Chủ đề tương tự
- Tags
- chevrolet captiva
Tạch tạch là sao ???Chào các bác, mong các bác bắt bệnh cho em con Cap nát ạ. Xe em máy dầu, nếu để qua đêm hoặc đi về để 1, 2 tiếng thì đề phát ăn ngay. Nhưng khi đi khoảng vài km, tắt máy đề lại thì không nổ và nghe tiếng tạch tạch 2 lần, để khoảng 1, 2 tiếng thì lại đề ngon ơ là bị làm sao ạ?
View attachment 3112273*Ảnh minh họa
Chẩn bệnh xe dầu khó hơn xe xăng nha.
Cách thử đầu tiên, khi nóng máy ...cặp theo dây đề phụ xem.
Thứ hai là đề bị dính ???
Còn nửa thì chưa biết
Nghĩa là khi máy hoạt động nóng lên, em tắt máy đề lại thì đèn báo tắt hết, động cơ không nổ máy mà nghe tiếng đề máy khi đó nó kêu lên tành tạch ạ. Em xin gửi file đính kèm ạ.Tạch tạch là sao ???
Chẩn bệnh xe dầu khó hơn xe xăng nha.
Cách thử đầu tiên, khi nóng máy ...cặp theo dây đề phụ xem.
Thứ hai là đề bị dính ???
Còn nửa thì chưa biết
Coi chừng ....đề hay bình yếuNghĩa là khi máy hoạt động nóng lên, em tắt máy đề lại thì đèn báo tắt hết, động cơ không nổ máy mà nghe tiếng đề máy khi đó nó kêu lên tành tạch ạ. Em xin gửi file đính kèm ạ.
Bạn thử trước , khi máy nổ để điện kế xem nó bao nhiêu volt .... nếu chừng 14V5 là OK
Thứ hai, khi để on, thì cái lò xo có cháy không ? Bình điện của bạn thế nào, nếu có may đo thì tốt vì bình điện xe dầu cần phãi mạnh hơn xăng rất nhiều (sạc thử nguyên đêm) hay thử bằng xe khác cặp vào đề thử khi nóng
Và cái nầy bắt buộc phải đợi cho nó tắt.
Thứ nửa ...khi đề bạn có để ý phía sau xe có khói đen không ???
Dầu gazol của bạn thế nào, có thay lọc chưa (lọc dầu , gió), có thay nhớt máy chưa (kiểm tra)
Sau đó mới đến các phần khó hơn , gồm bơm và điểm cao PMH, nhiệt độ (kim, cảm biến ..) EGR
Và cuối cùng là ráng kéo 3500-4000 rpm trong vòng 15 phút cho nó bắn hết đồ dơ ra
Tiếng nầy giống bị ... cục đề ...nhỉ bác @PHONG NGUYEN nghe thử xem
Dạ, em cám ơn ạ. Bình em thấy ok ạ, vì để qua đêm sáng đề phát là ăn ngay ạ. Em để ý khi đề mà máy không nổ thì không ra khói gì ạ. Còn đề nổ chạy thì có một chút khói đen ạ. Em mới thay dầu máy và lọc dầu.Coi chừng ....đề hay bình yếu
Bạn thử trước , khi máy nổ để điện kế xem nó bao nhiêu volt .... nếu chừng 14V5 là OK
Thứ hai, khi để on, thì cái lò xo có cháy không ? Bình điện của bạn thế nào, nếu có may đo thì tốt vì bình điện xe dầu cần phãi mạnh hơn xăng rất nhiều (sạc thử nguyên đêm) hay thử bằng xe khác cặp vào đề thử khi nóng
View attachment 3112381
Và cái nầy bắt buộc phải đợi cho nó tắt.
Thứ nửa ...khi đề bạn có để ý phía sau xe có khói đen không ???
Dầu gazol của bạn thế nào, có thay lọc chưa (lọc dầu , gió), có thay nhớt máy chưa (kiểm tra)
Sau đó mới đến các phần khó hơn , gồm bơm và điểm cao PMH, nhiệt độ (kim, cảm biến ..) EGR
Và cuối cùng là ráng kéo 3500-4000 rpm trong vòng 15 phút cho nó bắn hết đồ dơ ra
Xe em hiện tượng là chạy một lúc tắt máy đi, đề lại thì không nổ ạ. Để nguội thì đề vài cái lại nổ bình thường. Hjx có khả năng do củ đề ko ạ?
Nghe tiếng thì là nó, củ đề démarreur , làm như nó bị kẹt vậy (có thể là than mòn)Dạ, em cám ơn ạ. Bình em thấy ok ạ, vì để qua đêm sáng đề phát là ăn ngay ạ. Em để ý khi đề mà máy không nổ thì không ra khói gì ạ. Còn đề nổ chạy thì có một chút khói đen ạ. Em mới thay dầu máy và lọc dầu.
Xe em hiện tượng là chạy một lúc tắt máy đi, đề lại thì không nổ ạ. Để nguội thì đề vài cái lại nổ bình thường. Hjx có khả năng do củ đề ko ạ?
xe bạn bao nhiêu cây số, xe AT hay MT,
Nếu MT thì dể kiểm tra hơn
Vụ đèn hình lò xe có cháy tắt không ?
Xe em mới mua lại được 1 tháng ạ, ODO đang là 100000km ko biết có bị tua không ạ. Xe em Cap nhập số tự động ạ. Đèn lò xo khi vặn chìa sang on thì sáng và một lúc sau thì đèn tắt ạ.Nghe tiếng thì là nó, củ đề démarreur , làm như nó bị kẹt vậy (có thể là than mòn)
xe bạn bao nhiêu cây số, xe AT hay MT,
Nếu MT thì dể kiểm tra hơn
Vụ đèn hình lò xe có cháy tắt không ?
Chắc bị chổi than như Bác Osin nói rồi
Chứ thường xe máy dầu càng nóng càng dễ nổ
Chứ thường xe máy dầu càng nóng càng dễ nổ