Hạng D
4/8/09
2.535
45
48
Em thấy bác quá hên vì còn có bác Altis đỡ. Mà lúc đó bác đừng làm cục chèn bánh thì dở quả, đúng ra là phải nhảy lên buồng lái tìm cách đạp thắng liền.

Nói chung là chúc mừng bác gặp hên vụ này.
 
Hạng C
21/10/07
769
2.783
123
Kinh nghiệm là khi phà chuẩn bị rời hay cập bến là bác phải đạp thắng.
 
Hạng F
14/3/13
5.958
141.196
113
Phong Lăng Độ
em hỏi cái xe em lúc về N hay P gi kéo thắng tay xong , nhả chân thắng ra lúc nào xe nó cũng nhúc nhích 1 chút rồi mới đứng im vậy là bị gì máy bác phải thắng tay trùng không


 
Hạng C
26/5/12
588
4
0
xe em chắc cũng phải đi tăng, làm ở nhà được không các bác?
 
b:z confirmed
Hạng D
24/11/09
1.129
52
48
khoaMone nói:
em hỏi cái xe em lúc về N hay P gi kéo thắng tay xong , nhả chân thắng ra lúc nào xe nó cũng nhúc nhích 1 chút rồi mới đứng im vậy là bị gì máy bác phải thắng tay trùng không
xe em cũng bị vậy nhưng chỉ khi đậu ở chổ có dốc hoặc đường bị nghiêng, em nghĩ là bình thường vì khoảng cách di chuyển cũng nhỏ.
 
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
46
Nguyên nhân là vì má phanh của mấy xe số tự động hiện giờ rất mềm, sử dụng mà quên nhả thắng tay để xe chạy một tí là má phanh thắng tay sẽ bị hỏng, không còn sử dụng được nữa. Do đó khi về N mà kéo phanh tay thì coi như không có phanh. Mấy chỗ bảo trì xe hiếm khi kiểm tra phanh thắng tay lắm.
Nếu dùng thắng chân thì xe phải nổ máy mới có trợ lực thắng, khi xe bác đang dừng trên phà thắng chân không được vì máy tắt rồi đạp gãy cần thắng cũng ko ăn thua.
Bởi vậy dùng P khóa bánh khi đỗ xe là an toàn nhất, không nên dùng thắng tay.