Mấy xe nằm đường hầu hết là do lỗi chứ không phải hết Pin.
Hiện vẫn còn nhiều lỗi và đang update liên tục.
Accu xe nâng bên e thì không xe nào dùng dưới 10 năm cả.
Mấy xe nhập Nhật trước kia thì accu Hitachi, Yuasa made in Japan, sau này là Thái Lan.
Xe Toyota mới nhận tuần này thì Accu TBS Thái Lan.
Accu xe nâng nếu dùng và bảo dưỡng đúng thì tuổi thọ trên 10 năm
Hiện vẫn còn nhiều lỗi và đang update liên tục.
Accu xe nâng bên e thì không xe nào dùng dưới 10 năm cả.
Mấy xe nhập Nhật trước kia thì accu Hitachi, Yuasa made in Japan, sau này là Thái Lan.
Xe Toyota mới nhận tuần này thì Accu TBS Thái Lan.
Accu xe nâng nếu dùng và bảo dưỡng đúng thì tuổi thọ trên 10 năm
Nếu sx xe điện cỡ nhỏ chạy đô thị cho 2 ng kiểu như con Smart for Two giá tầm 300tr có khả thi không các anh? Em cảm thấy thị trường cho xe nhỏ tầm tiền này rất lớn, số đi 2 bánh chuyển qua sẽ rất nhiều.
Đếm sơ sơ mấy nay ít nhất 10’con nằm đường .. tính ra trên tổng số con xe bán ra là lớn quá … báo chí im thinh thít kg ai dám lên tiếng ..
Vấn đề oto ko phải là dân ko có tiền 300tr hay 400tr cho con xenko phải vấn đề, vấn đề là chi phí sử dụng và độ tiện của 2 bánh. Ko thể nào bằng. Cho dù giá điện ít hơn xăng, nhưng chi phí cũng phải 1tr 1 tháng để nuôi xe hơi mà có dùng hàng ngày đâu. Mấy chỗ miền quê xa vắng thì may ra dân xài xe hơi nhiềuNếu sx xe điện cỡ nhỏ chạy đô thị cho 2 ng kiểu như con Smart for Two giá tầm 300tr có khả thi không các anh? Em cảm thấy thị trường cho xe nhỏ tầm tiền này rất lớn, số đi 2 bánh chuyển qua sẽ rất nhiều.
Vấn đề oto ko phải là dân ko có tiền 300tr hay 400tr cho con xenko phải vấn đề, vấn đề là chi phí sử dụng và độ tiện của 2 bánh. Ko thể nào bằng. Cho dù giá điện ít hơn xăng, nhưng chi phí cũng phải 1tr 1 tháng để nuôi xe hơi mà có dùng hàng ngày đâu. Mấy chỗ miền quê xa vắng thì may ra dân xài xe hơi nhiều
Xe nhỏ chạy đô thị nhiều người cần chạy hàng ngày anh. VD dân vp công sở hay dân chạy làm dịch vụ họ chỉ cần con xe nhỏ đủ che nắng mưa hàng ngày thay thế xe máy. Em nghĩ nếu 1 gia đình trẻ kinh tế vừa phải 2 vc 2 con thì chỉ cần 1 xe 4 chỗ, xe kia 2 chỗ là đẹp.
Nhiều ng giờ không ghé chợ hay tạt qua lại mua đồ dọc đường nữa mà gọi ship và mua sắm sthi. Khói bụi ô nhiễm + Khi đã quen với 4 bánh đa số 0 muốn đi 2 bánh nữa và thói quen tiêu dùng sẽ từ đó mà thay đổi.
Vấn đề lớn em nghĩ 0 phải do nhu cầu thấp mà do hạ tầng giao thông kém + ít chỗ đậu xe.
Nhỏ nó chỉ có cái lợi nếu cùng phân khúc hoặc ng ta đã có cái Bự nên cần con nhỏ.Xe nhỏ chạy đô thị nhiều người cần chạy hàng ngày anh. VD dân vp công sở hay dân chạy làm dịch vụ họ chỉ cần con xe nhỏ đủ che nắng mưa hàng ngày thay thế xe máy. Em nghĩ nếu 1 gia đình trẻ kinh tế vừa phải 2 vc 2 con thì chỉ cần 1 xe 4 chỗ, xe kia 2 chỗ là đẹp.
Nhiều ng giờ không ghé chợ hay tạt qua lại mua đồ dọc đường nữa mà gọi ship và mua sắm sthi. Khói bụi ô nhiễm + Khi đã quen với 4 bánh đa số 0 muốn đi 2 bánh nữa và thói quen tiêu dùng sẽ từ đó mà thay đổi.
Vấn đề lớn em nghĩ 0 phải do nhu cầu thấp mà do hạ tầng giao thông kém + ít chỗ đậu xe.
Còn ở xứ Việt thì 2b và 4b là 2 thứ khác hẳn nhau anh. 2b cho dù là pkl anh cũng có thể quăng ngoài đường CA ko hốt, 4b thì khác. Giữ xe cũng khác, đăng kiểm cũng khác, cầu đường cũng khác, trạm thu phí cũng khác.
Quá nhiều cái khác dẫn tới nếu mua thì thà mua con bự cho rồi đó anh
Bài toán chi phí về công nghệ và kinh doanh luôn là cái ngõ cụt, ngon -> k thể rẻ.Nếu sx xe điện cỡ nhỏ chạy đô thị cho 2 ng kiểu như con Smart for Two giá tầm 300tr có khả thi không các anh? Em cảm thấy thị trường cho xe nhỏ tầm tiền này rất lớn, số đi 2 bánh chuyển qua sẽ rất nhiều.
Nội cái việc phủ sóng 2banh điện thay vì xăng dễ hơn so với 4banh sao k ai làm.
Cái a tưởng tượng ở mấy con Kei car như thế thì chắc a chưa bao giờ vào các bãi xe máy lớn ở trung tâm, xe máy nó xếp mà sát dính nhau còn k đủ mặc dù có thể xoay trở, đổi lại con 4banh (cho kích thước bằng 2 con SH gộp lại) thì xoay trở ntn ở các đô thị đất chật ngưởi đông.
Bài toán đó giải đc trước đi hãy tính chuyện “sản xuất” dc xe, từ ngày có grab nhiều ng đã chọn di chuyển bằng nó thay vì tự lái xe mà tỉ lệ kẹt xe k hề giảm. Quan trọng là ở quy hoạch, chứ cái xe thì đơn giản, k sản xuất dc thì nhập về bán như cả chục năm rồi có sao đâu.
Văn hoá Kei Car ở Nhụt nó dc hình thành từ cơ sở hạ tầng và giáo dục giao thông chứ nó k phụ thuộc vào cái xe như mấy a nghĩ.
Nhỏ nó chỉ có cái lợi nếu cùng phân khúc hoặc ng ta đã có cái Bự nên cần con nhỏ.
Còn ở xứ Việt thì 2b và 4b là 2 thứ khác hẳn nhau anh. 2b cho dù là pkl anh cũng có thể quăng ngoài đường CA ko hốt, 4b thì khác. Giữ xe cũng khác, đăng kiểm cũng khác, cầu đường cũng khác, trạm thu phí cũng khác.
Quá nhiều cái khác dẫn tới nếu mua thì thà mua con bự cho rồi đó anh
Ở mình với đa số 4 bánh vẫn là tài sản lớn nhưng việc này đang thay đổi. Lớp trẻ giờ thích hưởng thụ và chịu chi anh ạ. Chưa nói tới việc cha mẹ sẽ muốn chọn mua cho con cái 4B nhỏ cho đám mới ra trường đi làm hơn là 2B.
Chắc chắn có nhiều bất tiện kèm theo nhưng em vẫn nghĩ thị trg này rất lớn mà chưa thấy hãng nào nhảy vào. Lâu lâu em thấy con Smart 4 two ở SG lại nghĩ con này chạy đô thị hợp lý quá.
Bài toán chi phí về công nghệ và kinh doanh luôn là cái ngõ cụt, ngon -> k thể rẻ.
Nội cái việc phủ sóng 2banh điện thay vì xăng dễ hơn so với 4banh sao k ai làm.
Cái a tưởng tượng ở mấy con Kei car như thế thì chắc a chưa bao giờ vào các bãi xe máy lớn ở trung tâm, xe máy nó xếp mà sát dính nhau còn k đủ mặc dù có thể xoay trở, đổi lại con 4banh (cho kích thước bằng 2 con SH gộp lại) thì xoay trở ntn ở các đô thị đất chật ngưởi đông.
Bài toán đó giải đc trước đi hãy tính chuyện “sản xuất” dc xe, từ ngày có grab nhiều ng đã chọn di chuyển bằng nó thay vì tự lái xe mà tỉ lệ kẹt xe k hề giảm. Quan trọng là ở quy hoạch, chứ cái xe thì đơn giản, k sản xuất dc thì nhập về bán như cả chục năm rồi có sao đâu.
Văn hoá Kei Car ở Nhụt nó dc hình thành từ cơ sở hạ tầng và giáo dục giao thông chứ nó k phụ thuộc vào cái xe như mấy a nghĩ.
Bài toán hạ tầng giao thông ở tầm khác anh. Giải quyết nó thì chỉ có thể bằng qui hoạch đô thị, giãn dân + phát triển xe công cộng là những việc ở tầm CP.