Chạy như thế nào là kỹ vậy bác? Bác nói rõ hơn tí được ko?Em cũng nghĩ như bác, bởi công nghệ vật liệu, độ chính xác đã đạt mức cao, tuy nhiên em vẫn thấy khác biệt rõ rệt trước và sau 5000 km đầu, xe nhẹ máy hơn, ít nóng hơn và ít tốn nhiên liệu hơn. Suy ra vẫn cần chạy ký lúc đầu.
- Tags
- rô-đa ô tô
Mình chia sẻ xe mình thôi, nổ máy đợi vòng khi tua xuống mức bình thường (700 - 800 vòng/phút) thì lăn bánh. Chạy không quá 100 km/h, không hỗn ga, bảo dưỡng 500 km, 1,000 km đầu, xăng đổ A95 cây xăng PV Oil. Các bác có kinh nghiệm chia sẻ thêm.Chạy như thế nào là kỹ vậy bác? Bác nói rõ hơn tí được ko?
Bác không nói cụ thể xe bác là xe gì, Nhưng theo em được biết là: Trên thực tế với công nghệ sản xuất như ngày nay thì không cần phải chạy rô đai như trước đây nữa. Mà thay vào đó các nhà sản xuất khuyến cáo nên chạy 80% tải với tốc độ tối đa của xe cho 1000 km đầu tiên.View attachment 854224
Chào các bác, em mới mua xe ô tô mới để có cái che mưa che nắng. Nói chung là rất đã và háo hứng. Nhưng mà em có một thắc mắc là không biết phải chạy rô-đai xe ô tô thế nào cho đúng. Em thì tin là chạy rô-đai đúng cách sẽ giúp xe bền hơn. Rất mong những bác đã có kinh nghiệm trong vụ này chia sẻ với bọn em. Cảm ơn các bác nhiều.
Trong HD có ghi rõ..1000KM đầu chạy xe điềm đạm ở tốc độ <80Km/h,Sau đó thay nhớt..xong thoải mái ga..Cách test xe là làm 1 chuyến Đà Lạt-NT cả đi và về khoảng 1000KM..vừa vui vừa trải nghiệm cảm xúc cả người lẫn xe..E khuyên là nên có mẫu đi kèm nhé..không thì bay hết 50% cảm giác
Ở xe có chế độ Turbo(tăng áp)..Nên chạy xe ở tốc độ thấp 1 khoảng thời gian tầm 1 phút rồi hãy tắt máy hoặc xe đang ở tốc độ cao,trước khi tắt máy nên để xe nổ thêm tầm 1-2 phút rồi hãy tắt máy..để xe hồi lại..tránh tình trạng ở tốc độ cao,tắt xe cái bụp ,không tốt cho turbo..sách HD có khuyến cáo..Và đừng nên bỏ qua vài trang sách HD
Ở xe có chế độ Turbo(tăng áp)..Nên chạy xe ở tốc độ thấp 1 khoảng thời gian tầm 1 phút rồi hãy tắt máy hoặc xe đang ở tốc độ cao,trước khi tắt máy nên để xe nổ thêm tầm 1-2 phút rồi hãy tắt máy..để xe hồi lại..tránh tình trạng ở tốc độ cao,tắt xe cái bụp ,không tốt cho turbo..sách HD có khuyến cáo..Và đừng nên bỏ qua vài trang sách HD
Cụ mở cuốn catalogue xem có hướng dẫn chi tiết cách chạy rà máy: tốc độ, vòng tua phù hợp cho từng bước số. Mà nói chung đường Việt Nam trừ cao tốc thì 1000km đầu vụ chạy vô tư không vượt quá mức an toàn các hảng xe đề xuất đâu. Xe em catalogue ghi không vượt 120km/g khi dùng số tự động! Thế là cứ dùng số tự động vi vu thôi. Khi dùng lẫy chuyển số thì giới hạn vòng tua 2500! Cụ xem với các thông số như vậy chạy rà máy hoàn toàn không là vấn đề lớn. Lưu ý khác: để xe được thoát máy thì không nên thường xuyên chạy cung đường ngắn tốc độ thấp, phải có nhấn nhá vượt ép ga cho xe vận hành quen dần ở cường độ cao. Đây là em trích từ catalogue con PS cụ tham khảo.
View attachment 854224
Chào các bác, em mới mua xe ô tô mới để có cái che mưa che nắng. Nói chung là rất đã và háo hứng. Nhưng mà em có một thắc mắc là không biết phải chạy rô-đai xe ô tô thế nào cho đúng. Em thì tin là chạy rô-đai đúng cách sẽ giúp xe bền hơn. Rất mong những bác đã có kinh nghiệm trong vụ này chia sẻ với bọn em. Cảm ơn các bác nhiều.
Trong sách manual của xe Merc e đọc thấy phần "Trong 1000km đầu, nên lái xe ở các dải tốc độ cho phép với các dải vòng tua máy để máy chạy trơn tru. Không nên tăng tốc đột ngột, đạp ga sát ván...". E áp dụng theo và cho đến bây giờ máy xe chạy khá êm...
Đồng hồ cho tốc độ tối đa bao nhiêu thì chạy đến đó thôi, đừng vượt quá chỉ số max trên đồng hồ tốc độ và đồng hộ tua máy là được. Em đi ra đây.