Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
hoack nói:
XaGan nói:
Nên thỉnh thoảng chuyển sang lấy gió ngoài bằng cách chuyển nút gạt hoặc nhanh và tiện nhất là mở hé cửa một lúc để lấy không khí bên ngoài vào, đồng thời tống lượng khí thải do hô hấp ra ngoài -> tạo bầu không khí trong lành mới.
Nếu chạy đường dài và để gió trong liên tục dễ gây hiện tượng ngộp thở, mệt mỏi, buồn ngủ do thiếu oxi và thừa CO2 (nồng độ ngày càng đậm đặc do nhiều người thở ra, và chỉ luẩn quẩn trong xe).
Nếu trường hợp hổng mở cửa luôn thì sao bác ? từ từ cả đám đi vô hôn mê -> chết thì sao . Hổng biết nhà chế tạo xe có tính tới tình huống này không ? . Ví dụ thêm một lổ lấy gió ngoài ( lúc nào củng mở)
Trên xe không kín hơi đến độ thiếu oxy trầm trọng đâu pác (chỉ thiếu chút chút thôi )
CTy em có xe Land Cruiser thì có cái lỗ + quạt thổi hơi ra ngoài ở bên trái.
Làm thêm 1 lỗ để lấy gió ngoài thì khi nào đi qua nơi không thơm cho lắm sẽ không chịu nổi đâu.
Em đã nghe mấy trường hợp là chui vô xe nổ máy, đóng kính cửa và mở máy lạnh để ngủ qua đêm thì bị DIE (nhưng với điều kiện là xe bị tắt máy -> máy lạnh không chạy nữa )
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/9/08
4.595
49.413
113
ntranchinh nói:
hoadat nói:
ntranchinh nói:
Các bác cần lưu ý thêm là đ/v xe thường xuyên sử dụng lấy gió ngoài ( nhất là các xe ko có lọc gió) thì block lạnh sẽ rất sớm lên đường đấy ạh.
Bác giải thích hộ em để hiểu em thêm bác nhé. Cái block có liên quan gì tới bụi đâu? Thậm chí gas nằm kín trong đó cũng chẳng liên quan. Vì sao?
Vì khi ở chế độ lấy gió ngoài bụi bẩn sẽ theo vào bên trong hộp đựng block lạnh và bám bên ngoài block lạnh, khi tắt máy lạnh block sẽ đổ mồ hôi + bụi bẩn tích tụ lâu ngày sẽ làm ăn mòn bề mặt bên ngoài block lạnh, lâu dài sẽ làm mục block lạnh và gây xì gas. Nếu mục ít có thể hàn, còn mục nhiều thì phải thay cả block luôn.
Bác nên cập nhật lại kiến thức.
Block lạnh hay còn gọi là máy nén gas kg bao giờ bị mục, chỉ bị mục đường ống dẫn gas mà thôi. Còn mục đường ống thì có nhiều nguyên nhân chứ chưa hẳn là do bụi bác ạh.
* Trong tất cả các loại xe Mercedes hiện nay đều có chế độ tự động lấy gió ngoài hết và không thể để 1chế độ lấy gió trong được. Chã nhẻ tất cả các loại xe Mercedes đó đều bị mục hết ngay hay sao hả bác?:D
 
Hạng D
1/9/10
1.665
55
48
0906 90 12 26
Bác nào chạy 5h không dừng lại nghỉ là em cùi....
Ít nhất cũng hút thuốc, xả nước, đổ xăng đủ thứ lý do để ngừng....
<span style=""color: #ff0000;"">Còn vụ thu phí nữa</span>
 
Last edited by a moderator:
Lấy gió ngòai bằng cửa thông gió trong xe thì dơ cái lược...có bác chạy cái xe đến 4 năm mà không vệ sinh lược và băng ghế đấy...
Em nghĩ khi đi đường dài trên xe đông người thì PHẢI LẤY GIÓ NGÒAI THÔI.
Nếu bác nào sợ dơ cái lược thì nhấn nút hạ kiềng xuống...một khe nho nhỏ thôi...tuy hơi ồn chút xíu nhưng được cái là cả xe có oxi tươi mà hít.
Em đi cần thơ, vợ cả và F1 lăn ra ngủ...em cứ để kính hé ra 1 xíu (bên lơ) và chạy suốt. chẳng sao cả...
Bác lấy gió trong khi xe đông người thì tự bác làm ngộ độc chính bác bằng Co2 thôi.
 
Hạng D
29/5/09
3.822
8.750
113
xe Mer cứ 30phut thì tự động chuyển qua lấy gió ngoài.
E hay chuyển qua lấy gió ngoài khi đường trống và sạch sẽ.
 
Hạng B2
3/4/07
366
4
18
Bác àh cái block lạnh nó nằm trong khoang máy chẳng có liên quan gì với đường gió ngoài, bác có lấy gió ngoài hay gió trong gì thì môi trường làm việc của block lạnh cũng như nhau, chẳng qua là nếu bác lấy gió ngoài thì thời gian làm việc của block lạnh nhiều hơn khi bác ko lấy gió ngoài nên tuổi thọ của block lạnh giảm thôi, ko có chuyện mục block gì ở đây đâu bác!
ntranchinh nói:
hoadat nói:
ntranchinh nói:
Các bác cần lưu ý thêm là đ/v xe thường xuyên sử dụng lấy gió ngoài ( nhất là các xe ko có lọc gió) thì block lạnh sẽ rất sớm lên đường đấy ạh.
Bác giải thích hộ em để hiểu em thêm bác nhé. Cái block có liên quan gì tới bụi đâu? Thậm chí gas nằm kín trong đó cũng chẳng liên quan. Vì sao?
Vì khi ở chế độ lấy gió ngoài bụi bẩn sẽ theo vào bên trong hộp đựng block lạnh và bám bên ngoài block lạnh, khi tắt máy lạnh block sẽ đổ mồ hôi + bụi bẩn tích tụ lâu ngày sẽ làm ăn mòn bề mặt bên ngoài block lạnh, lâu dài sẽ làm mục block lạnh và gây xì gas. Nếu mục ít có thể hàn, còn mục nhiều thì phải thay cả block luôn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
30/1/07
283
1.375
113
hoadat nói:
ntranchinh nói:
hoadat nói:
ntranchinh nói:
Các bác cần lưu ý thêm là đ/v xe thường xuyên sử dụng lấy gió ngoài ( nhất là các xe ko có lọc gió) thì block lạnh sẽ rất sớm lên đường đấy ạh.
Bác giải thích hộ em để hiểu em thêm bác nhé. Cái block có liên quan gì tới bụi đâu? Thậm chí gas nằm kín trong đó cũng chẳng liên quan. Vì sao?
Vì khi ở chế độ lấy gió ngoài bụi bẩn sẽ theo vào bên trong hộp đựng block lạnh và bám bên ngoài block lạnh, khi tắt máy lạnh block sẽ đổ mồ hôi + bụi bẩn tích tụ lâu ngày sẽ làm ăn mòn bề mặt bên ngoài block lạnh, lâu dài sẽ làm mục block lạnh và gây xì gas. Nếu mục ít có thể hàn, còn mục nhiều thì phải thay cả block luôn.
Bác nên cập nhật lại kiến thức.
Block lạnh hay còn gọi là máy nén gas kg bao giờ bị mục, chỉ bị mục đường ống dẫn gas mà thôi. Còn mục đường ống thì có nhiều nguyên nhân chứ chưa hẳn là do bụi bác ạh.
* Trong tất cả các loại xe Mercedes hiện nay đều có chế độ tự động lấy gió ngoài hết và không thể để 1chế độ lấy gió trong được. Chã nhẻ tất cả các loại xe Mercedes đó đều bị mục hết ngay hay sao hả bác?:D
Sorry bác hoadat, em dùm từ sai ạh, ý em nói block lạnh ở đây là dàn lạnh nằm dưới dashboard của xe chứ ko phải máy nén nằm bên ngoài xe ạh. Những điều em nói ở trên ko phải là ý kiến chủ quan của em đâu, mà là của thợ sửa máy lạnh cho xe nhà em giải thích. Chuyện là đầu 2009, con E240 nhà em bị xì ga liên tục, nạp đc 2-3 ngày la xì hết ga, sau khi ktra buộc phải thay dàn lạnh mới sau 3 năm hoạt động, em có thắc mắc thì đc giải thích do tài xế nhà bật máy lạnh ở chế độ tự động nên dàn lạnh ko đc bền. Sau đó bên kỹ thuật đã thay dàn lạnh và can thiệp vào bên trong để xe ko tự động lấy gió ngoài đc nữa thì đến giờ xe chưa gặp sự cố về máy lạnh nữa. Bên kt còn hướng dẫn thêm là để dàn lạnh xe đc bền thì trc khi tắt máy xe khoảng 5p thì nên tắt máy lạnh đồng thời bật gió maximum. Vài điều chia sẻ với mọi người.
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Ý bác là lấy gió ngoài làm cho giàn lạnh mau bị hư hỏng phải không ạh?
Xe bây giờ lọc gió vào ngon lắm, bác đừng lo, chỉ cần vệ sinh + thay lọc gió theo định kỳ là ok thôi mà. Còn giàn lạnh thì chủ yếu giữ vệ sinh tốt (xịt rửa định kỳ + đường thoát nước thông thoáng) tránh bị đọng nước và bụi bẩn, rác, xác côn trùng... là nó sẽ bền + đảm bảo hiệu suất làm lạnh + mùi điều hoà không bị hôi nữa...chứ lúc nào cũng ướt nhẹp thì gió trong hay gió ngoài cũng thế, đều nhanh hỏng cả....
 
Hạng B2
7/6/08
428
102
43
43
Theo em biết, để máy lạnh thì xe vẫn lấy một chút gió ở ngoài khi mình lấy gió trong.. Cac hiệu xe khác thì em không rành, nhưng với Toyota, bác có thể nhận biết bằng cách bật lạnh hết cỡ, chạy trên đường, lấy tay rờ vào hốc để lẫy mở cửa, các bác sẽ thấy ấm ấm, vì đó là khe gió ngoài được lấy vào trong khoang lái đấy ah