Chủ đề tương tự
?GiaiGiaTan nói:Hộp số tự động của em 4 số, bỗng nhiên chảy dầu. Khám ra thì biết là không phải chảy ở nắp cac-te phía dưới hộp số mà<span style=""background-color: #ffff99; color: #ff0000;""> chảy ở phía cạnh trên</span>. Không biết nó là cái gì, do đâu và vì sao, giải quyết thế nào. Bác nào biết chỉ cho em với, vấn đề có nặng lắm không ạ? Xin cảm tạ
po tay bác chủ thớt luôn! seo bác k miêu tả thêm chút nữa đẻ dễ hình dung. ví dụ dòng xe? đời xe? hình dáng nói chảy dầu.... thì mới dễ cho các bác bắt mạch online chứ.
thân!
thân!
Thất lễ quá. Vợ hai em tên Ssangyong Musso Libero, Máy xăng Mercedes E 230, hộp số tự động 4 số, có lần nghe nói là hộp số Wagner của Mỹ. Lúc thấy bị chảy dầu, em mang ra xưởng họ nói chảy dầu ở nắp cac-te đáy hộp số. Tháo ra xử lý mất 700 ngàn, chạy về vẫn thấy chảy dầu. Đem ra khám lại thì thợ nói là không phải chảy dầu ở nắp đáy hộp số mà chảy ở nắp phía trên. Chịu, bảo lâu lâu phải châm thêm nhớt. Thế là em đem xe về
Last edited by a moderator:
Vậy là chảy ngay mặt ghép của biến mô rồi ! Mệt mỏi lắm bác ạ , phải tháo ra làm kín lại đúng cách thôi , sửa chữa hời hợt chắp vá bên ngoài chỉ thêm tốn tiền mà chả ăn thua .
Trước mắt kiểm tra lại loại và mức dầu cho chính xác bác nhé , dư thì bắt buộc phải tháo ra cho đúng mức , việc châm và xả nhớt thủy lực không phải lúc nào cũng được người ta thực hiện đúng đâu .
Trước mắt kiểm tra lại loại và mức dầu cho chính xác bác nhé , dư thì bắt buộc phải tháo ra cho đúng mức , việc châm và xả nhớt thủy lực không phải lúc nào cũng được người ta thực hiện đúng đâu .
Bác nói chuẩn quá. Cho em hỏi thêm là muốn thay dầu thủy lực cho hộp số tự động thật đúng cách thì làm ở đâu trong Sài gòn này hả bác (xe em đời tống 1982, chắc vô chính hãng sẽ bị chê ngayDer Fahrer nói:.....
Trước mắt kiểm tra lại loại và mức dầu cho chính xác bác nhé , dư thì bắt buộc phải tháo ra cho đúng mức , việc châm và xả nhớt thủy lực <span style=""color: #ff0000;"">không phải lúc nào cũng được người ta thực hiện đúng</span> đâu .

Cảm ơn các bác đã tư vấn chính xác. Em nghe các bác đưa vào garage tốt nhất và giá cũng cao nhất. Vấn đề ở chỗ dầu bị chảy ra từ nắp tròn điều chỉnh áp lực dầu trong hộp số, do doăng lâu ngày bị lão hóa cứng đơ. Nắp điều chỉnh áp lực dầu nằm bên hông ngay phía trên nắp cacte đáy hộp số. Muốn thay doăng phải hạ cả hộp số xuống do vậy cần thợ cao tay và quen việc, nếu không lúc tháo lắp dễ gây hỏng hóc. Tiền doăng thì rẻ mà tiền công tháo lắp thì đắt. Bác nào sau gặp vấn đề này nên lưu ý nơi chữa trị.