- Tags
- kia picanto
tuy không đi xe có chế độ eco nhưng trước đây đã từng so sánh 2 chiếc xe này pajero 2.4 và 3.0 đi cùng quảng đường thì chiếc xe 3.0 lại ít hao xăng hơn 2.4 vì sao , cùng với một trọng lượng xe thì xe mạnh kéo ít hơn còn xe yếu thì tua máy phải cao hơn nên hao xăng hơn là phải. eco bật lên xe chạy yếu hơn thì khi nó kéo cái xe phải vòng tua cao hơn mà chính vì thế làm hao xăng hơn.
em đã thử với 2 chiếc honda củng thế , honda airblade 1 chiếc zin nguyên con 1 chiếc lên piston lớn hơn zin 4ly , kết quả chiếc lên piston vừa mạnh hơn vừa ít hao xăng hơn khi đi trong tốc độ đều 40-60 . còn dỉ nhiên khi các bác đạp hoặc kéo hết ga thì chiếc xe mạnh sẽ uống xăng nhiều hơn. tất cả những cái này gọi là đi trong tốc độ đều .
em đã thử với 2 chiếc honda củng thế , honda airblade 1 chiếc zin nguyên con 1 chiếc lên piston lớn hơn zin 4ly , kết quả chiếc lên piston vừa mạnh hơn vừa ít hao xăng hơn khi đi trong tốc độ đều 40-60 . còn dỉ nhiên khi các bác đạp hoặc kéo hết ga thì chiếc xe mạnh sẽ uống xăng nhiều hơn. tất cả những cái này gọi là đi trong tốc độ đều .
Hèn chi, em đi 4 người trên MN 2012 bật On chạy trong Sài Gòn hao xăng kinh khủng luôn, gần 11l/100km đó, nó vừa gì gì máy, y như xe Cup 50 chở 3, thiệt tình, ko ngờ đây lại là nguyên nhân.
Mầy hôm rồi nghe các bác tắt ECO xe mạnh và thấy ko hao xăng như hồi trước ECO on. Đường trường em đang lên kế hoạch Nha Trang để ktra.
Lâu rồi e khôg lên đây, xe em giờ không để eco gì cả a Dũng ơi, mà cũng chỉ có 4.3l/100km đến 5lit thôi kâkak
mình thấy để chế độ Eco chạy cũng hay mà, công nghệ mới, các bác sao từ chối em nó thế,
Eco giúp các bác tài biết đc hành vi điều khiển xe tốt nhất
Eco giúp các bác tài biết đc hành vi điều khiển xe tốt nhất
@kowboy: lâu lắm mới thấy kowboy, tưởng chuyển wa hội nào rùi ^_^ Đường Cần Thơ chạy sướng wa hen, SG mà mức tiêu hao như vậy là mơ ước không bao giờ thành hien thực.
@quoccuongact: eco nó kéo xe xuống, ko vọt chạy buồn lắm bác. Đường trường chạy eco thì hợp lý hơn vì tốc độ đều và ít dừng, thắng. Hùi mới chạy em hay để ý đèn eco và mức tiêu thụ xăng tức thời để điều chỉnh chân ga cho hợp lý, giờ quen rùi, đặt niềm tin vào chân nhiều hơn.
@quoccuongact: eco nó kéo xe xuống, ko vọt chạy buồn lắm bác. Đường trường chạy eco thì hợp lý hơn vì tốc độ đều và ít dừng, thắng. Hùi mới chạy em hay để ý đèn eco và mức tiêu thụ xăng tức thời để điều chỉnh chân ga cho hợp lý, giờ quen rùi, đặt niềm tin vào chân nhiều hơn.
Xe em Pi SxMT 2013 của anh Hải đồng hồ không có đèn eco, mà vẫn bật tắt eco được, không biết là có eco không nữa.
Các bác nhầm rồi, Picanto và Rio hiện tai ở VN chỉ là Trip computer thôi, khi nhấn nút TRIP trên đồng hồ để bật/tắt ECO là để biết hành vi của tài xế thôi, khi tài xế chạy đều gas, không thốc gas, thì đèn ECO màu xanh sẽ bật sáng, còn chạy ép gas hay kẹt xe, lên dốc gì đó thì đèn ECO màu xanh sẽ tắt, sự tính toán này là do đồng hồ taplo nó tính hết, trong đó nó có phần mềm tính, gọi là Trip computer, chứ hoàn toàn không hề có một lệnh nào đưa xuống ECU xử lý hết, tất cả chỉ là do cảm tính thôi. Muốn có được cảm giác ECO thật sự thì xe các bác phải có nút Active ECO system, nút này nằm bên trái của taplo, nút này nó kích hoạt trực tiếp vào ECU xe, do đó xe sẽ lỳ đi thật sự khi active nút nầy.
Còn trên nút Trip trên đồng hồ chỉ là hiển thị hành vi của bác tài thôi, trong sách hướng dẫn sử dụng, nó có nói đừng nhìn vào đèn ECO nhiều quá mà mất tập trung khi lái xe.
Còn trên nút Trip trên đồng hồ chỉ là hiển thị hành vi của bác tài thôi, trong sách hướng dẫn sử dụng, nó có nói đừng nhìn vào đèn ECO nhiều quá mà mất tập trung khi lái xe.