Hạng C
11/2/09
632
549
93
Nếu là một con người sanh ra, thì mình biết gì thì chỉ dẫn cho người kh biết, ?
Tri thức chỉ dành cho người có thái độ cảm thụ tốt, còn người văn hóa hỏi còn chưa có, chủ ngữ vị ngữ còn chưa hiểu được thì cái cao hơn sợ không hiểu được.
Ngu ý của tôi là thế đấy.
 
Tập Lái
25/8/19
18
13
3
52
Tri thức chỉ dành cho người có thái độ cảm thụ tốt, còn người văn hóa hỏi còn chưa có, chủ ngữ vị ngữ còn chưa hiểu được thì cái cao hơn sợ không hiểu được.
Ngu ý của tôi là thế đấy.
Phàm là người có văn hoá & học cao, thích những người cầu sinh, còn đây là hội học hỏi sữa xe , nên từ ngữ hỏi hơi nhanh chút, mình thấy bạn có văn hoá & biết cách sửa, mình mừng hơi nhanh chút, mình kh nghĩ học cao có khác &với những người nghề lái xe & tự sửa như mình !!
 
Hạng C
11/2/09
632
549
93
Phàm là người có văn hoá & học cao, thích những người cầu sinh, còn đây là hội học hỏi sữa xe , nên từ ngữ hỏi hơi nhanh chút, mình thấy bạn có văn hoá & biết cách sửa, mình mừng hơi nhanh chút, mình kh nghĩ học cao có khác &với những người nghề lái xe & tự sửa như mình !!
Thấy bạn có vẻ thay đổi hơn chút rồi. HỘi nhóm cũng là cộng đồng, tôn trọng nhận dc tôn trọng, ai cũng thế, bạn vào đây hỏi trống không thì sẽ k ai chỉ cho bạn đâu,vì có biết hỏi ai đâu mà trả lời.

Còn ECU của bạn, mất khiển lạnh thì bạn phải check xem nó báo lỗi gì, reset ECU hết hay k? sau đó mới tính tới phần cứng.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.174
25.473
113
Pháp
Thấy bạn có vẻ thay đổi hơn chút rồi. HỘi nhóm cũng là cộng đồng, tôn trọng nhận dc tôn trọng, ai cũng thế, bạn vào đây hỏi trống không thì sẽ k ai chỉ cho bạn đâu,vì có biết hỏi ai đâu mà trả lời.

Còn ECU của bạn, mất khiển lạnh thì bạn phải check xem nó báo lỗi gì, reset ECU hết hay k? sau đó mới tính tới phần cứng.
Chào bạn.

Theo tôi thì trước nhất kiểm tra phần gaz, nút điều khiển, Nếu như thiếu gaz, thì dù ECU có hoạt động cũng không thể nào làm lạnh được . Thêm nửa là tự động hay tay, nếu tự động thì còn phải kiểm ra các cảm ứng nhiệt độ (thường nằm ở trong và ngay lọc điều hoà)
Nói chung là kiểm tra phần dể nhất, sau đó mới đến phần khó
Còn xem ECU thì không biết bạn í có đồ đọc không ? Nếu như Ford thì nên dùng Forscan ...tôi chủ trương đồ đọc nào là hiệu đó chứ đại trà cũng OK nhưng khó vào chi tiết.

Thân bạn
 
  • Like
Reactions: lankhanh3
Tập Lái
25/8/19
18
13
3
52
Chào bạn.

Theo tôi thì trước nhất kiểm tra phần gaz, nút điều khiển, Nếu như thiếu gaz, thì dù ECU có hoạt động cũng không thể nào làm lạnh được . Thêm nửa là tự động hay tay, nếu tự động thì còn phải kiểm ra các cảm ứng nhiệt độ (thường nằm ở trong và ngay lọc điều hoà)
Nói chung là kiểm tra phần dể nhất, sau đó mới đến phần khó
Còn xem ECU thì không biết bạn í có đồ đọc không ? Nếu như Ford thì nên dùng Forscan ...tôi chủ trương đồ đọc nào là hiệu đó chứ đại trà cũng OK nhưng khó vào chi tiết.

Thân bạn
Chào anh Osin, thợ hãng Ford đã dò các cảm biến nhiệt & tự lấy đồ mới thay vô vẫn bị, cho tới cuối cùng là ECU, nhưng trong hãng hiện tại kh có xe nào vô bảo dưỡng nên kh mượn được để thử ? Theo anh Osin nghĩ có chắc là ECU kh, ở ngoài bán ECU ( hộp đen ) là 15tr, trong hãng là 35 tr ,!
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.174
25.473
113
Pháp
Chào anh Osin, thợ hãng Ford đã dò các cảm biến nhiệt & tự lấy đồ mới thay vô vẫn bị, cho tới cuối cùng là ECU, nhưng trong hãng hiện tại kh có xe nào vô bảo dưỡng nên kh mượn được để thử ? Theo anh Osin nghĩ có chắc là ECU kh, ở ngoài bán ECU ( hộp đen ) là 15tr, trong hãng là 35 tr ,!
Trước nhất xe của bạn hư điều hoà thì bạn có check ECU như các bài trên viết chưa vậy ? Nếu có thì nó có thể đưa ra error code.
Bạn có thể cho xe (Ford), hiệu đời (Everest), năm (2009) và cây số ( ...) nếu như có xe tương đương tôi sẽ check
.
Trong lúc chờ đợi, bạn để điều hoà có thấy gì (như máy kêu, sức kéo giảm) ? đèn đuốc (về điều hoà) , quạt thế nào
Mở capot, đề máy, xem máy compressor nó có hoạt động không ? (thường nó nhẩy có thể nghe thấy) các áp xuất gaz có đủ không trước khi qua chỉnh sửa ECU.

Hy vọng bạn đã xem cầu chì rồi, Chứ tôi nghĩ ECU mà hư thì nó sẽ báo cái gì hư ....

Vậy bạn đã làm gì trên xe của bạn, sẽ khó tìm tiếp nếu bạn chưa đưa hết những gì bạn đã là và thay trên xe bạn . Thân !
 
Tập Lái
25/8/19
18
13
3
52
Trước nhất xe của bạn hư điều hoà thì bạn có check ECU như các bài trên viết chưa vậy ? Nếu có thì nó có thể đưa ra error code.
Bạn có thể cho xe (Ford), hiệu đời (Everest), năm (2009) và cây số ( ...) nếu như có xe tương đương tôi sẽ check
.
Trong lúc chờ đợi, bạn để điều hoà có thấy gì (như máy kêu, sức kéo giảm) ? đèn đuốc (về điều hoà) , quạt thế nào
Mở capot, đề máy, xem máy compressor nó có hoạt động không ? (thường nó nhẩy có thể nghe thấy) các áp xuất gaz có đủ không trước khi qua chỉnh sửa ECU.

Hy vọng bạn đã xem cầu chì rồi, Chứ tôi nghĩ ECU mà hư thì nó sẽ báo cái gì hư ....

Vậy bạn đã làm gì trên xe của bạn, sẽ khó tìm tiếp nếu bạn chưa đưa hết những gì bạn đã là và thay trên xe bạn . Thân !
Chào bạn Osin,! ECU xe everest, số tự động, km 186000 , ECU của xe thợ hãng nói không cấp điện cho máy lạnh, đúng vậy tôi đứng coi thì thấy thợ kẹp dây điện từ hộp cầu chì ra, thì máy lạnh chạy bình thường ?
 
Hạng F
29/10/16
12.174
25.473
113
Pháp
Chào bạn Osin,! ECU xe everest, số tự động, km 186000 , ECU của xe thợ hãng nói không cấp điện cho máy lạnh, đúng vậy tôi đứng coi thì thấy thợ kẹp dây điện từ hộp cầu chì ra, thì máy lạnh chạy bình thường ?
Theo tôi nghĩ
1 - ECU không trực tiếp vào máy lạnh được, nó chỉ là phần điều khiển qua một bộ phận nào đó (relais), nếu không thì ECU sẽ chịu tải không nổi (do đó phần relais nên xem hay tương đương)
2 - ECU có cung cấp, nhưng đường đi đến lại tịt ngòi do dây đứt, hay gì gì đó
3 - bảng điều khiển ở tableau có vấn đề

Thường là lỗi P06xx
Tôi khuyên một lần nửa, bạn check ECU xem lỗi nào và xin nó tờ giấy "khám nghiệm", nếu nó check không ra, có thể là ECU không hư mà là bộ phận điện, relais, cảm ứng đi sau nó

Bạn dùng gu gờ translat dịch nha

Trong trường hợp ECU chắc chắn hư, vậy với cây số và năm như thế bạn có tính ... giử xe lại hay không ? và chịu thay ECU mới ?

Theo tôi thì nếu có thể để ít tốn tiền nhất và nếu bạn chịu khó xữ dụng tay, thì nên gắng thêm một contact, qua relais ngoài có bảo vệ cầu chì, gắng thẳng vào compressor, cái nầy thì phiền vì nó như là điều hoà MT vậy ...

Thân !
 
Tập Lái
25/8/19
18
13
3
52
Theo tôi nghĩ
1 - ECU không trực tiếp vào máy lạnh được, nó chỉ là phần điều khiển qua một bộ phận nào đó (relais), nếu không thì ECU sẽ chịu tải không nổi (do đó phần relais nên xem hay tương đương)
2 - ECU có cung cấp, nhưng đường đi đến lại tịt ngòi do dây đứt, hay gì gì đó
3 - bảng điều khiển ở tableau có vấn đề

Thường là lỗi P06xx
Tôi khuyên một lần nửa, bạn check ECU xem lỗi nào và xin nó tờ giấy "khám nghiệm", nếu nó check không ra, có thể là ECU không hư mà là bộ phận điện, relais, cảm ứng đi sau nó

Bạn dùng gu gờ translat dịch nha

Trong trường hợp ECU chắc chắn hư, vậy với cây số và năm như thế bạn có tính ... giử xe lại hay không ? và chịu thay ECU mới ?

Theo tôi thì nếu có thể để ít tốn tiền nhất và nếu bạn chịu khó xữ dụng tay, thì nên gắng thêm một contact, qua relais ngoài có bảo vệ cầu chì, gắng thẳng vào compressor, cái nầy thì phiền vì nó như là điều hoà MT vậy ...

Thân !
Cảm ơn bạn Osin ! Tôi đã ra ngoài bắt, thấy thợ bắt thêm một cục, tôi có hỏi thì thợ nói đó là cục đờ le ngắc lạnh, nghe bạn phân tích bi giờ tôi đã an tâm để sử dụng xe ! Thanks
 
  • Like
Reactions: Osin