Hạng C
1/8/09
686
177
43
Đà Nẵng
nguoiphutinh nói:
@Xì Trum: Chưa hiểu lắm. Còm mạnh dạn lên coi.
All : Khi đổ đèo số tự động không nhất thiết phải về L ( Ai thích cảm giác mạnh để D cho nó máu, cấm khuyến cáo với ai bệnh tim và giật kinh phong). Nó sẽ như thế này : D, khi lăn bánh 1 hồi thì nó sẽ sang các số lớn hơn. Thấy nguy hiểm dậm thắng 1 cái dứt khoát, cho xe xuống tốc độ thấp. Rồi buôn thắng ra ( dứt khoát không đc rà thắng). Xe trôi tiếp, nhưng đã xuống số 1 lại rồi. Cứ như vậy cho hết đèo. Thắng chừng 4 lần như vậy cho đèo chừng 10km. Vậy thì cần đếch gì về L cho máy nó gầm.
Em nói như vậy để cho các bác tự tin đổ đèo. Vì lý do thế này, hiện đa phần ( đa phần là cũng còn 1 số đèo rất dốc) các đèo đã đc thằng # cho làm lại nên không dốc lắm, khi cứng nhắt để L cho mọi con đèo thì rất phí. Xe gầm gầm máy không đáng.
Em đi các đèo ngoài nớ ( cù mông, cả, ngang...) đều thấy dùng như vậy đc. Chả việc gì phải xoán.
Các bác sợ hệ thống thắng chứ gì ? Đừng lo, áp dụng đúng pp thì yên tâm.
* Thắng : Dậm 1 cái dứt khoát rồi buông. Không đc để chân lên thắng mà rà. Chổ này làm sai là có 1 câu : Chúng tôi đã cố gắng hết sức.



Đèo bình thường trên các Quốc lộ thì cũng ko đến nỗi nào, nhưng lâu lâu lỡ có quất chuyến đi nào đó leo cái đèo cỡ Bà Nà khoảng 4-5 cây số là thấy nỗi niềm liền bác ạ!
 
Hạng D
2/7/09
3.401
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
dongtrieu nói:
nguoiphutinh nói:
@Xì Trum: Chưa hiểu lắm. Còm mạnh dạn lên coi.
All : Khi đổ đèo số tự động không nhất thiết phải về L ( Ai thích cảm giác mạnh để D cho nó máu, cấm khuyến cáo với ai bệnh tim và giật kinh phong). Nó sẽ như thế này : D, khi lăn bánh 1 hồi thì nó sẽ sang các số lớn hơn. Thấy nguy hiểm dậm thắng 1 cái dứt khoát, cho xe xuống tốc độ thấp. Rồi buôn thắng ra ( dứt khoát không đc rà thắng). Xe trôi tiếp, nhưng đã xuống số 1 lại rồi. Cứ như vậy cho hết đèo. Thắng chừng 4 lần như vậy cho đèo chừng 10km. Vậy thì cần đếch gì về L cho máy nó gầm.
Em nói như vậy để cho các bác tự tin đổ đèo. Vì lý do thế này, hiện đa phần ( đa phần là cũng còn 1 số đèo rất dốc) các đèo đã đc thằng # cho làm lại nên không dốc lắm, khi cứng nhắt để L cho mọi con đèo thì rất phí. Xe gầm gầm máy không đáng.
Em đi các đèo ngoài nớ ( cù mông, cả, ngang...) đều thấy dùng như vậy đc. Chả việc gì phải xoán.
Các bác sợ hệ thống thắng chứ gì ? Đừng lo, áp dụng đúng pp thì yên tâm.
* Thắng : Dậm 1 cái dứt khoát rồi buông. Không đc để chân lên thắng mà rà. Chổ này làm sai là có 1 câu : Chúng tôi đã cố gắng hết sức.



Đèo bình thường trên các Quốc lộ thì cũng ko đến nỗi nào, nhưng lâu lâu lỡ có quất chuyến đi nào đó leo cái đèo cỡ Bà Nà khoảng 4-5 cây số là thấy nỗi niềm liền bác ạ!
Trong bài trên có nói phần đó luôn rồi. Không cần quote lại.
 
Hạng B2
30/1/08
497
23
28
53
zaka87 nói:
dongtrieu nói:
Nó đây, rõ ràng có cửa để đi số +/- mà bị cắt mất:

6aae097e71bcf464dec41bb03578fe5c_46805913.featureshopso330x250330x250.jpg
đó đó chính nó, còn cái nút đỗ đèo trên cap cũ cũng biến mất trên cap mới luôn bác ạ...

Hay là tại thằng thợ ráp hộp số quên bắt cọng dây nối vô bộ điều khiển trung tâm :D

Nếu đổ đèo mà tốc độ cứ tăng nhanh lên thì sao không tự hỏi Cap gắn thắng tay để làm giè
24.gif
 
Hạng B1
8/1/11
92
599
83
:mad:chắc nên chuyển thớt này sang CNL để các cao thủ bên đó chém thì may ra GM mới ngứa
 
Hạng D
10/1/13
2.147
1.619
113
zaka87 nói:
tuananh68 nói:
Em cũng đã thử đổ dốc Cầu Cần Thơ rồi, hơi sợ!

Cầu Mỹ Thuận càng sợ hơn vì cuối dốc là ngã 3.

Ghê lắm các bác ơi!
mấy cái cầu thì không ăn nhằm gì với mấy cái đèo đâu bác, em đang lo là lo mấy cái đèo nè,

Em đồng ý với Bác Zaka87. Tại em chưa có dịp thử mấy cái đèo, chỉ thử mấy cái cầu thôi là đã thấy sợ rồi!
Chúng ta phải lên tiếng mạnh hơn mới được các bác ạ!
 
Hạng D
30/11/10
3.971
61.710
113
Ý kiến ý cò gì nữa, nếu Rockman đã nói như vậy thì còn lập team lên GM kiện thôi. Bác Rockman có xe Cap LTZ, đề nghị bác ấy làm leader, đề nghị pm bác Lơ vào hỗ trợ. Mịa thằng GM, nó chơi đểu thế! Trước giờ thấy nó cắt nhiều thứ đã không chịu được, nghĩ cái hộp số liên quan đến mạng người nó phải làm cho đàng hoàng :mad:! Hôm rồi tính đổi xe, qua ngó con cap 2012 thấy cắt nhiều quá nên chả thèm ngó nữa, đang chờ con Carens 2013! Anh em lập team và báo danh đê
bboypro0601 nói:
E chưa thấy cái hs at của hãng nào mà hoạt động như bác Lã bố nói, e đã ti Toy hay ford đều như vậy hết, nếu đổ đèo để D thả trôi thì khi đạt vận tốc cần thiết xe vẫn sang số như bình thường mà ko cần nhấn một miếng ga nào hết, bởi vậy mới phải cần đến chế đợ +/- hoặc D1,2,3 để hãm số khi đổ đèo. Đã có bác test thực tế rồi đó, bác LÃ BỐ ý kiến gì nữa nào
 
Hạng D
30/11/10
3.971
61.710
113
sorry anh em về việc hộp số AT, nhưng ngay từ đầu mình đã kêu gọi test thử nghiệm, may nhờ bác Rockman tiến hành test thực tế, nên mới biết cách làm ăn khốn nạn của GM. Bản thân mình sẽ không bao giờ ngó đến thương hiệu này trong những lần mua xe tới! Vụ này nên đưa lên báo để cảnh báo mọi người đang chạy Captiva 2012 LTZ, còn mình mà gặp Cap 2012 LTZ đổ đèo thì cũng không dám chạy gần đâu :D
Hèn gì Cap 2012 nó giảm giá đến mấy trăm chai, bọn lưu manh
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
1/8/09
686
177
43
Đà Nẵng
Lã Bố nói:
sorry anh em về việc hộp số AT, nhưng ngay từ đầu mình đã kêu gọi test thử nghiệm, may nhờ bác Rockman tiến hành test thực tế, nên mới biết cách làm ăn khốn nạn của GM. Bản thân mình sẽ không bao giờ ngó đến thương hiệu này trong những lần mua xe tới! Vụ này nên đưa lên báo để cảnh báo mọi người đang chạy Captiva 2012 LTZ, còn mình mà gặp Cap 2012 LTZ đổ đèo thì cũng không dám chạy gần đâu :D
Hèn gì Cap 2012 nó giảm giá đến mấy trăm chai, bọn lưu manh


Thôi anh em bắt tay nhau zui zẻ bác nhé, coi như hiểu lầm nhau chút xíu! :D