É, bác chứng minh cho em phần bôi đậm vớiGaneskoto nói:Vụ dàn lạnh nhiều bác băn khoăn chắc 1 phan chưa rõ cách sử dụng, các bác cứ để mức Low lạnh nhất, mức này thật ra là tiết kiệm nhiên liệu nhất chứ ko phải nhiệt độ cao mới ít hao xăng hơn, lúc đó chỉnh họng gió giữa lên trời rồi tăng mức gió, đảm bảo mát rượi tận hàng 3.
E mới mua xe lần đầu, còn chưa có...bằng lái thì làm sao mà biết cái chân lí này đcGaneskoto nói:Hehe...đó là chân lý nhé bác, bác chịu khó sẻach trong OS, chừng nào tìm ko ra mình đưa link.
Vậy là bác cũng hem biết luôn..ha ha...nhiều bác đi ô tô mà ko biết vụ này.
uro4m nói:É, bác chứng minh cho em phần bôi đậm vớiGaneskoto nói:Vụ dàn lạnh nhiều bác băn khoăn chắc 1 phan chưa rõ cách sử dụng, các bác cứ để mức Low lạnh nhất, mức này thật ra là tiết kiệm nhiên liệu nhất chứ ko phải nhiệt độ cao mới ít hao xăng hơn, lúc đó chỉnh họng gió giữa lên trời rồi tăng mức gió, đảm bảo mát rượi tận hàng 3.
Theo em hiểu thì trong hệ thống điều hòa oto có 2 dàn, 1 là dàn nóng để giải nhiệt động cơ và để sưởi, còn 1 dàn lạnh để làm lạnh không khí bên trong khoang xe. Khí điều hòa sau khi ra khỏi dàn lạnh ở họng gió là khí đầu vào qua dàn lạnh và dàn nóng rồi trộn lại để cân bằng nhiệt độ như người lái cài đặt. Nếu bác để LOW thì cửa khí qua dàn nóng sẽ đóng và chỉ có khí đi qua dàn lạnh nên hiệu suất làm lạnh cao hơn, còn việc giải nhiệt máy do dàn nóng ở đầu xe giải quyết. Vì thế, nếu để ở LOW thì tiết kiệm nhiên liệu nhất.uro4m nói:É, bác chứng minh cho em phần bôi đậm vớiGaneskoto nói:Vụ dàn lạnh nhiều bác băn khoăn chắc 1 phan chưa rõ cách sử dụng, các bác cứ để mức Low lạnh nhất, mức này thật ra là tiết kiệm nhiên liệu nhất chứ ko phải nhiệt độ cao mới ít hao xăng hơn, lúc đó chỉnh họng gió giữa lên trời rồi tăng mức gió, đảm bảo mát rượi tận hàng 3.
Bác nói mình nói ko đúng? Ko lẽ bác cũng ko dành... Haya...ae nên tìm hiểu cho kỹ để sử dụng đúng.thangautosuzuki nói:Bác này quả là một kỹ sư tài ba @@
Máy lạnh dân dụng càng ấm càng tiết kiệm điện nhg máy nén ôtô luôn chỉ có một mức làm lạnh. Điều này nghĩa là bác tăng hay giảm nhiệt độ thì máy nén ko thay đổi cs lv. Nói thêm như bác Mèo nói, vì hơi lạnh ko quyện với hơi nóng nên khi khí lạnh tuần hoàn trở lại thì cảm biến nhiệt độ của máy nén sẽ báo máy nén biết đủ lạnh để máy nén ngắt, ko lv nữa nên tiết kiệm xăng thôi. Còn có hơi nóng thì cảm biến báo chưa lạnh đến mức nên máy nén vẫn tiếp tục lv.
Haha..mình biết nhiều bác ko để ý vụ này. Xe 5+2 1 dàn lạnh biết vụ này thì khỏi độ chế gì cả.SUKONY nói:ô hay, nghe vụ nay em mới biết a nhen ! lâu nay cứ tưởng chỉnh cang cao cang ít hao xăng, toan bật độ mát vưa phải.