nguoiphutinh nói:@Xì Trum: Chưa hiểu lắm. Còm mạnh dạn lên coi.
All : Khi đổ đèo số tự động không nhất thiết phải về L ( Ai thích cảm giác mạnh để D cho nó máu, cấm khuyến cáo với ai bệnh tim và giật kinh phong). Nó sẽ như thế này : D, khi lăn bánh 1 hồi thì nó sẽ sang các số lớn hơn. Thấy nguy hiểm dậm thắng 1 cái dứt khoát, cho xe xuống tốc độ thấp. Rồi buôn thắng ra ( dứt khoát không đc rà thắng). Xe trôi tiếp, nhưng đã xuống số 1 lại rồi. Cứ như vậy cho hết đèo. Thắng chừng 4 lần như vậy cho đèo chừng 10km. Vậy thì cần đếch gì về L cho máy nó gầm.
Em nói như vậy để cho các bác tự tin đổ đèo. Vì lý do thế này, hiện đa phần ( đa phần là cũng còn 1 số đèo rất dốc) các đèo đã đc thằng # cho làm lại nên không dốc lắm, khi cứng nhắt để L cho mọi con đèo thì rất phí. Xe gầm gầm máy không đáng.
Em đi các đèo ngoài nớ ( cù mông, cả, ngang...) đều thấy dùng như vậy đc. Chả việc gì phải xoán.
Các bác sợ hệ thống thắng chứ gì ? Đừng lo, áp dụng đúng pp thì yên tâm.
* Thắng : Dậm 1 cái dứt khoát rồi buông. Không đc để chân lên thắng mà rà. Chổ này làm sai là có 1 câu : Chúng tôi đã cố gắng hết sức.
Đèo bình thường trên các Quốc lộ thì cũng ko đến nỗi nào, nhưng lâu lâu lỡ có quất chuyến đi nào đó leo cái đèo cỡ Bà Nà khoảng 4-5 cây số là thấy nỗi niềm liền bác ạ!