Hạng C
1/8/09
686
177
43
Đà Nẵng
thienphu_74 nói:
Em gà vụ này quá, tỉ như xe em đang đi, AT đời nhà tống....kg có + - gì ráo, nhưng em có thấy nguy hiểm gì khi đi đèo dốc dâu ta. cần số của em chỉ có D-2-1 và một cái nút OD-on/of


Xe bác ko có +/- nhưng có cái D-2-1 đó!
 
Hạng B1
6/2/13
94
0
0
rockman nói:
Xe mẫu mới launching được 1 năm rưỡi rồi mà các đại lý hiện giờ chưa có phần mềm để cài autolock cửa
41.gif


thienphu_74 nói:
Em gà vụ này quá, tỉ như xe em đang đi, AT đời nhà tống....kg có + - gì ráo, nhưng em có thấy nguy hiểm gì khi đi đèo dốc dâu ta. cần số của em chỉ có D-2-1 và một cái nút OD-on/of
Hộp số đời Tống của bác vẫn có số thấp 2-1 đó thôi còn Cap mới ko có 4-2 , 3-2, 2-1 .... các kiểu lẫn +/- manual mode luôn nhé bác. OD on/off thì có thể dùng bằng cách kick-dow chân ga!
cái vụ autolock cửa này em cũng hóng mãi nè bác...
 
Hạng B1
6/2/13
94
0
0
thienphu_74 nói:
Em gà vụ này quá, tỉ như xe em đang đi, AT đời nhà tống....kg có + - gì ráo, nhưng em có thấy nguy hiểm gì khi đi đèo dốc dâu ta. cần số của em chỉ có D-2-1 và một cái nút OD-on/of
hơ hơ vậy từ thời tống người ta đã biết công dụng của D-2-1 rồi mà thời nay lại bỏ đi...:mad:
 
Hạng B2
27/12/12
317
19
18
45
Lã Bố nói:
Nguy hiểm lắm bác, nếu bác ấy không biết mà phi đèo dài! phải thông báo liền luôn, an toàn là trên hết.
zaka87 nói:
garfieldfatcat nói:
Hic hic, bạn e vừa mua cap 2012, còn mừng lắm nói là được giảm giá quá trời! Hôm trước lên nhà e, e nhìn cái cần số thấy lạ quá chả có +/- mà cũng chả có 3-2-L, giờ lên đây tìm hiểu mới biết, ông bạn e mới lái tự động mà lại hay đi xa, kinh quá!
tốt nhất là bác đừng nên nói cho bạn bác biết, để bác ý tận hưởng niềm vui giống em ngày xưa trước khi phát hiện ra vụ này.
Bác này nói đúng, đọc từ đầu tới giờ em mới thấy bác này nói dc câu rất đúng, còn bác zaka87 khuyên tầm bậy tầm bạ ko, chẳng may người ta đi đường đèo rớt xuống vực thì sao, lúc đó còn an7 hận nữa.
Cái vụ anti GM thì em nghĩ không cần đâu, nhưng theo em thì các bác nên nhờ báo chí làm tiếng vang, đánh cho GM biết để sửa chữa cho người đi sau chứ, tránh coi thường khách hàng, chứ 1 thằng coi thường khác hàng được thì mấy hãng khác cũng sẽ coi thường khác hàng thôi (VD như toy giờ bớt coi thường khách hàng rùi), đã thế chính người tiêu dùng là mình mà không tôn trong mình, không tự bảo vệ mình thì còn ai bảo vệ nữa. Nói thật, em ko tính comment (vì em ko đi cap mà đi cruze) nhưng em thấy cách bác hoangbao, bác rockman và bác zaka87 suy nghĩ như vậy ko dc (xin lỗi nếu làm 3 bác khó chịu).
Em nghĩ nếu bác nào có quen nhà báo, có khả năng lên tiếng thì cho mọi người, chứ đùng im lặng bọn GM nó thấy ko ăn thua nó cứ coi thường khác hàng tiếp.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/12/12
317
19
18
45
QuangSG nói:
zaka87 nói:
QuangSG nói:
zaka87 nói:
rockman nói:
Tình hình bây giờ nên có hành động như thế nào để đòi quyền lợi cho mình đây mấy bác?
giờ tính sao đây bác...??
sáng nay em lên thẳng đại lý GM hỏi, kỹ sư trưởng nói "xe này em chưa đi nên không biết thế nào, rồi lôi ra sơ đồ hộp số cap nói luyên thuyên 1 hồi ( mà cái chuyện này em đâu cần quan tâm, chuyện này là chuyện của mấy bác ý, cái em quan tâm là thực tế em đang dùng) túm lại là xe sẽ ko tự tăng tốc nếu không lên ga, và khi đạp phanh sẽ tự về số, em cãi lại cái đó chỉ đúng với đường bằng còn đường đèo dốc quán tính gia tốc càng ngày càng lớn vận tốc càng tăng thì xe tự động thêm số nếu có chế độ +/- về lại số thấp kìm tốc độ thì sẽ đỡ nguy hiểm hơn, anh kỹ sư trưởng cũng khẳng định điều này đúng và <span style=""color: #ff0000;"">còn nói lại là nếu chỉ dùng số mà đi đèo thì sẽ dễ hư bố hộp số </span>(cái này em nghĩ đúng), em cãi thì kết hợp số và phanh không phải an toàn hơn sao bây giờ cap không có +/- cũng không có gì để giảm tốc trừ phanh, chẳng lẽ phải phanh hết cái đèo vài km thì lỡ như hư phanh giữa đèo thì phải làm sao?, ảnh trả lời: " cái này theo em thì chắc khi làm xe thì người ta đã tính toán hết rồi nên anh cứ yên tâm mà phanh không sao đâu, nếu có gì anh về đây em sửa chữa cho" hơ hơ em nghe xong nổi sùng lên nói nếu có gì thì còn lên đây gặp anh được hả, anh ấy thủng thẳng vẫn câu trả lời cũ:"anh cứ đi thử xem em nghĩ là không sao đâu GM họ tính toán hết rồi ( chả hiểu tính kiểu gì mà thực tế là không thể phanh liên tục trên đường đèo dốc), em tức quá bỏ về luôn ( nói nữa chắc em lên huyết áp)...

Bạn hỏi giùm tôi là tay kỹ sư này học trường lớp nào ra vậy??? nó nói vậy thì lúc lên đèo chắc bạn cũng phải kết hợp số và phanh nếu không cũng dễ hư bố
24.gif


Có 1 điều tôi thấy các bạn vẫn bị lầm lẫn ờ đây: chế độ +/- là để giúp người lái xe số tự động có thêm cảm giác chút gì đó giống như lái xe số tay, chứ để đổ đèo thì chỉ cần hộp số AT có chế độ đi số thấp D2/D3/L (tuỳ theo cách đặt tên của mỗi hãng) thôi nhé. Ở chế độ đi số thấp thì hộp số AT vẫn tự động nhảy số qua lại nhưng chỉ giới hạn đến một cấp số nhất định ví dụ như số 2 hoặc số 3 mà thôi, người lái vẫn hoàn toàn không can thiệp được quá trình chuyển số.
anh kỹ sư nói chính xác là vậy nè bác "nếu xuống đèo không dùng phanh mà chỉ dùng số thì cái gì sẽ kìm vận tốc xe lại, chính là hộp số, do đó nếu chỉ sử dụng số thì sẽ dể gây hư hại cho hộp số nhất là phần bố hộp số ( em cũng chẳng biết cái này là gì) do đó trong mọi trường hợp nào thì cũng phải dùng phanh, nên em mới cãi lại là dùng phanh và số không phải an toàn hơn sao, còn cap thì giờ chỉ có thể dùng phanh như vậy thì rất hại cho phanh, thì anh kỹ sư trả lời như em vừa nêu, phần em thì em cũng không rành về kỹ thuật lắm, nên em nghĩ là đúng thôi bác, thực ra em cũng chẳng cần cái +/- làm gì, lúc chạy cruze bình thường em cũng không dùng chế độ này, em chỉ muốn giờ làm sao về lại số thấp cho cap khi đổ đèo, vì hộp số của cap ltz 2012 không có D2,3 hay L2,3...mà chỉ có ngõ +/- mà không dùng dc, nên em mới bàn về +/- của cap đó bác
Bạn chỉ cần nói đơn giản thế này là thằng "gọi - là - kỹ - sư" kia cứng họng: thế lúc xe lên đèo thì cái gì đưa nó lên? chắc lúc đó tôi kêu anh ra đứng sau ủn đít xe thay cho hộp số nhé:mad: Hộp số đã được thiết kế để có thể mang một tải trọng nhất định lên đèo được thì khi xuống nó cũng sẽ chịu được tốt. Thằng đó nói vậy là hoàn toàn tầm bậy
bash.gif
Nói vậy thì chẳng lẽ hộp số AT dzỏm hơn hộp số MT à? Các bạn trẻ bây giờ chắc hầu hết chỉ quen lái AT chứ ít khi cầm lái MT nên không biết câu này: xe lên đèo/dốc bằng số nào thì khi xuống cũng nên/phải đi bằng số đó. Thế nhé bạn;)
Bác này nói câu này chuẩn không cần chỉnh
 
Hạng F
5/3/05
8.716
75.851
113
đây
zaka87 nói:
thienphu_74 nói:
Em gà vụ này quá, tỉ như xe em đang đi, AT đời nhà tống....kg có + - gì ráo, nhưng em có thấy nguy hiểm gì khi đi đèo dốc dâu ta. cần số của em chỉ có D-2-1 và một cái nút OD-on/of
hơ hơ vậy từ thời tống người ta đã biết công dụng của D-2-1 rồi mà thời nay lại bỏ đi...:mad:
thời nay toàn tay lái lụa nên bỏ đi, tụt dốc không số nó mới máu :D
túm lại GM chả ngụy biện đc cái gì nữa mà nên lắp cái +/- đó vào cho người ta
 
Hạng B2
25/10/07
218
1
16
Qua nói chuyện với vài người bạn đang dùng số tự động thì việc giảm tốc bắng số thấp như 3-2-1(L) còn rất xa lạ và ko hề có khái niệm gì về chuyện này!
 
Hạng B1
6/2/13
94
0
0
garfieldfatcat nói:
Qua nói chuyện với vài người bạn đang dùng số tự động thì việc giảm tốc bắng số thấp như 3-2-1(L) còn rất xa lạ và ko hề có khái niệm gì về chuyện này!
vậy mấy bác này chắc chưa đi đường đà lạt bao giờ nhỉ.
 
Hạng B1
6/2/13
94
0
0
suppersoi nói:
Lã Bố nói:
Nguy hiểm lắm bác, nếu bác ấy không biết mà phi đèo dài! phải thông báo liền luôn, an toàn là trên hết.
zaka87 nói:
garfieldfatcat nói:
Hic hic, bạn e vừa mua cap 2012, còn mừng lắm nói là được giảm giá quá trời! Hôm trước lên nhà e, e nhìn cái cần số thấy lạ quá chả có +/- mà cũng chả có 3-2-L, giờ lên đây tìm hiểu mới biết, ông bạn e mới lái tự động mà lại hay đi xa, kinh quá!
tốt nhất là bác đừng nên nói cho bạn bác biết, để bác ý tận hưởng niềm vui giống em ngày xưa trước khi phát hiện ra vụ này.
Bác này nói đúng, đọc từ đầu tới giờ em mới thấy bác này nói dc câu rất đúng, còn bác zaka87 khuyên tầm bậy tầm bạ ko, chẳng may người ta đi đường đèo rớt xuống vực thì sao, lúc đó còn an7 hận nữa.
Cái vụ anti GM thì em nghĩ không cần đâu, nhưng theo em thì các bác nên nhờ báo chí làm tiếng vang, đánh cho GM biết để sửa chữa cho người đi sau chứ, tránh coi thường khách hàng, chứ 1 thằng coi thường khác hàng được thì mấy hãng khác cũng sẽ coi thường khác hàng thôi (VD như toy giờ bớt coi thường khách hàng rùi), đã thế chính người tiêu dùng là mình mà không tôn trong mình, không tự bảo vệ mình thì còn ai bảo vệ nữa. Nói thật, em ko tính comment (vì em ko đi cap mà đi cruze) nhưng em thấy cách bác hoangbao, bác rockman và bác zaka87 suy nghĩ như vậy ko dc (xin lỗi nếu làm 3 bác khó chịu).
Em nghĩ nếu bác nào có quen nhà báo, có khả năng lên tiếng thì cho mọi người, chứ đùng im lặng bọn GM nó thấy ko ăn thua nó cứ coi thường khác hàng tiếp.
giờ làm sao để lên tiếng giờ bác, em biết là em khuyên bậy, nhưng cũng để bác ý tận hưởng cảm giác mới mua xe và tự mình phát hiện ra như em thì mới thấm bác ạ, em hoàn toàn đồng ý với cái vụ lên tiếng, chỉ ko gia nhập hội anti GM thôi.
 
Hạng C
1/8/09
686
177
43
Đà Nẵng
zaka87 nói:
garfieldfatcat nói:
Qua nói chuyện với vài người bạn đang dùng số tự động thì việc giảm tốc bắng số thấp như 3-2-1(L) còn rất xa lạ và ko hề có khái niệm gì về chuyện này!
vậy mấy bác này chắc chưa đi đường đà lạt bao giờ nhỉ.



Và em nghĩ các báci này chỉ biết lái xe chứ ko biết cách sử dụng xe!