Chery tại Malaysia vừa đạt kỷ lục 3.000 đơn đặt hàng chỉ trong 10 ngày nhờ vào chính sách bảo hành 10 năm/1 triệu km. Liệu thị trường Việt Nam có được hưởng chính sách tương tự!?
Chery Automobile mở bán tại Malaysia, chốt hơn 3.000 đơn chỉ trong 10 ngày nhờ chính sách bảo hành 10 năm/1 triệu km
Chery Omoda 5 và Tiggo 8 Pro đã ra mắt chính thức tại thị trường Malaysia vào ngày 6 tháng 7. Và sau 10 ngày mở bán. thương hiệu xe Trung Quốc cho biết họ đã bán được 3.000 chiếc Chery Omoda 5.
Tại Malay, Chery Omoda 5 có giá 108.800 - 118.800 RM (564-615 triệu đồng). Đi cùng với đó là chính sách bảo hành 10 năm hoặc 1 triệu km cho 3.000 người mua đầu tiên. Nếu là khách hàng thứ 3001 trở đi, hãng cung cấp chính sách bảo hàn 7 năm hoặc 150,000 km. Nhờ giá bán hợp lý và chính sách bảo hành ấn tượng, Chery hiện đang gây ấn tượng tốt với người tiêu dùng Malaysia.
Omoda là sự kết hợp của “O” có nghĩa là hoàn toàn mới, và “Moda” nghĩa là xu hướng thời trang. Omoda 5 sẽ gia nhập phân khúc CUV cỡ B, cạnh tranh cùng với Kia Seltos, Hyundai Creta, Mazda CX-3, MG ZS...
Omoda 5 mang thiết kế như xe tương lai. Phía trước là đèn ban ngày LED mảnh nối liền lưới tản nhiệt khổng lồ. Đèn chiếu sáng được đặt thấp. Đèn hậu kéo dài vắt ngang đuôi xe. Bộ mâm kích thước 18 inch.
Omoda 5 là mẫu xe có kích thước tương đương với Honda HR-V và được trang bị động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít, cho công suất 156 mã lực và mô-men xoắn 230 Nm. Sức mạnh này truyền tới các bánh trước thông qua hộp số CVT với 9 cấp số ảo.
Nội thất Omoda 5 sở hữu cặp màn hình kép 10,25 inch, cần số nhỏ, phanh điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh. Nếu so với các xe phân khúc B trên thị trường, Omoda 5 gần như dẫn đầu về trang bị tiện nghi.
Chery Automobile tại Việt Nam rục rịch mở bán và xây nhà máy
Chery từng hợp tác với Liên doanh ô tô Hòa Bình vào năm 2009 với mẫu xe QQ3 lắp ráp trong nước. Ở thời điểm đó, QQ3 gây ấn tượng với mức giá 9.900 USD, cạnh tranh trực tiếp với mẫu Daewoo Matiz. Sau đó, Chery còn giới thiệu tiếp tục Riich M1 ở phân khúc cao hơn. Tuy nhiên ở thời điểm sau đó, khi các hãng xe Hàn Quốc trở lại với 2 tên tuổi gạo cội Hyundai và Kia, những thương hiệu xe hơi Trung Quốc dần thoái trào và biến mất.
Hiện tại, Chery Việt Nam đã đánh dấu sự trở lại thị trường Việt Nam bằng việc đăng ký bản quyền 3 mẫu xe tại Việt Nam là Omoda 5, Tiggo 2 Pro và Arrizo 6. Nhưng dấu ấn đầu tiên của sự trở lại chính là việc ra mắt fanpage Chery Vietnam vào tháng 4/2021.
Sau đó, hãng xe Trung Quốc sẽ từng bước xây dựng hệ thống nhà máy tại nước ta. Chery xác định sẽ tốn rất nhiều chi phí, từ khâu lắp đặt dây chuyền thiết bị, đào tạo nhân lực vận hành, tìm kiếm đối tác phụ trợ... Chưa kể doanh số phải đủ lớn để có thể cân đối chi phí. Đây sẽ là thách thức rất lớn và chính Chery cũng gặp nhiều khó khăn khi chưa có các nghiên cứu cũng như thông kê chính thức về doanh số xe Trung Quốc tại Việt Nam.
Theo dự kiến, Chery Việt Nam sẽ chính thức ra mắt mẫu xe Omoda 5 trong năm 2023. Đây cũng là thương hiệu ô tô mới của hãng xe này. Omoda là sự kết hợp của “O” có nghĩa là hoàn toàn mới, và “Moda” nghĩa là xu hướng thời trang.
Omoda 5 sẽ gia nhập phân khúc CUV cỡ B, cạnh tranh cùng với Kia Seltos, Hyundai Creta, Mazda CX-3, MG ZS... Mẫu xe này được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm ô tô Quảng Châu 2021, hướng đến khách hàng trẻ tại Trung Quốc và các thị trường khác.
Xem thêm:
Các bác đoán giá bán của Chery tại Việt Nam là bao nhiêu? Liệu nước ta có đón nhận dòng xe này nếu được bảo hành 10 năm?