thử đi bác, bảo đảm cảm giác rất Yomost
. e nói thôi mà còn nổi cả da gà, da vịt luôn nè bác nếu có cảnh tượng đó xảy ra.
đời cap 2012 ko có cái L nào luôn bác ạ, vì vậy em mới muốn độ thêm cái +/- đó bác, các cao thủ vào chỉ em đổ đèo với hichic, kiểu này sao đi đà lạt dc [/]
minhoto nói:Hộp số của CAP không có chế độ sport nhưng có chế độ số mạnh L4 và L2, bác dùng L4 hoặc L2 (mạnh hơn) để leo đèo và khi đổ đèo thì đi số theo nguyên tắc: Lên số nào thì đổ đèo bằng số đó. Khi đổ đèo bác dùng L4 hoặc L2 sẽ thấy xe chậm lại và dễ điều khiển hơn.
Cap 12 thế nào thì mình không rành, chứ cap old có cái nút hỗ trợ đỗ đèo sài chán không thể tả, chỉ cần nhất nút thì nó sẽ tự động kìm tốc độ xe bác chỉ ở vận tốc 20km/h, khi nào nhanh quá sẽ nghe tiếng lục cục, lục cục (giống tiếng đạp thắng vậy) để hãm vận tốc xe lại. Được cái là lúc đó bác chỉ lo đánh tay lái, xe cứ từ từ mà bò vậy
là vậy nè bác cap 2012 không có cái nút hỗ trợ đỗ đèo nào, cũng hok cái mấy cái "L" trên hộp số, cũng hok có +/-, giờ thì em hok biết phải đỗ đèo em nó thế nào, mong các bác tận tình chỉ giáo ạ, gấp gấp lắm rồi, cuối tuần này em có chuyến đi đà lạt...
Lã Bố nói:Cap 12 thế nào thì mình không rành, chứ cap old có cái nút hỗ trợ đỗ đèo sài chán không thể tả, chỉ cần nhất nút thì nó sẽ tự động kìm tốc độ xe bác chỉ ở vận tốc 20km/h, khi nào nhanh quá sẽ nghe tiếng lục cục, lục cục (giống tiếng đạp thắng vậy) để hãm vận tốc xe lại. Được cái là lúc đó bác chỉ lo đánh tay lái, xe cứ từ từ mà bò vậy
Số tự động thì cứ thế mày chạy thôi bác, khỏi lo vụ số! Khi đổ đèo, thấy tốc độ hơi nhanh, bác chỉ cần nhấp thắng, thì tự động số sẽ chuyển về số thấp hơn để giữ ổn định vận tốc của bác, chỉ khi nào bác đạp ga thì mới chuyển sang số lớn hơn, nếu tính ra số tự động đỗ đèo sẽ sướng hơn số sàn chứ! Còn nếu nói như bác thì xe tự động cấm leo đèo à
zaka87 nói:đời cap 2012 ko có cái L nào luôn bác ạ, vì vậy em mới muốn độ thêm cái +/- đó bác, các cao thủ vào chỉ em đổ đèo với hichic, kiểu này sao đi đà lạt dc [/]
minhoto nói:Hộp số của CAP không có chế độ sport nhưng có chế độ số mạnh L4 và L2, bác dùng L4 hoặc L2 (mạnh hơn) để leo đèo và khi đổ đèo thì đi số theo nguyên tắc: Lên số nào thì đổ đèo bằng số đó. Khi đổ đèo bác dùng L4 hoặc L2 sẽ thấy xe chậm lại và dễ điều khiển hơn.
nếu gặp đèo dài mà cứ phanh, rà phanh cho nó về số thấp thì em nghĩ khi xuống tới chân đèo thì thay phanh luôn bác ạ, các xe khác thì số tự động đều có D1,2,3 hoặc L1,2,4..hoặc +/-, ít nhất cũng có cái nút hỗ trợ đỗ đèo, còn cap ltz 2012 chẳng có cái gì hết, giờ em chưa biết phải làm sao để đổ đây bác ạ, giúp em với.
Lã Bố nói:Số tự động thì cứ thế mày chạy thôi bác, khỏi lo vụ số! Khi đổ đèo, thấy tốc độ hơi nhanh, bác chỉ cần nhấp thắng, thì tự động số sẽ chuyển về số thấp hơn để giữ ổn định vận tốc của bác, chỉ khi nào bác đạp ga thì mới chuyển sang số lớn hơn, nếu tính ra số tự động đỗ đèo sẽ sướng hơn số sàn chứ! Còn nếu nói như bác thì xe tự động cấm leo đèo à
zaka87 nói:đời cap 2012 ko có cái L nào luôn bác ạ, vì vậy em mới muốn độ thêm cái +/- đó bác, các cao thủ vào chỉ em đổ đèo với hichic, kiểu này sao đi đà lạt dc [/]
minhoto nói:Hộp số của CAP không có chế độ sport nhưng có chế độ số mạnh L4 và L2, bác dùng L4 hoặc L2 (mạnh hơn) để leo đèo và khi đổ đèo thì đi số theo nguyên tắc: Lên số nào thì đổ đèo bằng số đó. Khi đổ đèo bác dùng L4 hoặc L2 sẽ thấy xe chậm lại và dễ điều khiển hơn.
Bác chưa hiểu ý mình, giả dụ là bác chạy lên đến đỉnh đèo rồi dừng để xuống dốc lại nhé, khi bác đề ba, đạp nhẹ 1 cái thì xe bác ở số 1, nếu bác vẫn không đạp thêm ga thì xe bác vẫn bò ở số 1, nếu muốn giữ vận tốc đó thì bác cứ thả cho xe chạy, tự động hộp số sẽ gị vận tốc xe bác lại và chạy cho đến hết đèo. Khi thấy chậm quá, bác đệm ga thì hộp số mới nhảy sang số 2 hay số 3... Khi thấy vận tốc hơi nhanh thì bác rà thắng, số sẽ tự động nhảy lùi về 1 hay nhiều số để phù hợp với vận tốc theo ý của bác, sau đó, dù bác có nhả thắng ra thì xe vẫn tiếp tục chạy ở số và vận tốc đó! Do đó bác không phải rà thắng liên tục đâu, mà chỉ thắng khi cần giảm tốc độ, còn hộp số sẽ giảm tương ứng với tốc độ mà bác chạy.
Tóm lại chạy số tự động xuống dốc sẽ sướng hơn số sàn
Tóm lại chạy số tự động xuống dốc sẽ sướng hơn số sàn
zaka87 nói:nếu gặp đèo dài mà cứ phanh, rà phanh cho nó về số thấp thì em nghĩ khi xuống tới chân đèo thì thay phanh luôn bác ạ, các xe khác thì số tự động đều có D1,2,3 hoặc L1,2,4..hoặc +/-, ít nhất cũng có cái nút hỗ trợ đỗ đèo, còn cap ltz 2012 chẳng có cái gì hết, giờ em chưa biết phải làm sao để đổ đây bác ạ, giúp em với.
Lã Bố nói:Số tự động thì cứ thế mày chạy thôi bác, khỏi lo vụ số! Khi đổ đèo, thấy tốc độ hơi nhanh, bác chỉ cần nhấp thắng, thì tự động số sẽ chuyển về số thấp hơn để giữ ổn định vận tốc của bác, chỉ khi nào bác đạp ga thì mới chuyển sang số lớn hơn, nếu tính ra số tự động đỗ đèo sẽ sướng hơn số sàn chứ! Còn nếu nói như bác thì xe tự động cấm leo đèo à
zaka87 nói:đời cap 2012 ko có cái L nào luôn bác ạ, vì vậy em mới muốn độ thêm cái +/- đó bác, các cao thủ vào chỉ em đổ đèo với hichic, kiểu này sao đi đà lạt dc [/]
minhoto nói:Hộp số của CAP không có chế độ sport nhưng có chế độ số mạnh L4 và L2, bác dùng L4 hoặc L2 (mạnh hơn) để leo đèo và khi đổ đèo thì đi số theo nguyên tắc: Lên số nào thì đổ đèo bằng số đó. Khi đổ đèo bác dùng L4 hoặc L2 sẽ thấy xe chậm lại và dễ điều khiển hơn.
Giả dụ như ở xe số sàn, bác muốn đổ đèo ở vận tốc thấp, bác để số ở số 3, xe bác sẽ bị ghị lại với vận tốc yêu cầu, nhưng nếu độ dốc lớn quá, xe sẽ lao nhanh hơn, lúc đó bác sẽ nhấp nhẹ thắng, chuyển về số 2 để giảm thêm vận tốc... Xe số tự động nó làm dùm bác cái vụ chuyển số, nhiệm vụ của bác là khi thấy tốc độ nhanh quá yêu cầu thì nhấp thắng, số sẽ tự đống chuyển