Tụi nó là xe vua mà bác đi so với xe cỏ tụi mình à?Em biết nhiều bác không thể 1 lúc mà bỏ ngay được thói quen bóp bóp nhưng chắc chắn sau thớt này sẽ nhiều bác thử không bóp
Còi xe của các bác so với còi của Container và xe benz xe buýt thì thế nào? Chắc chắn không to bằng rồi!
Vậy tại sao 3 đối tượng trên lại rất hay lên báo?
Em đọc sơ sơ gần chục trang thì túm lại:
- Cái còi người ta làm ra là để dùng, nên ko có chuyện ko dùng.
- Như nhiều anh em có ý thức rất tốt, chỉ dùng khi cần thiết, không gây phản cảm, bấm vô tội vạ là được. Quan trọng là lái xe an toàn trên hết.
Em thiết nghĩ, việc học theo các nước bạn những điều tốt, văn minh là đáng hoan nghênh. Nhưng áp dụng như thế nào mới quan trọng, chứ ko phải thấy người ta ko bóp còi là mình cũng ko bóp là tốt. Muốn so sánh hay áp dụng làm việc gì cũng phải đưa về cùng điều kiện, cùng hệ quy chiếu thì mới hiệu quả. Chừng nào ý thức về giao thông của dân ta tốt như nước bạn (em không nói dân ta không ý thức nhe, hiện chỉ 1 số người có ý thức tốt và 1 số người chưa, không đồng đều như người ta), đường xá ở ta cũng như xem xem như nước bạn, .... thì lúc đó mới áp dụng dùng còi (ít bấm, hoặc ko bấm) như người ta được.
Em sẽ ko vì xác lập kỷ lục bao nhiêu km không bấm còi để chuốc họa vào thân, nhưng em luôn muốn bấm còi ít nhất có thể.
- Cái còi người ta làm ra là để dùng, nên ko có chuyện ko dùng.
- Như nhiều anh em có ý thức rất tốt, chỉ dùng khi cần thiết, không gây phản cảm, bấm vô tội vạ là được. Quan trọng là lái xe an toàn trên hết.
Em thiết nghĩ, việc học theo các nước bạn những điều tốt, văn minh là đáng hoan nghênh. Nhưng áp dụng như thế nào mới quan trọng, chứ ko phải thấy người ta ko bóp còi là mình cũng ko bóp là tốt. Muốn so sánh hay áp dụng làm việc gì cũng phải đưa về cùng điều kiện, cùng hệ quy chiếu thì mới hiệu quả. Chừng nào ý thức về giao thông của dân ta tốt như nước bạn (em không nói dân ta không ý thức nhe, hiện chỉ 1 số người có ý thức tốt và 1 số người chưa, không đồng đều như người ta), đường xá ở ta cũng như xem xem như nước bạn, .... thì lúc đó mới áp dụng dùng còi (ít bấm, hoặc ko bấm) như người ta được.
Em sẽ ko vì xác lập kỷ lục bao nhiêu km không bấm còi để chuốc họa vào thân, nhưng em luôn muốn bấm còi ít nhất có thể.
Anh vui lòng lục lại nhen. Mình chạy xe k dùng còi, chỉ dùng khi đã dừng hén.Anh đọc và diễn biến ghê quá.
Tôi đọc từ trang 1 đến giờ chưa ai khẳng định "không bao giờ xài còi" như anh mới viết ra.
Cái này giống dừng chờ đèn đỏ rồi ngủ quên hay xe đề không nổ gì đây ...Mời các bác thuwongr thức những giai điệu tuyệt vời. Các bác có thể nghe và đoán tâm trạng của người lái xe:
Cho bạn này 1 cái likeEm đọc sơ sơ gần chục trang thì túm lại:
- Cái còi người ta làm ra là để dùng, nên ko có chuyện ko dùng.
- Như nhiều anh em có ý thức rất tốt, chỉ dùng khi cần thiết, không gây phản cảm, bấm vô tội vạ là được. Quan trọng là lái xe an toàn trên hết.
Em thiết nghĩ, việc học theo các nước bạn những điều tốt, văn minh là đáng hoan nghênh. Nhưng áp dụng như thế nào mới quan trọng, chứ ko phải thấy người ta ko bóp còi là mình cũng ko bóp là tốt. Muốn so sánh hay áp dụng làm việc gì cũng phải đưa về cùng điều kiện, cùng hệ quy chiếu thì mới hiệu quả. Chừng nào ý thức về giao thông của dân ta tốt như nước bạn (em không nói dân ta không ý thức nhe, hiện chỉ 1 số người có ý thức tốt và 1 số người chưa, không đồng đều như người ta), đường xá ở ta cũng như xem xem như nước bạn, .... thì lúc đó mới áp dụng dùng còi (ít bấm, hoặc ko bấm) như người ta được.
Em sẽ ko vì xác lập kỷ lục bao nhiêu km không bấm còi để chuốc họa vào thân, nhưng em luôn muốn bấm còi ít nhất có thể.
Nó xe vua, còi xe nó to vậy sao vẫn liên tục bị tai nạn?Tụi nó là xe vua mà bác đi so với xe cỏ tụi mình à?
Trong khi nhiều bác xe bé tý nhưng cứ khăng khăng: không còi thì sao tránh được tai nạn
anh anh tôi tôi nghe nó đểu đểu thế nào đó. Anh anh cccc. Chửi thì chửi đại đi, mấy ông này cứ ỏn ẻn thế hỏi sao tay đẹp.Hỏng biết còm vậy có được xem là chửi k nhể
Tay anh cũng giống tay chủ thớt nhỉ.Mời các bác thuwongr thức những giai điệu tuyệt vời. Các bác có thể nghe và đoán tâm trạng của người lái xe:
Em đồng ý với bác tất cả, trừ chỗ bôi đậm.Chừng nào ý thức về giao thông của dân ta tốt như nước bạn (em không nói dân ta không ý thức nhe, hiện chỉ 1 số người có ý thức tốt và 1 số người chưa, không đồng đều như người ta), đường xá ở ta cũng như xem xem như nước bạn, .... thì lúc đó mới áp dụng dùng còi (ít bấm, hoặc ko bấm) như người ta được.
Em sẽ ko vì xác lập kỷ lục bao nhiêu km không bấm còi để chuốc họa vào thân, nhưng em luôn muốn bấm còi ít nhất có thể.
Theo bác thì ý thức chừng nào sẽ có nếu mỗi cá nhân không tự chú ý xây dựng?
Vậy, những ai có xe, có tham gia diễn đàn và lỡ đọc được thớt này của bác chủ, hãy thử hạn chế còi vài ngày xem có sự khác lạ nào diễn ra không.
Biết đâu, sau khi trút bỏ "trách nhiệm (tự nghĩ ra) cảnh báo cho người đi trước" họ sẽ thấy cuộc sống bên ngoài dễ dàng và nhẹ nhàng hơn.