Hạng D
30/4/14
1.133
16.996
113
Hi các bác , em xin bàn về tình huống nêu trên, có gì các bác cho ý kiến.

Khi gặp TH này nhiều bác sẽ không cho vượt, lý do là tôi đã đi tốc độ tối đa rồi, anh mà vượt là anh vi phạm, vậy là không được. Hoặc có khi đường cấm vượt , tôi k cho anh vượt vì như vậy là anh sẽ vi phạm lgtdb. Nếu tôi đi chậm hơn tốc độ tối đa cho phép và đường k cấm vượt thì tôi cho.

Nghe qua thì hợp lý hợp tình lắm nhưng xét lại theo em là sai toàn tập. Về lý, lgtdb quy định khi có xe xin vượt nếu thấy đk an toàn cho phép thì phải đi chậm lại, xi nhan phải và đi sát vào bên phải phần đường xe c hạy cho đến khi xe kia vượt xong, không được cản trở xe xin vượt... ngoài ra luật k quy định là khi chạy tốc độ tối đa hay đường cấm vượt thì k cho xe nào vượt. Có bác cứ nghĩ mình cần phải làm gì đó để xử những anh xin vượt nếu họ đi quá tốc độ hay sai cái gì đó, xin thưa đó là chức năng nhiệm vụ của csgt và các cơ quan thực thi pháp luật, nếu mình không có chức năng đó thì k đc lạm quyền. Thử hỏi ra đường ai cũng làm csgt như vậy thì có loạn không. Nếu lx mà xử nhau như vậy sẽ phạm tội vi phạm quy định về điều khiển ptgtcgdb, néu gây hậu quả nghiêm trọng sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo điều 202 bộ luật hình sự.

Về tình, lx không biết xe xin vượt có chuyện gì khẩn cấp hay không , biêt đâu tình huống nguy cấp họ buộc phải đi nhanh và khi đó họ sẽ tự chịu trách nhiệm về hành vi của mình.

Cuối cùng có bác băn khoăn là mình để xe khác đi quá tốc độ như vậy gây tai nạn cho người thứ 3 nào đó thì sao?? Cũng có vẻ có lý nhưng thực ra chưa biết bác để họ vượt thì họ có gây tai nạn không nhưng ngay khi bác cản trở họ vượt thì bác đã vi phạm luật gtdb rồi, và đó cũng gây ra nguy hiểm cho bác và chính họ ngay lúc đó. Vậy là mình đánh đổi 1 vi phạm nhỡn tiền và nguy hiểm để tránh một điều không biết có xảy ra hay không ở thì tương lai và nằm ngoài chức trách của chính mình.

Em chưa kể đến yếu tố cay cú ăn thua ở đây, của các bác thuộc nhóm không cho vượt, nếu có thì lại tệ hơn nữa vì có khi còn dẫn đến hậu quả khó lường nữa.

Tóm lại ta hãy hiẻu đúng và hành xử đúng luật đã trước khi nghĩ đến việc thế thiên hành đạo trên đường phải không các bác.
Em thấy đủ điều kiện nhường là em nhường, chả cần biết mình chạy nhiêu, em chạy QL1A gặp đường vắng có khi em lố 10km/h mà có bác xin vượt hoặc chỉ cần nhìn kính hậu thấy xe sau có dấu hiệu càng ngày càng gần xe mình là em né liền, không cần đợi xin.

Có khi gặp đoạn đường cong, em thấy xe ngược chiều trước, em sợ mấy bác sau máu vượt em còn xi-nhan trái để cảnh báo không cho vượt, qua đoạn đó trống là em nhường ngay.

Có nhiều bác không muốn vượt nhưng em đâu biết, thấy nhường qua mà không vượt thì em lại về làn cũ chạy tiếp.

Chạy thế cho nhẹ đầu, thoải mái :3dtanghoaheo:
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Em thấy đủ điều kiện nhường là em nhường, chả cần biết mình chạy nhiêu, em chạy QL1A gặp đường vắng có khi em lố 10km/h mà có bác xin vượt hoặc chỉ cần nhìn kính hậu thấy xe sau có dấu hiệu càng ngày càng gần xe mình là em né liền, không cần đợi xin.

Có khi gặp đoạn đường cong, em thấy xe ngược chiều trước, em sợ mấy bác sau máu vượt em còn xi-nhan trái để cảnh báo không cho vượt, qua đoạn đó trống là em nhường ngay.

Có nhiều bác không muốn vượt nhưng em đâu biết, thấy nhường qua mà không vượt thì em lại về làn cũ chạy tiếp.

Chạy thế cho nhẹ đầu, thoải mái :3dtanghoaheo:
Chạy như bác thì k gì thư thái hơn, đến thế gọi là giác ngộ rồi đó. có qua giai đoạn sân si lúc đầu không bác???
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Đúng luật, ko cản trở xe khác vượt khi có thể, vậy thì họ muốn sao lại ko cho.
Còn họ chạy quá tốc độ là trách nhiệm của họ.
Ko thể có chuyện gì sai khi xe kia chạy tốc đọ cao lật chết vì bác chủ cho vượt.
Việc chạy tốc độ tối đa hay có thê hơn khi họ có việc quá khản cấp gì đó thì họ tự lo liệu.
Tư tưởng nhớn gặp nhau kkkk
 
Hạng D
30/4/14
1.133
16.996
113
Chạy như bác thì k gì thư thái hơn, đến thế gọi là giác ngộ rồi đó. có qua giai đoạn sân si lúc đầu không bác???
Không bác, có lẽ tính em thế :D

Em mới lái chưa được 2 năm mà, thực ra đâu thể bỏ được sân si, thỉnh thoảng vẫn cảm thấy bực mình khi bị 1 số bác vượt phải cúp đầu sát rạt, hay đi sau bóp kèn, nhá đèn loạn xạ nhưng tự hít sâu vài hơi, thở ra bảo thôi kệ. An toàn trên hết ! (câu thần chú của em)
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng B2
3/9/13
275
215
43
HCM
đã lên đến max speed rồi mà có người muốn vượt
cứ cho vượt nếu được ....cần quái gì phải suy nghĩ cho - không - không - cho

người ta muốn theo tổ tiên sớm thì kệ cmn đi
Chính xác. Họ vi phạm kệ họ. Mình đâu phải CSGT mà cản trở? Biết đâu họ đang có việc gì gấp lắm... sự không cho vượt nếu có chắc là do cay cú thôi. Kiểu như "thằng này láo, tao chạy max speed vậy mà còn muốn vượt. Đếch thèm cho!"
:3dgian:
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Vậy em chưa gặp bác trên QL 51 rồi. Đến giờ >6 7 năm Phú Mỹ chưa ai nhường dù em chỉ nhá xe nhan, thực tình chắc hiếm người nhường lắm. Hôm nay Phú Mỹ đã 70 60 nên chắc kg ai vượt!
Chưa ai nhường bác không có nghĩa là bác k cần nhường ai, cứ thế riết đi thì sau này lái xe mạnh ai nấy chạy cần gì luật nhường đường nữa phải không bác. Tây nó văn minh hơn mình cũng 1 phần là do họ biết nhường nhau trên đường. Em nghĩ vậy.