vụ này thì bác mẹc hơi bị sai rồi!
nhưng ae cũng nên nghĩ lại xem tại sao!?!?
nói thật với cái kiểu đường như ở ta - cụ thể là 2 thành phố lớn nhất nước - thì muốn có văn hóa nó cũng là cả 1 vấn đề!!!
mà dân ta lười đi bộ kinh dzị luôn, có lẽ số 1 thế giới; ai cũng muốn tấp phát là phải ngay cổng, mở cửa xe bước xuống "like a boss"...
nhưng ae cũng nên nghĩ lại xem tại sao!?!?
nói thật với cái kiểu đường như ở ta - cụ thể là 2 thành phố lớn nhất nước - thì muốn có văn hóa nó cũng là cả 1 vấn đề!!!
mà dân ta lười đi bộ kinh dzị luôn, có lẽ số 1 thế giới; ai cũng muốn tấp phát là phải ngay cổng, mở cửa xe bước xuống "like a boss"...
Để tôi trả lời cho bác nhé:thế tôi chỉ hỏi bác giờ đợi 30 phút chiếc mer vẫn ko quẹo trái được thì bác có gân cổ lên cãi ko?
ở đây ko nói vấn đề đúng hay sai luật giao thông mà nói tới văn hoá ứng xử khi tham gia giao thông, cái văn hoá này tầm của nó xa và khó khăn khi thực hiện hơn nhiều so với cái luật máy móc của bác
vì lợi ích riêng tư của bản thân mà ảnh hưởng cả 1 phía đường, vẫn còn khen được hay thật
nói kiểu của bác tôi đảm bảo 100% bác đi xe, gặp đèn đỏ còn 2s, cầm 4B vẫn cố vượt qua, thế là xét theo luật 100% ko sai, nhưng theo văn hoá thì xe bác ra giữa đường đúng lúc bên kia đèn xanh, gây kẹt xe náo loạn cả lên )
còn như trong clip lỗi vượt trái của For là sai 100% rồi, còn bác chủ nếu vượt theo sự điều tiết của bác BV thì đúng, còn tự vượt thì mới sai nhé
clip này ai ko quan trọng ứng xử văn hoá khi tham gia giao thông thì thấy mer đúng, còn người thấy làm vậy ảnh hưởng số đông người khác mà xấu hổ thì lại thấy mer sai, đơn giản
- Ai cũng đi đúng luật thì không có chuyện xe merc chờ ở đó 30 phút đâu, đi đúng luật sẽ không xảy ra kẹt xe, chỉ có ùn tạm thời 1 tí thôi. Đi sai, chen lấn mới là nguyên nhân kẹt xe.
-Còn nói vấn đề văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông, chấp hành đúng luật là loại văn hóa cao nhất. Trong câu này, cái "văn hóa" của bác là được việc và mặc kệ luật à ??? Đó là thứ văn hóa "tầm cao" của bác à ???
- Vì lợi ích riêng mà ảnh hưởng xấu cho giao thông là đáng phê phán. Nhưng ai vậy? Nếu ai cũng đi như merc thì giao thông sẽ tốt lên chứ không xấu. Chen ngang , lấn làn, vượt ẩu như những xe kia mới làm ảnh hưởng xấu.
-Khoảng 2 năm trở lại đây, tôi không bao giờ cố chạy khi đèn xanh khi còn vài ba giây, kể cả đường vắng. Vì điều đó tiềm ẩn tai nạn. Trường hợp kẹt ở ngã tư trước mặt, tôi càng không bao giờ nhào ra giữa ngã tư. Đó mới là văn hóa giao thông tôi đang theo đuổi. Bác căn cứ vào đâu mà khẳng định 100% tôi cố chạy khi đèn còn 2s ???
- Trong clip, fò vượt đã sai, còn xe có điều tiết của bảo vệ thì tạm chấp nhận chứ không đúng. Bảo vệ không có chức năng điều tiết xe. Tạm chấp nhận trong trường hợp này thôi.
- Clip này merc chạy hoàn toàn đúng. Những người thấy sai là người người chưa hiểu luật, cứ đi theo bản năng. Kẹt xe bởi những người này mà ra.
Em thì thấy các bác nói em Merc hơi quá. Nếu để ý xem kỹ thì anh lái xe chỉ là người làm thuê, phục vụ cho chủ. Thứ hai là do hạ tầng chưa đáp ứng (đường nhỏ), phân hướng đi có thể chưa hợp lý. Cái nữa là ở đây là giao lộ, xe Merc đang có tín hiệu rẽ trái, vì vậy phải đứng lại nhường xe từ các hướng ưu tiên là đúng luật. Nếu các xe sau xe Merc có thể dừng lại chờ hoặc lách phải thì ko bị kẹt xe (có thể gọi là văn hoá xếp hàng, người ta đi trước thì có quyền được chọn hướng đi) Đằng này người ta đã xin rẽ trái mà còn lách sang trái đi lên gây xung đột giao thông là phải.
Túm lại là chiếc Merc về lý đúng nhưng tình chưa hợp lý, các bác có thể thông cảm do nhiều nguyên nhân. Đừng chửi người ta này nọ không hay, biết đâu sau này mình lại rơi vào tình thế đó, người khác chửi mình như thế thì các bác cảm thấy thế nào.
Túm lại là chiếc Merc về lý đúng nhưng tình chưa hợp lý, các bác có thể thông cảm do nhiều nguyên nhân. Đừng chửi người ta này nọ không hay, biết đâu sau này mình lại rơi vào tình thế đó, người khác chửi mình như thế thì các bác cảm thấy thế nào.
Nhiều bác bảo vệ xe Merc và chê trách xe Fortunner và bác chủ thật vô lý.
Em thấy khoảng cách từ xe Merc đến lề còn rất rộng hơn 1m, sao không đánh lái sát lề giải phóng dòng xe phía sau trong khi đứng hoài ở đó có giải quyết được gì vì tạo nút thắt cả 3 hướng đều kẹt cứng.
Trước khi xe bác chủ và xe kia lách trái thì họ cũng đã xếp hàng rất lâu, họ lách qua ngược chiều khi có bảo vệ có đứng ra chỉ đường. Em thấy nhiều tài xế kể cả bác bảo vệ cũng tỏ ra khó chịu cho hành vi bác ce Merc.
Em thấy khoảng cách từ xe Merc đến lề còn rất rộng hơn 1m, sao không đánh lái sát lề giải phóng dòng xe phía sau trong khi đứng hoài ở đó có giải quyết được gì vì tạo nút thắt cả 3 hướng đều kẹt cứng.
Trước khi xe bác chủ và xe kia lách trái thì họ cũng đã xếp hàng rất lâu, họ lách qua ngược chiều khi có bảo vệ có đứng ra chỉ đường. Em thấy nhiều tài xế kể cả bác bảo vệ cũng tỏ ra khó chịu cho hành vi bác ce Merc.
đây là đoạn đường trần nhật duật quận 1.trường trung học á châu bên trái đường, trong hẻm còn 1 trường mầm non quốc tế nữa. chiếc mecr đưa con vào trường mầm non. ngày nào chẳng kẹt xe.
theo em lỗi ở đây là :
1- chiếc mecr không vào hẻm được thì nên dừng sát lề hay quẹo phải ngã 3 phía trước
2- bảo vệ của 2 trường quá ít để điều tiết xe và đón trẻ nhỏ.
3- cha mẹ nào cũng muốn chạy xe đến
cổng mới chịu.
xe fortun và xe gắn cam đi theo hướng dẫn của bảo vệ thôi.
theo em lỗi ở đây là :
1- chiếc mecr không vào hẻm được thì nên dừng sát lề hay quẹo phải ngã 3 phía trước
2- bảo vệ của 2 trường quá ít để điều tiết xe và đón trẻ nhỏ.
3- cha mẹ nào cũng muốn chạy xe đến
cổng mới chịu.
xe fortun và xe gắn cam đi theo hướng dẫn của bảo vệ thôi.
Em thấy bác chưa đúng lắm.Để tôi trả lời cho bác nhé:
- Ai cũng đi đúng luật thì không có chuyện xe merc chờ ở đó 30 phút đâu, đi đúng luật sẽ không xảy ra kẹt xe, chỉ có ùn tạm thời 1 tí thôi. Đi sai, chen lấn mới là nguyên nhân kẹt xe.
-Còn nói vấn đề văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông, chấp hành đúng luật là loại văn hóa cao nhất. Trong câu này, cái "văn hóa" của bác là được việc và mặc kệ luật à ??? Đó là thứ văn hóa "tầm cao" của bác à ???
- Vì lợi ích riêng mà ảnh hưởng xấu cho giao thông là đáng phê phán. Nhưng ai vậy? Nếu ai cũng đi như merc thì giao thông sẽ tốt lên chứ không xấu. Chen ngang , lấn làn, vượt ẩu như những xe kia mới làm ảnh hưởng xấu.
-Khoảng 2 năm trở lại đây, tôi không bao giờ cố chạy khi đèn xanh khi còn vài ba giây, kể cả đường vắng. Vì điều đó tiềm ẩn tai nạn. Trường hợp kẹt ở ngã tư trước mặt, tôi càng không bao giờ nhào ra giữa ngã tư. Đó mới là văn hóa giao thông tôi đang theo đuổi. Bác căn cứ vào đâu mà khẳng định 100% tôi cố chạy khi đèn còn 2s ???
- Trong clip, fò vượt đã sai, còn xe có điều tiết của bảo vệ thì tạm chấp nhận chứ không đúng. Bảo vệ không có chức năng điều tiết xe. Tạm chấp nhận trong trường hợp này thôi.
- Clip này merc chạy hoàn toàn đúng. Những người thấy sai là người người chưa hiểu luật, cứ đi theo bản năng. Kẹt xe bởi những người này mà ra.
Đứng trên luật mà nói thì merc đứng đợi ở đấy dù chỉ 3 phút , nhưng gây tắc nghẽn GT thì Merc đã sai về nguyên tắc khi tham gia GTĐB rồi. Bác có thể tham khảo tất cả các quyển luật về GTĐB, phần nguyên tắc chung. Merc hoàn toàn có thể bị xử phạt vì tội gây cản trở GTĐB, mức độ tuỳ thuộc vào sự hậu quả tắc nghẽn của con đường đó.
Chưa kể là nếu đúng luật thì Merc qoẹo trái phải nhường đường cho xe đi thắng. Tức là Merc cứ đứng đấy cho đến khi gặp bác tài nào đó "không hiểu luật", đứng lại nhường đường cho Merc đi
Cho nên khi tham gia GT ở VN, bác đừng có lấy luật ra để phê phán, luật ở VN là hệ thống Dân Luật, không có án lệ hay tiền lệ, tất cả là do sự suy diễn của thẩm phán.
Bác chỉ nên xem xét đến vấn đề đạo đức và văn hoá giao thông. Có những chỗ cho phép đậu xe, nhưng đậu mà mất cửa hàng, quán cà phê của ng ta thì cũng không nên đậu. Có những con đường cho phép ôtô chạy làn trong nhưng khiến cho 2B bị kẹt lại thì cũng ko nên đi. Gặp chỗ quay đầu mà đúng vạch cho người đi bộ thì dù vi phạm cũng phải quay, nếu không muốn gây kẹt xe.
Nếu bác lúc nào cũng muốn đúng luật thì hãy ứng cử đại biểu quốc hội khoá 14 tới đây, thay đổi hệ thống hiến pháp, bắt liền, hốt liền...
Còn không thì ra nc ngoài mà sống!