Chào Bác ZAKA87, xe Em cũng y chang xe Bác. Em cũng thắc mắc y như Bác. Theo em nghĩ, hãng GM chừa khoảng +, - ở cần số có nghĩa là cắt bớt để giảm giá thành. Thật ra Captiva 2012 chạy rất ngon, Em cũng mong diễn đàn tác động cho hãng GM VN lắp thêm chế độ số bán tự động. Vì thiếu nó, lúc đỗ đèo sẽ rất hại phanh và nguy hiểm.
thank bác lã bố nhiều, nhưng em thấy vẫn chưa ổ lắm, để bữa nào làm thử theo như bác nói.
Lã Bố nói:Giả dụ như ở xe số sàn, bác muốn đổ đèo ở vận tốc thấp, bác để số ở số 3, xe bác sẽ bị ghị lại với vận tốc yêu cầu, nhưng nếu độ dốc lớn quá, xe sẽ lao nhanh hơn, lúc đó bác sẽ nhấp nhẹ thắng, chuyển về số 2 để giảm thêm vận tốc... Xe số tự động nó làm dùm bác cái vụ chuyển số, nhiệm vụ của bác là khi thấy tốc độ nhanh quá yêu cầu thì nhấp thắng, số sẽ tự đống chuyển
Theo em thì khi bác lên đỉnh dèo rùi, chuyển từ P => D rùi, cho xe lăn bánh dc 1 tí thì ko cần chuyển từ D=>N làm gì mà đâp hết ga luôn,hehehe.....sau đó bác sẽ thấy người mình nhẹ bẫng, lại dc nghe nhạc và ăn thịt gà + ăn chuối nữa,kekekeek.........huynhthanh nói:đổ đèo mà (đèo dài) mà đạp thắng là rất nguy hiểm, vì xuống tới chân đèo là bố thắng hư luôn,
bác hỏi e đổ đèo nhu thế nào hả, theo e thì sau khi bác lên tới đỉnh đèo rồi thì xuống xe, bước ra hít thở 1 cái thật sâu để tận hưởng không khí trong lành vì hiếm khi bác có được cái không khí ấy khi ở Thành phô, sau đó mỉn cười với cuộc đời này "ôi sao cuộc đời thật đẹp làm sao. xong hết rồi lên nổ máy chuyển từ P => D sau khi xe đã ở đầu con dốc thì chuyển từ D => N. vừa giúp bố thắng xe bác không bị hư từ đó tiết kiệm tiền cho bác nè, vừa nâng cao tay lái của bác luôn. bác mà xuống tới chân dốc thì giải thưởng tay lái vàng của mấy cuộc thi Ốp Rót điều bị bác ẫm hết, từ đó biết bao nhiêu là tiền => hốt bạc bác hen
Hình như bác chưa chạy xe số tự động? Mình ở Q7, nếu bác cần trao đổi gì thêm thì ghé PMH uống cafe. Còn nếu bác muốn đi thử 1 - 2 đoạn đèo ngắn thì có thể ra Vũng Tàu hay Bà Rịa để dợt thử, rủ thêm 1 vài bác ở box GM ra Vũng Tàu nhậu luôn, bảo đảm sau bữa thực tế, bác sẽ chở thành tay lái lụa
zaka87 nói:thank bác lã bố nhiều, nhưng em thấy vẫn chưa ổ lắm, để bữa nào làm thử theo như bác nói.
Lã Bố nói:Giả dụ như ở xe số sàn, bác muốn đổ đèo ở vận tốc thấp, bác để số ở số 3, xe bác sẽ bị ghị lại với vận tốc yêu cầu, nhưng nếu độ dốc lớn quá, xe sẽ lao nhanh hơn, lúc đó bác sẽ nhấp nhẹ thắng, chuyển về số 2 để giảm thêm vận tốc... Xe số tự động nó làm dùm bác cái vụ chuyển số, nhiệm vụ của bác là khi thấy tốc độ nhanh quá yêu cầu thì nhấp thắng, số sẽ tự đống chuyển
em ở bình dương bác à, chắc hok gặp bác được rồi, nói thiệt với bác trước giờ em toàn chạy xe AT, nhưng tất cả các xe AT em chạy đều có +/- hoặc D1,2,3... em toàn về số thấp để đổ dốc hoặc vượt, nay leo lên chiếc cap ltz 2012 này thật sự bỡ ngỡ, nói chung em chưa thấy cái hộp số AT nào như cái hộp số AT của cap 2012 này bác ạ, hộp số gì mà chỉ có P-R-N-D hỏi có chán hok?còn vụ đỗ dốc để em kiếm cái dốc nào cao cao đỗ thử như bác nói.
Lã Bố nói:Hình như bác chưa chạy xe số tự động? Mình ở Q7, nếu bác cần trao đổi gì thêm thì ghé PMH uống cafe. Còn nếu bác muốn đi thử 1 - 2 đoạn đèo ngắn thì có thể ra Vũng Tàu hay Bà Rịa để dợt thử, rủ thêm 1 vài bác ở box GM ra Vũng Tàu nhậu luôn, bảo đảm sau bữa thực tế, bác sẽ chở thành tay lái lụa
zaka87 nói:thank bác lã bố nhiều, nhưng em thấy vẫn chưa ổ lắm, để bữa nào làm thử theo như bác nói.
Lã Bố nói:Giả dụ như ở xe số sàn, bác muốn đổ đèo ở vận tốc thấp, bác để số ở số 3, xe bác sẽ bị ghị lại với vận tốc yêu cầu, nhưng nếu độ dốc lớn quá, xe sẽ lao nhanh hơn, lúc đó bác sẽ nhấp nhẹ thắng, chuyển về số 2 để giảm thêm vận tốc... Xe số tự động nó làm dùm bác cái vụ chuyển số, nhiệm vụ của bác là khi thấy tốc độ nhanh quá yêu cầu thì nhấp thắng, số sẽ tự đống chuyển
Hầu như xe nào ráp ở VN là vậy, giá xe thì trên trời mà option thì bị cắt sạch không xứng với khoãng tiền đã bỏ ra, Cap vẫn hơn Fortuner về mặt này. Theo cách nghĩ cá nhân e thì các loại 7 chổ ráp ở VN tầm tiền 1 tỷ thì chưa e nào qua được Sorento của Kia về mặt option cả.