Hạng C
28/4/10
580
706
113
Sài Gòn
zaka87 nói:
QuangSG nói:
zaka87 nói:
rockman nói:
Tình hình bây giờ nên có hành động như thế nào để đòi quyền lợi cho mình đây mấy bác?
giờ tính sao đây bác...??
sáng nay em lên thẳng đại lý GM hỏi, kỹ sư trưởng nói "xe này em chưa đi nên không biết thế nào, rồi lôi ra sơ đồ hộp số cap nói luyên thuyên 1 hồi ( mà cái chuyện này em đâu cần quan tâm, chuyện này là chuyện của mấy bác ý, cái em quan tâm là thực tế em đang dùng) túm lại là xe sẽ ko tự tăng tốc nếu không lên ga, và khi đạp phanh sẽ tự về số, em cãi lại cái đó chỉ đúng với đường bằng còn đường đèo dốc quán tính gia tốc càng ngày càng lớn vận tốc càng tăng thì xe tự động thêm số nếu có chế độ +/- về lại số thấp kìm tốc độ thì sẽ đỡ nguy hiểm hơn, anh kỹ sư trưởng cũng khẳng định điều này đúng và <span style=""color: #ff0000;"">còn nói lại là nếu chỉ dùng số mà đi đèo thì sẽ dễ hư bố hộp số </span>(cái này em nghĩ đúng), em cãi thì kết hợp số và phanh không phải an toàn hơn sao bây giờ cap không có +/- cũng không có gì để giảm tốc trừ phanh, chẳng lẽ phải phanh hết cái đèo vài km thì lỡ như hư phanh giữa đèo thì phải làm sao?, ảnh trả lời: " cái này theo em thì chắc khi làm xe thì người ta đã tính toán hết rồi nên anh cứ yên tâm mà phanh không sao đâu, nếu có gì anh về đây em sửa chữa cho" hơ hơ em nghe xong nổi sùng lên nói nếu có gì thì còn lên đây gặp anh được hả, anh ấy thủng thẳng vẫn câu trả lời cũ:"anh cứ đi thử xem em nghĩ là không sao đâu GM họ tính toán hết rồi ( chả hiểu tính kiểu gì mà thực tế là không thể phanh liên tục trên đường đèo dốc), em tức quá bỏ về luôn ( nói nữa chắc em lên huyết áp)...

Bạn hỏi giùm tôi là tay kỹ sư này học trường lớp nào ra vậy??? nó nói vậy thì lúc lên đèo chắc bạn cũng phải kết hợp số và phanh nếu không cũng dễ hư bố
24.gif


Có 1 điều tôi thấy các bạn vẫn bị lầm lẫn ờ đây: chế độ +/- là để giúp người lái xe số tự động có thêm cảm giác chút gì đó giống như lái xe số tay, chứ để đổ đèo thì chỉ cần hộp số AT có chế độ đi số thấp D2/D3/L (tuỳ theo cách đặt tên của mỗi hãng) thôi nhé. Ở chế độ đi số thấp thì hộp số AT vẫn tự động nhảy số qua lại nhưng chỉ giới hạn đến một cấp số nhất định ví dụ như số 2 hoặc số 3 mà thôi, người lái vẫn hoàn toàn không can thiệp được quá trình chuyển số.
anh kỹ sư nói chính xác là vậy nè bác "nếu xuống đèo không dùng phanh mà chỉ dùng số thì cái gì sẽ kìm vận tốc xe lại, chính là hộp số, do đó nếu chỉ sử dụng số thì sẽ dể gây hư hại cho hộp số nhất là phần bố hộp số ( em cũng chẳng biết cái này là gì) do đó trong mọi trường hợp nào thì cũng phải dùng phanh, nên em mới cãi lại là dùng phanh và số không phải an toàn hơn sao, còn cap thì giờ chỉ có thể dùng phanh như vậy thì rất hại cho phanh, thì anh kỹ sư trả lời như em vừa nêu, phần em thì em cũng không rành về kỹ thuật lắm, nên em nghĩ là đúng thôi bác, thực ra em cũng chẳng cần cái +/- làm gì, lúc chạy cruze bình thường em cũng không dùng chế độ này, em chỉ muốn giờ làm sao về lại số thấp cho cap khi đổ đèo, vì hộp số của cap ltz 2012 không có D2,3 hay L2,3...mà chỉ có ngõ +/- mà không dùng dc, nên em mới bàn về +/- của cap đó bác
Bạn chỉ cần nói đơn giản thế này là thằng "gọi - là - kỹ - sư" kia cứng họng: thế lúc xe lên đèo thì cái gì đưa nó lên? chắc lúc đó tôi kêu anh ra đứng sau ủn đít xe thay cho hộp số nhé:mad: Hộp số đã được thiết kế để có thể mang một tải trọng nhất định lên đèo được thì khi xuống nó cũng sẽ chịu được tốt. Thằng đó nói vậy là hoàn toàn tầm bậy
bash.gif
Nói vậy thì chẳng lẽ hộp số AT dzỏm hơn hộp số MT à? Các bạn trẻ bây giờ chắc hầu hết chỉ quen lái AT chứ ít khi cầm lái MT nên không biết câu này: xe lên đèo/dốc bằng số nào thì khi xuống cũng nên/phải đi bằng số đó. Thế nhé bạn;)
 
Hạng B2
15/5/12
210
98
28
Tôi có trao đổi vấn đề này với một người quen hiện đang là kỹ thuật của một đại lý GM. Trong đợt tập huấn cho cap 2012, anh ấy cũng thắc mắc về cơ chế bán tự động của cap, qua cuộc nói chuyện tôi hiểu đây là một khuyết điểm của cap 2012, dưới gốc độ nhân viên...anh ta chỉ biết tuân lệnh...

Có lẽ qua đây, khách hàng nên tìm hiểu và quan tâm hơn nữa sản phẩm mà mình sắp sở hữu.
Xin chia sẻ nổi lo lắng và bận tâm với bác chủ.

Hi vọng GM VN sẽ có những biện pháp để những ai đang sử dụng sản phẩm của GM ngày càng tin tưởng và ủng hộ.
 
Hạng D
2/7/09
3.401
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
QuangSG nói:
zaka87 nói:
QuangSG nói:
zaka87 nói:
rockman nói:
Tình hình bây giờ nên có hành động như thế nào để đòi quyền lợi cho mình đây mấy bác?
giờ tính sao đây bác...??
sáng nay em lên thẳng đại lý GM hỏi, kỹ sư trưởng nói "xe này em chưa đi nên không biết thế nào, rồi lôi ra sơ đồ hộp số cap nói luyên thuyên 1 hồi ( mà cái chuyện này em đâu cần quan tâm, chuyện này là chuyện của mấy bác ý, cái em quan tâm là thực tế em đang dùng) túm lại là xe sẽ ko tự tăng tốc nếu không lên ga, và khi đạp phanh sẽ tự về số, em cãi lại cái đó chỉ đúng với đường bằng còn đường đèo dốc quán tính gia tốc càng ngày càng lớn vận tốc càng tăng thì xe tự động thêm số nếu có chế độ +/- về lại số thấp kìm tốc độ thì sẽ đỡ nguy hiểm hơn, anh kỹ sư trưởng cũng khẳng định điều này đúng và <span style=""color: #ff0000;"">còn nói lại là nếu chỉ dùng số mà đi đèo thì sẽ dễ hư bố hộp số </span>(cái này em nghĩ đúng), em cãi thì kết hợp số và phanh không phải an toàn hơn sao bây giờ cap không có +/- cũng không có gì để giảm tốc trừ phanh, chẳng lẽ phải phanh hết cái đèo vài km thì lỡ như hư phanh giữa đèo thì phải làm sao?, ảnh trả lời: " cái này theo em thì chắc khi làm xe thì người ta đã tính toán hết rồi nên anh cứ yên tâm mà phanh không sao đâu, nếu có gì anh về đây em sửa chữa cho" hơ hơ em nghe xong nổi sùng lên nói nếu có gì thì còn lên đây gặp anh được hả, anh ấy thủng thẳng vẫn câu trả lời cũ:"anh cứ đi thử xem em nghĩ là không sao đâu GM họ tính toán hết rồi ( chả hiểu tính kiểu gì mà thực tế là không thể phanh liên tục trên đường đèo dốc), em tức quá bỏ về luôn ( nói nữa chắc em lên huyết áp)...

Bạn hỏi giùm tôi là tay kỹ sư này học trường lớp nào ra vậy??? nó nói vậy thì lúc lên đèo chắc bạn cũng phải kết hợp số và phanh nếu không cũng dễ hư bố
24.gif


Có 1 điều tôi thấy các bạn vẫn bị lầm lẫn ờ đây: chế độ +/- là để giúp người lái xe số tự động có thêm cảm giác chút gì đó giống như lái xe số tay, chứ để đổ đèo thì chỉ cần hộp số AT có chế độ đi số thấp D2/D3/L (tuỳ theo cách đặt tên của mỗi hãng) thôi nhé. Ở chế độ đi số thấp thì hộp số AT vẫn tự động nhảy số qua lại nhưng chỉ giới hạn đến một cấp số nhất định ví dụ như số 2 hoặc số 3 mà thôi, người lái vẫn hoàn toàn không can thiệp được quá trình chuyển số.
anh kỹ sư nói chính xác là vậy nè bác "nếu xuống đèo không dùng phanh mà chỉ dùng số thì cái gì sẽ kìm vận tốc xe lại, chính là hộp số, do đó nếu chỉ sử dụng số thì sẽ dể gây hư hại cho hộp số nhất là phần bố hộp số ( em cũng chẳng biết cái này là gì) do đó trong mọi trường hợp nào thì cũng phải dùng phanh, nên em mới cãi lại là dùng phanh và số không phải an toàn hơn sao, còn cap thì giờ chỉ có thể dùng phanh như vậy thì rất hại cho phanh, thì anh kỹ sư trả lời như em vừa nêu, phần em thì em cũng không rành về kỹ thuật lắm, nên em nghĩ là đúng thôi bác, thực ra em cũng chẳng cần cái +/- làm gì, lúc chạy cruze bình thường em cũng không dùng chế độ này, em chỉ muốn giờ làm sao về lại số thấp cho cap khi đổ đèo, vì hộp số của cap ltz 2012 không có D2,3 hay L2,3...mà chỉ có ngõ +/- mà không dùng dc, nên em mới bàn về +/- của cap đó bác
Bạn chỉ cần nói đơn giản thế này là thằng "gọi - là - kỹ - sư" kia cứng họng: thế lúc xe lên đèo thì cái gì đưa nó lên? chắc lúc đó tôi kêu anh ra đứng sau ủn đít xe thay cho hộp số nhé:mad: Hộp số đã được thiết kế để có thể mang một tải trọng nhất định lên đèo được thì khi xuống nó cũng sẽ chịu được tốt. Thằng đó nói vậy là hoàn toàn tầm bậy
bash.gif
Nói vậy thì chẳng lẽ hộp số AT dzỏm hơn hộp số MT à? Các bạn trẻ bây giờ chắc hầu hết chỉ quen lái AT chứ ít khi cầm lái MT nên không biết câu này: xe lên đèo/dốc bằng số nào thì khi xuống cũng nên/phải đi bằng số đó. Thế nhé bạn;)
Cái máy ghì cái xe lại. Còn tại sao thì đi học thêm bổ túc.
 
Hạng D
30/11/10
3.971
61.704
113
Có nên lập hội anti GM không các bác nhỉ? Cách làm việc của bọn nó éo chịu được! Thằng Cari Dê này còn tệ hơn cả thằng của sâm!
 
Hạng F
13/9/07
7.046
48.563
113
Lã Bố nói:
Có nên lập hội anti GM không các bác nhỉ? Cách làm việc của bọn nó éo chịu được! Thằng Cari Dê này còn tệ hơn cả thằng của sâm!
Em tham gia hội này chẳng khác nào tự tay bóp d*i mình à :D Bực mình cũng muốn chiến cho ra lẽ chứ thực ra em đã quyết từ đầu là xe chỉ dùng để đi các tỉnh đông và tây nam bộ. Ráng ráng tí tới Phan Thiết đổ vào thôi. Đi Đà Lạt hay miền Trung em đi máy bay cho lành :cool:
 
Hạng B1
6/2/13
94
0
0
rockman nói:
Lã Bố nói:
Có nên lập hội anti GM không các bác nhỉ? Cách làm việc của bọn nó éo chịu được! Thằng Cari Dê này còn tệ hơn cả thằng của sâm!
Em tham gia hội này chẳng khác nào tự tay bóp d*i mình à :D Bực mình cũng muốn chiến cho ra lẽ chứ thực ra em đã quyết từ đầu là xe chỉ dùng để đi các tỉnh đông và tây nam bộ. Ráng ráng tí tới Phan Thiết đổ vào thôi. Đi Đà Lạt hay miền Trung em đi máy bay cho lành :cool:
em cũng đồng quan điểm với bác, lập cái hội đó ra chẳng khác nào mình tự giết mình...giờ em chỉ mong có cách khắc phục chuyện này thôi, mà đến giờ vẫn chưa tìm ra hướng giải quyết nào cho êm đẹp,:(
 
Hạng D
4/2/12
3.202
11.535
113
:)) vụ này mà làm to em dự sẽ có Cap mới xịn hơn, ưu việt hơn :))
Bác nào lỡ mua Cap cũ mà rao bán trên os thì tèo luôn, giá rất bèo cho ngừoi đi sau, trong đó có em :))
 
Hạng B2
27/6/12
174
31
28
Các bác cho em hỏi ngu một tí, là khi đang chạy CAP AT rồi lên dốc (hoặc xuống dốc) thì làm sao chuyển sang L2/L4 khi đang ở D được. Có thể chuyển khi đang chạy không hay là phải dừng hẳn xe lại. (Em mới chạy xe nên cũng chưa hiểu hết các tính năng)
 
Hạng C
1/8/09
686
177
43
Đà Nẵng
newbee nói:
Các bác cho em hỏi ngu một tí, là khi đang chạy CAP AT rồi lên dốc (hoặc xuống dốc) thì làm sao chuyển sang L2/L4 khi đang ở D được. Có thể chuyển khi đang chạy không hay là phải dừng hẳn xe lại. (Em mới chạy xe nên cũng chưa hiểu hết các tính năng)


Chuyển zô tư bác ạ, lúc nào cũng đc, đừng chuyển lúc đang chạy số R là đc :D