Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Chạy xe nhanh là có đẳng cấp?

Ở VN: chạy nhiều km an toàn tuyệt đối là có đẳng cấp!...Hồi xưa có chứng nhận danh hiệu này.Bây giờ tình hình giao thông lộn xộn quá...Lái xe phải tự phong cho mình và khó hơn nữa là cố giữ đẳng cấp an toàn,vì biết đâu,chỉ tí nữa thôi là ...ôi thôi rồi!Thậm chí không nói được lời nào...!!!
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
18/3/07
1.606
477
83
53
RE: Chạy xe nhanh là có đẳng cấp?

Trích đoạn: sport

Tùy người thôi ! :D:D:D
Ko hiểu sao dạo này ở Nha Trang, trên đường biển mấy chú trẻ có trò vượt trái xe con ( sát con lươn ), làm nhiều tài hết hồn !:mad::mad::mad:
Chán cho ý thức của những người sắp làm chủ đất nước ! [&:]:mad::mad:


hehe em cũng chơi trò đó đấy bác ah vui phết , hôm dưới phú mĩ hưng em chơi trò đó với con s class đó
 
Hạng D
12/9/06
4.562
20
0
58
Sài Gòn
RE: Chạy xe nhanh là có đẳng cấp?

Trích đoạn: Street_Version

Trích đoạn: sport

Tùy người thôi ! :D:D:D
Ko hiểu sao dạo này ở Nha Trang, trên đường biển mấy chú trẻ có trò vượt trái xe con ( sát con lươn ), làm nhiều tài hết hồn !:mad::mad::mad:
Chán cho ý thức của những người sắp làm chủ đất nước ! [&:]:mad::mad:


hehe em cũng chơi trò đó đấy bác ah vui phết , hôm dưới phú mĩ hưng em chơi trò đó với con s class đó
7.gif
68.gif
68.gif
68.gif
68.gif
 
Hạng C
13/3/07
822
3
18
www.otosaigon.com
RE: Chạy xe nhanh là có đẳng cấp?

Trích đoạn: Street_Version


hehe em cũng chơi trò đó đấy bác ah vui phết , hôm dưới phú mĩ hưng em chơi trò đó với con s class đó
Hôm nào bác ra HN gặp em, xe em bảo hiểm đầy đủ - chắc là vui hơn ở Phú Mỹ Hưng nhiều
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
3/11/06
75
0
0
RE: Chạy xe nhanh là có đẳng cấp?

Trích đoạn: tvson

Trích đoạn: Street_Version


hehe em cũng chơi trò đó đấy bác ah vui phết , hôm dưới phú mĩ hưng em chơi trò đó với con s class đó
Hôm nào bác ra HN gặp em, xe em bảo hiểm đầy đủ - chắc là vui hơn ở Phú Mỹ Hưng nhiều

:D
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
RE: Chạy xe nhanh là có đẳng cấp?

Năm 2006 có 645 người chết vì TNGT trên mạng Autobahn CHLB Đức - tức là trong 1 ngày có chưa đến 2 người chết trên Autobahn (AB) có độ dài tổng cộng 12000 km (hay là chỉ có 1 hoặc 2 vụ tai nạn chết người trong 1 ngày). Tại sao Autobahn lại có độ an toàn cao như thế, chúng ta có thể học tập được điều gì hay không?

Theo các chuyên gia ATGT thì có các nguyên nhân sau đây:
  • AB không có các nút GT cắt nhau,
  • Trên AB có giải phân cách 2 chiều nên không còn phải lo các phương tiện GT đi ngược chiều,
  • Tài xế tập trung rất cao vào việc lái xe, không có các sự kiện bên đường làm sao nhãng sự tập trung.
Trong khi trên các đường liên tỉnh và trong phố thì cả 3 yếu tố trên đều không có!

Tui phải thêm vào bên cạnh đó ít nhất 4 lý do nữa mà các chuyên gia Đức hoặc là chưa nhận thức hết, hoặc họ coi đó như một việc hiển nhiên, điều mà trên TG không phải nơi nào cũng có đuợc như vậy, đó là :
  • chất lượng của AB là rất cao, các cua đường, các lối vào ra ... thiết kế rất hợp lý và an toàn - nói chung miễn chê (nhờ có hạ tầng, có khoa học tổ chức),
  • các phương tiện GT trên AB là đồng bộ - chỉ có các xe có tốc độ > 80km/h mới được lưu thông (nhờ có kinh tế),
  • tiêu chuẩn đào tạo và thi bằng lái xe rất nghiêm túc, bảo đảm có bằng là lái xe an toàn (nhờ có pháp luật),
  • Người điều khiển phương tiện GT có ý thức cao về ATGT cho bản thân mình và cho những người cùng tham gia lưu thông khác (nhờ có dân trí).
Nguyên nhân gây TNGT cao nhất - theo các chuyên gia ATGT của CHLB Đức - là sự đa dạng của các phương tiện GT trên đường. Ở trong phố thì ngoài xe hơi, xe tải như trên AB còn có xe máy, xe đạp, người đi bộ v.v. Tất cả cùng tham gia chuyển động trong một không gian rất chật hẹp và tạo nên một trong những vấn đề lớn nhất làm ảnh hưởng tới ATGT: đó là sự mất tập trung của người lái xe. Vì vậy khi GT trong phố xá thì điều quan trọng nhất là giảm thiểu những yếu tố gây mất tập trung của người điều khiển phương tiện: thí dụ gọi ĐTDĐ, để nhạc lớn, bỏ quan sát đường xá để tìm đồ đạc trong xe v.v....


Thêm vài pano ATGT của Bộ GTVT CHLB Đức:

Cứ từ tốn mà đi - khắc đi khắc đến :)

Thiên nga đi từ tốn

gelassenschwaene.jpg



Gấu đi từ tốn

gelasseneisbaeren.jpg



Voi cũng đi từ tốn

gelassenelefanten.jpg



Còn loại hai chân đâu, sao không đi từ tốn?

À loại này cậy biết lái xe nên phóng bạt mạt lên trước rồi :D
 
  • Like
Reactions: Kirinman
Hạng C
22/6/06
976
5
18
RE: Chạy xe nhanh là có đẳng cấp?

Người Vn mình có thói quen hay đổ tại đường xá chật hẹp không khoa học nên dễ chết. nói thật điều này chỉ đóng một phần nhỏ. Quan trọng nhất là ý thức tôn trọng luật pháp của người tham gia giao thông thì người VN mình rất hạn chế. Đưởng cao tốc ở Mỹ cũng khoa học không kém ở Đức là mấy, lại còn rộng hơn và hạn chế tốc độ ấy vậy mà tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông trên các con đường cao tốc ở Mỹ thì cao hơn Đức rất nhiều. Cũng từ ý thức mà ra cả.[&o]
 
Hạng B1
19/3/07
76
0
6
www.vnexpress.net
RE: Chạy xe nhanh là có đẳng cấp?

Đúng thế luôn! Ý thức của phần lớn những người tham gia giao thông tại nước ta quá kém
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
RE: Chạy xe nhanh là có đẳng cấp?

Theo 1 report năm 2004 thì mỗi ngày có 3000 người chết vì TNGT trên toàn thế giới. 85% số tai nạn này xảy ra ở các nước đang phát triển. TNGT vậy là killer number one, thủ phạm của 1 triệu cái chết trên toàn TG mỗi năm.

Theo thống kê những nước có số người chết vì TNGT 2004 thì đứng đầu là TQ với số người chết vì TNGT là hơn 100000, tức là trung bình 300 người/ngày (nói như một bác trên OS thì mỗi ngày TQ rơi một cái Boeing!).

Các nước đứng các vị trí tiếp sau như sau:

-China 107 000 (1200 triệu dân)
-India 90000 (1080 triệu dân)
-USA 42000 (293 triệu dân)
-Nga 34000 (143 triệu dân)
- ...
-Vietnam ~12000 (84 triệu dân)

Vietnam đứng thứ 2 ở ASEAN, sau Thái lan, với một đặc thù là 70% TNGT do xe máy gây ra.

Để thấy những con số này là nhiều như thế nào, đơn giản nhất là so sánh số liệu TNGT của đường bộ với đường hàng không. Số người chết trong nửa năm đầu 2007 ở châu Âu và USA do tai nạn máy bay là zero! Vâng không nhầm đâu, không có người nào chết vì tai nạn máy bay ở 2 châu lục này trong 6 tháng đầu năm vừa qua cả. Ở các châu lục còn lại (Á, Phi, Nam Mỹ) thì có ~300 người chết vì tai nạn máy bay trong thời gian này - đúng bằng số người chết vì TNGT đường bộ ở TQ trong 1 ngày! (thí dụ tai nạn máy bay gần đây nhất ở CHLB Đức làm chết 71 người là vào năm 2002, cách đây đúng 5 năm).


Trong số 42000 người chết vì TNGT ở Mỹ hàng năm thì có 55% đã chết trong trạng thái không buộc dây an toàn. Đối với họ là quá muộn, với những tài xế khác thì có thể tấm pano này là có ích:

"For everybody on board"


fueralleanbord.jpg
 
  • Like
Reactions: Kirinman
Hạng B2
14/12/06
347
0
0
Saigon
RE: Chạy xe nhanh là có đẳng cấp?

Topic này hay quá ! thanks bác golt06 nhiều , giá mà bộ gtvt và Ban GTGT Việt nam có những biển tuyên truyền hay như thế . Nhưng dân trí cũng phải cao theo , hạ tầng khá hơn, chứ lúc đó mà các bác tài đầu bả đậu hay học lớp 6 3năm chưa lên lớp thì toi ...