RE: Chạy AT như vậy có được không ???
Làm sao êm được vậy bác, nếu tốc độ xe đang lớn, bác trả về N thì xe sẽ xựng lại liền chứ, nó không trôi theo trớn liên tục như với số 0 của MT. Bác kiểm tra lại xem sao.
Trích đoạn: Tudia
Chào các bác , tôi vừa đổi xe từ MT sang AT. Có thói quen khi chạy MT là khi cách đèn đỏ chừng 50 mét thì lại cho về số N để xe trôi từ từ và stop - nay áp dụng cho số AT như vậy có ổn không. Đả áp dụng vài lần ,cảm thấy êm lắm - nhưng không yên tâm về cách chạy đối với số AT. Nay xin các bác chỉ giáo [8|] .
Làm sao êm được vậy bác, nếu tốc độ xe đang lớn, bác trả về N thì xe sẽ xựng lại liền chứ, nó không trôi theo trớn liên tục như với số 0 của MT. Bác kiểm tra lại xem sao.
RE: Chạy AT như vậy có được không ???
chạy thật chậm về N mới thấy xe chựng lại, còn nhanh khi về N xe vẫn lướt êm mà bácTrích đoạn: pica
Trích đoạn: Tudia
Chào các bác , tôi vừa đổi xe từ MT sang AT. Có thói quen khi chạy MT là khi cách đèn đỏ chừng 50 mét thì lại cho về số N để xe trôi từ từ và stop - nay áp dụng cho số AT như vậy có ổn không. Đả áp dụng vài lần ,cảm thấy êm lắm - nhưng không yên tâm về cách chạy đối với số AT. Nay xin các bác chỉ giáo [8|] .
Làm sao êm được vậy bác, nếu tốc độ xe đang lớn, bác trả về N thì xe sẽ xựng lại liền chứ, nó không trôi theo trớn liên tục như với số 0 của MT. Bác kiểm tra lại xem sao.
RE: Chạy AT như vậy có được không ???
Hôm trước có một người hỏi câu này trên một tạp chí Auto. Câu trả lời là không nên, bởi gì khi bác vô số thường xuyên như vậy dể mòn răng hộp số-giảm thọ. Thứ hai máy xe còn có một công dụng là để giảm tốc độ của xe mà không cần phải dùng thắng nhiều, dùng N nhiều thì sẻ giảm tuổi thọ của thắng.
Các bác nên đạp thắng khi đậu đèn đỏ, để nhở khi có ai tung đít mình thì mình không tung nguời phía trước.
Hôm trước có một người hỏi câu này trên một tạp chí Auto. Câu trả lời là không nên, bởi gì khi bác vô số thường xuyên như vậy dể mòn răng hộp số-giảm thọ. Thứ hai máy xe còn có một công dụng là để giảm tốc độ của xe mà không cần phải dùng thắng nhiều, dùng N nhiều thì sẻ giảm tuổi thọ của thắng.
Các bác nên đạp thắng khi đậu đèn đỏ, để nhở khi có ai tung đít mình thì mình không tung nguời phía trước.
RE: Chạy AT như vậy có được không ???
N có nghĩa là NEUTRAL = Không tác động gì hết, hay còn gọi là Số O. Khi xe chạy 100Km/h thậm chí 1000Km/h từ D --> N cũng không vấn đề gì! khi đó xe sẽ chuyển động tự do theo quán tính mà động cơ hòan tòan không tác động gì rất nguy hiểm khi đi đường đèo dốc.... Cũng hệt như xe MT đi từ số 5 --> 0. Chẳng hư hại hộp số gì hết. Chỉ cần để ý nhỏ sẽ thấy VD: trên CAMRY cửa D và N nằm trên cùng 1 hàng nên chỉ cần đẩy nhẹ cần số là về số O rồi, kéo nhẹ lại vào chữ D. Ai chứng minh điều này làm hại hộp số đi nào. Cứ cho là rất hại cho hộp số đi, có lí nào biết vậy mà bọn kỹ sư vẫn cho thiết kế theo kiểu ấy
N có nghĩa là NEUTRAL = Không tác động gì hết, hay còn gọi là Số O. Khi xe chạy 100Km/h thậm chí 1000Km/h từ D --> N cũng không vấn đề gì! khi đó xe sẽ chuyển động tự do theo quán tính mà động cơ hòan tòan không tác động gì rất nguy hiểm khi đi đường đèo dốc.... Cũng hệt như xe MT đi từ số 5 --> 0. Chẳng hư hại hộp số gì hết. Chỉ cần để ý nhỏ sẽ thấy VD: trên CAMRY cửa D và N nằm trên cùng 1 hàng nên chỉ cần đẩy nhẹ cần số là về số O rồi, kéo nhẹ lại vào chữ D. Ai chứng minh điều này làm hại hộp số đi nào. Cứ cho là rất hại cho hộp số đi, có lí nào biết vậy mà bọn kỹ sư vẫn cho thiết kế theo kiểu ấy
Last edited by a moderator:
RE: Chạy AT như vậy có được không ???
Sự khác nhau giữa D và N bác Der đã nói rất rõ. Khi ở D thì xe vẫn gài cầu. Còn N sẽ thả cầu ra. Như vậy khi chuyển từ D sang N và ngược lại. Động cơ phải gài và nhả cầu 2 lần. Đồng thời hộp số cũng thêm 2 lần họat động. Mà cái gì họat động nhiều cũng giảm thọ. Nên tốt nhất chọn cái thắng dễ thay và rẻ
Do vậy đi AT, em chỉ biết D đi di chuyển, P khi đậu, R de, L-2-3 khi xuống dốc, quên luôn N.
Còn vợ của các bác, ai dùng sao cũng được ạ
Trích đoạn: thacvinh
N có nghĩa là NEUTRAL = Không tác động gì hết, hay còn gọi là Số O. Khi xe chạy 100Km/h thậm chí 1000Km/h từ D --> N cũng không vấn đề gì! khi đó xe sẽ chuyển động tự do theo quán tính mà động cơ hòan tòan không tác động gì rất nguy hiểm khi đi đường đèo dốc.... Cũng hệt như xe MT đi từ số 5 --> 0. Chẳng hư hại hộp số gì hết. Chỉ cần để ý nhỏ sẽ thấy VD: trên CAMRY cửa D và N nằm trên cùng 1 hàng nên chỉ cần đẩy nhẹ cần số là về số O rồi, kéo nhẹ lại vào chữ D. Ai chứng minh điều này làm hại hộp số đi nào. Cứ cho là rất hại cho hộp số đi, có lí nào biết vậy mà bọn kỹ sư vẫn cho thiết kế theo kiểu ấy
Sự khác nhau giữa D và N bác Der đã nói rất rõ. Khi ở D thì xe vẫn gài cầu. Còn N sẽ thả cầu ra. Như vậy khi chuyển từ D sang N và ngược lại. Động cơ phải gài và nhả cầu 2 lần. Đồng thời hộp số cũng thêm 2 lần họat động. Mà cái gì họat động nhiều cũng giảm thọ. Nên tốt nhất chọn cái thắng dễ thay và rẻ
Do vậy đi AT, em chỉ biết D đi di chuyển, P khi đậu, R de, L-2-3 khi xuống dốc, quên luôn N.
Còn vợ của các bác, ai dùng sao cũng được ạ
RE: Chạy AT như vậy có được không ???
Chính xác bác ạ. Khi đang chạy nhanh từ D về N chẳng làm hại gì cả, nếu bác không muốn tiếp tục tăng tốc thì khi về N thậm chí xe còn lướt nhanh hơn, không như bác gì nói ở trên rằng xe khựng lại. Còn về vụ mòn hộp số thì nghe có vẻ lý thuyết quá, cũng có thể có!? Có thông tin gì về số lần maximum của việc sang số trên hộp số tự động đâu.? chưa chứng minh được điều này, nếu các bác chuyển từ N sang D khi đồng tốc tua máy thì chẳng việc gì. Vì vậy, việc chuyển từ D sang N và ngược lại thì tùy trường hợp mà sử dụng.
Trích đoạn: thacvinh
N có nghĩa là NEUTRAL = Không tác động gì hết, hay còn gọi là Số O. Khi xe chạy 100Km/h thậm chí 1000Km/h từ D --> N cũng không vấn đề gì! khi đó xe sẽ chuyển động tự do theo quán tính mà động cơ hòan tòan không tác động gì rất nguy hiểm khi đi đường đèo dốc.... Cũng hệt như xe MT đi từ số 5 --> 0. Chẳng hư hại hộp số gì hết. Chỉ cần để ý nhỏ sẽ thấy VD: trên CAMRY cửa D và N nằm trên cùng 1 hàng nên chỉ cần đẩy nhẹ cần số là về số O rồi, kéo nhẹ lại vào chữ D. Ai chứng minh điều này làm hại hộp số đi nào. Cứ cho là rất hại cho hộp số đi, có lí nào biết vậy mà bọn kỹ sư vẫn cho thiết kế theo kiểu ấy
Chính xác bác ạ. Khi đang chạy nhanh từ D về N chẳng làm hại gì cả, nếu bác không muốn tiếp tục tăng tốc thì khi về N thậm chí xe còn lướt nhanh hơn, không như bác gì nói ở trên rằng xe khựng lại. Còn về vụ mòn hộp số thì nghe có vẻ lý thuyết quá, cũng có thể có!? Có thông tin gì về số lần maximum của việc sang số trên hộp số tự động đâu.? chưa chứng minh được điều này, nếu các bác chuyển từ N sang D khi đồng tốc tua máy thì chẳng việc gì. Vì vậy, việc chuyển từ D sang N và ngược lại thì tùy trường hợp mà sử dụng.
RE: Chạy AT như vậy có được không ???
Bac sy AUTOMATIC , mau ra lam trong tai .(xin loi khong dau )
Bac sy AUTOMATIC , mau ra lam trong tai .(xin loi khong dau )
Last edited by a moderator:
RE: Chạy AT như vậy có được không ???
Hhehhe . Dậu 1 chổ mà cứ để chữ D đạp thắng, có ai nghĩ tới chuyện bị mòn bố li hợp không nhỉ ? Dầu hộp số có mau bị cặn không nhỉ? Có bị nóng lên không nhỉ? Vì hậu quả của động tác rê côn. Mòn thắng, nhỡ lơ đễn 1 tí là xe lao đi ngay, xe hao xăng hơn vì sức kéo của động cơ sản xinh ra bị cái thắng cưỡng lại, bla blalla... và tùm lum chuyện nữa.
Hhehhe . Dậu 1 chổ mà cứ để chữ D đạp thắng, có ai nghĩ tới chuyện bị mòn bố li hợp không nhỉ ? Dầu hộp số có mau bị cặn không nhỉ? Có bị nóng lên không nhỉ? Vì hậu quả của động tác rê côn. Mòn thắng, nhỡ lơ đễn 1 tí là xe lao đi ngay, xe hao xăng hơn vì sức kéo của động cơ sản xinh ra bị cái thắng cưỡng lại, bla blalla... và tùm lum chuyện nữa.