Hạng C
30/9/06
635
2
18
54
RE: Chế Cục Sạc cho bình điện xe tại nhà!

Trích hailua_dichat:
Các cụ dạy 1 tiền gà, ba tiền thóc á , hổng biết cái nào tiết kiệm hơn cái nào?!
Cứ cái gì hiệu quả là chơi các Bác ah, Hôm trước chiếc Pre cửa mình đậu trong nhà lâu quá không đi nên chủ nhật vừa rồi cũng đề không nổ, có Ông anh ở Bình thạnh (HCM) cho số fone của của hàng bình điện, thế là 5phút sau có người đem 1 bình accu lại câu vào cho xe mình để nổ máy, tốn 30.000Đ. Vậy bác nào ở Bình thạnh phòng xa thì ghi lại số fone đề phòng có lúc cần: Sang bình điện: 0908933952.
 
VETERAN
15/3/05
731
10
0
Cà Mau
RE: Chế Cục Sạc cho bình điện xe tại nhà!

Trích đoạn: Mazda 323 Amateur

Trích đoạn: hailua_dichat

1/ về cách tính mắc nối tiếp 1 điện trở vô cái Adaptor 20VDC để giảm điện thế xuống 13,8V là sai , sai 2 chỗ

A/Nguyên lý là U = I * R
trong đó R = R1 + R2
R1 = nội điện trở của Accu và các thiết bị mắc song song ( thường nội điện trở Accu rất bé nên ta tính theo nội điện trở Accu _ biết chưa?
R2 điện trở thuần cần mắc nối tiếp _ chưa biết

hàm bậc nhứt R và I chưa biết , nên hổng có lời giải

B/ Biết rằng khi nạp điện, chính là sự biến đổi hóa học của dung môi trong bình điện , dẫn đến thay đổi điện trở trong của Accu, vậy thì đúng nguyên lý phải là 1 cái biến trở thay đổi mới phù hợp trong trường hợp này

C/... bác có thể ra chợ ở Vũng Tàu kiếm 1 cái xạc 12V - 5A , nhớ lấy loại tốt cũng chừng 150-200K
cất caíAdaptor 20VDC kia đi , các cụ dạy 1 tiền gà, ba tiền thóc á , hổng biết cái nào tiết kiệm hơn cái nào?!

Chào Bác HaiLua_DiChat,
Em xin ứng đối với bác 3 mục thôi... mấy mục khác Bác nói đúng quá rồi!
A/ Em không cần biết Nội Điện Trở của Accu, vì nó biết đổi, có muốn biết cũng chẳng biết được như Bác đã nói. Em chỉ áp dụng đúng các công thức và làm bài toán ngược như sau:
U (nguồn)= U1 + U2 (cho mạch nối tiếp)
U (nguồn) là 20 V, không thay đổi. U1 là 13.8 V (1.15 lần U bình điện)... => U2=6.2 V "U2 là hiệu điện thế đi qua đện trở gắn thêm".

I (nguồn)= I1 = I2 = I3 ... (cho mạch nối tiếp)
I (nguồn)= 3.25 ampe, không thay đổi => R2~2 ohm/ 20W

Thế là bảo đảm em có 13.8V và 3.25 Ampe đi vô bình điện...mà không cần phải biết Nội Đện Trở Bình Điện gì hết.

B/ rất đồng ý với Bác là: nội điện trở của bình thay đổi tuy và bình đầy là hết điện. Nhưng điều đó chẳng ảnh hưởng gì, vì U1 đã được thiết kế là 13.8V (câu A), là lớn hơn Nội Hiệu Điện Thế của bình...=> vẫn tiếp tục sạc được, chỉ có điều nhanh châm thế nào thì chưa biết, và cũng không cần đến cái Biến Trở luôn.

C/ bác cho em ngay cái địa chỉ ở Vũng Tàu (địa chỉ nào có bán cục sạc 150K, em mua ngay và mua thêm 1 thùng Ken đợi dịp Bác xuống Vũng Tàu thì Em hậu tạ)
uống bia và Ốc vỉa hè đêm (quán các Chân Dài thường lui tới)

Bác Ok không?

Không OK
dòng ghi trên vỏ máy là dòng điện danh định
khống lấy để dùng cho tính toán thực tế

VT thì tớ hổng biết ( làm sao biết được?) nhưng SG thì nhựt tảo, dân Sinh bán hà rầm 12V/3A hay 12V/6A chi đó cuộn dây cũng có , swiching cũng có
loại tốt cũng có , loại bèo cũng có
nhơờchiến hữu nào mua gỏi zìa cũng được mà
nếu cần contact ở cửa hàng nào đó PM cho tui
tui kiếm cho!
 
Hạng B2
20/5/08
214
2
18
54
RE: Chế Cục Sạc cho bình điện xe tại nhà!

Xong rồi xài thử luôn rồi, em xin báo cáo như sau:
- Nạp được địện cho bình xe
- thời gian nạp khá lâu => dùng để nạp bù điện cho bình thì OK vì dòng nạp nhỏ, ko có hiện tượng sôi bình. Rất lâu để sạc đầy bình (nếu bình đã hoàn toàn hết điện - cần hơn 4 giờ mới đủ điện để đề máy), nếu quyết định mai dùng xe thì tối nay cắm sạc vào, ngủ 1 giấc, mai dậy là nổ máy và bon bon trên đường thiên lý.
- Chưa dám thử vừa sạc vừa đề máy, mà chắc cũng vĩnh viễn không dám luôn.

Túm lại, dòng nhỏ, sạc êm, không sôi, chỉ tốt cho sạc bù điện... sạc lâu-> never đầy, chắc giữ được performance khỏang 80-90%...dzậy là ngon làm rùi!
cám ơn các bác.
 
Hạng B2
14/9/04
394
3
18
RE: Chế Cục Sạc cho bình điện xe tại nhà!

Các bác lấy UPS của máy tính bị hỏng bình, sau đó chế bộ sạc- dùng cũng được. ( SANTAK 500w)