Hạng B2
26/4/14
232
128
43
hehe, em nghĩ trước tiên ráng chạy đúng luật để k bị tít.
Nếu bị tít đểu thì phải biết luật mà nhẹ nhàng vượt gian nan.
Nếu bị tít đúng thì tuỳ trường hợp mà giải quyết có lợi nhất, nhưng lên OS thì cư phải khăng khăng là chiến đến cùng, k thoả hiệp, k bánh mì để các bác khác cũng nghĩ vậy mà thành phong trào và nhân rộng :):):)
em tán thành ý kiến của bác,nhất là cái câu "Nếu bị tít đúng thì tuỳ trường hợp mà giải quyết có lợi nhất"

sống ở cái xứ nó hoành hành thế mà mình trung thực quá thì mình sẽ bị đào thải sớm
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Bác KV2006 đó là hình thức phạt đấy bác, có tỉnh còn củ chuối không cho đóng thế nữa mà bắt người vi phạm tự đi đóng phạt nhé. đi tỉnh xa mà như thế thì các bác cho xxx bánh mì, hay xxx cho các bác củ hành.
Có khi nhằm ngày đen đi đóng phạt lại ăn thêm biên bản thì đúng là đen hơn chữ đen.
Ko củ chuối đâu, có í đồ, âm mưu hết đó. Mục đít là gây khó khen cho tài xế, dễ dàng hát bài tự nguyện. Sau đấy thì 30/70.
Đố bác tìm thấy văn bản luật nào qui định người vi phạm tự đi đóng phạt.
 
Hạng B2
26/4/14
232
128
43
Em cũng thống kê lại để rút kinh nghiệm lại coi.
Em bắt đầu lái xe 4 bánh từ 2009, chỉ đi 4 bánh mới bị xxx xin đểu, còn đi xe máy hùi đó giờ chưa bị lần nào.

- Lần đầu tiên năm 2009 xách xe chở bà Dì đi Đồng nai theo QL 1K, vừa qua bùng binh gần mỏ đá Hoá an bị 1 nhóm xxx Đồng nai núm lùm trong túp lều của vựa xe chai bắn tốc độ, đoạn này vừa cắm biển khu dân cư trước bùng binh 71/50. Biết bị sai nên năn nỉ phạt nhẹ, lúc đó chưa áp dụng nghị đinh 71, mức phạt chỉ 1500k, em nói đưa 500k, dứt khoát ko chịu và đòi 1000k. Cũng đành mất 1000k.

- Lần 2 năm 2012, đi chơi bên Q6 về khuya lúc gần 12h đêm trên đường Hùng Vương quẹo vào Ngô Gia tự, có dừng đèn đỏ, và đi gần tới Nguyễn tri phương bị 2 chú xxx chạy sau xe từ lúc nào chỉ zô nói em vượt đèn đỏ em cũng chả biết có vượt hay ko nữa. Khuya quá rồi ko muốn dây dưa mất thời gian vả lại em cngx ko mang theo giấy tờ gì nên quăng đại 500k cho xong.

- Lần 3 tháng 4/ 2013 chạy đi Bến tre, khi về quên ko lên cao tốc chạy theo đường QL1 qua Tân an, dính lỗi tốc độ 60/50. Xuống đưa bằng lái lấy biên bản về ko nói 1 tiếng nào. 1 tuần sau quay xuống đóng phạt 2500k.

- Lần 4 tháng 6/2013. Đi Nha trang theo QL1 gần đến ngã 3 Dầu giây đi sau cái xe công bò 30km/h sốt ruột quá nên vượt lên trước bị ngay chỗ nét liền. Tới Dầu giây bị 1 nhóm chặn lại. Lấy biên bản với lỗi chuyển hướng ko có tín hiệu phạt 700k 10 ngày sau đến trạm Suối tre đóng phạt, đến hẹn tới nơi đc thông báo là hồ sơ chưa hoàn chỉnh... lại lủi thủi đi về 10 ngày sau lên tiếp. Tới nơi em cho cò 100k đóng phạt 700k 30 phút là xong. Làm mất 2 ngày làm việc. Nản thiệt.

- Lần 5 vào cuối 2013 đi Chùa Bà Châu Đốc quẹo vào cho mọi người xuống cổng sau của Chùa còn em quẹo về bãi đậu, ko để ý là đường đó chỉ cho ô tô đi 1 chiều muốn quay lại phải vòng ra sau núi, thế là bị 1 nhóm CSGT ngoắc zô, nói mãi là người ở xa tới ko quen đường, đường lúc đó cũng vắng hoe ko gây ùn ứ, mấy ông nội đó ko chịu nhắc nhở, nhất quyết lập biên bản, làm em phải cầm cái biên bản ấy về đội ngoài thị xã đóng phạt tại kho bạc hết 400k. Quay lại chốt đó lấy lại giấy tờ, mất toi 2 tiếng đồng hồ.

Em rất hay đi ẩu, nên giờ sẽ phải hạn chế lại. Ăn biên bản chứ ko cho xxx ăn bẩn nữa.
trời ,bác thương tích đầy mình nhỉ,em giờ cũng ngại ra đường lắm, tốt nhất phải trang bị camera hành trình và kiến thức để ko bị xxx hấp diêm
 
  • Like
Reactions: auto751
Hạng B2
26/4/14
232
128
43
các bác cứ dặn lòng là dù gì mình cũng còn may mắn vì ở cái xứ này xxx nó còn chịu ăn bánh mì (đúng hay sai tính sau),nếu ở USA thì khỏi bàn cãi,bay mất 500usd-xxxx usd cái vèo khỏi kỳ kèo
 
Hạng B2
13/10/13
112
96
28
Thường thì luật pháp làm ra là để mọi người trong XH hoạt động theo nó để có cuộc sống thuận lợi và công bằng nhất. Nhưng ở VN chỉ phát huy đc khoảng 50%, còn lại thì do dân trí thấp và hệ thống hành pháp lợi dụng nó phục vụ cho lợi ích cá nhân. Nên theo em vẫn là 50/50:
- Cố gắng chạy đúng luật, đúng văn hóa của Oser.
- Cố gắng học hỏi và chia sẻ: kiến thức, phương pháp, luật...để gặp các xxx bắt đểu là chiến (em cũng đỡ tốn bánh mì kha khá từ ngày biết OS)
- Còn lại trong 1 phút bốc đồng hay lơ là, thậm chí gặp xxx cứng cựa thì tìm giải pháp "có lợi" nhất cho mình và người thân thôi ah
Em đề xuất là nếu quởn thì cùng tham gia Hội của bác Ha sonata đi chiến mấy điểm nóng xxx ăn tạp cho ae đỡ khổ bớt vì thành phần này
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Thường thì luật pháp làm ra là để mọi người trong XH hoạt động theo nó để có cuộc sống thuận lợi và công bằng nhất. Nhưng ở VN chỉ phát huy đc khoảng 50%, còn lại thì do dân trí thấp và hệ thống hành pháp lợi dụng nó phục vụ cho lợi ích cá nhân. Nên theo em vẫn là 50/50:
- Cố gắng chạy đúng luật, đúng văn hóa của Oser.
- Cố gắng học hỏi và chia sẻ: kiến thức, phương pháp, luật...để gặp các xxx bắt đểu là chiến (em cũng đỡ tốn bánh mì kha khá từ ngày biết OS)
- Còn lại trong 1 phút bốc đồng hay lơ là, thậm chí gặp xxx cứng cựa thì tìm giải pháp "có lợi" nhất cho mình và người thân thôi ah
Em đề xuất là nếu quởn thì cùng tham gia Hội của bác Ha sonata đi chiến mấy điểm nóng xxx ăn tạp cho ae đỡ khổ bớt vì thành phần này
Ý kiến hay!
 
Hạng D
4/7/13
1.567
6.525
133
Sài Gòn
  1. Các bác là tài xế chuyên nghiệp, bằng lái là cần câu cơm em không bàn.
  2. Các bác là doanh nhân thời gian là vàng ngọc em cũng không bàn.
  3. Các bác là tỷ phú thời gian thì tại sao phải sợ xxx. Vi phạm luật GTĐB là lỗi, không phải tội cùng lắm là mất tiền, nhiều nữa là giữ bằng lái một thời gian. Thế nên việc đầu tiên là cần hiểu luật, không học mà đòi hiểu thì không bàn nữa. Hiểu rồi thì cần thực hiện cho đúng, không làm đúng được thì cũng không bàn nữa, làm người ai cũng có lúc làm sai, vậy có bị vịn thì vui vẻ chấp nhận. Ta chỉ nên bàn đến chuyện xxx cố tính làm sai, bắt láo, ăn bẩn, vậy tại sao lại không chiến nhỉ? Nếu mình thấy việc mình làm là có ý nghĩa, bảo vệ được mình thì mình tự tin chiến với xxx đến cùng.
  4. Còn bác nào trên kia nói đến vụ 50/50 hay 30/70 thì đầu tiên phải xác định là mình sai cái đã, đã sai rồi thì nộp cho nhà nước hay đưa bánh mì cho xxx là quan điểm cá nhân của từng người, cũng không thèm bàn. Vậy nên bác nào đưa bánh mỳ cho xxx rồi lên diễn đàn khóc nói xxx nọ kia cũng là hệ vớ vẫn, cũng không thèm bàn.
 
  • Like
Reactions: tktung and auto751
Hạng D
20/7/11
1.138
671
113
HCM
www.facebook.com
  1. Các bác là tài xế chuyên nghiệp, bằng lái là cần câu cơm em không bàn.
  2. Các bác là doanh nhân thời gian là vàng ngọc em cũng không bàn.
  3. Các bác là tỷ phú thời gian thì tại sao phải sợ xxx. Vi phạm luật GTĐB là lỗi, không phải tội cùng lắm là mất tiền, nhiều nữa là giữ bằng lái một thời gian. Thế nên việc đầu tiên là cần hiểu luật, không học mà đòi hiểu thì không bàn nữa. Hiểu rồi thì cần thực hiện cho đúng, không làm đúng được thì cũng không bàn nữa, làm người ai cũng có lúc làm sai, vậy có bị vịn thì vui vẻ chấp nhận. Ta chỉ nên bàn đến chuyện xxx cố tính làm sai, bắt láo, ăn bẩn, vậy tại sao lại không chiến nhỉ? Nếu mình thấy việc mình làm là có ý nghĩa, bảo vệ được mình thì mình tự tin chiến với xxx đến cùng.
  4. Còn bác nào trên kia nói đến vụ 50/50 hay 30/70 thì đầu tiên phải xác định là mình sai cái đã, đã sai rồi thì nộp cho nhà nước hay đưa bánh mì cho xxx là quan điểm cá nhân của từng người, cũng không thèm bàn. Vậy nên bác nào đưa bánh mỳ cho xxx rồi lên diễn đàn khóc nói xxx nọ kia cũng là hệ vớ vẫn, cũng không thèm bàn.
Đã gần 3 ngàn lượt người xem vào thảo luận ở bài này và còn hơn thế nữa. Sau khi đọc qua bài này và nếu khi tham gia giao thông ai cũng quyết đoán như bác khi gặp xxx luôn "nói không với tiêu cực" thì tốt biết mấy.