Tập Lái
10/12/10
19
0
1
Em vừa lấy con Altis 2.0 tháng 01 nên lập tức làm một chuyến đi Vũng Tàu để test thử CVT như thế nào. Cảm nhận đúng là ngoài mong đợi. Đầu tiên em để chế độ M để thử xem thế nào. Với chế độ M, lúc sang số, mình vẫn nghe tiếng cụp, xe hơi giật nhẹ. Để sang được số 3 thì tốc độ phải 40km/h trở lên. Tương tự số 4 phải trên 50km/h, số 5 phải tên 60km/h, số 6 phải trên 70k/h. Đường xá chỉ cho tối đa 80km/h nên em không thử được số 7, nhưng chắc là cũng vậy. Trong lúc đổi số, em để ý thấy vòng tua máy tăng lên 3000 - 4000.
Nghe nói xe sẽ tiếng kiệm nhiên liệu nhất nếu giữ được số vòng động cơ trong khoảng 1000 -2000, em thử chuyển sang chế độ D và bật Eco on. Thất bất ngờ khi đạp ga, tăng tốc lên 70 -80km/h mà vòng tua máy vẫn không vượt quá 2000 vòng !!!
Theo em đoán thì điều này chỉ này có thể được nếu tỷ số truyền của các bánh răng là liên tục, hay nói cách khác là vô cấp. CVT lợi hại thật.
Bác nào có trải nghiệm khác về CVT thì chia sẽ nhe.
 
Hạng D
24/4/10
3.904
52
48
Xe 2.0 thì khoảng 1500v/p là tiết kiệm đối với tốc độ thấp < 60 km/h, còn thưc sự tiết kiệm là khoảng 80-90 km/h với tua máy khoảng 1800 - 2000v/p.
CVT thì quá ngon rùi, nhưng chế độ M mà tỉ số truyền chênh nhau ít thì lúc "thể hiện cá tính" hơi rườm rà nhỉ.
 
Hạng D
13/2/09
1.236
87
48
45
hôm nào đi off với tfc cho em chạy thử nhe bác
 
Hạng D
11/1/11
2.597
2
38
Thật tuyệt vời, đúng là niềm mơ ướt

Chúc bạn vi vu tềt vui vẽ với v2
 
ah cho e hỏi thêm là xe bác 2.0 2010 100km đã có Eco thì nó nhậu bao nhiêu lít ạ,chứ xe e lúc mới lấy chạy từ Toy Phú Mỹ Hung về. Đoạn đưởng từ PMH về khu Công Nghiệp Tân Bình chạy theo quốc lộ 1A,về tới nhà thì em xem đồng hồ inf thấy nhậu hết 7,8l,giờ chạy đc 4.800km mà xem đồng hồ thấy mức tiêu thụ trung bình là 11lit/100km hic hao thế.mà e vẫn thấy đèn Eco sáng bình thường.K biết tới 10.000km đỡ hao hơn k( nghe ngta nói vậy ) Ai biết thêm gì chỉ giáo giùm em cám ơn.CHÚC MỌI NGƯỜI NĂM MỚI, SỨC KHOẺ,TÀI LỘC DỒI DÀO
 
Hạng C
31/8/07
880
6
18
Tí Cận nói:
chuyển sang chế độ D và bật Eco on. Thất bất ngờ khi đạp ga, tăng tốc lên 70 -80km/h mà vòng tua máy vẫn không vượt quá 2000 vòng !!!
Tuyệt vời
18.gif
 
Hạng D
30/11/10
3.971
61.593
113
đã vô cấp thì làm quái gì có bánh răng nữa nhỉ?!
Tí Cận nói:
 
Theo em đoán thì điều này chỉ này có thể được nếu tỷ số truyền của các bánh răng là liên tục, hay nói cách khác là vô cấp. CVT lợi hại thật.