Hạng B1
22/5/08
95
0
0
Ha Noi
RE: Chế Cục Sạc cho bình điện xe tại nhà!

Hi các bác,
Theo tôi các bác bị nhầm vì :
Accu dung lượng 50ah cần dòng xạc đảm bảo 5A, chính xác
Bác dùng adapter máy tính có max=3A, nếu dùng để charge thì sẽ cháy adapter- chính xác
Mắc thêm điện trở - thì diện áp vào là đúng nhưng công suất cảu adapter quá bé không chịu được - cháy adapter
Any ways bác không dùng adapter để charge accu dc,
tóm lại cái adpater máy tính giá khoảng 20-30usd chỉ dùng cho máy tính only
bác ra chợ nhật tảo ( HCM ) hoặc chợ trời ( Hà nội ) mua một bộ charge chuyên cho accu giá khoang 150k-vnd để mà charge
 
Hạng C
20/3/08
860
4
18
RE: Chế Cục Sạc cho bình điện xe tại nhà!

nổ cái adrapter của bác đấy,khi đề cái đề của bác có thể lên đền 20A đấy bác ạ,bác xem thử cái rờ le đề của bác bao nhiêu A,cái mạch điện trong adrapter của bác làm sao chịu nổi cường độ dòng điện cao như thế.:Dkhông khéo lại tan tành thỉ khốn.
 
Hạng B2
3/3/08
121
1
18
lo gach
otosaigon.com
RE: Chế Cục Sạc cho bình điện xe tại nhà!

Trích đoạn: Mazda 323 Amateur

Chào Bác,

Em có cái idea thế này (có thể là crazy or stupid idea), mong các bác hướng dẫn thêm.
Sử dụng Adaptor của laptop để Sạc hay Đề “nổ máy xe” trong trường hợp xe để lâu không sử dụng => hết bình.
Laptop Adaptor: Input AC 220V – Output DC 20V – 65W… tính ra là 3.25A
Nếu dung để sạc cho bình điện xe hơi 50Ah, thì phải cần đến 50/3.25=15.38 giờ. Về lý thuyết em thấy là làm được vì điện áp của adaptor là 20V (bình điện xe là 12V). Cường độ dòng hơi bé 3.25A nên phải cần 15.38 giờ để sạc đầy bình, nhưng mình chỉ cần sạc để đủ đề máy cho xe nổ thôi nên có thể chỉ cần 3-4 giờ là có thể đề máy được.
Với idea trên, xin các bác tư vấn thêm:
1) có thể nối trực tiếp adaptor vào 2 cọc điện của bình để có thể Đề nổ máy luôn được không?
2)
3)



Chúc các Bác vui vẻ.
Mazda 323 Amateur
nếu sạc một lúc sau (BÙM) hoặc (ĐỘP) nếu cho vào đề thì(BỤP) luôn..> cho em e chả làm thế!!!!
 
Hạng B2
3/3/08
121
1
18
lo gach
otosaigon.com
RE: Chế Cục Sạc cho bình điện xe tại nhà!

Trích đoạn: THAIBAM

Trích đoạn: Mazda 323 Amateur

Chào Bác,

Em có cái idea thế này (có thể là crazy or stupid idea), mong các bác hướng dẫn thêm.
Sử dụng Adaptor của laptop để Sạc hay Đề “nổ máy xe” trong trường hợp xe để lâu không sử dụng => hết bình.
Laptop Adaptor: Input AC 220V – Output DC 20V – 65W… tính ra là 3.25A
Nếu dung để sạc cho bình điện xe hơi 50Ah, thì phải cần đến 50/3.25=15.38 giờ. Về lý thuyết em thấy là làm được vì điện áp của adaptor là 20V (bình điện xe là 12V). Cường độ dòng hơi bé 3.25A nên phải cần 15.38 giờ để sạc đầy bình, nhưng mình chỉ cần sạc để đủ đề máy cho xe nổ thôi nên có thể chỉ cần 3-4 giờ là có thể đề máy được.
Với idea trên, xin các bác tư vấn thêm:
1) có thể nối trực tiếp adaptor vào 2 cọc điện của bình để có thể Đề nổ máy luôn được không?
2)
3)



Chúc các Bác vui vẻ.
Mazda 323 Amateur
nếu sạc một lúc sau (BÙM) hoặc (ĐỘP) nếu cho vào đề thì(BỤP) luôn..> cho em e chả làm thế!!!!
còn để nạp bác tháo cuộn thứ cấp của B/A xuống còn khoảng 14,5V thì nạp tốt (nguồn Adaptor này là nguồn giải rộng)
 
VIP CARD MEMBER
5/5/08
1.078
94
48
63
Tp Ho Chi Minh
RE: Chế Cục Sạc cho bình điện xe tại nhà!

Bác này hay! 2 chỗ đó là 1 mừ! Saigon bác ui!:D


Về cái cục sạc của BS, em đã có pm để xin địa chỉ và giá rui... chưa thấy trả lời (mà cũng không biết bác ấy cón hàng không nữa). Ngòai ra có 1 bác chỉ em ở Garaga Tam Tiến có thể có... Thú thật em ko biết địa chỉ Tam Tiến luôn, ko biết o SG hay o HN?!?!?!
Mong các bác, ai biết chỉ giúp.
Thanks and Nice Weekend!
[/quote]
 
Hạng B2
20/5/08
214
2
18
54
RE: Chế Cục Sạc cho bình điện xe tại nhà!

Trích đoạn: smith1604

Bác này hay! 2 chỗ đó là 1 mừ! Saigon bác ui!:D

Trời! đã như vậy bác còn không cho em luôn cái địa chỉ...Bác cứ vòng no mãi... Em sống và làm vịêc ở Vũng Tàu.
 
Hạng B2
20/5/08
214
2
18
54
RE: Chế Cục Sạc cho bình điện xe tại nhà!

Trích đoạn: THAIBAM

Trích đoạn: Mazda 323 Amateur

Chào Bác,

Em có cái idea thế này (có thể là crazy or stupid idea), mong các bác hướng dẫn thêm.
Sử dụng Adaptor của laptop để Sạc hay Đề “nổ máy xe” trong trường hợp xe để lâu không sử dụng => hết bình.
Laptop Adaptor: Input AC 220V – Output DC 20V – 65W… tính ra là 3.25A
Nếu dung để sạc cho bình điện xe hơi 50Ah, thì phải cần đến 50/3.25=15.38 giờ. Về lý thuyết em thấy là làm được vì điện áp của adaptor là 20V (bình điện xe là 12V). Cường độ dòng hơi bé 3.25A nên phải cần 15.38 giờ để sạc đầy bình, nhưng mình chỉ cần sạc để đủ đề máy cho xe nổ thôi nên có thể chỉ cần 3-4 giờ là có thể đề máy được.
Với idea trên, xin các bác tư vấn thêm:
1) có thể nối trực tiếp adaptor vào 2 cọc điện của bình để có thể Đề nổ máy luôn được không?
2)
3)



Chúc các Bác vui vẻ.
Mazda 323 Amateur
nếu sạc một lúc sau (BÙM) hoặc (ĐỘP) nếu cho vào đề thì(BỤP) luôn..> cho em e chả làm thế!!!!

Ái chà chà... Bác ThaiBam đưa ra cái ý kiến Bùm-Độp làm em "nhát tay" quá.
- Bùm-Độp khi sạc thì em không dám có ý kiến, vì em thật không biết phản ứng dòng điện sẽ như thế nào (khi đề máy) ngược, về cái adaptor. Bác nói rõ hơi đi... anyway, em sẽ cố lấy ra cái thông tin Volt-Ampe của Bộ Đề xem sao. Ah, mà bác biết Mazda 323 GLXI, Bộ Đề nằm ở chổ nào kô dzậy?
- Bùm-Độp khi sạc thì chắc là không xảy ra. Vì lúc đó Adaptor là Nguồn (vật cho), bình điện là thiết bị (vật nhận). Nguồn cho 3.25 Ampe thì Vật Nhận được 3.25 Ampe, muốn đòi hỏi hơn cũng không được... làm sao Bùm-Độp được ạ. Đó chỉ là cách giải thích theo kiểu "nông dân" của em - Bác chỉ bảo thêm nhé. Bên cạch đó bác vào forum này xem sao (cục sạc chỉ có 2 ampe thôi, đã cón A/E xài rùi - có sao đâu!)
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=1187049&mpage=1

Chúc vui vẻ
 
VETERAN
15/3/05
731
10
0
Cà Mau
RE: Chế Cục Sạc cho bình điện xe tại nhà!

Hic, em xin lỗi mấy bữa nay lubu với XNL đi miền tây nên hổng vô coi bài của bác được
nay em có vài câu giả nhời bác như vầy:

1/ về cách tính mắc nối tiếp 1 điện trở vô cái Adaptor 20VDC để giảm điện thế xuống 13,8V là sai , sai 2 chỗ

A/Nguyên lý là U = I * R
trong đó R = R1 + R2
R1 = nội điện trở của Accu và các thiết bị mắc song song ( thường nội điện trở Accu rất bé nên ta tính theo nội điện trở Accu _ biết chưa?
R2 điện trở thuần cần mắc nối tiếp _ chưa biết

hàm bậc nhứt R và I chưa biết , nên hổng có lời giải

B/ Biết rằng khi nạp điện, chính là sự biến đổi hóa học của dung môi trong bình điện , dẫn đến thay đổi điện trở trong của Accu, vậy thì đúng nguyên lý phải là 1 cái biến trở thay đổi mới phù hợp trong trường hợp này

Lưu ý, Điện trở nào nó cũng có công suất tải của nó , có con chỉ chịu được vài mili Amp . mà mua 1 biến trở công suất phù hợp trong trường hợp này có khi mắc tiền hơn mua 1 máy xạc bình 12V á

@cuminV12
hổng nổ Adaptor được vì điện trở của Adaptor rất lớn so với Accu nên dòng chính sẽ chạy qua Accu , dòng nhỏ chạy qua Adaptor_ tuy nhiên khi đề người ta thường tháo dây xạc ra cho an toàn
còn dòng đề lên tới 90-100A chứ không phải 20A đâu , chưa kể Kumin V12 thì phải tới 200AM_ tính công suất suy ra liền ấy mà

@Thái Giám
xạc Laptop ngày nay , hổng xài lõi từ mà xài IC hay Tránitor Swich, nên hổng có cuộn sơ hay thứ cấp

Bác Sỹ là Giám Đốc của Tam Tiến, trong trường hợp hết hàng , bác có thể ra chợ ở Vũng Tàu kiếm 1 cái xạc 12V - 5A , nhớ lấy loại tốt cũng chừng 150-200K
cất caíAdaptor 20VDC kia đi , các cụ dạy 1 tiền gà, ba tiền thóc á , hổng biết cái nào tiết kiệm hơn cái nào?!
 
Hạng B2
20/5/08
214
2
18
54
RE: Chế Cục Sạc cho bình điện xe tại nhà!

Trích đoạn: hailua_dichat

1/ về cách tính mắc nối tiếp 1 điện trở vô cái Adaptor 20VDC để giảm điện thế xuống 13,8V là sai , sai 2 chỗ

A/Nguyên lý là U = I * R
trong đó R = R1 + R2
R1 = nội điện trở của Accu và các thiết bị mắc song song ( thường nội điện trở Accu rất bé nên ta tính theo nội điện trở Accu _ biết chưa?
R2 điện trở thuần cần mắc nối tiếp _ chưa biết

hàm bậc nhứt R và I chưa biết , nên hổng có lời giải

B/ Biết rằng khi nạp điện, chính là sự biến đổi hóa học của dung môi trong bình điện , dẫn đến thay đổi điện trở trong của Accu, vậy thì đúng nguyên lý phải là 1 cái biến trở thay đổi mới phù hợp trong trường hợp này

C/... bác có thể ra chợ ở Vũng Tàu kiếm 1 cái xạc 12V - 5A , nhớ lấy loại tốt cũng chừng 150-200K
cất caíAdaptor 20VDC kia đi , các cụ dạy 1 tiền gà, ba tiền thóc á , hổng biết cái nào tiết kiệm hơn cái nào?!

Chào Bác HaiLua_DiChat,
Em xin ứng đối với bác 3 mục thôi... mấy mục khác Bác nói đúng quá rồi!
A/ Em không cần biết Nội Điện Trở của Accu, vì nó biết đổi, có muốn biết cũng chẳng biết được như Bác đã nói. Em chỉ áp dụng đúng các công thức và làm bài toán ngược như sau:
U (nguồn)= U1 + U2 (cho mạch nối tiếp)
U (nguồn) là 20 V, không thay đổi. U1 là 13.8 V (1.15 lần U bình điện)... => U2=6.2 V "U2 là hiệu điện thế đi qua đện trở gắn thêm".

I (nguồn)= I1 = I2 = I3 ... (cho mạch nối tiếp)
I (nguồn)= 3.25 ampe, không thay đổi => R2~2 ohm/ 20W

Thế là bảo đảm em có 13.8V và 3.25 Ampe đi vô bình điện...mà không cần phải biết Nội Đện Trở Bình Điện gì hết.

B/ rất đồng ý với Bác là: nội điện trở của bình thay đổi tuy và bình đầy là hết điện. Nhưng điều đó chẳng ảnh hưởng gì, vì U1 đã được thiết kế là 13.8V (câu A), là lớn hơn Nội Hiệu Điện Thế của bình...=> vẫn tiếp tục sạc được, chỉ có điều nhanh châm thế nào thì chưa biết, và cũng không cần đến cái Biến Trở luôn.

C/ bác cho em ngay cái địa chỉ ở Vũng Tàu (địa chỉ nào có bán cục sạc 150K, em mua ngay và mua thêm 1 thùng Ken đợi dịp Bác xuống Vũng Tàu thì Em hậu tạ)
uống bia và Ốc vỉa hè đêm (quán các Chân Dài thường lui tới)

Bác Ok không?
 
H2O
Hạng B1
21/7/08
97
2
0
RE: Chế Cục Sạc cho bình điện xe tại nhà!

sau nhiều lời góp ý chắc bác cũng biết dc nhiều điều rồi phải ko ạ.chốt lại là nếu bác thích chọc ngoáy cho thỏa mãn thì bác cứ chơi đi sợ gì.với điều kiện là bác phải dùng accu cũ (ko dùng đến) và xác định vứt bỏ adapto.
vụ bia với ốc đêm vỉa hè bác cho em theo với.em cũng ở gần chỗ bác mà, hơn nghìn cây trym đi oto chứ mấy:D