làm theo cách của bác em nghĩ chắc phải đem theo mấy galong nước để rửa xe luôn quá ( chắc mọi người ói hết trên xe luôn )nguoiphutinh nói:@Xì Trum: Chưa hiểu lắm. Còm mạnh dạn lên coi.
All : Khi đổ đèo số tự động không nhất thiết phải về L ( Ai thích cảm giác mạnh để D cho nó máu, cấm khuyến cáo với ai bệnh tim và giật kinh phong). Nó sẽ như thế này : D, khi lăn bánh 1 hồi thì nó sẽ sang các số lớn hơn. <span style=""background-color: #ffffff; color: #ff0000;"">Thấy nguy hiểm dậm thắng 1 cái dứt khoát</span>, cho xe xuống tốc độ thấp. Rồi buôn thắng ra (<span style=""color: #ff0000;""> dứt khoát không đc rà thắng</span>). Xe trôi tiếp, nhưng đã xuống số 1 lại rồi. Cứ như vậy cho hết đèo. <span style=""color: #ff0000;"">Thắng chừng 4 lần </span>như vậy cho đèo chừng 10km. Vậy thì cần đếch gì về L cho máy nó gầm.
Em nói như vậy để cho các bác tự tin đổ đèo. Vì lý do thế này, hiện đa phần ( đa phần là cũng còn 1 số đèo rất dốc) các đèo đã đc thằng # cho làm lại nên không dốc lắm, khi cứng nhắt để L cho mọi con đèo thì rất phí. Xe gầm gầm máy không đáng.
Em đi các đèo ngoài nớ ( cù mông, cả, ngang...) đều thấy dùng như vậy đc. Chả việc gì phải xoán.
Các bác sợ hệ thống thắng chứ gì ? Đừng lo, áp dụng đúng pp thì yên tâm.
* Thắng : Dậm 1 cái dứt khoát rồi buông. Không đc để chân lên thắng mà rà. Chổ này làm sai là có 1 câu : Chúng tôi đã cố gắng hết sức.
và chắc cũng phải dán thêm mấy chữ, xe này khi đi đèo núi thì "chống chỉ định cho người già, trẻ em, người bị cao huyết áp, người có tiền sử về tim mạch, phụ nữ có thai và cho con.....
lần này thì bác dìm GM hơi dữ đó, dĩ hòa vi quý bác nhé.Lã Bố nói:sorry anh em về việc hộp số AT, nhưng ngay từ đầu mình đã kêu gọi test thử nghiệm, may nhờ bác Rockman tiến hành test thực tế, nên mới biết cách làm ăn khốn nạn của GM. Bản thân mình sẽ không bao giờ ngó đến thương hiệu này trong những lần mua xe tới! Vụ này nên đưa lên báo để cảnh báo mọi người đang chạy Captiva 2012 LTZ, còn mình mà gặp Cap 2012 LTZ đổ đèo thì cũng không dám chạy gần đâu
Hèn gì Cap 2012 nó giảm giá đến mấy trăm chai, bọn lưu manh
Thấy các bác cãi nhau từ đầu rồi còn đòi xách xe đi test mà tức cười quá. Hộp số nó chỉ có mỗi chữ D thôi thì test làm cái gì cho mất thời gian vì đã rõ rành rành là không có chế độ đi số thấp, chỉ trừ phi ECU thông minh quá, nhận biết được là xe đang đổ đèo nên sẽ khống chế không cho nhảy lên số cao (mà chắc phải thông minh đến độ cần biết đèo nào thì cho đi số 3, đèo nào cho đi số 2). Còn thực ra nguyên lý làm việc của hộp số tự động về cơ bản cũng y chang như khi bạn chạy số tay thôi: vòng tua máy (cũng có nghĩa là vòng tua của trục sơ cấp/thứ cấp của hộp số) lên đến một giá trị cao nhất định thì số sẽ nhảy lên, vòng tua máy giảm đến một giá trị thấp nhất định thì số sẽ nhảy xuống. Số tay thì bạn tự quyết định sang số, còn số tự động thì nó nhảy số thay bạn mà thôi.
Câu chuyện này chắc phải đợi báo chí lên tiếng thì may ra GM Việt Nam mới nhúc nhích phản hồi
Câu chuyện này chắc phải đợi báo chí lên tiếng thì may ra GM Việt Nam mới nhúc nhích phản hồi
Last edited by a moderator:
KInh.rockman nói:Cộng trừ gì cũng không có tác dụng bác ơi
hoadat nói:Thế bác không vào thử dấu - để kiểm tra? Coi nó có nhảy kim tua không? Em nghĩ nó đánh lận con đen khi vào dấu trừ là về số 2 giống phiên bản cũ. Chỉ thay đổi cái mặt nạ để bịp bợm. Chứ chơi cắt luôn cái số thấp thì đổ đèo là nguy to cho hệ thống thắng..rockman nói:Báo cáo các bác. Lúc này là 1h25 phút rạng sáng ngày 13/4/2013. Em tranh thủ lúc khuya đường xá vắng vẻ đã làm thêm 2 vòng test cầu Phú Mỹ thật kĩ. Kết quả thật là đau lòng mấy bác ạ
Vòng 1: hướng từ Phú Mỹ Hưng lên cầu Phú Mỹ. Lên tới giữa dốc em thắng đứng xe lại. Kéo nút thắng tay. Bật Hazard. Sau đó vào số D và buông ga lẫn thắng cho xe chạy tự do em ko tác động đến cần ga lẫn thắng trong quá trình này. Xe trôi đi nhè nhẹ và từ từ tăng tốc. Đến cuối dốc là đạt 50KM/h. Trong khoảng tăng tốc từ 0-50Km/h đó em nghe tiếng động cơ nó ru "vêu vêu" và kim tua có đá 1 phát rồi lại hạ tua (dấu hiệu của sang số cao hơn). Và nó sang tới số mấy thì em cũng ko rõ.
Vòng 2: Phú Mỹ về ngược lại Phú Mỹ Hưng. Kết quả y chang. Đổ hết dốc cầu Phú Mỹ em ko chạy thẳng cầu vượt về Phú Mỹ Hưng mà rẽ phải về KCX Tân Thuận. Em thắng chỉ còn 10Km/h và rẽ về đèn đỏ dưới gầm cầu vượt. Chỉ 1 đoạn dốc ngắn ngủn từ chân cầu vượt đổ xuống 1 tí mà xe cũng tăng tua và lên số mặc dù e chả động chạm gì đến chân ga
Mà sao em không thấy box Hội Chống gian lận thương mại và Hỗ trợ người tiêu dùng TPHCM (AFCA) nữa ta
Nếu vậy thì bác nào đó nói hay về cách dậm thắng dứt khoát thì cứ thử chạy hết tải là 7người lớn+ 1đống hành lý và hàng hóa trên nóc rồi đổ đèo đi là sẽ thấy cảnh vất vả.
@nguoiphutinh:
- Bác đổ đèo mà gặp cua cùi chỏ mà nó đang rãi đá dăm để tráng nhựa đi rồi ráng dậm thắng dứt khoát bác nhé. E bị ở đèo Đại NInh rồi bác đừng có nói cho hay. Xuống vực chơi cả xe và người là chuyện hết sức bình thường.
ford4w nói:kiểu này em đi đèo mà gặp cap ltz đằng sau là em nhường ngay và luôn
Còn em thì gặp Cap lẫn Ford đều né hết cho lành, hộp số ông nào cũng có vấn đề.
Thế hôm bác đi thử xe với bác Lơ ngoài đèo Hải Vân ko có thử gì hết hả bác?Nissan89 nói:Để hôm nào em muợn 1 chiếc Cap 2012 làm 1 chuyến SG-DL thử xem! Hiii
Đổ đèo em cũng sợ lắm, thuờng chạy nhanh nhanh cho mau hết đèo--> hết sợ!