Pickup sinh ra là để chuyên chở mà dùng xăng V6, V8 còn thấy hạn chế (chỉ tiện phục vụ kết hợp gia đình), chứ mà phục vụ đúng công việc như a nói vd như dùng F-series bắt buộc phải dùng F250 trở lên thì nó cũng vẫn dùng máy dầu V8 chứ mà điện thì chắc chắn range sẽ k khả thi khi tải nặng, chưa kể các yếu tố như độ bền, độ tin cậy, chi phí bảo trì…như a nói.Bởi vậy tụi ford nó mới ra con pick up điện đó, hy vọng đủ range để tụi Mỹ sài.
Bên em tụi điện lực đang thí điểm coi có thay xe xăng được ko.
Mất cả năm để đánh giá.
Cho dù pin có dai, sạc có nhiều mà cái giá 70-80k thì dân Mỹ teo chim hết.
Ngoài đường xe pick up $5k chiếm ko ít, chứng tỏ dân cũng cắt cupon chết pà luôn.
Rào cản chính theo em là giá, sau đó là độ tiện dụng.
Rồi độ tin cay nữa, con ford mustang e đã recall 5 lần. Gần nhất là liên quan pin.
Anh Vượng qua đó mà rút sạc ko ra, cửa ko mở là mệt.
Xứ a đang dùng mà nhìn thực tế toàn thấy hạn chế và bất tiện chưa thấy dc gì khả quan.
Mình nhớ con F150 Lighting gần 70.000$ so với con F250 V8 diesel giá dao động từ 42.000-80.000$ trong khi F250 bự hơn và độ tin cậy đã dc kiểm chứng hơn chục năm rồi. Bởi nhìn mà thấy khó lắm.