Tin một cái nhẹ là đủ cảnh báo xe hướng khác rồi.Gần cơ quan em có 1 cái ngã tư, đường chính giao nhau với con hẻm nhỏ, hai bên con đường nhỏ là vườn cây ăn trái rậm rạp. Trên đường chính có cắm biển giao nhau với đường không ưu tiên.
Cách đây mấy tháng, có chiếc xe tải chạy ngang qua chỗ này, gặp một anh xe máy kia từ trong đường nhỏ chạy ẩu ra. Xe tải chạy không nhanh, xe máy cũng không nhanh, nhưng băng ra quá bất ngờ nên cả 2 không xử lý kịp, xe tải cán anh xe máy luôn. Hậu quả là anh xe máy chết, còn anh xe tải thì tốn tiền và phiền phức đủ thứ.
Cho nên em rút kinh nghiệm, mỗi lần đi ngang qua chỗ này em đều bấm còi cảnh báo mà không cần biết trên đường nhỏ có xe máy băng ra hay không (do bị che khuất bởi vườn cây ăn trái nên không quan sát từ xa được). Mặc ai nói em lạm dụng còi, mặc ai nói em bất lịch sự em cũng chịu, thậm chí chửi em em cũng không phàn nàn, em cũng cứ bấm còi. Em bấm còi bất chấp tất cả, miễn sao mình không gây tai nạn là được.
Có khi chỉ một tiếng còi là có thể cứu được mạng người khác, và cứu chính mình khỏi hao tốn tiền bạc và khỏi vướng vòng lao lý vậy thì tại sao không bấm. Như anh xe tải ở trên, chỉ cần trước khi tới nhã tư, bim bim vài cái thì sự cố đâu có xảy ra. Hành động nhỏ nhưng có thể ngăn chặn được hậu quả lớn.
Chỗ anh nói bóp cả tràng cũng không ảnh hưởng đến tai ai.Gần cơ quan em có 1 cái ngã tư, đường chính giao nhau với con hẻm nhỏ, hai bên con đường nhỏ là vườn cây ăn trái rậm rạp. Trên đường chính có cắm biển giao nhau với đường không ưu tiên.
Cách đây mấy tháng, có chiếc xe tải chạy ngang qua chỗ này, gặp một anh xe máy kia từ trong đường nhỏ chạy ẩu ra. Xe tải chạy không nhanh, xe máy cũng không nhanh, nhưng băng ra quá bất ngờ nên cả 2 không xử lý kịp, xe tải cán anh xe máy luôn. Hậu quả là anh xe máy chết, còn anh xe tải thì tốn tiền và phiền phức đủ thứ.
Cho nên em rút kinh nghiệm, mỗi lần đi ngang qua chỗ này em đều bấm còi cảnh báo mà không cần biết trên đường nhỏ có xe máy băng ra hay không (do bị che khuất bởi vườn cây ăn trái nên không quan sát từ xa được). Mặc ai nói em lạm dụng còi, mặc ai nói em bất lịch sự em cũng chịu, thậm chí chửi em em cũng không phàn nàn, em cũng cứ bấm còi. Em bấm còi bất chấp tất cả, miễn sao mình không gây tai nạn là được.
Có khi chỉ một tiếng còi là có thể cứu được mạng người khác, và cứu chính mình khỏi hao tốn tiền bạc và khỏi vướng vòng lao lý vậy thì tại sao không bấm. Như anh xe tải ở trên, chỉ cần trước khi tới nhã tư, bim bim vài cái thì sự cố đâu có xảy ra. Hành động nhỏ nhưng có thể ngăn chặn được hậu quả lớn.
Ở đây không phải như bên CNL đâu, anh Lọc cẩn thận củi lửa.Chỗ anh nói bóp cả tràng cũng không ảnh hưởng đến tai ai.
Chứ không hôm nào đang đạp xe, có cái xe dí sát đ...ít chơi kèn hơi cái toe! Thọt nguyên bộ ấm chén lên cổ thì toi đặc!
Lâu rồi em có coi cái clip, hiệp hội lái xe tải ở 1 nước Nam Mỹ nó cho tài xế đạp xe trên đường và đặt kèn bì mật trong các bụi cây. Lâu lâu nó làm 1 phát, nhiều tay loạng choạng luônỞ đây không phải như bên CNL đâu, anh Lọc cẩn thận củi lửa.
Chứ không hôm nào đang đạp xe, có cái xe dí sát đ...ít chơi kèn hơi cái toe! Thọt nguyên bộ ấm chén lên cổ thì toi đặc!
Đúng rồi, còi đúng lúc chứ không phải nói không với còi bằng mọi giá.
Đường gần nhà em có mấy bác già chạy xe đạp thể thao, không thèm chạy sát lề mà cứ chạy sát con lươn. Mình đi xe tới thì buộc phải vượt bên phải. Thỉnh thoảng các bác có hứng chuyển cái rẹt vào trong lề không thèm quan sát, cũng không đi từ từ mà đánh 1 góc 45 độ luôn. Nên em gặp thì cứ còi để nhắc cho chắc.
Đường gần nhà em có mấy bác già chạy xe đạp thể thao, không thèm chạy sát lề mà cứ chạy sát con lươn. Mình đi xe tới thì buộc phải vượt bên phải. Thỉnh thoảng các bác có hứng chuyển cái rẹt vào trong lề không thèm quan sát, cũng không đi từ từ mà đánh 1 góc 45 độ luôn. Nên em gặp thì cứ còi để nhắc cho chắc.
dưới quê ở mấy chỗ nhã tư họ thường xây tường bịt kín nên không bóp còi thì khá là nguy hiểm. Em lâu lâu đi qua mấy đoạn vậy vẫn nhá còi 1 tẹo coi như cảnh báoGần cơ quan em có 1 cái ngã tư, đường chính giao nhau với con hẻm nhỏ, hai bên con đường nhỏ là vườn cây ăn trái rậm rạp. Trên đường chính có cắm biển giao nhau với đường không ưu tiên.
Cách đây mấy tháng, có chiếc xe tải chạy ngang qua chỗ này, gặp một anh xe máy kia từ trong đường nhỏ chạy ẩu ra. Xe tải chạy không nhanh, xe máy cũng không nhanh, nhưng băng ra quá bất ngờ nên cả 2 không xử lý kịp, xe tải cán anh xe máy luôn. Hậu quả là anh xe máy chết, còn anh xe tải thì tốn tiền và phiền phức đủ thứ.
Cho nên em rút kinh nghiệm, mỗi lần đi ngang qua chỗ này em đều bấm còi cảnh báo mà không cần biết trên đường nhỏ có xe máy băng ra hay không (do bị che khuất bởi vườn cây ăn trái nên không quan sát từ xa được). Mặc ai nói em lạm dụng còi, mặc ai nói em bất lịch sự em cũng chịu, thậm chí chửi em em cũng không phàn nàn, em cũng cứ bấm còi. Em bấm còi bất chấp tất cả, miễn sao mình không gây tai nạn là được.
Có khi chỉ một tiếng còi là có thể cứu được mạng người khác, và cứu chính mình khỏi hao tốn tiền bạc và khỏi vướng vòng lao lý vậy thì tại sao không bấm. Như anh xe tải ở trên, chỉ cần trước khi tới nhã tư, bim bim vài cái thì sự cố đâu có xảy ra. Hành động nhỏ nhưng có thể ngăn chặn được hậu quả lớn.
Còi để báo hiệu cho người đằng trước biết có xe đang lên, nhưng cũng chỉ nên tin 1 cái thôi, không nên lạm dụng.
Nhiều khi đi xe ngoài đường, tự dưng có xe vượt cái vèo làm giật mình chứ, cũng giống như kèn hơi thôi. Giật mình người yếu yếu sẽ bị loạng choạng tay lái, nhiều khi lại lăn đùng ra đường cũng nên.
Lúc tôi học lái thầy dạy là khi khởi hành, ngoài xi nhan còn phải kèn, vượt kèn, qua ngã 3 4 kèn, đường khuất kèn. Kèn đây là để báo hiệu cho mọi người biết là có xe đang đến thôi, chứ không nên là lạm dụng quá mức.
Đi đằng trước mà xe sau cứ kèn inh ỏi thúc vào đít cũng nhiều khi bực lắm chứ. Đâu phải là không cho vượt đâu, mà là phía trước chưa trống để tránh cho vượt thôi, còn loại vừa đi vừa điện thoại mà rề rề phía trước thì không nói làm gì rồi.
Nhiều khi đi xe ngoài đường, tự dưng có xe vượt cái vèo làm giật mình chứ, cũng giống như kèn hơi thôi. Giật mình người yếu yếu sẽ bị loạng choạng tay lái, nhiều khi lại lăn đùng ra đường cũng nên.
Lúc tôi học lái thầy dạy là khi khởi hành, ngoài xi nhan còn phải kèn, vượt kèn, qua ngã 3 4 kèn, đường khuất kèn. Kèn đây là để báo hiệu cho mọi người biết là có xe đang đến thôi, chứ không nên là lạm dụng quá mức.
Đi đằng trước mà xe sau cứ kèn inh ỏi thúc vào đít cũng nhiều khi bực lắm chứ. Đâu phải là không cho vượt đâu, mà là phía trước chưa trống để tránh cho vượt thôi, còn loại vừa đi vừa điện thoại mà rề rề phía trước thì không nói làm gì rồi.