn. Tại sao làn giữa khoảng không 2 bên đều trống, xử lí dễ không bám, bám làn sát con lươn thì vướng con lươn, xe muốn vượt phải vượt bên phải rất nguy hiểm. Theo tui thấy nên quy định bất cứ phương tiện nào lên cao tốc bám làn trái mà không vượt là xử phạt hết thì may ra giảm được vấn nạn này.Trách thì trách nhà quản lý thôi, họ làm đường nên muốn tận dụng tất cả các loại xe đi vào, kể cả các thể loại bò ko nổi.
Nếu cao tốc mà qui định 80 - 100 km/h thì sẽ lọt những con rùa xuống quốc lộ hết, những xe tải cũ với chở nặng thì sao mà chạy trên 80km/h đc. Vì TX họ biết xe họ cũ chạy nhanh sẽ không an toàn.
Vậy trách TX cũng không phải, vì họ không đi sai luật. Với lại xe yếu thêm chở nặng nữa thì muốn chạy nhanh cũng khó. Tôi chạy cao tốc thì có 2 làn đó, làn nào trống thì vượt không trống thì chịu khó chạy sau cho đầu óc nó đỡ căng thẳng
Em mỗi tháng về miền Tây 1-2 lần. Từ khi bỏ thu phí lần nào em đi em cũng ức chế. Vừa ức chế vừa hay có những pha nguy hiểm. Chạy mà phải xỏ kim zích zắc mới đi được. Nhìu khi tụi nó chạy tàn tàn hàng đôi ko cho vượt nữa. Nhiều bác ức chế quá chịu ko nổi chạy luôn làn khẩn cấp xong hết cao tốc bị giao thông nó hốt.
Em hay quay mấy clip lại đăng lên BHĐX phê phán và mong là thà được thu phí lại để cao tốc trong sạch hơn thì ôi thôi. Đám đông nó phang gạch em xối xả )
Em hay quay mấy clip lại đăng lên BHĐX phê phán và mong là thà được thu phí lại để cao tốc trong sạch hơn thì ôi thôi. Đám đông nó phang gạch em xối xả )
Theo quan điểm cá nhân mình, thì việc này là lỗi ở người làm luật/thiết kế, còn ý thức/dân trí thì miễn bàn. Nếu người làm luật có suy nghĩ thì dân trí/ý thức sẽ thay đổi, sẽ khá hơn chứ không thụt lùi như . TronG giáo dục cũng chả nhắc đến việc làn trái ưu tiên/nên dành cho xe cần chạy nhanh.
đường có 2 làn mà quy định 60/120 như nhau thì ai cũng có quyền chạy 60 bất kỳ làn đường nào. Mà tốc độ thấp nhất =50% tốc độ cao nhất, còn thấp hơn cả tỉnh lộ, thì thằng thiết kế/làm luật là não bò.
Còn không may gặp thêm 2 thằng tải/container vô học chạy song song 65km nữa thì thôi, miễn từ để gọi
đường có 2 làn mà quy định 60/120 như nhau thì ai cũng có quyền chạy 60 bất kỳ làn đường nào. Mà tốc độ thấp nhất =50% tốc độ cao nhất, còn thấp hơn cả tỉnh lộ, thì thằng thiết kế/làm luật là não bò.
Còn không may gặp thêm 2 thằng tải/container vô học chạy song song 65km nữa thì thôi, miễn từ để gọi
Bạn đi tà tà 6xkm/h nếu đi làn giữa thì không ai trách bạn đâu. Nhưng tà tà ở làn trái như bài này đề cập, là bạn đang vi phạm quy tắc sử dụng làn đường và làm ảnh hưởng rất nhiều người rồi đấy. Cao tốc Trung Lương cho chạy max 100km/h nên sẽ có tất nhiều xe khác muốn di chuyển tốc độ cao hơn 60 qua mặt bạn, họ cứ phải chuyển làn qua lại như xỏ kim trên cao tốc, sẽ rất nguy hiểm cả cho bạn lẫn cho họ chứ không hề an toàn như bạn nghĩ đâu.E mới vừa đi cái chát cao tốc trung lương về miền tây, cả 2 biển cho 2 lane ghi giống nhau nha bác 100 và 60 nha. Em k thấy có 80 nha
Nhiều bác máu tốc độ hay nghĩ xe mình là xe to máy mạnh nên chê người này người kia chạy chậm, gà mái. Xin lỗi nếu bác đụng chạm tự ái bác nào. Rồi chạy kiểu vậy gặp công an nó thổi xe ở trước là ở trong xe chân và tay và chim bắt đầu thốn thốn rồi vì đâu biết bị bắn tốt độ ở đâu. Rồi khi nó thổi thì đứng xin thấy thấy thương luôn.
Em cũng từng một thời qua rồi. Giờ lên e cứ tà tà chậm rãi miễn sao đúng quy định là dứt, vậy cho khoẻ cái đầu .
Đi chuyển ngoài đường miễn sao an toàn cho mình và cho người khác là may mắn lắm rồi. Chứ mấy bác đừng chê người này yếu Người kia dỡ. Ủa bộ mấy bác đẻ ra là biết chạy xe liền hả, hoặc mới lấy bằng xong là chạy ầm ầm như bây giờ hả.
Đi chuyển ngoài đường, ngoài an toàn cho mình, cho người khác, còn phải xem mình lưu thông như vậy, có gây ảnh hưởng giao thông chung không? có làm trì trệ công việc chung và sự phát triển của XH không nữa.
Chỉnh sửa cuối:
Đúng vậy. Đây chính là điểm mù tư duy của đa số người tham gia giao thông ở VN. Giống như điểm mù của ô tô, ở trong điểm mù sẽ không thấy mình sai và ảnh hưởng đến người khác cũng như bản thân mình. Đa số người tham gia giao thông ở VN đều có suy nghĩ như bác @huynhthanh nên dẫn đến tình trạng trời ơi đất hỡi như cao tốc VN hiện tại.Bạn đi tà tà 6xkm/h nếu đi làn giữa thì không ai trách bạn đâu. Nhưng tà tà ở làn trái như bài này đề cập, là bạn đang vi phạm quy tắc sử dụng làn đường và làm ảnh hưởng rất nhiều người rồi đấy. Cao tốc Trung Lương cho chạy max 100km/h nên sẽ có tất nhiều xe khác muốn di chuyển tốc độ cao hơn 60 qua mặt bạn, họ cứ phải chuyển làn qua lại như xỏ kim trên cao tốc, sẽ rất nguy hiểm cả cho bạn lẫn cho họ chứ không hề an toàn như bạn nghĩ đâu.
Đi chuyển ngoài đường, ngoài an toàn cho mình, cho người khác, còn phải xem mình lưu thông như vậy, có gây ảnh hưởng giao thông chung không? có làm trì trệ công việc chung và sự phát triển của XH không nữa.
View attachment 2143570
Nếu lực lượng giám sát thực thi pháp luật công minh và nghiêm túc thì cảnh này sẽ không thể xuất hiện
bác tìm thấy chỗ nào e đi bên trái mà bác nói vậy. em đâu có bị khùng nha bác, em chỉ nói ở đây là những người nói chạy 60 70 là gà mái, chạy vậy đi cao tốc chi.Đa số người tham gia giao thông ở VN đều có suy nghĩ như bác @huynhthanh nên dẫn đến tình trạng trời ơi đất hỡi như cao tốc VN hiện tại.
em gặp nhiều trường hợp lắm kiểu em đã đi lane trong rồi, e chạy tà tà vì xe e luôn có F1 đi cùng, vậy mà có nhiều xe cứ thút đích đá đèn thậm chí bóp kèn in ỏi em hoài để thút e đạp nhanh lên. giống kiểu mấy bác nói 60 70 chạy cao tốc chi.
chứ nhiều bác tham gia os đã lâu thì khả năng đạp trăm rưỡi hai trăm là chuyện thường nha bác.
Gặp trường hợp đó thì kệ đi bác. Ai thích lên trên thì vượt bên trái, xong. Ý thức của người tham gia giao thông rất kém vì đa số đã quen kiểu chạy “né” xe máy trên quốc lộ nên toàn chạy sát bên trái nhất có thể.bác tìm thấy chỗ nào e đi bên trái mà bác nói vậy. em đâu có bị khùng nha bác, em chỉ nói ở đây là những người nói chạy 60 70 là gà mái, chạy vậy đi cao tốc chi.
em gặp nhiều trường hợp lắm kiểu em đã đi lane trong rồi, e chạy tà tà vì xe e luôn có F1 đi cùng, vậy mà có nhiều xe cứ thút đích đá đèn thậm chí bóp kèn in ỏi em hoài để thút e đạp nhanh lên. giống kiểu mấy bác nói 60 70 chạy cao tốc chi.
chứ nhiều bác tham gia os đã lâu thì khả năng đạp trăm rưỡi hai trăm là chuyện thường nha bác.