Hạng C
19/12/06
629
2
0
53
RE: Chạy AT như vậy có được không ???

Trích đoạn: thacvinh

Hhehhe :D. Dậu 1 chổ mà cứ để chữ D đạp thắng, có ai nghĩ tới chuyện bị mòn bố li hợp không nhỉ ? Dầu hộp số có mau bị cặn không nhỉ? Có bị nóng lên không nhỉ? Vì hậu quả của động tác rê côn. Mòn thắng, nhỡ lơ đễn 1 tí là xe lao đi ngay, xe hao xăng hơn vì sức kéo của động cơ sản xinh ra bị cái thắng cưỡng lại, bla blalla... và tùm lum chuyện nữa. :)

Thứ nhất, nếu xe bác đậu đèn đỏ trong chử D đạp thắng xe đứng tại chổ thì sao thắng lại mòn nhể?

Thứ hai, đậu xe N không đạp thắng bác có tin chắc là đường phẳn không dốc và xe không tuột khi không đạp thắng không?

Thứ ba, thay thắng hay thêm nhớt thắng có mắc bằng thay hộp số không?

Nếu xe bác thắng mòn đến độ mà xe đang ở trong D mà còn lỡ lơ đễn một chút là đi thì bác nên đi làm thắng lại đi:D

Hao xăng bao nhiêu vậy? Có đáng để mình bận tâm không?
 
Hạng D
23/3/05
2.199
286
83
RE: Chạy AT như vậy có được không ???

Người VN mình hay sáng tạo quá, em thấy hướng dẫn sử dụng nói rõ lắm mà... sao mình k làm theo mà cứ sáng tạo chi cho khổ vậy cà [8D]
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Chạy AT như vậy có được không ???

*Thứ nhất, trong bộ truyền động tự động ngày nay của xe ô tô, hầu như không xuất hiện khái niệm "bố ly hợp" cho bộ ly hợp. Tuyệt đại đa số các xe đều dùng bộ biến mô thuỷ lực cho ly hợp nên sẽ không bao giờ xảy ra chuyện "mòn bố ly hợp" cả.
*Thứ hai, đúng là từ D về N không có tác hại gì thật, nhưng tác hại xảy ra ở chiều ngược lại, tức là từ N qua D đó các bác ạ. Khi ta sang từ N qua D, dù muốn dù không cũng xảy ra 2 quá trình :
1. Gia tải khá đột ngột lên hệ thống truyền động, cụ thể là Cardan, cao su chân động cơ và hộp số...
2. Sự trượt trên các lá ma sát của bộ bánh răng đồng trục trong Hộp số, cụ thể là của số 1.
Tất nhiên việc này đã được NSX tính toán sao cho êm ái và đỡ tổn hại nhất, nhưng không vì vậy mà ta cứ lạm dụng lên xuống N,D quá nhiều lần làm gì.
Những xe số tự động đã cũ hay bị hiện tượng giật đùng 1 cái mỗi khi từ N vào D, thường là do chủ cũ đã quá lạm dụng việc này đó.
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
RE: Chạy AT như vậy có được không ???

Đúng là không nên lạm dụng quá việc chuyển lên xuống giữa D & N bác ạ, vì vậy em đã nêu là tùy trường hợp mà sử dụng, nếu dừng đèn đỏ lâu quá hay dừng trong thời gian dài thì cũng nên về N, nói chung thiệt hại là không tránh khỏi từ nhiều phía. Dừng lâu mà để D thì hao xăng và thắng, chuyền D & N nhiều thì mau mòn bánh răng, vì thế các bác cân nhắc cái nào thiệt hại ít thì dùng.....:D
 
Hạng D
1/10/04
3.727
2.945
113
47
RE: Chạy AT như vậy có được không ???

Những xe số tự động đã cũ hay bị hiện tượng giật đùng 1 cái mỗi khi từ N vào D, thường là do chủ cũ đã quá lạm dụng việc này đó.

bác sĩ ơi, xe e bị giật cái đùng nè, giờ sao bác ?
 
Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
RE: Chạy AT như vậy có được không ???

Trích đoạn: vioswhite

Những xe số tự động đã cũ hay bị hiện tượng giật đùng 1 cái mỗi khi từ N vào D, thường là do chủ cũ đã quá lạm dụng việc này đó.

bác sĩ ơi, xe e bị giật cái đùng nè, giờ sao bác ?
Thay hộp số hoặc bán rẻ thôi :D(lé xụt hả bác? :D)
 
Hạng B2
12/8/04
304
1
0
RE: Chạy AT như vậy có được không ???

Trích đoạn: Automatic
................
.............Những xe số tự động đã cũ hay bị hiện tượng giật đùng 1 cái mỗi khi từ N vào D, thường là do chủ cũ đã quá lạm dụng việc này đó.

Tại sao lại bị giật cái đùng nhỉ? Vì nguyên tắc phải đạp thắng trước khi vào số từ P---R-->D. Em đã dùng GMC JIMMY (không biết e nhớ đúng không nữa) sẽ Mỹ đàng hòang cũ, cũ đến không thể cũ thêm tí nào nữa, nhưng vào số không bao giờ bị giật

@nineeleven:

Xin góp ý a đọc kỹ và suy nghĩ trước khi đưa ra ý kiến bình lọan ạh.
Thứ nhất không phải thắng hư: mà khi đậu lâu đạp thắng 1 lúc, nhất là lúc đang nói chuyện bác dễ mất tập trung và quên mất chân mình đang phải phải đạp thắng, hậu quả là xe sẽ tự trôi lên phía trước. Rồi đụng vào người ta nhất là khi kẹt xe lâu, chuỵên này không ít người bị

Hao nhớt, nóng nhớt ở đây em muốn nói là nhớt hộp số tự động không phải dầu thắng. 1 lần thay không ít hơn 2Tr, nhất là hộp số tự động cần phải thay thường xuyên hơn hộp số thường nếu muốn AT họat động êm ái & bền bỉ

Dầu thắng mà bị hao thì.... ha ha.. :D chắc chắn có người sẽ chết --> Romeo Must Die.
 
Hạng C
14/4/07
726
1.166
93
RE: Chạy AT như vậy có được không ???

Em thì đang chay D thấy không muốn tăng tốc nửa thì chuyển về N cho nhẹ máy xe lướt hơn, đở hao xăng và còn có cảm giác cho máy giảm bớt cường độ làm việc. lâu nay vẩn chạy như vậy vẫn ổn và có cảm giác hiểu vợ mình nhiều hơn.
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
RE: Chạy AT như vậy có được không ???

Trích đoạn: huybm

Em thì đang chay D thấy không muốn tăng tốc nửa thì chuyển về N cho nhẹ máy xe lướt hơn, đở hao xăng và còn có cảm giác cho máy giảm bớt cường độ làm việc. lâu nay vẩn chạy như vậy vẫn ổn và có cảm giác hiểu vợ mình nhiều hơn.
Như bác sĩ đã nói ở trên, khi từ D về N thì ko sao nhưng từ N sang D nhiều sẽ làm giảm tuổi thọ hộp số