Chủ đề tương tự
RE: Chạy thế này có tiết kiệm được chút xăng nào không?
Nói chung xe AT muốn tiết kiệm xăng thì nên lên ga từ từ, đừng dồn ga sau đó lại phanh gấp, việc thả cho xe trôi theo trớn cũng chẳng được bao nhiêu đâu. Tiết kệm quá mức thì nên bán xe đi mua xe nhỏ hơn mà đi cho ăn ít xăng bác à
Nói chung xe AT muốn tiết kiệm xăng thì nên lên ga từ từ, đừng dồn ga sau đó lại phanh gấp, việc thả cho xe trôi theo trớn cũng chẳng được bao nhiêu đâu. Tiết kệm quá mức thì nên bán xe đi mua xe nhỏ hơn mà đi cho ăn ít xăng bác à
RE: Chạy thế này có tiết kiệm được chút xăng nào không?
Tiết kiệm thì em nghĩ nó cũng chẳng bao nhiêu. Tuy nhiên em chạy xe vẫn thường chạy theo dạng chạy trớn nhiều kể cả 2B lẫn 4B. Khi đã đạt tốc độ như ý thì mớm mớm ga rồi nhả chứ không giữ nguyên ga (dạng như lâu lâu mớm nhẹ một cái). Không đo nên không chắc là nó có thể tiết kiệm hay không và tiết kiệm được bao nhiêu. Chỉ có điều thích là gần như sẽ không nghe thấy tiếng máy xe . Xe em là MT, không phải AT
Tiết kiệm thì em nghĩ nó cũng chẳng bao nhiêu. Tuy nhiên em chạy xe vẫn thường chạy theo dạng chạy trớn nhiều kể cả 2B lẫn 4B. Khi đã đạt tốc độ như ý thì mớm mớm ga rồi nhả chứ không giữ nguyên ga (dạng như lâu lâu mớm nhẹ một cái). Không đo nên không chắc là nó có thể tiết kiệm hay không và tiết kiệm được bao nhiêu. Chỉ có điều thích là gần như sẽ không nghe thấy tiếng máy xe . Xe em là MT, không phải AT
RE: Chạy thế này có tiết kiệm được chút xăng nào không?
Tận dụng được "trớn" của xe một cách hợp lý thì đương nhiên là tiết kiệm được xăng ,dù chạy loại hộp số nào. Đó là 1 phần nghệ thuật lái xe. Các bác đã chạy đường Tây nguyên với những con dốc "yên ngựa" liên tục...sẽ thấy để xe mất trớn thì chạy rất khổ và hao xăng là điều khỏi bàn..!
Tận dụng được "trớn" của xe một cách hợp lý thì đương nhiên là tiết kiệm được xăng ,dù chạy loại hộp số nào. Đó là 1 phần nghệ thuật lái xe. Các bác đã chạy đường Tây nguyên với những con dốc "yên ngựa" liên tục...sẽ thấy để xe mất trớn thì chạy rất khổ và hao xăng là điều khỏi bàn..!
RE: Chạy thế này có tiết kiệm được chút xăng nào không?
Chạy AT theo kinh nghiệm của tui để tiết kiệm là ga đều tua 1800v/p khi tăng tốc từ từ k thốc ga vòng tua từ không quá 2500v/p tốc độ nếu chạy đều khoảng 60-75km/h là tiết kiệm nhất. hàng ngày đi làm hôm nào k vội chạy đều ga xe 1.5 At cầu sau đồng hồ chỉ mức tiêu hao khoảng 6,6l/100km nhưng hôm nào đi muộn phóng nhanh vượt xe thì lên đến 8,9l/100km.
Chạy AT theo kinh nghiệm của tui để tiết kiệm là ga đều tua 1800v/p khi tăng tốc từ từ k thốc ga vòng tua từ không quá 2500v/p tốc độ nếu chạy đều khoảng 60-75km/h là tiết kiệm nhất. hàng ngày đi làm hôm nào k vội chạy đều ga xe 1.5 At cầu sau đồng hồ chỉ mức tiêu hao khoảng 6,6l/100km nhưng hôm nào đi muộn phóng nhanh vượt xe thì lên đến 8,9l/100km.
RE: Chạy thế này có tiết kiệm được chút xăng nào không?
Em nghĩ tiết kiệm tuy không nhiều, và nếu sử dụng xe không đúng sẽ hao hơn. Còn chạy MT hay AT thì khi nghe tiếng máy êm, xe lướt nhẹ theo từng tốc độ là phù hợp giữa máy và nhiên liệu sử dụng. Khi chạy mà nghe tiếng máy gầm gừ xe thì cà tưng xem như hao chắc. Dựa trớn tốt là giảm tiêu hao do hạn chế depart, khi depart mà cứ ép ga thì AT hay MT cũng hao như nhau. Riêng mấy bác tre trẻ thì có từ khè xem như thua...không có hao gì hết.
Em nghĩ tiết kiệm tuy không nhiều, và nếu sử dụng xe không đúng sẽ hao hơn. Còn chạy MT hay AT thì khi nghe tiếng máy êm, xe lướt nhẹ theo từng tốc độ là phù hợp giữa máy và nhiên liệu sử dụng. Khi chạy mà nghe tiếng máy gầm gừ xe thì cà tưng xem như hao chắc. Dựa trớn tốt là giảm tiêu hao do hạn chế depart, khi depart mà cứ ép ga thì AT hay MT cũng hao như nhau. Riêng mấy bác tre trẻ thì có từ khè xem như thua...không có hao gì hết.
RE: Chạy thế này có tiết kiệm được chút xăng nào không?
Có 1lần e phải đi taxi về từ gara Phạm Gia. Gặp a tài xế chạy kiểu tiết kiệm xăng bằng cách lên và trả số liên tục và liên tục không dám tăng ga vì sợ tốn xăng và tất nhiên thấy đèn đỏ từ xa là về số 0 chỉ chạy trớn. E ngồi thấy xót xe quá hỏi: a trả số liên tục vậy làm chi không sợ nhão hộp số sao? Ông ta bảo làm vậy đỡ tốn xăng chứ làm sao hư hộp số được. E nhăn răng cười trử mà trong bụng lại bảo mịa tại ông chạy xe chùa chứ nếu xe của ông thì sẽ thấy cảnh.
Có 1lần e phải đi taxi về từ gara Phạm Gia. Gặp a tài xế chạy kiểu tiết kiệm xăng bằng cách lên và trả số liên tục và liên tục không dám tăng ga vì sợ tốn xăng và tất nhiên thấy đèn đỏ từ xa là về số 0 chỉ chạy trớn. E ngồi thấy xót xe quá hỏi: a trả số liên tục vậy làm chi không sợ nhão hộp số sao? Ông ta bảo làm vậy đỡ tốn xăng chứ làm sao hư hộp số được. E nhăn răng cười trử mà trong bụng lại bảo mịa tại ông chạy xe chùa chứ nếu xe của ông thì sẽ thấy cảnh.
Re: RE: Chạy thế này có tiết kiệm được chút xăng nào không?
Em thường đi tốc độ cao lên chút rồi đạp amaya (côn) cho xe tự trôi (không về số) khi tốc độ xuống thấp thấp chút lại đạp từ từ lên. Không biết như thế có tiết kiệm được chút xăng nào không, và đặc biệt máy móc có sao không?
Em thường đi tốc độ cao lên chút rồi đạp amaya (côn) cho xe tự trôi (không về số) khi tốc độ xuống thấp thấp chút lại đạp từ từ lên. Không biết như thế có tiết kiệm được chút xăng nào không, và đặc biệt máy móc có sao không?
Re: RE: Chạy thế này có tiết kiệm được chút xăng nào không?
Xe AT mà biết tận dụng quán tính của xe khi vận hành cũng là một kỹ năng cần phải tập. Nếu chiêu này nhuyễn rồi thì cũng tiết kiệm được xăng, trung bình chênh nhau giữa sử dụng trớn và lái bình thường khoảng 0,5-0,6lít/100km. Thông số này em tets rất nhiều lần trên đoạn đường Sài Gòn - Vũng Tàu.
Xe AT mà biết tận dụng quán tính của xe khi vận hành cũng là một kỹ năng cần phải tập. Nếu chiêu này nhuyễn rồi thì cũng tiết kiệm được xăng, trung bình chênh nhau giữa sử dụng trớn và lái bình thường khoảng 0,5-0,6lít/100km. Thông số này em tets rất nhiều lần trên đoạn đường Sài Gòn - Vũng Tàu.