Hạng D
30/11/10
3.971
61.702
113
Cho chìm thôi bác, toàn dìm hàng! Lúc đầu mình nghĩ thớt này có tính xây dựng nên mới quan tâm! Giờ có 1 bác đi Cap LTZ 2012 nói hệ thống số auto hoạt động ổn định. vậy coi như xong rồi, không chìm thì để làm gì?
dongtrieu nói:
Ko lẽ thớt này sẽ bị chìm xuồng ???
 
Hạng C
1/12/12
538
41
28
48
Công nghệ xe hơi ngày càng phát triển, còn GM mọi thứ đều không thì lấy gì cạnh tranh với đối thủ, hèn chi doanh số Cap 2012 ngày càng teo tóp các bác nhĩ, vậy mà khi mới ra mắt giá đưa trên mây...hơn 900 củ với 1 chiếc như thế..e xem Cap xong rồi so sánh....rước Sorento luôn..
 
Hạng C
28/4/10
580
706
113
Sài Gòn
Tôi không chạy Captiva LTZ 2012 nên thực sự không lo lắng gì về chuyện này. Nhưng có lẽ ở đây có bạn chưa hiểu vấn đề mà bác chủ topic đang băn khoăn. Không ai nói là hộp số tự động của Captiva LTZ 2012 hoạt động không hoàn hảo cả. Vấn đề là theo như bác chủ mô tả thì nó chỉ có chế độ D dành cho xe chạy trên đường bằng phẳng không có đèo dốc (khi đó hộp số có thể hoạt động đến cấp số cao nhất của nó, xin lỗi tôi không biết là 5 hay 6 cấp). Nhưng nó không có chế độ đi số thấp (nghĩa là chế độ L/L1/L2 Low Gear hay ở một số xe thì đặt tên là D1/D2: ở các chế độ này thì hộp số tự động sẽ TỰ ĐỘNG bị hạn chế không thể nhảy hết số mà chỉ lên đến số 2 hoặc số 3 mà thôi), do đó khi đổ đèo bắt buộc người lái phải rà thắng để luôn giữ tốc độ xe ở một mức độ an toàn (cũng có nghĩa là giữ hộp số tự động ở một cấp số thích hợp cho việc đổ đèo). Còn chế độ sport +/- chẳng qua là để giúp người lái có lại được phần nào cảm giác lái một chiếc xe sử dụng hộp số tay mà thôi (ở những xe số tự động đời cũ trước đây hoàn toàn không có chế độ này).

Theo tôi nếu bác chủ topic vẫn chưa thỏa mãn với các lời bình luận trên diễn đàn này thì cứ mạnh dạn gửi ý kiến của mình đến thẳng GM Việt Nam để xem họ có câu trả lời chính thức như thế nào nhé.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.735
113
Thủ Đức - TP.HCM
XÌ TRUM TÍ ĐÔ nói:
Gắn mịa cái dù sau đít xe, gặp anh Jungle lắp cái bo cài tốc độ xuống dốc trến 25km/h thì bung dù. Kkkk
Vấn đề là bung xong thì làm sao mà xếp lại. Chả lẽ phải xuống xe xếp dù:D
Đúng là không có chế độ bán tự động thì đổ đèo thật bất lợi. Rà thắng liên tục trên đoạn đường dài cũng nguy hiểm. Đổ đèo Đà Lạt trên Previa 9x em toàn dùng số 2:
chế độ đi số bán tự động trên captiva ltz 2012
 
Hạng B1
6/2/13
94
0
0
Lã Bố nói:
Cho chìm thôi bác, toàn dìm hàng! Lúc đầu mình nghĩ thớt này có tính xây dựng nên mới quan tâm! Giờ có 1 bác đi Cap LTZ 2012 nói hệ thống số auto hoạt động ổn định. vậy coi như xong rồi, không chìm thì để làm gì?
dongtrieu nói:
Ko lẽ thớt này sẽ bị chìm xuồng ???
em nhớ là em không có nói hộp số cap hoạt động không ổn định, vấn đề ở đây không liên quan gì đến ổn định hay không, ở đây em đang muốn bàn là làm sao để thằng cap kìm tốc độ khi xuống dốc trong khi nó ko có bất cứ thứ gì hỗ trợ trừ phanh, mà xuống đèo thì phanh liên tục cũng không ổn, hoàn toàn chẳng có ý gì để dìm, nếu mục đích dìm thì mấy bác GM đã vào đây nói rồi, không cần bác phải nhắc, còn bác đòi mua 500tr thì bác mới đúng là kẻ cơ hội, có dìm thì bác mới là người dc lợi, chứ không phải những người đang đi cap như tụi em, em cũng cám ơn những ý kiến của bác.
còn bác nào băng khoăng như em thì cùng em thảo luận tiếp vấn đề này để tìm ra cách giải quyết ạ.
 
Hạng B1
6/2/13
94
0
0
QuangSG nói:
Tôi không chạy Captiva LTZ 2012 nên thực sự không lo lắng gì về chuyện này. Nhưng có lẽ ở đây có bạn chưa hiểu vấn đề mà bác chủ topic đang băn khoăn. Không ai nói là hộp số tự động của Captiva LTZ 2012 hoạt động không hoàn hảo cả. Vấn đề là theo như bác chủ mô tả thì nó chỉ có chế độ D dành cho xe chạy trên đường bằng phẳng không có đèo dốc (khi đó hộp số có thể hoạt động đến cấp số cao nhất của nó, xin lỗi tôi không biết là 5 hay 6 cấp). Nhưng nó không có chế độ đi số thấp (nghĩa là chế độ L/L1/L2 Low Gear hay ở một số xe thì đặt tên là D1/D2: ở các chế độ này thì hộp số tự động sẽ TỰ ĐỘNG bị hạn chế không thể nhảy hết số mà chỉ lên đến số 2 hoặc số 3 mà thôi), do đó khi đổ đèo bắt buộc người lái phải rà thắng để luôn giữ tốc độ xe ở một mức độ an toàn (cũng có nghĩa là giữ hộp số tự động ở một cấp số thích hợp cho việc đổ đèo). Còn chế độ sport +/- chẳng qua là để giúp người lái có lại được phần nào cảm giác lái một chiếc xe sử dụng hộp số tay mà thôi (ở những xe số tự động đời cũ trước đây hoàn toàn không có chế độ này).

Theo tôi nếu bác chủ topic vẫn chưa thỏa mãn với các lời bình luận trên diễn đàn này thì cứ mạnh dạn gửi ý kiến của mình đến thẳng GM Việt Nam để xem họ có câu trả lời chính thức như thế nào nhé.
thank bác đã hiểu ý em, hiện tại thì không có bất kỳ thứ gì để kìm cap lại khi đỗ đèo trừ phanh, em gửi rồi đó bác gọi dt lên tổng công ty, nó bảo xe này không có và đề báo cáo lại, mà giờ vẫn chưa thấy hồi âm gì.
 
Hạng D
30/11/10
3.971
61.702
113
Mình đã từng nói về nguyên lý hộp số tự động, số sẽ không tự động nhảy sang số lớn hơn nếu bác không đạp thêm ga, do đó hoàn toàn không có chuyện phải rà thắng liên tục trên 1 đoạn đường dài! Bác Rockman, người chính thức đang sử dụng Cap LTZ 2012 đã xác nhận điều này, nếu vậy thì hộp số AT trên Cap 2012 vận hành hoàn toàn hợp lý, tại sao cứ phải lặp lui lặp tới là nó không an toàn?! Vả lại đâu phải chỉ mình Cap 2012 sử dụng hộp số như vậy không đâu? Ngay cả 1 số dòng Ford cũng có hộp số giống vậy mà?! Nhiều người tuy miệng lảm nhảm là xe không an toàn, nhưng khi mình đề nghị tiến hành lập team để test thực tế và kiến nghị lên GM thì từ chối không tham gia, do đó mình mới có suy luận những người như vậy clone nick để cố tình dìm hàng Cap 2012, thậm chí những người này chưa từng lái xe AT! Chính mình và nhiều người khác rất muốn tham gia cuộc thử nghiệm này, nhưng không có xe thì nói chuyện thế nào với GM?! Bản thân mình đang chạy Cap old, và cũng đang chán cái thương hiệu GM này! Nhưng trên diễn đàn, mọi người đều mong nhận được những thông tin xác thực, sự hỗ trợ lẫn nhau, chứ còn những ý đồ phá đám, dìm hàng, cạnh tranh không lành mạnh thì không nên khuyến khích!
QuangSG nói:
Tôi không chạy Captiva LTZ 2012 nên thực sự không lo lắng gì về chuyện này. Nhưng có lẽ ở đây có bạn chưa hiểu vấn đề mà bác chủ topic đang băn khoăn. Không ai nói là hộp số tự động của Captiva LTZ 2012 hoạt động không hoàn hảo cả. Vấn đề là theo như bác chủ mô tả thì nó chỉ có chế độ D dành cho xe chạy trên đường bằng phẳng không có đèo dốc (khi đó hộp số có thể hoạt động đến cấp số cao nhất của nó, xin lỗi tôi không biết là 5 hay 6 cấp). Nhưng nó không có chế độ đi số thấp (nghĩa là chế độ L/L1/L2 Low Gear hay ở một số xe thì đặt tên là D1/D2: ở các chế độ này thì hộp số tự động sẽ TỰ ĐỘNG bị hạn chế không thể nhảy hết số mà chỉ lên đến số 2 hoặc số 3 mà thôi), do đó khi đổ đèo bắt buộc người lái phải rà thắng để luôn giữ tốc độ xe ở một mức độ an toàn (cũng có nghĩa là giữ hộp số tự động ở một cấp số thích hợp cho việc đổ đèo). Còn chế độ sport +/- chẳng qua là để giúp người lái có lại được phần nào cảm giác lái một chiếc xe sử dụng hộp số tay mà thôi (ở những xe số tự động đời cũ trước đây hoàn toàn không có chế độ này).

Theo tôi nếu bác chủ topic vẫn chưa thỏa mãn với các lời bình luận trên diễn đàn này thì cứ mạnh dạn gửi ý kiến của mình đến thẳng GM Việt Nam để xem họ có câu trả lời chính thức như thế nào nhé.
 
Hạng B1
6/2/13
94
0
0
Lã Bố nói:
Mình đã từng nói về nguyên lý hộp số tự động, số sẽ không tự động nhảy sang số lớn hơn nếu bác không đạp thêm ga, do đó hoàn toàn không có chuyện phải rà thắng liên tục trên 1 đoạn đường dài! Bác Rockman, người chính thức đang sử dụng Cap LTZ 2012 đã xác nhận điều này, nếu vậy thì hộp số AT trên Cap 2012 vận hành hoàn toàn hợp lý, tại sao cứ phải lặp lui lặp tới là nó không an toàn?! Vả lại đâu phải chỉ mình Cap 2012 sử dụng hộp số như vậy không đâu? Ngay cả 1 số dòng Ford cũng có hộp số giống vậy mà?! Nhiều người tuy miệng lảm nhảm là xe không an toàn, nhưng khi mình đề nghị tiến hành lập team để test thực tế và kiến nghị lên GM thì từ chối không tham gia, do đó mình mới có suy luận những người như vậy clone nick để cố tình dìm hàng Cap 2012, thậm chí những người này chưa từng lái xe AT! Chính mình và nhiều người khác rất muốn tham gia cuộc thử nghiệm này, nhưng không có xe thì nói chuyện thế nào với GM?! Bản thân mình đang chạy Cap old, và cũng đang chán cái thương hiệu GM này! Nhưng trên diễn đàn, mọi người đều mong nhận được những thông tin xác thực, sự hỗ trợ lẫn nhau, chứ còn những ý đồ phá đám, dìm hàng, cạnh tranh không lành mạnh thì không nên khuyến khích!
QuangSG nói:
Tôi không chạy Captiva LTZ 2012 nên thực sự không lo lắng gì về chuyện này. Nhưng có lẽ ở đây có bạn chưa hiểu vấn đề mà bác chủ topic đang băn khoăn. Không ai nói là hộp số tự động của Captiva LTZ 2012 hoạt động không hoàn hảo cả. Vấn đề là theo như bác chủ mô tả thì nó chỉ có chế độ D dành cho xe chạy trên đường bằng phẳng không có đèo dốc (khi đó hộp số có thể hoạt động đến cấp số cao nhất của nó, xin lỗi tôi không biết là 5 hay 6 cấp). Nhưng nó không có chế độ đi số thấp (nghĩa là chế độ L/L1/L2 Low Gear hay ở một số xe thì đặt tên là D1/D2: ở các chế độ này thì hộp số tự động sẽ TỰ ĐỘNG bị hạn chế không thể nhảy hết số mà chỉ lên đến số 2 hoặc số 3 mà thôi), do đó khi đổ đèo bắt buộc người lái phải rà thắng để luôn giữ tốc độ xe ở một mức độ an toàn (cũng có nghĩa là giữ hộp số tự động ở một cấp số thích hợp cho việc đổ đèo). Còn chế độ sport +/- chẳng qua là để giúp người lái có lại được phần nào cảm giác lái một chiếc xe sử dụng hộp số tay mà thôi (ở những xe số tự động đời cũ trước đây hoàn toàn không có chế độ này).

Theo tôi nếu bác chủ topic vẫn chưa thỏa mãn với các lời bình luận trên diễn đàn này thì cứ mạnh dạn gửi ý kiến của mình đến thẳng GM Việt Nam để xem họ có câu trả lời chính thức như thế nào nhé.
hộp số AT không sang số khi ko đạp ga, đúng với đường bằng bác ạ, còn với đèo dốc, gia tốc càng lúc càng tăng, buộc hộp số phải tự động sang thôi bác, bác nên xem lại vấn đề này.
 
Hạng D
30/11/10
3.971
61.702
113
Bác thử chưa mà bác dám nói như vậy?! Tại sao mình kêu bác thử bác lại không chịu? Mà nói như người không có xe vậy?!
zaka87 nói:
Lã Bố nói:
Mình đã từng nói về nguyên lý hộp số tự động, số sẽ không tự động nhảy sang số lớn hơn nếu bác không đạp thêm ga, do đó hoàn toàn không có chuyện phải rà thắng liên tục trên 1 đoạn đường dài! Bác Rockman, người chính thức đang sử dụng Cap LTZ 2012 đã xác nhận điều này, nếu vậy thì hộp số AT trên Cap 2012 vận hành hoàn toàn hợp lý, tại sao cứ phải lặp lui lặp tới là nó không an toàn?! Vả lại đâu phải chỉ mình Cap 2012 sử dụng hộp số như vậy không đâu? Ngay cả 1 số dòng Ford cũng có hộp số giống vậy mà?! Nhiều người tuy miệng lảm nhảm là xe không an toàn, nhưng khi mình đề nghị tiến hành lập team để test thực tế và kiến nghị lên GM thì từ chối không tham gia, do đó mình mới có suy luận những người như vậy clone nick để cố tình dìm hàng Cap 2012, thậm chí những người này chưa từng lái xe AT! Chính mình và nhiều người khác rất muốn tham gia cuộc thử nghiệm này, nhưng không có xe thì nói chuyện thế nào với GM?! Bản thân mình đang chạy Cap old, và cũng đang chán cái thương hiệu GM này! Nhưng trên diễn đàn, mọi người đều mong nhận được những thông tin xác thực, sự hỗ trợ lẫn nhau, chứ còn những ý đồ phá đám, dìm hàng, cạnh tranh không lành mạnh thì không nên khuyến khích!
QuangSG nói:
Tôi không chạy Captiva LTZ 2012 nên thực sự không lo lắng gì về chuyện này. Nhưng có lẽ ở đây có bạn chưa hiểu vấn đề mà bác chủ topic đang băn khoăn. Không ai nói là hộp số tự động của Captiva LTZ 2012 hoạt động không hoàn hảo cả. Vấn đề là theo như bác chủ mô tả thì nó chỉ có chế độ D dành cho xe chạy trên đường bằng phẳng không có đèo dốc (khi đó hộp số có thể hoạt động đến cấp số cao nhất của nó, xin lỗi tôi không biết là 5 hay 6 cấp). Nhưng nó không có chế độ đi số thấp (nghĩa là chế độ L/L1/L2 Low Gear hay ở một số xe thì đặt tên là D1/D2: ở các chế độ này thì hộp số tự động sẽ TỰ ĐỘNG bị hạn chế không thể nhảy hết số mà chỉ lên đến số 2 hoặc số 3 mà thôi), do đó khi đổ đèo bắt buộc người lái phải rà thắng để luôn giữ tốc độ xe ở một mức độ an toàn (cũng có nghĩa là giữ hộp số tự động ở một cấp số thích hợp cho việc đổ đèo). Còn chế độ sport +/- chẳng qua là để giúp người lái có lại được phần nào cảm giác lái một chiếc xe sử dụng hộp số tay mà thôi (ở những xe số tự động đời cũ trước đây hoàn toàn không có chế độ này).

Theo tôi nếu bác chủ topic vẫn chưa thỏa mãn với các lời bình luận trên diễn đàn này thì cứ mạnh dạn gửi ý kiến của mình đến thẳng GM Việt Nam để xem họ có câu trả lời chính thức như thế nào nhé.
hộp số AT không sang số khi ko đạp ga, đúng với đường bằng bác ạ, còn với đèo dốc, gia tốc càng lúc càng tăng, buộc hộp số phải tự động sang thôi bác, bác nên xem lại vấn đề này.
 
Hạng B1
6/2/13
94
0
0
mời bác lã bố đọc ý kiến này
lethanhben nói:
Chào các Bác, Em đã dến Vũng Tàu leo lên ngọn Hải Đăng và thử đổ dốc rồi( xe chở đủ 7 người). Em phải nhấp thắng liên tục. Xuống tới chân ngọn Hải Đăng người toát mồ hôi ,phanh trước nóng lên. Thật là hại phanh và nguy hiểm.

và đây thực tế em test thử

zaka87 nói:
em thử đỗ 1 dốc cao nhưng không dài, đầu dốc đạp phanh về 20km/ không rà phanh xuống cuối dốc trên 40km/h, đây là dốc cao nhưng ngắn nên em không đạp phanh nha các bác, còn dốc dài em chẳng biết thế nào, em không chê gì cap đúng là tầm 750tr thì không thể kiếm dc xe 7 chỗ nào như cap, vấn đề em bàn giờ phải làm sao để cải thiện nó hoặc có cách khắc phục, chứ như vậy làm sao em dám đi đâu xa được, mong nhân viên GM vào cho ý kiến ạ.