Hạng D
26/10/10
1.676
14.496
113
Ko phiền đâu anh. Cái động cơ điện với các linh kiện khác ko có gì khó sửa hết, sợ còn dễ hơn sửa động cơ đốt trong. Xe điện chỉ hơn thua cục pin với phần mềm thôi.

Nó sửa không được chứ không phải là khó sửa . Hư hay mạnh điện bị loạn thì thợ tìm không ra, lại đoán mò, bắt thay board này, board kia, mà đồ part thì không có ngay cả loại after market, đành phải ngậm bồ hòn chờ . Ngay xe Tesla, nổi tiếng vậy mà mỗi lần Tesla báo cho chủ là cần đưa xe đến để upgrade phần mềm là chủ xe cảm thấy lo rồi, vì xe chạy ngon nhưng cập nhận phần mềm xong thì hên xui .

Xe điện mất nguồn điện hay chập mạch, liệu mở cửa sổ hay các cửa khác có được không ?
 
  • Like
Reactions: dongde
Hạng D
26/10/10
1.676
14.496
113
Sáng ra đi làm mình hay gặp chiếc Tesla S P100D chạy hướng Nguyễn Tri Phương rẽ vào An Dương Vương… Nhìn thì thích mà với giá đó mua con xe máy xăng, tiền chênh đổ xăng chắc đến khi cái xe nó hỏng vẫn chưa hết tiền.

Model S đó mà order ngay từ hãng Tesla thì giá cũng gần 140K, về VN chắc cũng trên 300K , hèn gì Subachao bán coal khi bàn chuyện dân chơi xe CNL cũng phải .
 
  • Haha
Reactions: dongde and TicoHQ
dEs
11/5/20
2.094
166.912
113
Nó sửa không được chứ không phải là khó sửa . Hư hay mạnh điện bị loạn thì thợ tìm không ra, lại đoán mò, bắt thay board này, board kia, mà đồ part thì không có ngay cả loại after market, đành phải ngậm bồ hòn chờ . Ngay xe Tesla, nổi tiếng vậy mà mỗi lần Tesla báo cho chủ là cần đưa xe đến để upgrade phần mềm là chủ xe cảm thấy lo rồi, vì xe chạy ngon nhưng cập nhận phần mềm xong thì hên xui .

Xe điện mất nguồn điện hay chập mạch, liệu mở cửa sổ hay các cửa khác có được không ?
Thì bởi em mới nói xe điện chỉ sợ cục pin với phần mềm thôi. Còn board mạch hay động cơ điện chả sợ mấy :D. Thực tế mấy cái board mạch chất lượng cũng hiếm khi hư, hư thì mua mới rút ra thay vào dễ dàng.
 
Hạng D
26/10/10
1.676
14.496
113
Thì bởi em mới nói xe điện chỉ sợ cục pin với phần mềm thôi. Còn board mạch hay động cơ điện chả sợ mấy :D. Thực tế mấy cái board mạch chất lượng cũng hiếm khi hư, hư thì mua mới rút ra thay vào dễ dàng.

Cái khó là mua có dễ không ? Ngay tụi Tesla hiện nay đang than trời than đất thiếu chip để gắn vô, làm cho người đặt mua Model 3 chờ dài dài từ 6 tháng đến 1 năm mới có xe . Model S thì dễ mua hơn, chờ 10 ngày hay 1 tháng sẽ có vì nó mắc quá, rất ít người mua hơn so với lượng người mua Model 3 hay model Y .
 
dEs
11/5/20
2.094
166.912
113
Cái khó là mua có dễ không ? Ngay tụi Tesla hiện nay đang than trời than đất thiếu chip để gắn vô, làm cho người đặt mua Model 3 chờ dài dài từ 6 tháng đến 1 năm mới có xe . Model S thì dễ mua hơn, chờ 10 ngày hay 1 tháng sẽ có vì nó mắc quá, rất ít người mua hơn so với lượng người mua Model 3 hay model Y .
Cái khó này vì TG rơi vào tình trạng hy hữu là TQ xiết chặt lockdown do covid, Uca chiến tranh với Nga…thì sẽ khó khăn cả cho xe xăng chứ đừng nói xe điện. Những vấn đề hi hữu này ko thường xuyên xảy ra nên nó ko phải là điểm yếu của xe điện.
 
Hạng D
6/12/07
1.353
14.582
113
Thật ra mình xài cái sạc tới 7.5kw lận anh !
Cái 2.2Kw cất trong xe backup thôi .
Việc yc điện lực thay CB tổng từ 40-45 > 60 hay cao hơn giờ cũng đơn giản . Không khó như xưa

gắn cái sạc 7.5 cần đi riêng đường cáp 10mm từ CB tổng tới ổ cắm nhằm đảm bảo an toàn . Và họ xài ổ cắm công nghiệp 32A thay vì loại 16A như thông dụng .
Việc này cũng không khó, tốn cỡ 1.5 triệu tiền vật tư
Sạc nhà thì quá đơn giản, vì nhà mình, mình biết, mình xử lý, mình thay thế nếu cần thiết.

Cái em nói ở trên là nhiều bác đòi sạc tại resort. Em mà là quản lý em kỷ luật ai cho sạc liền. 1 chiếc cho sạc sẽ có 2 chiếc cho sạc. Gặp hội off chắc chục chiếc. Cắm vô chắc resort sáng nhất đêm nay.
Nói chung, điện resort/ khách sạn đã được tính toán công suất và thường ít khi nào vượt quá công suất này. Cắm sạc 1 xe có thể không sao, 2 xe là mệt rồi, 3 xe là có thể có chuyện.
 
Hạng D
14/6/05
1.591
4.557
113
Đồng Nai
Rồi đến lúc resort phải cho vin lắp trạm xạc hoặc phải tư trang bị trạm sạc và xem như nó là 1 tiện ít kèm theo như wifi thôi. Tất cả do cung cầu quyết định. Anh kg có trạm thì khách đi resort nào có trạm thôi.
 
Hạng D
2/10/14
1.124
43.908
113
40
Nói thật tới giờ này mình ác cảm với VF về nhiều mặt dẫn đến chẳng cần quan tâm:
. Chiến lược thay đổi xoàng xoạc!
. Công nghệ mà làm sự kiện như showbiz, tạo hiệu ứng hoành tráng chứ đặc điểm kỷ thuật công nghệ rất ít.
. Thiếu một nền tảng chắc chắn để tạo sự tin cậy.
Đây là lí do em ko mua VinFast dù rất muốn ủng hộ đội nhà.


Xe điện ai ko mê, nếu có 1 sản phẩm của Toy hay Honda, e sẽ mua...ai nói em cuồng Nhật e kệ mẹ.
 
Hạng D
21/10/08
3.652
74.852
113
Miền Không Xác Định
Rồi đến lúc resort phải cho vin lắp trạm xạc hoặc phải tư trang bị trạm sạc và xem như nó là 1 tiện ít kèm theo như wifi thôi. Tất cả do cung cầu quyết định. Anh kg có trạm thì khách đi resort nào có trạm thôi.
Nếu em là chủ resort, em không cho vin hòm lắp trạm sạc mà phải là 1 hãng độc lập chuyên sạc điện. Nếu không có thì tự lắp, tính tiền điện mắc lên gỡ vốn :D.
 
Hạng D
6/12/07
1.353
14.582
113
Rồi đến lúc resort phải cho vin lắp trạm xạc hoặc phải tư trang bị trạm sạc và xem như nó là 1 tiện ít kèm theo như wifi thôi. Tất cả do cung cầu quyết định. Anh kg có trạm thì khách đi resort nào có trạm thôi.
Khổ thật!

Đang nói chuyện xe đi resort BẤT KỲ, cắm sạc tại Ổ CẮM của resort, dùng hệ thống điện HIỆN TẠI của resort.

Còn trong tương lai thì đương nhiên resort (đủ lớn) cũng sẽ phải đầu tư trạm sạc, hoặc nâng cấp bãi xe sao cho có thể sạc bằng sạc gia đình.