Hạng D
10/1/11
1.025
2
0
34
Bác cứ để ý mấy em cvt của mít su thì thấy ngay thôi
avcom nói:
Scirroco nói:
Có một điều chắc chắn là altis cvt mai mốt bán lại sẽ lỗ hơn altis hộp số bình thường
vậy hả bác, đang ngắm em này chắc phải bỏ ý đinh quá. mà sao lại mất giá hơn ta?
 
Hạng B2
30/9/10
359
19
28
Scirroco nói:
.....altis cvt bán lại sẽ mất giá hơn là cũng altis số thường.
 
Lại con bọ xịt nước mùi rồi. Ngày xưa số AT mới ra, ai cũng nói số AT đi tốn xăng cực kỳ, bán lỗ lắm. Bây giờ mua xe người ta lại thích AT cho nhàn hạ.
033102bebe_1_prv.gif
.  Nguyên cái xe nó có nhiều thứ chứ đâu phải chỉ có hộp số đâu hè. Con xì rốc sài hộp số xịn, có ai nói là nhờ hộp số đó mà lúc bán xe đỡ lỗ hơn Altis ko? Xe bán thì phải lỗ, ko ít thì nhiều thoai. Chích nhau làm giề.
 
Hic em cũng đang đi mới mà nghe giang hồ ý kiến nhiều quá nên cũng lung lay keke,nhưng suy đi nghĩ lại nó phục vụ cho mình cũng đc việc phết nên có bán lỗ hay sao nữa cũng chấp nhận đc.Giờ cảm nhận chạy sướng,còn xì rốc mới ra sau nhưng nhìn kool quá,nếu đc giá như Đại Lý đưa ra mà k bị cắt option thì quá good,hic xém ngoại tình tư tưởng.
 
Hạng D
10/1/11
1.025
2
0
34
Em chỉ khuyên Thôi vì rất nhiều xe cvt bán lỗ rất nhiều, em cũngddaau có khuyên mua hãng khác mà chỉ góp ý là nếu mua altis thì nên mua bản số tự động 1.8 vì nó đã được khẳng định chất lượng rồi chứ ai có ý gì đâu như bác việt suy diễn. Ở nước ta người ta xài cái xe mười mấy năm chứ không như nước ngoài cái xe có vài năm là bỏ nên k quan tâm cvt thọ được bao lâu .
 
Hạng D
10/1/11
1.025
2
0
34
Vấn đề số at lại khác bác ơi, at hồi xưa có 3 cấp chạy hao xăng kinh khủng, nhưng giờ người ta làm at 7-8 cấp ,thì nó tiết kiệm lắm. Em vừa tét glk sài gòn đà lạt có 9.1 l/100km,gần ngang ngửa cam 2.5
 
Tập Lái
7/2/11
16
0
0
43
Quan điểm của em thì hộp số tự động CVT sẽ không tối ưu bằng tự động thường.
Thứ nhất, CVT truyền động bằng pu ly và dây đai kim loại nên nó sẽ mòn, theo tài liệu em tham khảo thì khoảng 150.000km là phải thay dây đai, có nghĩa là khoảng thời gian trước đó nó đã bị mòn và hiệu suất truyền động đã giảm nhiều.
Thứ 2, khi hoạt động lâu, nhất là chạy đường trường, ma sát giữa dây đai kim loại và pu ly sẽ rất nóng cũng làm giảm hiệu suất truyền động, do vậy CVT không bền bỉ và yếu hơn hộp số tự động thường.
Thứ 3, Cơ chế hoạt động giống xe máy tay ga... các bác đã biết.
Từ đó cho thấy chắc chắn CVT sẽ không khoẻ, không bền bỉ và càng đi sẽ càng tốn xăng hơn.
Hộp số tự động thường càng nhiều cấp sẽ càng tối ưu hơn về hiệu suất truyền động và tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên càng nhiều cấp thì càng phức tạp hơn nhiều và yêu cầu công nghệ càng cao.
Mong các bác cùng góp ý, chia sẻ! 
39.gif
39.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Chuyện CVT này khg mới . Vấn đề luôn có 2 mặt . KT của To nói với em CVT khg bền nhưng lại dễ sửa hơn AT , chi phí sửa cũng rẽ hơn .
Tuy nhiên điều này cũng chỉ đặt nặng khi các bác là người mua xe 2nd đời sâu hoặc xe chạy dịch vụ cày nhiều chứ xe gia đình  chưa tới 100k km đã đồi xe thì khg thành vấn đề .
Phải nói thẳng như thế lày, 1 số thành viên do khg ưa To nên cứ hay bươi móc làm qua trọng hóa sự việc(xấu tánh thật) . Chứ con Lancer nó xài từ 7-8 năm nay có ai bàn tới đâu , hay con Teana thì cũng chẳng thấy ai khuyên đừng mua vì xài CVT khg bền???
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
21/3/07
162
2
16
53
Em cũng mới lấy con 1.8AT CVT thấy chạy cũng em...đã bỏ tiền mua xe thì lăn tăn gì khỏan xăng cộ. CVT có bền hơn AT thường hay không thì có vấn đề gì đâu nhỉ? cái chính là các bác thích là ok rồi, không thích thì có RR cũng kg chứ nói chi Altis 
 
Hạng C
6/4/07
664
3
18
em chưa được tháo CVT của TOY ra xem lần nào, nhưng nếu như CVT của xe máy tay ga thì quá chán, em nghĩ ưu điểm lớn nhất của CVT là giá thành rẻ, dễ chế tạo hơn hộp số AT thông thường...