Bác Lã Bố ơi, bác thử lấy 1 con xe AT nào đó có +/- bác đứng yên tại chỗ vào số D ko đạp ga thả dốc, gần hết dốc bác gạt qua chế độ +/- bác sẽ thấy xe dang chạy số mấy liền (em dự khoảng số 4 hoặc số 5). Nguyên lý hoạt động của hộp số AT nó phụ thuộc cả 2 yếu tố là vòng tua máy hoặc tốc độ của xe bác ạ. Bác đạp ga lớn tức thời vòng tua máy lên cao nhưng tốc độ ko cao xe vẫn chuyển số, bác đi bình thường tua máy vừa đủ nhưng tốc độ lên cao thì xe vẫn tự động chuyển số để phù hợp với tốc độ của xe. Em nghĩ bác nên tìm hiểu kỹ về hộp số AT trước khi lên tiếng ạ! Thân chào bác.
dongtrieu nói:Bác Lã Bố ơi, bác thử lấy 1 con xe AT nào đó có +/- bác đứng yên tại chỗ vào số D ko đạp ga thả dốc, gần hết dốc bác gạt qua chế độ +/- bác sẽ thấy xe dang chạy số mấy liền (em dự khoảng số 4 hoặc số 5). Nguyên lý hoạt động của hộp số AT nó phụ thuộc cả 2 yếu tố là vòng tua máy hoặc tốc độ của xe bác ạ. Bác đạp ga lớn tức thời vòng tua máy lên cao nhưng tốc độ ko cao xe vẫn chuyển số, bác đi bình thường tua máy vừa đủ nhưng tốc độ lên cao thì xe vẫn tự động chuyển số để phù hợp với tốc độ của xe. Em nghĩ bác nên tìm hiểu kỹ về hộp số AT trước khi lên tiếng ạ! Thân chào bác.
Quote lại cái coi
Cái bác nói chỉ là nguyên lý, thực tế hộp số AT được điều khiển bởi Ecu, do đó việc hộp số hoạt động như thế nào là do Ecu quyết định, Ecu xe Captiva LTZ lập trình hoạt động như thế nào bác biết không, mà mở miệng dạy đời người khác nhiều thế?! Bản thân mình cũng không biết, cái mình nói chỉ là kinh nghiệm đi AT của mình! Hiện tại, cho đến thời điểm này, trong topic này chưa có bác nào có chuyên môn vô để giải đáp vấn đề này! Chính vì lý do đó, mình mới đề nghị tổ chức 1 buổi test thực tế, chứ nếu không thì chúng ta cũng giống như 1 đám thầy bói mù đi xem voi vậy! Nói và khóc chả giải quyết được việc gì, người lớn cả rồi, sau khi thử nghiệm, nếu đúng là hộp số AT của Captiva không an toàn, thì mình tiến hành kiến nghị lên GM để thay đổi. Nhưng thật đáng ngạc nhiên, là nhiều bác chấp nhận thà hy sinh cái mạng của mình, còn hơn là là tốn vài trăm ngàn tiền xăng để test!
Mình không hiểu bác hằn học mình vì chuyện gì?! Mình thừa hiểu xe GM cắt bỏ rất nhiều thứ tại thì trường VN! Nhưng cái chúng ta đang trao đổi là thiên về vấn đề kỹ thuật, hỗ trợ kinh nghiệm lẫn nhau, do đó, cái mình nói lã những hiểu biết hiện tại của mình, chứ không hề biện minh hay quản bá cho GM!
Mình không hiểu bác hằn học mình vì chuyện gì?! Mình thừa hiểu xe GM cắt bỏ rất nhiều thứ tại thì trường VN! Nhưng cái chúng ta đang trao đổi là thiên về vấn đề kỹ thuật, hỗ trợ kinh nghiệm lẫn nhau, do đó, cái mình nói lã những hiểu biết hiện tại của mình, chứ không hề biện minh hay quản bá cho GM!
dongtrieu nói:Nguyên lý hoạt động của hộp số AT nó phụ thuộc cả 2 yếu tố là vòng tua máy hoặc tốc độ của xe bác ạ. Bác đạp ga lớn tức thời vòng tua máy lên cao nhưng tốc độ ko cao xe vẫn chuyển số, bác đi bình thường tua máy vừa đủ nhưng tốc độ lên cao thì xe vẫn tự động chuyển số để phù hợp với tốc độ của xe. Em nghĩ bác nên tìm hiểu kỹ về hộp số AT trước khi lên tiếng ạ! Thân chào bác.
Hôm nào bác đi hú mình 1 tiếng luôn nhé, nếu đi chung thì càng vui, xăng cộ thì bác lo, ăn nhậu thì mình chịu . Chủ yếu là xem kết quả như thế nào, nếu thật sự là nó không an toàn, mình nghĩ bác nên kiến nghị lên GM. Nhưng trước khi kiến nghị, nên test thực tế đã, không tụi kỹ thuật nó cười cho.
rockman nói:Hix thật là khổ ghê. Kiểu này em phải thu xếp đi Vũng Tàu 1 bữa để test lại thật kỹ coi sao chứ dốc cầu Phú Mý ngắn quá chưa cảm nhận được nhiều!
Em cũng có một em cap 2011 (xuất xưởng 2011, đăng ký cuối 2012). Em cũng đang lo việc này. Hôm mới lấy xe em co hỏi Mr. Long DDT tại sao đẩy cần số về D, lắc qua + / - không có gì? Lúc đó mới biết + / - là để nhìn cho vui. Nản!
Bây giờ thêm vụ này em nghĩ chúng ta cần một lời giải thích rõ ràng từ GM. Em nghĩ nếu hộp số AT của Cap mới là OK với việc đổ đèo thì một lời từ GM có mất mát gì cho GM đâu?
Em mới tham gia diễn đàn nên suy nghĩ vậy, có gì các bác chỉ bảo thêm!
Bây giờ thêm vụ này em nghĩ chúng ta cần một lời giải thích rõ ràng từ GM. Em nghĩ nếu hộp số AT của Cap mới là OK với việc đổ đèo thì một lời từ GM có mất mát gì cho GM đâu?
Em mới tham gia diễn đàn nên suy nghĩ vậy, có gì các bác chỉ bảo thêm!
hằn học vì cái thái độ của bác thôi, cái cách bác nói làm mọi người nghĩ là chỉ có mình bác có xe và chỉ mình bác biết đi số tự động, cái quan trọng là ko phải mấy trăm ngàn tiền xăng, quan trọng là không phải ai cũng có thể đi dc ví dụ như em đi làm đi tiếp khách suốt, vợ lại mới sinh được vài tuần, hỏi làm sao đi?? mỗi người mỗi cảnh, em không rãnh rỗi đi như bác, nên mới lựa lời từ chối, thì bác lại phán em không có xe lên đây nói linh tinh dìm hàng cap, giờ em mới biết bác cũng chẳng hiểu cái ECU nó hoạt động thế nào, (lúc đầu em còn tưởng bác là nhân viên GM ẩn danh) còn em là em đã test thực tế mấy cái dốc gần nhà em thấy cap không thể kìm tốc độ khi không dùng thắng, nên lên đây chia sẽ, chứ em cũng ko hứng thú lên đây gây chiến hay dìm hàng làm gì, mà em thấy là ở đây mọi người ai cũng chia sẽ, chứ chẳng ai có ý gây hấn gì trừ bác, nếu bác đồng ý thì mọi chuyện cũ bỏ qua, cùng nhau thảo luận tiếp vấn đề này để tìm ra cách giải quyết thì em xin chân thành cám ơn bácLã Bố nói:Cái bác nói chỉ là nguyên lý, thực tế hộp số AT được điều khiển bởi Ecu, do đó việc hộp số hoạt động như thế nào là do Ecu quyết định, Ecu xe Captiva LTZ lập trình hoạt động như thế nào bác biết không, mà mở miệng dạy đời người khác nhiều thế?! Bản thân mình cũng không biết, cái mình nói chỉ là kinh nghiệm đi AT của mình! Hiện tại, cho đến thời điểm này, trong topic này chưa có bác nào có chuyên môn vô để giải đáp vấn đề này! Chính vì lý do đó, mình mới đề nghị tổ chức 1 buổi test thực tế, chứ nếu không thì chúng ta cũng giống như 1 đám thầy bói mù đi xem voi vậy! Nói và khóc chả giải quyết được việc gì, người lớn cả rồi, sau khi thử nghiệm, nếu đúng là hộp số AT của Captiva không an toàn, thì mình tiến hành kiến nghị lên GM để thay đổi. Nhưng thật đáng ngạc nhiên, là nhiều bác chấp nhận thà hy sinh cái mạng của mình, còn hơn là là tốn vài trăm ngàn tiền xăng để test!
Mình không hiểu bác hằn học mình vì chuyện gì?! Mình thừa hiểu xe GM cắt bỏ rất nhiều thứ tại thì trường VN! Nhưng cái chúng ta đang trao đổi là thiên về vấn đề kỹ thuật, hỗ trợ kinh nghiệm lẫn nhau, do đó, cái mình nói lã những hiểu biết hiện tại của mình, chứ không hề biện minh hay quản bá cho GM!
dongtrieu nói:Nguyên lý hoạt động của hộp số AT nó phụ thuộc cả 2 yếu tố là vòng tua máy hoặc tốc độ của xe bác ạ. Bác đạp ga lớn tức thời vòng tua máy lên cao nhưng tốc độ ko cao xe vẫn chuyển số, bác đi bình thường tua máy vừa đủ nhưng tốc độ lên cao thì xe vẫn tự động chuyển số để phù hợp với tốc độ của xe. Em nghĩ bác nên tìm hiểu kỹ về hộp số AT trước khi lên tiếng ạ! Thân chào bác.
nếu tụi kỹ thuật cười thì đã vào đây cười từ lâu rồi bác ơi, không phải dợi đến 17 trang cãi nhau chí chóe mà vẫn chưa thấy hồi âm gì đâu, box này nhân viên GM đầy rẫy ra, mà có thấy ai vào nói câu gì đâu, em cũng mong họ vào đây cười vài tiếng để em biết em sai (em cũng chẳng muốn em đúng trong vu này).Lã Bố nói:Hôm nào bác đi hú mình 1 tiếng luôn nhé, nếu đi chung thì càng vui, xăng cộ thì bác lo, ăn nhậu thì mình chịu . Chủ yếu là xem kết quả như thế nào, nếu thật sự là nó không an toàn, mình nghĩ bác nên kiến nghị lên GM. Nhưng trước khi kiến nghị, nên test thực tế đã, không tụi kỹ thuật nó cười cho.
rockman nói:Hix thật là khổ ghê. Kiểu này em phải thu xếp đi Vũng Tàu 1 bữa để test lại thật kỹ coi sao chứ dốc cầu Phú Mý ngắn quá chưa cảm nhận được nhiều!
Lã Bố nói:Cái bác nói chỉ là nguyên lý, thực tế hộp số AT được điều khiển bởi Ecu, do đó việc hộp số hoạt động như thế nào là do Ecu quyết định, Ecu xe Captiva LTZ lập trình hoạt động như thế nào bác biết không, mà mở miệng dạy đời người khác nhiều thế?! Bản thân mình cũng không biết, cái mình nói chỉ là kinh nghiệm đi AT của mình! Hiện tại, cho đến thời điểm này, trong topic này chưa có bác nào có chuyên môn vô để giải đáp vấn đề này! Chính vì lý do đó, mình mới đề nghị tổ chức 1 buổi test thực tế, chứ nếu không thì chúng ta cũng giống như 1 đám thầy bói mù đi xem voi vậy! Nói và khóc chả giải quyết được việc gì, người lớn cả rồi, sau khi thử nghiệm, nếu đúng là hộp số AT của Captiva không an toàn, thì mình tiến hành kiến nghị lên GM để thay đổi. Nhưng thật đáng ngạc nhiên, là nhiều bác chấp nhận thà hy sinh cái mạng của mình, còn hơn là là tốn vài trăm ngàn tiền xăng để test!
Mình không hiểu bác hằn học mình vì chuyện gì?! Mình thừa hiểu xe GM cắt bỏ rất nhiều thứ tại thì trường VN! Nhưng cái chúng ta đang trao đổi là thiên về vấn đề kỹ thuật, hỗ trợ kinh nghiệm lẫn nhau, do đó, cái mình nói lã những hiểu biết hiện tại của mình, chứ không hề biện minh hay quản bá cho GM!
dongtrieu nói:Nguyên lý hoạt động của hộp số AT nó phụ thuộc cả 2 yếu tố là vòng tua máy hoặc tốc độ của xe bác ạ. Bác đạp ga lớn tức thời vòng tua máy lên cao nhưng tốc độ ko cao xe vẫn chuyển số, bác đi bình thường tua máy vừa đủ nhưng tốc độ lên cao thì xe vẫn tự động chuyển số để phù hợp với tốc độ của xe. Em nghĩ bác nên tìm hiểu kỹ về hộp số AT trước khi lên tiếng ạ! Thân chào bác.
Em thấy chính bác mới là người có thái độ hằn học đó ạ! Đôi điều với bác!
mấy cái cầu thì không ăn nhằm gì với mấy cái đèo đâu bác, em đang lo là lo mấy cái đèo nè,tuananh68 nói:Em cũng đã thử đổ dốc Cầu Cần Thơ rồi, hơi sợ!
Cầu Mỹ Thuận càng sợ hơn vì cuối dốc là ngã 3.
Ghê lắm các bác ơi!