Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.750
113
Lâm Đồng
Chery tại Malaysia vừa đạt kỷ lục 3.000 đơn đặt hàng chỉ trong 10 ngày nhờ vào chính sách bảo hành 10 năm/1 triệu km. Liệu thị trường Việt Nam có được hưởng chính sách tương tự!?

2023_Chery_Omoda5_Launch_Malaysia-1.webp

Chery Automobile mở bán tại Malaysia, chốt hơn 3.000 đơn chỉ trong 10 ngày nhờ chính sách bảo hành 10 năm/1 triệu km

Chery Omoda 5 và Tiggo 8 Pro đã ra mắt chính thức tại thị trường Malaysia vào ngày 6 tháng 7. Và sau 10 ngày mở bán. thương hiệu xe Trung Quốc cho biết họ đã bán được 3.000 chiếc Chery Omoda 5.

Tại Malay, Chery Omoda 5 có giá 108.800 - 118.800 RM (564-615 triệu đồng). Đi cùng với đó là chính sách bảo hành 10 năm hoặc 1 triệu km cho 3.000 người mua đầu tiên. Nếu là khách hàng thứ 3001 trở đi, hãng cung cấp chính sách bảo hàn 7 năm hoặc 150,000 km. Nhờ giá bán hợp lý và chính sách bảo hành ấn tượng, Chery hiện đang gây ấn tượng tốt với người tiêu dùng Malaysia.

2023_Chery_Omoda5_Malaysia_Ext-2.webp


Omoda là sự kết hợp của “O” có nghĩa là hoàn toàn mới, và “Moda” nghĩa là xu hướng thời trang. Omoda 5 sẽ gia nhập phân khúc CUV cỡ B, cạnh tranh cùng với Kia Seltos, Hyundai Creta, Mazda CX-3, MG ZS...

Omoda 5 mang thiết kế như xe tương lai. Phía trước là đèn ban ngày LED mảnh nối liền lưới tản nhiệt khổng lồ. Đèn chiếu sáng được đặt thấp. Đèn hậu kéo dài vắt ngang đuôi xe. Bộ mâm kích thước 18 inch.

2023_Chery_Omoda5_Malaysia_Ext-3.webp


Omoda 5 là mẫu xe có kích thước tương đương với Honda HR-V và được trang bị động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít, cho công suất 156 mã lực và mô-men xoắn 230 Nm. Sức mạnh này truyền tới các bánh trước thông qua hộp số CVT với 9 cấp số ảo.

Nội thất Omoda 5 sở hữu cặp màn hình kép 10,25 inch, cần số nhỏ, phanh điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh. Nếu so với các xe phân khúc B trên thị trường, Omoda 5 gần như dẫn đầu về trang bị tiện nghi.

2023_Chery_Omoda5_Malaysia_Ext-7.webp
2023_Chery_Omoda5_Malaysia_Int-2.webp

Chery Automobile tại Việt Nam rục rịch mở bán và xây nhà máy

Chery từng hợp tác với Liên doanh ô tô Hòa Bình vào năm 2009 với mẫu xe QQ3 lắp ráp trong nước. Ở thời điểm đó, QQ3 gây ấn tượng với mức giá 9.900 USD, cạnh tranh trực tiếp với mẫu Daewoo Matiz. Sau đó, Chery còn giới thiệu tiếp tục Riich M1 ở phân khúc cao hơn. Tuy nhiên ở thời điểm sau đó, khi các hãng xe Hàn Quốc trở lại với 2 tên tuổi gạo cội Hyundai và Kia, những thương hiệu xe hơi Trung Quốc dần thoái trào và biến mất.

Hiện tại, Chery Việt Nam đã đánh dấu sự trở lại thị trường Việt Nam bằng việc đăng ký bản quyền 3 mẫu xe tại Việt Nam là Omoda 5, Tiggo 2 Pro và Arrizo 6. Nhưng dấu ấn đầu tiên của sự trở lại chính là việc ra mắt fanpage Chery Vietnam vào tháng 4/2021.

Sau đó, hãng xe Trung Quốc sẽ từng bước xây dựng hệ thống nhà máy tại nước ta. Chery xác định sẽ tốn rất nhiều chi phí, từ khâu lắp đặt dây chuyền thiết bị, đào tạo nhân lực vận hành, tìm kiếm đối tác phụ trợ... Chưa kể doanh số phải đủ lớn để có thể cân đối chi phí. Đây sẽ là thách thức rất lớn và chính Chery cũng gặp nhiều khó khăn khi chưa có các nghiên cứu cũng như thông kê chính thức về doanh số xe Trung Quốc tại Việt Nam.

2023_Chery_Omoda5_Malaysia_Ext-27.webp


Theo dự kiến, Chery Việt Nam sẽ chính thức ra mắt mẫu xe Omoda 5 trong năm 2023. Đây cũng là thương hiệu ô tô mới của hãng xe này. Omoda là sự kết hợp của “O” có nghĩa là hoàn toàn mới, và “Moda” nghĩa là xu hướng thời trang.

Omoda 5 sẽ gia nhập phân khúc CUV cỡ B, cạnh tranh cùng với Kia Seltos, Hyundai Creta, Mazda CX-3, MG ZS... Mẫu xe này được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm ô tô Quảng Châu 2021, hướng đến khách hàng trẻ tại Trung Quốc và các thị trường khác.

2023_Chery_Omoda5_Malaysia_Ext-28.webp


Ảnh: Paultan
Xem thêm:
Các bác đoán giá bán của Chery tại Việt Nam là bao nhiêu? Liệu nước ta có đón nhận dòng xe này nếu được bảo hành 10 năm?
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng B2
23/1/15
183
196
43
Vấn đề là chất lượng sản phẩm thế nào? Có đồng nhất ở các thị trường? Có bền bỉ theo 10 năm hay không? Chứ cứ 3 tháng mang đi bảo hành 1 lần, sửa chữa 1 lần thì chỉ có bán cho nhanh để kiếm chiếc khác, chứ thời gian đâu mà chăm chăm mang xe đi sửa (dù không tốn tiền). Mong là chất lượng đã được cải thiện nhiều để khỏi phải BH. Giống như điều hòa, nhiều hãng quảng cáo BH máy nén 10 năm, nhưng tuổi đời của ĐH chỉ 5-7 năm, nhiều lúc nó đâu hư cái máy nén, mà hư bo, hư quạt, hỏng lặt vặt, cứ bơm ga, thay thế phụ tùng mãi cũng chán, chỉ 2 năm là thay mới cho xong.
 
Hạng D
8/2/17
1.221
1.944
113
37
Xe TQ bán ở các thị trường có đông đảo người gốc Hoa như Malaysia, Thái Lan, Úc bảo sao bán không chạy. Xin lỗi VN chúng tôi người Hoa chỉ chiếm 0,7% nên xe TQ vô VN ế là cái chắc.
1689818978458.png
 
Hạng D
28/10/12
1.568
1.476
113
xe điện tàu thì may ra, xe xăng tàu thì hơn chục năm nay nỗ lực xâm nhập vào VN chả có chút thành quả nào đáng kể
 
Hạng C
21/12/19
561
1.550
93
41
Chưa bàn vụ bán lại, chỉ mới nghĩ tới sửa chữa bảo dưỡng ra sao, phụ tùng có sẵn hay không là loại khỏi suy nghĩ xe TQ rùi.
Mà tụi TQ nó quánh biển đảo mình thì ko có lý do gì ủng hộ xe tụi nó.
 
Hạng B2
14/2/15
431
683
93
Xe TQ bán ở các thị trường có đông đảo người gốc Hoa như Malaysia, Thái Lan, Úc bảo sao bán không chạy. Xin lỗi VN chúng tôi người Hoa chỉ chiếm 0,7% nên xe TQ vô VN ế là cái chắc.
View attachment 2980873
mà người Hoa ở VN cũng chả ưa gì TQ đâu, giống như thành phần mà mấy ông hay gọi "3 que" ở Mỹ ý :D. Như Vinfast tới giờ cũng chỉ có hơn 100 xe đăng ký ở Mỹ trong khi có hơn 2tr người VN ở đó
 
Hạng D
29/3/16
2.096
2.814
113
47
3000 thằng Hán nô ở Malaysia chứ còn ai nữa. Giá kia có rẻ hơn xe Nhật/Hàn nhiều lắm đâu mà gọi là hợp lý?? Xe Tàu ghẻ thì giá phải bằng 1/10 xe Nhật/Hàn mới gọi là hợp lý. Nói chung xe Tàu ghẻ là next
 
Hạng D
18/3/08
1.584
13.441
133
10 năm chạy 1 triệu km ?
nghe giống quảng cáo bán data sim ngày xưa ghê.