Hạng B2
6/5/09
392
73
28
Các Bác cho em hỏi : tôi có con Jolie SS 2005 mới mua! Nhưng do 2 chủ rồi nên k biết có chủ nào thay vỏ xe chưa, bánh treo thì hiệu khác với 4 bánh kia. Tôi k biết khi nào thì nên thay vỏ?
Hôm tôi bơm căng vỏ thì thấy chạy rất bốc, bơm khoảng 3,5kg. Tôi nghe nói chỉ cần 2,8kg thôi đề phòng đang chạy bể vỏ, tôi nghe theo nhưng xe chạy cảm giác bị ì. Vậy theo các Bác bơm vỏ bao nhiêu thì đc?
 
Hạng B2
15/8/07
453
13
18
52
namnghinruoi nói:
Các Bác cho em hỏi : tôi có con Jolie SS 2005 mới mua! Nhưng do 2 chủ rồi nên k biết có chủ nào thay vỏ xe chưa, bánh treo thì hiệu khác với 4 bánh kia. Tôi k biết khi nào thì nên thay vỏ?
Hôm tôi bơm căng vỏ thì thấy chạy rất bốc, bơm khoảng 3,5kg. Tôi nghe nói chỉ cần 2,8kg thôi đề phòng đang chạy bể vỏ, tôi nghe theo nhưng xe chạy cảm giác bị ì. Vậy theo các Bác bơm vỏ bao nhiêu thì đc?

Theo khuyến cáo nhà sản xuất thì khỏang 40k km thì thay vỏ, nhưng cũng nên tùy theo thực tế bác sử dụng như nào, vậy cái này bác tham khảo khi đi bảo trì xe. Về áp suất lốp thì chạy nội thành, đường tốt, chạy chậm và ít, bác bơm căng hơn khuyến cáo nhà sản xuất ko sao, nhưng chạy đường trường thì nên bơm đúng.:D
 
Hạng D
27/2/06
4.986
4.411
143
47
Puma Far East
www.puma.com
Topic thì bác hỏi thay còn nội dung thì bơm :D

Bác cứ đem xe ra, họ sẽ bơm theo chuẩn. Hoặc bác mở cửa xe ra nghía gần bên dây an toàn có chi tiết.
 
Lốp theo xe của jolie là Bridgestone 185R14C. Sổ sách theo xe nói cứ 10k km thì đảo lốp (luân chuyển vị trí), 40k km thì thay mới. Tuy nhiên cứ phải xem gai lốp đã mòn nhiều chưa, cao su đã bị nứt nẻ lão hóa chưa, nếu chưa thì cứ để đi mặc dù đã quá 40k km.

Cũng theo sổ sách thì lốp trước bơm 1.8kg/cm2, lốp sau là 3.5 kg/cm2. Nhưng thực tế nếu bơm lốp trước 1.8kg/cm2 thì đánh lái hơi nặng, 2.0kg/cm2 là vừa. Bánh sau mà bơm 3.5kg/cm2 thì xe cứ nảy tưng tưng, cho nên nếu chở đủ tải thì bơm 3.5kg/cm2, còn chỉ đi 2-3 người thì bơm 2.8kg - 3.0kg/cm2 là vừa.
 
Hạng B2
3/10/08
136
2
18
Sao hoả
thich4banh nói:
Lốp theo xe của jolie là Bridgestone 185R14C. Sổ sách theo xe nói cứ 10k km thì đảo lốp (luân chuyển vị trí), 40k km thì thay mới. Tuy nhiên cứ phải xem gai lốp đã mòn nhiều chưa, cao su đã bị nứt nẻ lão hóa chưa, nếu chưa thì cứ để đi mặc dù đã quá 40k km.

Cũng theo sổ sách thì lốp trước bơm 1.8kg/cm2, lốp sau là 3.5 kg/cm2. Nhưng thực tế nếu bơm lốp trước 1.8kg/cm2 thì đánh lái hơi nặng, 2.0kg/cm2 là vừa. Bánh sau mà bơm 3.5kg/cm2 thì xe cứ nảy tưng tưng, cho nên nếu chở đủ tải thì bơm 3.5kg/cm2, còn chỉ đi 2-3 người thì bơm 2.8kg - 3.0kg/cm2 là vừa.

Nhà em cũng xài một con Jolie SS 2005, em đồng ý với phương án của bác thich4banh đã nói ở trên.
Lốp theo xe của jolie là Bridgestone 185R14C, loại này em nhớ không lầm là 8 lớp bố nên có thể bơm căng đến 3,5 kg mà không lo bị phù hay bị nổ bậy bạ. Điểm dỡ của loại lốp này là chạy vào đường sốc và ổ gà thì rất bị cà tưng, không đầm và êm như các loại lốp khác. Nói chung đi lốp này thì phải chịu rêm xe. Nếu được thì thay bộ lốp Michilen vào sẽ cảm giác êm hơn hẳn.
 
Hạng C
7/11/06
617
38
28
Tp. HCM
Xe em thì Mit Lancer, mới rồi đi bảo dưỡng 40k hãng có đảo bánh cho em. Sau khi đảo xong thì đi nó ồn hơn trước nhiều qúa các bác ạ. Các bác có cao kiến gì ko giúp em cái.

Xe em thì NSX khuyên bơm 2.2/2.0, nhưng em toàn bơm 2.2/2.2, có vấn đề gì không các bác nhỉ? Bánh trước bơm 2.2 nhìn nó cứ non non làm sao ấy
 
Đối với các loại xe lắp ráp trong nước.,
Thông số áp suất lốp thường dán ở cửa bên lái (khe của bên trụ lái bác nhé)...
Bác cứ bơm theo đó nhé, xe của bác sẽ êm ái hơn, đừng bơm căng quá làm gì.
Đối với Lancer, lốp trước bác sẽ thấy hơi non hơi ( do em nó phải gánh cả khoang máy mà ) :D
Chúc các Bác lái xe an toàn
033102beer_1_prv.gif


P/s: Em quên mất vụ thay lốp:D Quy chuẩn của nhà sản xuất: 10 vạn km mới phải thay lốp ạ, nhưng với đường Việt Nam các bác nên thay ở mức 6vạn đến 7 vạn ạ
033102beer_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
24/12/09
34
0
18
Đối với Lancer, lốp trước bác sẽ thấy hơi non hơi ( do em nó phải gánh cả khoang máy mà )
Như vậy có cần bơm căng hơn không?
 
Hạng C
15/10/03
514
3
18
Thái Nguyên
santanaz3000 nói:
Đối với các loại xe lắp ráp trong nước.,
Thông số áp suất lốp thường dán ở cửa bên lái (khe của bên trụ lái bác nhé)...
Bác cứ bơm theo đó nhé, xe của bác sẽ êm ái hơn, đừng bơm căng quá làm gì.
Đối với Lancer, lốp trước bác sẽ thấy hơi non hơi ( do em nó phải gánh cả khoang máy mà ) :D
Chúc các Bác lái xe an toàn
033102beer_1_prv.gif


P/s: Em quên mất vụ thay lốp:D Quy chuẩn của nhà sản xuất: 10 vạn km mới phải thay lốp ạ, nhưng với đường Việt Nam các bác nên thay ở mức 6vạn đến 7 vạn ạ
033102beer_1_prv.gif

Xe em không khuyến nghị thay theo km sử dụng mà theo "Núm" cao su báo mòn lốp (tread wear indicator) gắn ở các rãnh dọc của lốp xe. Khi lốp đã mòn tới các núm này, tương đương với bề dầy còn lại của ta lông lốp còn khoảng 1.6mm, là lúc phải thay lốp.